Sắp có laptop chạy chip Snapdragon 850

Sau khi chip Snapdragon 845 ra đời, các tin đồn về chip Snapdragon 855 liên tiếp xuất hiện, nó sẽ ra mắt vào cuối năm 2018. Snapdragon 855 được tin sẽ áp dụng quy trình 7 nm, tích hợp băng tần mạng 5G Qualcomm X50. Mặc dù vậy, Qualcomm cũng đang chuẩn bị một phiên bản chip khác, nằm giữa Snapdragon 845 và 855, đó là Snapdragon 850. 

Theo “người rò rỉ” Roland Quandt, Qualcomm sẽ sớm ra mắt Snapdragon 850, và có thể hiểu đây là phiên bản nâng cấp của Snapdragon 845. Nhưng lần này, Snapdragon 850 sẽ được sử dụng trên laptop chạy Windows 10, thay vì cho smartphone.

Laptop Windows 10 chạy chip ARM đầu tiên ra mắt vào năm ngoái, đó là HP Envy x2 và Lenovo Miix 630, cả 2 dùng chip Snapdragon 835 với mục tiêu kết nối internet, mạng 4G mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên do hiệu năng hạn chế cũng như không thể chạy được nhiều ứng dụng x86 vì vậy mà nó không hấp dẫn người dùng. 

Sắp có laptop chạy chip Snapdragon 850

Vài ngày trước đây, một laptop của Lenovo dùng chip Snapdragon 845 cũng đã xuất hiện trên Geekbench, nó đạt 1.353 điểm đơn lõi và 4.288 điểm đa lõi. So với Snapdragon 835 thì hiệu năng lõi đơn đã tăng 50%, đa lõi tăng 25%.

Snapdragon 850 sẽ có lõi xung nhịp đạt tới 3 GHz, các laptop Windows 10 ARM dùng chip này sẽ gồm Lenovo ELZE1 (châu Âu), Hewlett-Packard Chimera 2 và Asus Thanos, cả 3 sẽ tung ra trong mùa hè này. Trong khi Dell cũng sẽ ra mắt laptop chip Snapdragon 850 nhưng muộn hơn.

Nguồn Gizchina

TIN LIÊN QUAN

HP Chimera 2 sẽ được trang bị nền tảng chip di động Snapdragon 850

Năm ngoái HP Envy x2, Lenovo Miix 630 và Asus NovaGo là ba mẫu laptop Windows 10 đầu tiên dùng chip Snapdragon 835, tất cả những mẫu laptop dạng này được gọi chung là 'Always Connected PC'.

Lenovo ra mắt laptop Yoga C630 WOS dùng chip Snapdragon 850

Cụ thể, Lenovo Yoga C630 WOS dùng chip Snapdragon 850 mới nhất của Qualcomm. Có thể nói đây là chiếc laptop Windows 10 đầu tiên song hành cùng con chip này - thế hệ chip xử lý mới được Qualcomm đặc biệt thiết kế riêng cho ACPC (Always Connected PC

Samsung đang chế tạo máy tính Windows dùng chip Snapdragon

Microsoft và Qualcomm đã cùng hợp tác với nhau từ năm ngoái để hệ điều hành Windows 10 có thể dùng chip Snapdragon, sự kết hợp này cho phép các nhà sản xuất có thể chế tạo máy tính luôn luôn kết nối bằng Gigabit LTE.

Laptop Lenovo sẽ được trang bị chip Snapdragon 850

Cụ thể, trong cơ sở dữ liệu của GeekBench 4, laptop Lenovo với tên mã 81JL dùng chip Snapdragon 850 có điểm số đa nhân là 6.947 điểm và 2.263 điểm trong các thử nghiệm đơn nhân.

Laptop Windows 10 chạy chip Snapdragon 845 sắp sửa trình làng

Nếu bạn sử dụng nhiều ứng dụng trên nền tảng x86 cho công việc thì có thể bạn sẽ muốn bỏ qua máy tính dùng chip ARM. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn hoàn toàn bỏ qua những máy tính mới dùng chip Snapdragon 845, nó được cho là cung cấp hiệu năng

Lenovo chuẩn bị ra mắt laptop sử dụng chip xử lý Snapdragon 835

Trước đây, chính Microsoft cũng xác nhận rằng hãng đang nghiên cứu chế tạo laptop Windows 10, chạy trên nền tảng chip xử lý ARM. Người dùng đã chờ một khoảng thời gian khá lâu nhưng vẫn chưa thấy một thiết bị nào tương tự xuất hiện trên thị trường.

