Google Pixel 2 XL vs Samsung Galaxy Note8: Phablet nào đáng mua hơn?

Google Pixel 2 XL và Galaxy Note 8 là 2 phablet hàng đầu hiện nay. Vậy lợi thế của 2 thiết bị này gì? Hãy cùng đến với bài so sánh dưới đây của .


Google Pixel 2 XL vs Samsung Galaxy Note8: Phablet nào đáng mua hơn?

Google Pixel 2 XL vs Samsung Galaxy Note 8


Google đã giới thiệu điện thoại thông minh hàng đầu mới nhất của họ. Chắc chắn chúng sẽ được đem để so sánh với các sản phẩm đối thủ khác trong năm. Bộ đôi điện thoại của Google có nhiều sự khác biệt về từ cả thiết kế cho tới kích thước nhưng đáng chú ý hơn là Pixel 2 XL. Đó là phablet thực sự với cấu hình mạnh, camera xuất sắc và giá bán không hề rẻ (849 USD). Ở mức giá này, bạn cũng đã có thể đưa Galaxy Note 8 vào tầm ngắm của mình.


Vậy Google Pixel 2 XL hay Samsung Galaxy Note 8 đáng chọn lựa hơn? Hãy cùng tìm hiểu nhanh với bài phân tích ở dưới đây.



Cả hai thiết bị có rất nhiều điều tốt đẹp để thu hút các khách hàng tới với mình. Chẳng hạn như Pixel 2 XL đi theo xu hướng của flagships siêu cao cấp khác trong năm 2017 với một màn hình tỉ lệ cao và bezels nhỏ hơn. Tuy nhiên nếu so sánh với Galaxy Note 8 thì phần bezels là gần như không nhỏ. Google trang bị cho sản phẩm của mình một màn hình 6 inch P-OLED với độ phân giải Quad HD+ 2880 × 1440 pixels. Pixel 2 XL cũng có thêm hệ thống loa stereo ở mặt trước và đây là điểm mà mình đánh giá khá cao.


Trong khi đó, Galaxy Note 8 sở hữu một màn hình 6,3-inch độ phân giải QHD+, công nghệ Super AMOLED. Nó có một mật độ điểm ảnh thấp hơn một chút, nhưng màn hình cong sẽ mang lại góc nhìn rộng hơn và trải nghiệm xem tốt hơn so với Pixel 2 XL. Điểm thua thiệt ở đây là Samsung chỉ mang lên Galaxy Note 8 một loa đơn nhưng bù lại nó có một jack tai nghe 3.5mm (Pixel 2 XL không có). Google cũng đưa  jack chuyển đổi sang tai nghe 3.5mm từ USB-C nhưng thế nào thì cũng sẽ là một bất tiện cho người dùng. Ở đây, các bạn sẽ phải lựa chọn là jack cắm tai nghe 3.5mm hay một loa stereo ở mặt trước?



Cả hai thiết bị này cũng hỗ trợ công nghệ Always-On Display. Tính năng này trên Galaxy Note 8 có nhiều tính năng, phím tắt ứng dụng và biểu tượng thông báo hơn so với Pixel 2 XL. Ngoài ra, Samsung cũng hỗ trợ người dùng có thể ghi chú trực tiếp từ bút S-Pen trên màn hình tắt trên Note 8. Đối với Pixel 2 XL, nó cũng có tính năng riêng như lắng nghe âm thanh xung quanh và đưa gợi ý bài hát lên màn hình Always-On Display trong nháy mắt. Nhưng ở đây, mình đánh giá cao sự thiết thực hơn của Samsung Galaxy Note 8.


Như với bất kỳ điện thoại thông minh hàng đầu vào năm 2017, Pixel 2 XL đi kèm với một danh sách thông số kỹ thuật đỉnh cao. Đó là bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 835 với Adreno 530 GPU, 4GB RAM và một trong hai tùy chọn lưu trữ 64GB hoặc 128GB. Galaxy Note 8 dùng chip tương tự (biến thể Exynos 8895 ở thị trường ngoài Mỹ) nhưng có RAM tới 6GB và tùy chọn 64GB / 128GB / 256GB dung lượng lưu trữ. Cả hai thiết bị này cũng có tiêu chuẩn chống bụi và khả năng chống nước, nhưng Galaxy Note 8 có đi kèm với bổ sung hữu ích khác là tương thích sạc không dây và một khe cắm thẻ nhớ microSD để mở rộng lưu trữ.



Ở mặt sau là nơi bạn sẽ tìm thấy một trong những khác biệt lớn nhất giữa hai thiết bị. Galaxy Note 8 là nỗ lực đầu tiên của Samsung vào camera kép. Nó kết hợp hai bộ cảm biến 12MP với khẩu độ f / 1.7 trên ống kính góc rộng, và khẩu độ f / 2.4 trên ống kính tele. Ngoài ra còn có chống rung quang học OIS trong cả hai ống kính, đầu tiên trên camera của điện thoại thông minh. Bạn có thể sử dụng máy ảnh kép để tạo ra hiệu ứng bokeh cho bức ảnh của mình.


Pixel 2 XL có một cách tiếp cận khác, Google đang phát tín hiệu với thế giới rằng một camera duy nhất cũng có thể thực hiện công việc tương tự như hai. Chiếc máy ảnh phía sau là một cảm biến 12.2MP với khẩu độ f / 1.8 và OIS. Dù là camera đơn nhưng tính năng nổi bật nhất của Pixel 2 XL lại chính là Portrait Mode. Trong khi tất cả các điện thoại thông minh khác trên thị trường muốn làm điều này đều cần 2 camera với tiêu cự khác nhau. Google cho biết họ sử dụng một ống kính mà thôi với công nghệ Dual Pixel kết hợp với các thuật toán máy học mạnh mẽ.



