So sánh ảnh chụp từ iPhone 8 Plus và iPhone 7 Plus

Không thể phủ nhận, iPhone 8 Plus đang là chiếc điện thoại với máy ảnh tốt nhất của Apple. Hãng đã có một số nâng cấp cả phần cứng lẫn phần mềm cho máy khi so với thế hệ tiền nhiệm. Sự khác nhau về thông số sẽ đem đến kết quả thực tế ra sao? Bài viết đăng trên PhoneArena sẽ so sánh một số ảnh thực tế được chụp từ hai mẫu iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus.
So sánh ảnh chụp từ iPhone 8 Plus và iPhone 7 Plus

Cảnh 1



So sánh ảnh chụp thực tế iPhone 8 Plus (trái) và iPhone 7 Plus (phải).
Một trong những yếu tố khiến 2 bức ảnh trên khác nhau đó là cách hiển thị màu sắc. Màu nâu có phần đậm hơn trên bức ảnh chụp từ iPhone 8 Plus. Khi zoom lại gần, các chi tiết cũng được nhấn mạnh và làm rõ nét hơn từ thiết bị mới. Nhìn chung, hai bức ảnh tương đối giống nhau, sự khác biệt sẽ được thể hiện rõ hơn ở phô hình tiếp theo.

Cảnh 2



So sánh ảnh chụp thực tế iPhone 8 Plus (trái) và iPhone 7 Plus (phải).
Dễ dàng nhận ra iPhone 8 Plus đem đến nhiều màu sắc tươi sáng, rực rỡ hơn, đặc biệt ở phần cánh hoa. Bức hình trông cũng ấm hơn một phần nào đó khi so với tông màu lạnh của iPhone 7 Plus.

Cảnh 3



So sánh ảnh chụp thực tế iPhone 8 Plus (trái) và iPhone 7 Plus (phải).
Cảnh hoàng hôn được ghi lại mà không có sự hỗ trợ của chức năng HDR do cả 2 máy tự động quyết định không cần dùng đến. Chất lượng ảnh đem đến vẫn khá tốt và tương đương so với bên còn lại. Mặc dù vậy, iPhone 8 Plus đem đến bầu trời xanh và có độ tương phản cao hơn, những vùng tối được trình bày rõ nét trên ảnh thay vì hơi pha trộn như phía iPhone 7 Plus.

Cảnh 4



So sánh ảnh chụp thực tế iPhone 8 Plus (trái) và iPhone 7 Plus (phải).
Để so sánh ống kính tele, cặp hình trên đã được ghi lại ở mức zoom 2x. iPhone 8 Plus cho hình ấm và chân thực hơn nhờ màu sắc có một chút ám vàng vừa phải. Tuy nhiên khi zoom gần, ảnh trên iPhone 7 Plus lại có các chi tiết sắc nét hơn, trái ngược với cảnh trước đó. Điều này có thể liên quan đến cách 2 chiếc điện thoại xử lý nhiễu kỹ thuật số, hoặc do phần cứng thiết bị.

Cảnh 5



So sánh ảnh chụp thực tế iPhone 8 Plus (trái) và iPhone 7 Plus (phải).
Một điểm khác dễ nhận thấy đó là khả năng xử lý màu sắc khi sử dụng đèn flash trên iPhone 8 Plus. Màu sắc được hiển thị chân thực và sinh động khi quan sát da và áo của chủ thể nhờ thuật toán xử lý ảnh. Giảm đi rõ rệt những yếu tố làm xấu bức ảnh khi sử dụng đèn flash trực diện cho chế độ chụp chân dung.

Cảnh 6



So sánh ảnh chụp thực tế iPhone 8 Plus (trái) và iPhone 7 Plus (phải).
Khi thử với chế độ chụp không flash ban đêm, iPhone 8 Plus vẫn thể hiện được màu sắc sống động. Khi quan sát phần cột đèn cao áp, phần tia sáng được bo tròn gọn gàn thay vì phát ra như trên ảnh của iPhone 7 Plus. Điều này cho thấy khả năng xử lý từng phần trên ảnh của iPhone 8 Plus.

Kết luận


Trên đây là 12 trong số rất nhiều bức hình được ghi lại nhằm so sánh camera iPhone 8 Plus và 7 Plus, tuy nhiên có thể nói chúng không khác nhau nhiều. iPhone 8 Plus vẫn thể hiện sự tiến tiến hơn nhờ những kỹ thuật mà Apple bổ sung cho thiết bị, mặc dù không dễ nhận ra trong một số bức hình.
Màu sắc trên iPhone 8 Plus sinh động và chính xác hơn. Kết quả có được nhờ tinh chỉnh phần mềm và sự xuất hiện của màng lọc màu trên hệ thống camera. Các chi tiết cũng rõ và sắc nết hơn trên thiết bị ra đời sau, mặc dù phải zoom gần sự khác biệt mới xuất hiện.
Với iPhone 8 Plus, các bức hình sử dụng flash cũng có màu sắc tự nhiên hơn, các khu vực cháy sáng trên hình được xử lý riêng rẽ. Dù không quá rõ rệt, iPhone 8 Plus vẫn làm tốt hơn iPhone 7 Plus. Nếu đang dùng iPhone 7 và kỳ vọng một sự nhảy vọt ở khả năng chụp ảnh, người dùng có thể sẽ phải chờ những thiết bị năm sau của Apple.
Hoàng Phương
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

Một số ảnh chụp mẫu từ Xiaomi Mi A1, so sánh với iPhone 7 Plus và OnePlus 5

Mặc dù không có nhiều thay đổi về phong cách thiết kế và cấu hình phần cứng trên Mi A1, nhưng camera được xem là thế mạnh lớn của chiếc smartphone này.

