Những điều lưu ý khi mua điện thoại cũ "qua tay"

Năm mới sắp đến, và đây là thời điểm thích hợp nhất để mọi người-mọi nhà mua sắm. Nhiều bạn lựa chọn siêu thị hay cửa hàng điện thoại uy tín để có thể an tâm mua được những sản phẩm chất lượng.

Tuy nhiên, không phải ai trong chúng ta cũng có điều kiện và lựa chọn thay thế hàng đầu chính là mua điện thoại 'qua tay'. Sau đây mình sẽ mách cho bạn những điều cần lưu ý trước khi 'trao thân-gửi phận' đối với hình thức mua hàng này.

Mua sắm 'qua tay' là hình thức mua hàng tiềm ẩn đầy rủi ro như lừa đảo, mua phải hàng chất lượng thấp, mua về dùng vài bữa là hư... Tuy nhiên vẫn có cách để giúp bạn lựa chọn được sản phẩm chất lượng và an toàn. Cùng tìm hiểu đó là gì nhé!

1. Giao dịch tại nhà

Vì đây là hình thức mua hàng 1 lần và không có đảm bảo về sau nên tốt nhất bạn phải yêu cầu người bán giao dịch tại nhà riêng của họ. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng 'ăn vạ' khi chiếc điện thoại mình mua về mà chất lượng không được như cam kết ban đầu.

Đồng thời điều này cũng giúp cho người bán e dè và không dám thực hiện những tiểu xảo nhằm lừa dối bạn. Lưu ý: Hạn chế giao dịch tại những địa điểm như quán cafe, trà đá.

2. Tìm hiểu về giấy tờ mua máy

Có thể khá khó khăn để thuyết phục người bán tìm lại cho bạn những giấy tờ mua bán theo máy, nếu có được chúng thì phần nào sẽ giúp bạn yên tâm hơn về nguồn gốc máy và hạn chế gặp phải hàng dựng hay điện thoại ăn cắp.

Nếu người bán không thể cung cấp giấy tờ theo máy thì bạn có thể truy vấn nhanh để xem đối tượng bán cho mình có trung thực hay không. Ví dụ 1 số câu hỏi như:

- Bạn mua ở đâu?

- Giá lúc mua bao nhiêu?

- Cửa hàng đó ở đường nào?

3. Điều tra về người bán

Đây có thể xem là bước khá quan trọng trước khi thực hiện giao dịch với 1 người nào đó, bạn có thể nhìn thấy tên của người bán ngay ở nơi đăng tin. Dùng chính tên hoặc nick name để tìm kiếm trên Google xem có những phản hồi tiêu cực nào hay không.

4. Kiểm tra ngoại hình - chất lượng máy

Để đảm bảo chất lượng của thiết bị cần mua bạn nên tham khảo trước các hướng dẫn kiểm tra máy cũ trên mạng, sau đó test theo tương tự để đưa ra mức đánh giá khách quan nhất về thiết bị cần mua.

Ngoài ra, hãy kiểm tra các ốc vít theo máy xem có trầy xước gì không. Nếu có thì rất có thể máy bạn sắp mua đã gặp phải hỏng hóc gì đó là được bung ra, hãy trao đổi thẳng với người bán về vấn đề này. Nếu gặp phải sự ú ớ hay nói cho qua chuyện thì nên tạm dừng cuộc mua bán này.

5. Đừng quên trả giá

Đây là quyền lợi chính đáng trong hình thức mua bán như thế này, nếu cảm thấy điện thoại cần mua trầy sước nhiều hơn so với quảng cáo trước đó thì hãy thẳng thắn trao đổi với người bán về việc giảm giá.

Ngoài ra, bạn có thể yêu cầu người bán giảm bớt 50-100 ngàn tiền xăng xe. Ít ai có thể từ chối điều này lắm!

 

Nguồn:Thế giới di động

Từ khoá : khi, mua, tho, qua, tay

TIN LIÊN QUAN

Mách bạn 4 cách mua hàng qua mạng an toàn nhất

Thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên, để mua được những sản phẩm chất lượng thì bạn cần phải biết rõ các cách mua hàng qua mạng an toàn mà chúng tôi chia sẻ dưới đây. 1. Đừng ham rẻ, của rẻ thường

Mách bạn mẹo cài chứng nhận tiêm Covid-19 trên SSKDT làm màn hình khoá điện thoại

Người dân khi tiêm đủ 2 mũi Vaccine sẽ được chứng nhận tiêm và có thể dùng mã QR này trên ứng dụng Sổ Sức khỏe điện tử để có thể xuất trình, cũng như dễ dàng xuất trình theo dự thảo Thẻ xanh Covid-19 của TPHCM.