HP Envy x2 Snapdragon 835 đạt chứng nhận tại FCC Hoa Kỳ

Trở lại vào tháng 11, một máy tính xách tay bí ẩn đã xuất hiện trên trang HP Care Pack. Còn bây giờ, một laptop với tên gọi HP Envy x2 đã đạt chứng nhận tại FCC với tên mã TPN-Q198.

Laptop lật xoay 360 độ Lenovo Yoga C630 đạt chứng nhận FCC

Lenovo Yoga C630 dùng cổng USB Type-C, jack âm thanh 3.5 mm và có màn hình cảm ứng IPS Full HD 13.3 inch, hỗ trợ bút stylus. Máy có các tùy chọn bộ nhớ, bao gồm: RAM 4 GB hoặc 8 GB, SSD 128 GB hoặc 256 GB.

THỦ THUẬT HAY

Cách copy nhạc vào iPhone không cần iTunes

Nhiều người sử dụng sản phẩm di động của Apple cảm thấy khá bực mình vì phải phụ thuộc vào iTunes để quản lý nhạc trong iPhone, mặc dù iTunes là một cách hay để quản lý thư viện nhạc của bạn. Vì vậy, bài viết sau sẽ

Đem ứng dụng camera của Pixel 2 lên các máy Android khác

Mình có cài và dùng thử, kết quả vô cùng ấn tượng với khả năng bóc tách hiệu quả như trên Pixel 2. Đối với chế độ chụp tự động, ứng dụng camera này cho ra ảnh mang tính chất đặc trưng trên Pixel 2 với ton màu ấm và độ

Các tính năng hấp dẫn của ứng dụng ghi chú trên iPhone

Đặc biệt từ iOS 11 chúng ta thấy ứng dụng ghi chú trên iPhone càng trở nên lợi hại hơn rất nhiều. Dưới đây sẽ là một số tính năng hữu ích mà bạn cần phải biết với ứng dụng ghi chú trên iPhone để biến nó thành công cụ

Top 5 phần mềm tăng tốc máy tính siêu nhanh không phải ai cũng biết

Sau một thời gian sử dụng máy tính thường xuyên, nhiều người phàn nàn rằng máy tính của mình bị chạy chậm hơn. Để khắc phục lỗi này người dùng có thể tham khảo một số phần mềm tăng tốc máy tính hiệu quả dưới đây. Top 5

Cách tạo, xóa khung viền word 2007,2010, 2013, 2016

Bạn đang làm luận văn và muốn tạo khung viền Word cho tệp tài liệu của bạn trông đẹp mắt người xem hơn nhưng chưa biết phải làm như thế nào? Vậy thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây với cách tạo, xóa khung viền Word

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá những ưu nhược điểm của xe máy điện PEGA Xmen Trans

Xmen Trans là chiếc xe máy điện hội tụ những công nghệ hiện đại và tốt nhất của hãng PEGA. Xe nổi có thiết kế cá tính và trẻ trung nên đã thu hút được đối tượng học sinh sử dụng là học sinh, sinh viên.

Đánh giá Galaxy C9 Pro: Màn hình đẹp, chơi game ổn định

Ấn tượng đầu tiên khi cầm Samsung Galaxy C9 Pro trên tay là cảm giác gọn gàng, vừa tay. Mặc dù trang bị màn hình lên đến 6 inch nhưng chiều dài của C9 Pro chỉ tương đương iPhone 7 Plus, chiều ngang được mở rộng.

Đánh giá nhanh máy lọc nước Mitsubishi Cleansui Z9E: dễ lắp ráp, công suất lọc 8,000L

Thực tế cảm quan của mình thì nước lọc xong không còn bất cứ mùi gì của nước máy, vị nó giống nước đun sôi để nguội vậy, màng lọc có thể lọc các chất rắn lẫn trong nước kích thước từ 0.01 đến 0.1 micromet.