Bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định nâng cấp lên iPad Pro 2018

Apple đã công bố iPad Pro 2018 với nhiều nâng cấp từ thiết kế, phần cứng cho tới tính năng. Tuy nhiên, bạn chưa nên mua nó vì những lý do dưới đây. 

Bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định nâng cấp lên iPad Pro 2018

Bất cứ lúc nào một sản phẩm mới xuất hiện như iPad Pro mới sẽ đều mang tới những sự thú vị từ thiết kế, trải nghiệm cho tới tính năng. Nhưng chúng ta hãy phân tích thử xem có lý do nào tồn tại để bạn tạm thời chưa nên nâng cấp lên iPad Pro 2018 mới hay không.

Lưu ý: Có rất nhiều lý do để nâng cấp, tất nhiên, các lý do không nâng cấp cũng sẽ có.

Chi phí 

iPad Pro 2018 bắt đầu ở mức giá 799 USD cho phiên bản 11 inch với cấu hình tiêu chuẩn. Nếu bạn muốn sử dụng iPad Pro như một máy tính xách tay truyền thống thì sẽ cần chi thêm 199 USD cho bàn phím thông minh Smart KeyBoard Folio mới. Có một phiên bản bàn phím tương tự nhưng nhỏ hơn cho iPad Pro 11 inch mới với giá 179 USD. Nếu bạn muốn màn hình lớn hơn hoặc dung lượng lưu trữ lớn hơn thì cần chi phí cao hơn.

Nếu bạn muốn các thông số kỹ thuật trên iPad Pro 2018 mới là mạnh nhất, bạn sẽ phải chi trả tới 1.899 USD. Với số tiền đó, bạn có thể mua được MacBook Air mới nhất hoặc MacBook Pro cấu hình khá mạnh.

Các phụ kiện cũng không hề rẻ 

Bạn đã mua một chiếc iPad Pro cao cấp trong quá khứ? Nếu có thì bạn có thể đã từng mua một bàn phím thông minh và bút Apple Pencil để sử dụng. Chân kết nối Smart Connector trên iPad Pro mới đã được dịch chuyển sang vị trí khác khiến bạn không dùng được bàn phím cũ nữa và phải mua bàn phím Smart KeyBoard Folio mới nhất. 

Phụ kiện Apple Pencil cũ hơn cũng không tương thích với iPad Pro 2018 mới. Theo Apple, bút stylus cũ chỉ hoạt động với các mẫu Apple iPad Pro cũ hơn. Hơn nữa, Apple Pencil 2 mới chỉ tương thích với những chiếc iPad Pro 2018 mới. Và như vậy, bạn cũng sẽ cần mua bút stylus mới nhất nếu muốn dùng với iPad mới nhất.

Photoshop không đến năm 2019 

Apple đã hợp tác với Adobe và trình diễn cái mà công ty gọi là 'Photoshp thực sự' trên iPad Pro. Trong thực tế, Adobe đã tiết lộ Photoshop cho iPad đầu tháng này, tại sự kiện riêng của nó. Điều đó có nghĩa là rất nhiều điều khiển và công cụ để chỉnh sửa ảnh cho người dùng trong tương lai. Tuy nhiên, nếu bạn chọn iPad Pro 2018 ngay bây giờ thì sẽ chưa nhận được Photoshop như Adobe hay Apple quảng cáo. Bạn sẽ phải chờ tới năm sau để trải nghiệm nó. Hiện tại, Photoshop mới chỉ có sẵn cho Mac và PC.

USB-C 

Apple đã chuyển sang USB-C thay thế cổng Lightning trên các iPad Pro 2018 mới. Điều này có thể gợi lên ý tưởng sử dụng cổng kết nối này để làm rất nhiều việc như bạn thấy trên máy tính hoặc điện thoại Android có USB-C. Nhưng...