Cách đăng ký Netflix trên điện thoại cực nhanh

Netflix là dịch vụ nổi tiếng thế giới với kho chương trình truyền hình, phim truyện,… cực lớn và chất lượng cao. Trong bài viết dưới đây mình sẽ chỉ bạn cách đăng ký Netflix trên điện thoại để có thể giải trí thả ga mọi nơi mọi lúc. Đăng ký tài

Mách bạn bí quyết học online hiệu quả tại nhà trong mùa dịch

Hiện tại dịch Covid 19 vẫn còn diễn biến phức tạp, vì vậy chúng ta đang áp dụng phổ biến hình thức dạy và học online. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn chưa biết cách học thế nào cho hiệu quả. Ngay sau đây, sẽ chia sẻ với bạn một số phương pháp học online

Hướng dẫn tạo Group chat, Channel Telegram trên điện thoại cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách tạo Group chat, Channel Telegram trên điện thoại giúp bạn có thể trao đổi và trò chuyện cùng với những thành viên, bạn bè có ở trong group đó. Click xem ngay nhé!

Bỏ túi 6 thủ thuật hay trên OPPO A95, giúp bạn sử dụng điện thoại hiệu quả hơn

OPPO A95 được mệnh danh là chiếc smartphone dành cho Gen Z với thiết kế trẻ trung, thời trang. Không chỉ vậy, điện thoại còn có những tính năng hay, thủ thuật thú vị để Gen Z có thể sử dụng điện thoại hiệu quả và đa-zi-năng hơn.

VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới

Sáng 5/7/2013, VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới tại 17 Lê Trọng Tấn, Hà Đông.

Cách chia sẻ số điện thoại, địa điểm trên Viber

Trên Viber hiện nay đã cho phép người dùng có thể gửi dữ liệu như file, số điện thoại, địa chỉ ngay trên giao diện chat của ứng dụng.

THỦ THUẬT HAY

Tùy chỉnh biểu tượng ứng dụng trên iPhone không cần phải Jailbrek

Để có thể thay đổi biểu tượng ứng dụng, màn hình khóa/chính, giao diện,… thì trước đây người dùng iPhone cần phải thực hiện Jailbreaking mới thực hiện được. Nhưng từ nay người dùng có thể tùy chỉnh chiếc iPhone thân

Kiểm tra những ứng dụng bạn đã từng cấp quyền truy cập vào tài khoản Facebook

Ngay bây giờ, bạn nên kiểm tra tất cả mọi ứng dụng mà bạn đã từng cấp quyền truy cập vào tài khoản Facebook của mình vì có thể chúng vẫn đang moi dữ liệu của bạn hằng ngày đấy. Đây là lời cảnh báo mà mình nghĩ là anh

Hướng dẫn tải CS:GO phiên bản mới siêu dễ cho Newbie

Các bạn muốn thử thách tài bắn súng của mình và muốn hòa mình vào trong những trận đấu súng nảy lửa thì tải game CS:GO sau đây chắc chắn không nên bỏ qua. Game sẽ được thêm vào danh sách phát game bắn súng hay nhất cho

Tạo ảnh hiệu ứng tan biến Pixel cực chất cực kì đơn giản

Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo một hình ảnh hiệu ứng tan biến độc đáo mà rất đơn giản, một bức ảnh theo phong cách này rất đáng...

5 mẹo khắc phục mạng 4G yếu trên smartphone

Thỉnh thoảng bạn sẽ trải qua những lúc phải chờ đợi quá lâu để điện thoại tải xong một trò chơi hay trang chủ Facebook. Một trong những nguyên nhân cho sự khó chịu này chính là chất lượng mạng 4G của điện thoại. Vậy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Vsmart Active 1+ đối đầu Realme 2 Pro: Cùng mức giá, cùng cấu hình đâu là lựa chọn tốt hơn

Vsmart Active 1+ và Realme 2 là hai sản phẩm đáng quan tâm trong tầm giá 6,3 triệu đồng với cấu hình nổi bật và nhiều yếu tố hấp dẫn.

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại

Sau 1 năm, LG V30 Plus có giá cực tốt so với những tính năng được trang bị

LG V30 Plus mang một ngôn ngữ thiết kế hiện đại. Thân máy được làm khung kim loại phủ kính bóng bẩy. Điểm đặc biệt là smartphone này có trọng lượng khá nhẹ 158g, đem lại cảm giác cầm nắm rất dễ chịu. Tuy nhẹ nhàng là