Laptop HP trang bị bộ vi xử lý Qualcomm xuất hiện web chính thức của hãng

Tháng 5 vừa qua, Microsoft đã xác nhận sẽ tung ra dòng máy tính xách tay chạy hệ điều hành Windows 10 và dùng vi xử lý Snapdragon 835 thông qua những thương hiệu nổi tiếng như HP, Lenovo hay Asus.
Laptop HP trang bị bộ vi xử lý Qualcomm xuất hiện web chính thức của hãng

Ảnh minh họa

Và thật thú vị khi mới đây, một nguồn tin cho biết một chiếc laptop HP được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm hiện đang xuất hiện web chính thức của hãng này.

Được biết, thiết bị có tên mã là '2US29AV' và được liệt kê trên website của HP Care Pack Service. Mặc dù ngay sau đó, thông tin này đã bị ẩn đi nhưng hình ảnh về cấu hình của thiết bị với 2 phiên bản khác nhau đã được cư dân mạng nhanh tay chụp lại.

Theo đó, một phiên bản sẽ sử dụng bộ nhớ 4 GB RAM + 128 GB UFS lưu trữ và phiên bản còn lại sở hữu 8 GB RAM + 256 GB lưu trữ UFS.

Trước đây, Giám đốc điều hành của Qualcomm - Steve Mollenkopft từng nói rằng các máy tính chạy hệ điều hành Windows 10 sử dụng cấu trúc ARM sẽ không được tiết lộ cho đến quý cuối năm nay.

Nhưng sự xuất hiện của HP '2US29AV' chính là dấu hiệu cho thấy mọi thứ sẽ sớm diễn ra.

Gizmochina cho biết, ưu điểm mà dòng chip Snapdragon sẽ mang đến cho 1 chiếc laptop Windows chính là cải thiện tuổi thọ pin và giúp máy kết nối với mạng LTE tốt hơn,...

Các báo cáo trước đây cũng đã cho thấy rằng, Microsoft đang hợp tác với nhiều nhà mạng lớn như AT & T, T-Mobile, Vodafone, EE, Three và BT để hỗ trợ e-SIM  trên máy tính xách tay chạy hệ điều hành Windows 10 có sử dụng cấu trúc ARM. Đây đúng là một tin tốt cho người dùng.

Nguồn Gizmochina

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Sắp có laptop chạy chip Snapdragon 850

Theo “người rò rỉ” Roland Quandt, Qualcomm sẽ sớm ra mắt Snapdragon 850, và có thể hiểu đây là phiên bản nâng cấp của Snapdragon 845. Nhưng lần này, Snapdragon 850 sẽ được sử dụng trên laptop chạy Windows 10, thay vì cho smartphone.

Samsung đang chế tạo máy tính Windows dùng chip Snapdragon

Microsoft và Qualcomm đã cùng hợp tác với nhau từ năm ngoái để hệ điều hành Windows 10 có thể dùng chip Snapdragon, sự kết hợp này cho phép các nhà sản xuất có thể chế tạo máy tính luôn luôn kết nối bằng Gigabit LTE.

Lenovo chuẩn bị ra mắt laptop sử dụng chip xử lý Snapdragon 835

Trước đây, chính Microsoft cũng xác nhận rằng hãng đang nghiên cứu chế tạo laptop Windows 10, chạy trên nền tảng chip xử lý ARM. Người dùng đã chờ một khoảng thời gian khá lâu nhưng vẫn chưa thấy một thiết bị nào tương tự xuất hiện trên thị trường.

Lenovo ra mắt laptop Yoga C630 WOS dùng chip Snapdragon 850

Cụ thể, Lenovo Yoga C630 WOS dùng chip Snapdragon 850 mới nhất của Qualcomm. Có thể nói đây là chiếc laptop Windows 10 đầu tiên song hành cùng con chip này - thế hệ chip xử lý mới được Qualcomm đặc biệt thiết kế riêng cho ACPC (Always Connected PC

HP Chimera 2 sẽ được trang bị nền tảng chip di động Snapdragon 850

Năm ngoái HP Envy x2, Lenovo Miix 630 và Asus NovaGo là ba mẫu laptop Windows 10 đầu tiên dùng chip Snapdragon 835, tất cả những mẫu laptop dạng này được gọi chung là 'Always Connected PC'.