Apple đã cho thấy khả năng sạc các thiết bị khác và kết nối máy ảnh bằng cách sử dụng iPad Pro 2018 mới với cổng USB-C. Tuy nhiên, việc thêm bộ nhớ ngoài có thể không khả dụng trên những máy tính bảng mới từ Apple, ít nhất là cho tới thời điểm hiện tại. Theo như thử nghiệm, iPad Pro 2018 mới không thể truy cập trực tiếp vào bộ nhớ ngoài bằng cổng USB-C như máy tính thông thường.

Không có giắc cắm tai nghe, không có cổng Lightning, không có OIS

Vì lý do gì đó, Apple đã bỏ qua cổng Lightning độc quyền của mình trên iPad Pro 2018 mới. Nếu bạn đã đầu tư vào bộ điều hợp Lightning hoặc cáp Lightning để sạc iPad thế hệ cũ thì bạn sẽ không thể sử dụng trực tiếp cho dòng sản phẩm mới. USB-C được đưa lên iPad Pro 2018 mới để phù hợp với tương lai. Nhưng ở thời điểm hiện tại, bạn sẽ không tận dụng được những gì đã có ở thế hệ trước cho nó.

Một tin xấu khác là Apple loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm trên iPad Pro 2018 mới. Tại sao lại vậy? Đơn giản là vì Apple đã dành rất nhiều thời gian vào việc giới thiệu iPad Pro mới cố gắng làm mờ ranh giới giữa máy tính bảng và các máy tính truyền thống khác. Nhưng công ty ại vẫn giữ giắc cắm tai nghe trên dòng máy tính xách tay Mac mà lại loại bỏ trên iPad? Nếu bạn muốn nghe lại các tai nghe cũ thì sẽ cần bộ chuyển đổi từ USB-C sang 3.5mm, vì tai nghe iPhone của bạn không dùng được nữa. Hoặc sử dụng một tai nghe không dây như AirPods mà Apple đang bán với giá từ 120 USD. 

Một điều nữa, iPad Pro 2018 mới nhất không còn có tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS) trên camera phía sau, theo trang thông số kỹ thuật của Apple. Mình biết không nhiều người sử dụng máy tính bảng chụp ảnh, nhưng hệ thống camera tốt chắc chắn sẽ nâng cao trải nghiệm hơn cho người dùng.

Theo cnet

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/5-ly-do-de-ban-chua-voi-nang-cap-len-ipad-pro-2018-75837

TIN LIÊN QUAN

iPad nào đáng để lựa chọn nhất trong năm 2018

Dòng sản phẩm iPad của Apple đã có thêm vài cái tên mới sau sự kiện vừa diễn ra tại Brooklyn cuối tháng 10. Đáng chú ý là các mẫu iPad Pro 2018 mới với phiên bản 11 inch và 12.9 inch để thay thế lần lượt cho mẫu 10.5 inch và 12.9 inch của năm

Giá sửa chữa iPad Pro 2018 ngang với chiếc iPhone 8 hoặc iPad Pro 10.5 inch mới tinh

Apple vừa công bố mức giá sửa chữa cho hai phiên bản iPad Pro 11 inch và iPad Pro 12.9 inch mới nhất. Theo đó, mức giá sửa chữa khi người dùng có mua gói dịch vụ AppleCare+ (129 USD cho hai năm) là chỉ 49 USD. T

Hình ảnh iPad Air 3 tiếp tục lộ diện

Tuần trước, những thông tin mới nhất về mẫu máy tính bảng iPad Air 3 đã chính thức xuất hiện trên internet. Theo nguồn tin này, điểm ấn tượng nhất mà iPad Air 3 mang lại cho người sử dụng nằm ở 4 loa cùng camera có hỗ trợ đèn LED. Hôm nay, thêm một

Apple iPad Pro 2018 chắc chắn không thể thay thế máy tính cho công việc thực tế

Sở hữu cấu hình mạnh mẽ cùng các công nghệ mới và kích thước gọn gàng, Apple ví von iPad Pro 2018 có thể thay thế các máy tính. Liệu điều này có chính xác hay không?

Apple chính thức bán ra iPad 9.7 inch thế hệ 6 tân trang tại Hoa Kỳ

Nếu bạn muốn mua một chiếc iPad giá phải chăng hơn nhưng vẫn được bảo hành và trông như mới thì iPad tân trang sẽ là 1 lựa chọn hấp dẫn.