So sánh khả năng zoom của iPhone 7 và iPhone 7 Plus

Tham khảo bài viết ngay dưới dây để đưa ra kết luận về khả năng zoom của iPhone 7 và iPhone 7 Plus, liệu camera kép có chiến thắng?

Galaxy Note 9 thắng áp đảo iPhone X trong cuộc chiến camera giấu mặt

Vừa qua, trang tin Phone Arena đã thực hiện một bài so sánh camera hai siêu phẩm đình đám Galaxy Note 9 và iPhone X. Điểm đặc biệt của bài so sánh lần này chính là tên của hai chiếc flagship trên đã được ẩn đi, ngoài ra, ban giám khảo chính quyết

So sánh ảnh chụp từ camera iPhone 7 Plus và iPhone 6s Plus

Là sản phẩm kế nhiệm của iPhone 6s Plus với nhiều nâng cấp sáng giá về mặt cấu hình mà đặc biệt là cụm camera, liệu iPhone 7 Plus có làm hài lòng các tín đồ công nghệ.

So sánh thời lượng pin của Google Pixel, Pixel XL với iPhone 7/7 Plus

PhoneArena đã thử làm một bài so sánh nhỏ về thời lượng dùng pin của Google Pixel và Pixel XL với iPhone 7, iPhone 7 Plus – 2 chiếc điện thoại mới nhất của Apple....

So sánh cấu hình iPhone 7 Plus với iPhone 6s Plus và iPhone 6 Plus

Hãy cũng FPTShop so sánh cấu hình iPhone 7 Plus với iPhone 6s Plus và iPhone 6 Plus để xem liệu model đắt giá nhất của Apple hiện nay có gì đặc biệt?

So sánh cấu hình iPhone 7 với iPhone 6s và iPhone 6

Hãy cùng FPTShop so sánh cấu hình iPhone 7 với iPhone 6s và iPhone 6 để xem xem Apple đã nâng cấp những gì trong sản phẩm mới nhất của họ.

So sánh camera Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus khi chụp chân dung

Khi so sánh camera, iPhone 7 Plus cho ảnh có màu sắc tự nhiên trong khi Galaxy Note 8 tỏ ra ưu việt tại những điều kiện thiếu sáng.

THỦ THUẬT HAY

2 ứng dụng có thể giúp hiển thị thông tin về thời tiết lên thanh menubar

Menu bar trong macOS là nơi có thế giúp anh em xem nhanh thời gian, ngày tháng hay mức pin và cũng là nơi bạn có thể access nhiều thứ như Wifi, pin, ….

Đây là lý do tại sao bộ nhớ trên Iphone chưa bao giờ là đủ?

Ngoài mức bộ nhớ chiếm dụng dành cho hệ điều hành IOS, chiếc Iphone của bạn còn được chứa khá nhiều thứ mà'có thể bạn không biết', vậy đâu là lý do chiếc smartphone của bạn luôn đầy bộ nhớ?

Cách cập nhật Driver offline với file .INF, .SYS

Thế nhưng có những driver đã cũ, lâu hoặc nhà sản xuất phần mềm cập nhật driver không hỗ trợ, hoặc có hỗ trợ thì cũng không đầy đủ phiên bản, vậy cho nên phần mềm cập nhật driver sẽ không có tác dụng vào những lúc này.

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Gửi thư nhanh tới hàng trăm người cùng lúc với Mail Merge

Mail Merge là công cụ hữu ích để viết và gửi thư hay email cá nhân tới nhiều người cùng lúc. Bạn có thể dùng công cụ này để tạo phong bì hoặc nhãn có thông tin người nhận. Mail Merge nhập thông tin từ các nguồn khác

ĐÁNH GIÁ NHANH

So tài Pixelbook vs MacBook Pro, đâu là người chiếm ưu thế?

Theo DigitalTrends, những chuyên gia đã thiết kế nên Macbook Pro lẫn Pixelbook dường như có cùng một suy nghĩ: họ đều muốn một chiếc laptop vừa đẹp, sang trọng, vừa mạnh mẽ đủ để giải quyết mọi nhu cầu công việc.

So sánh Samsung Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G đều thuộc phân khúc tầm trung với nhiều cải tiến và nâng cấp. Tuy nhiên, giữa hai thiết bị này nên chọn thiết bị nào thì phù hợp nhất? Cùng đặt lên bàn cân và so sánh Samsung Galaxy A52s

Đánh giá nhanh LG V30+: Có gì khác biệt so với đàn anh LG V30?

Để nói V20 hay V30+ đâu là sản phẩm hấp dẫn hơn thì thực sự rất khó bởi mỗi sản phẩm đều có những đường nét riêng ưu điểm và nhược điểm khác nhau, cũng như tuỳ vào con mắt thẩm mỹ của người dùng.