Intel: Laptop 5G đang chuẩn bị xuất hiện trên thị trường

Giới thạo tin cho biết, Intel đang bắt tay với Acer, Asus, Microsoft, Dell, HP và Lenovo để phát triển các thiết bị như vậy. Trong số này có những cái tên là đối tác của Qualcomm trong việc cung cấp máy tính xách tay kết nối 4G LTE.

Windows 11 SE ra mắt: Chạy trên laptop giá rẻ, tiếp cận sinh viên...

Windows 11 SE là phiên bản rút gọn của Windows 11 vừa được Microsoft công bố dành cho laptop giá rẻ, cũng như tiếp cận phân khúc người dùng học sinh, sinh viên.

Laptop Lenovo Yoga C630 được cơ quan FCC Mỹ chứng nhận

Model Lenovo Yoga mới này là chiếc laptop chạy trên hệ điều hành Windows 10 đầu tiên trên thế giới sở hữu con chip di động Qualcomm Snapdragon 850, sản phẩm có tên gọi đầy đủ là Yoga C630 WOS (Windows on Snapdragon).

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mang giao diện iOS 11 lên Android không cần Root

Lưu ý: Trước khi hướng dẫn mình nói luôn, cách làm của mình không phải là đơn thuần chỉ sử dụng một iLauncher duy nhất mà mình còn sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau cần phải Dowload trên Google Play. Và điều này có thể

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu bị mã hóa bởi virus WannaCry

Sau gần 2 tuần, mã độc WannaCry đã lây lan khắp thế giới, với nổ lực ngăn chặn mã độc này một số lập trình viên đã tìm ra cách khôi phục dữ liệu bị mã hóa bởi WannaCry.

Cách tải toàn bộ trang web để đọc ngoại tuyến

Mặc dù ngày nay wifi có ở khắp mọi nơi nhưng đôi khi bạn sẽ đến những nơi không có WiFi. Ví dụ như bạn tham gia chuyến bay quốc tế kéo dài 12 giờ, tải toàn bộ trang web có thể là một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho

iPlay Music - Trình phát nhạc cho trải nghiệm mới mẻ nhờ bộ giao diện độc đáo

iPlay Music được phát triển bởi một nhóm lập trình viên người Việt, sở hữu nhiều tính năng thú vị như mở bảng điều khiển bằng thao tác vuốt, giao diện trình điều khiển độc đáo (hình bánh xe), phát video YouTube dưới

Google Maps Go: Ứng dụng bản đồ thông minh, chiếm ít dung lượng bộ nhớ

Đã khoảng một tuần kể từ khi Google thông báo ra mắt Android Go - Phiên bản thu gọn của Android 8.1 Oreo, được thiết kế để chạy trên các thiết bị cấu hình thấp, có dung lượng khoảng hơn 1GB RAM. Nhắm đến các thị trường

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy S7 edge Injustice phiên bản “người dơi”

Kể từ phiên bản Galaxy S6, Samsung thường gắn sản phẩm cao cấp của họ với một hình tượng siêu anh hùng nào đó, để rồi thiết kế và phối màu theo đúng đặc trưng...

Volvo XC60 T6 AWD - Sự giao thoa giữa văn hóa và công nghệ - Phần 1

Vovlo XC60 thế hệ đầu tiên được chính thức bán ra từ năm 2008, và dòng xe gầm cao hạng sang cỡ nhỏ này đã ngay lập tức trở thành “công thần thầm lặng” của hãng xe Thụy Điển. Chỉ tính riêng trong năm 2016, 161.092 chiếc

Đánh giá nhanh thiết kế Xiaomi Max 6,44 inches, liệu có đút vừa túi quần?

Với giá bán ở mức 5,1 triệu đồng, phablet cỡ lớn của Xiaomi mới ra mắt đang được giới truyền thông và người dùng săn đón. Vậy thực hư chiếc phablet Xiaomi Max 6,44 inch này ra sao?