Apple iPad 10 với đầu nối USB-C vẫn có chế độ sạc ổn định

Chuyên trang đánh giá về sạc pin ChargingHeads.com cho biết Apple iPad 10 với đầu nối USB-C không vượt quá tốc độ sạc 30W

Apple đã có thêm 2 mẫu iPad mới đang được thử nghiệm

Trước đó, danh sách liệt kê hàng loạt iPad bí ẩn đang thử nghiệm iOS 12 đã bất ngờ lộ diện hồi tháng tư. Và giờ đây tiếp tục xuất hiện hai phiên bản mới, có đầy đủ tên mã là A1895 và A1980 - Đây cũng là lần đầu tiên hai mẫu máy tính bảng này xuất

Hình ảnh phác thảo iPad Pro mới hé lộ máy sẽ có 2 cổng Smart Connector

Còn hôm nay (27/8), ốp lưng của iPad Pro 2018 xuất hiện thực tế đã xác nhận báo cáo trên là chính xác, vị trí của Smart Connector đã thay đổi đúng như bản phác thảo trên.

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt chức năng chạy màn hình Picture-in-Picture trên MacBook

Picture-in-Picture trên MacBook là một tính năng cực kỳ hữu ích giúp bạn vừa xem phim vừa làm việc hiệu quả thay vì phải mở nhiều tap như trước đây.

Cách đổi mật khẩu WiFi, đổi pass Wi-fi FPT, Tenda, TP-Link, Linksys, VNPT

Đổi mật khẩu wifi cho modem là cách bảo mật thông tin dữ liệu trên đường truyền Internet tốt nhất sau một thời gian dài sử dụng. Hoặc chỉ đơn giản là bạn không muốn cho người khác biết mật khẩu wifi của mình nữa.

Thay đổi hình nền tự động trên Windows 10 với Wallpaper Change Scheduler

Wallpaper Change Scheduler là phần mềm miễn phí, cho phép bạn đổi hình nền tự động trong Windows 10. Công cụ này có một số tính năng tuyệt vời, cho phép bạn lập lịch thay đổi hình nền trên desktop theo ngày hoặc tuần.

Mách bạn mẹo phân loại trò chuyện trên Zalo không nên bỏ qua

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách để phân loại các cuộc trò chuyện trên Zalo theo mức độ ưu tiên khác nhau, từ đó có thể dễ dàng quản lý và sử dụng.

Những ý tưởng trang trí văn phòng ngày Tết 2023 đỉnh của chóp

Tết đến cận kề bạn đã có ý tưởng trang trí văn phòng ngày Tết chưa? Nếu chưa đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn ý tưởng trang trí văn phòng ngày tết 2023 đẹp, độc, lạ, ai nhìn cũng mê. Hãy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Galaxy J8 xem chiếc smartphone này có gì nổi bật

Đầu tiên, chúng ta sẽ có một thiết kế nguyên khối với mặt lưng nhựa của Galaxy J8 cũng giống như ngôn ngữ thiết kế của Galaxy J6. Có thể nói Samsung thường dùng một kiểu ngôn ngữ thiết kế cho những dòng sản phẩm của

Trên tay vivo iQOO Z5: Giá dưới 7 triệu sở hữu màn hình 120Hz, 3 camera, chip Snapdragon 778G 5G

vivo iQOO Z5 thuộc phân khúc tầm trung nhưng sở hữu thiết kế vô cùng đẹp mắt và rất nhiều ưu điểm vượt trội khác. Cùng trên tay vivo iQOO Z5 và khám phá những tính năng ưu việt của chiếc điện thoại này nhé. Trên tay

So sánh Samsung Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max

Samsung và Apple là hai thương hiệu sở hữu những mẫu smartphone mạnh mẽ nhất hiện nay. Nổi bật nhất phải kể đến là Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max. Vậy giữa hai điện thoại này, “ai” nào xứng đáng trở thành ông