Bản gốc Pixel XL có camera được cho là tốt nhất trên di động trong năm 2016. Nhưng giờ đây, Pixel 2 XL còn làm nhiều hơn thế khi chiếm giữ kỉ lục của DxO Mark với 98 điểm, quá ấn tượng. Tất nhiên, bằng chứng thật sự sẽ đến khi chúng ta kiểm tra nhiều hơn khi có trong tay sản phẩm này thời gian tới.


Như bạn có thể đã dự đoán, Pixel 2 XL chạy Android Oreo ra khỏi hộp, trong khi Note 8 ra mắt với Android Nougat và sẽ được cập nhật Android Oreo trong tương lai gần. Phiên bản của Oreo của Google mang lại một trải nghiệm mới mẻ với giao diện Pixel được thiết kế lại từ phần thông báo, cài đặt...



Pixel 2 là smartphone Android đầu tiên với Google Lens, trong đó sử dụng máy học để cung cấp cho bạn thông tin về bất cứ điều gì bạn hướng camera tới. Nó tương tự như Bixby Vision của Samsung, nhưng được kết nối với công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới có thể sẽ tăng khả năng sử dụng. Pixel 2 XL cũng đi kèm với các tính năng bóp cạnh cho phép bạn kích hoạt một vài tiện ích nhanh tương tự như HTC U11.


Galaxy Note 8 đi kèm với giao diện đặc trưng Experience UI của Samsung dựa trên Android 7.1.1 Nougat. Các tính năng nổi bật của điện thoại này là S-Pen có thể được sử dụng để ghi lại các ghi chú, tạo bản vẽ, dịch câu, và nhiều hơn nữa. Chiếc bút stylus này được cải thiện nhiều so với phiên bản năm ngoái khi cung cấp nhiều tính năng hơn, khả năng viết chính xác hơn...


Sau phân tích này, bạn sẽ lựa chọn điện thoại thông minh nào? Là Google Pixel 2 XL hay Samsung Galaxy Note 8? Chia sẻ ý kiến ​​của bạn bằng cách bình luận xuống dưới bài viết.


Ngọc Bình
Theo androidauthority

TIN LIÊN QUAN

Chấm điểm khả năng chụp ảnh giữa iPhone Xs Max, Samsung Galaxy Note 9 và Google Pixel 2 XL

iPhone Xs Max chắc chắn là mẫu iPhone có khả năng chụp ảnh tốt nhất, nhưng khi so sánh với những đối thủ đáng gờm của nó như Samsung Galaxy Note 9 hay Google Pixel 2 XL thì sẽ thế nào?

Google cho đặt mua Pixel và Pixel XL với giá hấp dẫn, dọn đường cho Pixel 2

Để “dọn đường” cho sự kiện ra mắt chiếc siêu phẩm Pixel 2, Google đã giới thiệu chương trình đổi smartphone cũ để mua Google Pixel và Pixel XL với...

So sánh cấu hình Google Pixel XL với Galaxy Note 7 và LG V20

Cùng so sánh cấu hình của chiếc điện thoại Google Pixel XL vừa ra mắt với hai siêu phẩm nổi tiếng khác là Galaxy Note 7 và LG V20.

Google Pixel XL đọ dáng cùng Samsung Galaxy Note 7

Google Pixel XL là chiếc điện thoại to, cao cấp do Google thiết kế. Với mức giá không rẻ, nó có xứng là đối thù của Galaxy Note 7, chiếc điện thoại cao cấp nhất của Samsung không?

So sánh thời lượng pin của Google Pixel, Pixel XL với iPhone 7/7 Plus

PhoneArena đã thử làm một bài so sánh nhỏ về thời lượng dùng pin của Google Pixel và Pixel XL với iPhone 7, iPhone 7 Plus – 2 chiếc điện thoại mới nhất của Apple....

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục tạm thời sự cố treo máy sau khi nâng cấp lên Windows 10 April 2018 Update

Ngoài việc xác nhận lỗi, Microsoft còn chia sẻ hai phương án khắc phục tạm thời sự cố trên bất kỳ hệ thống nào đã nâng cấp lên Windows 10 April 2018 Update.

Concept camera kép được trang bị trên iPhone 7

Apple đang cần phải làm mới các mẫu iPhone nhằm theo kịp các đối thủ bên phía Android. Mới đây, nhiều thông tin khẳng định iPhone 7 sẽ sở hữu một cụm camera kép.

Ba cách tải audio trên Google Translate

Thường chúng ta chỉ cần tới Google Dịch khi muốn dịch một vài từ hoặc đoạn văn ngắn, nhưng ít ai biết rằng, chính tính năng phát âm, đọc mẫu mới là ưu điểm lớn nhất của Google Translate. Bởi đó là giọng chuẩn, giúp

Start Menu không hoạt động? Các ứng dụng thay thế và mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn

Bạn có thể tương tác Windows Start Menu hàng chục lần một ngày, tuy nhiên theo thông tin mới nhất hiện nay từ người dùng, phiên bản Windows 10 Creators Update khi tìm kiếm phần mềm trong Start Menu xong, click vào phần

Cách kiểm tra kết nối IPv6

Có rất nhiều người thắc mắc về việc làm thế nào để kiểm tra khả năng kết nối IPv6. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra kết nối IPv6 nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy J7 Prime: Đủ mạnh cho các vụ thông dụng

Galaxy J7 Prime sở hữu phần cứng mạnh mẽ với hiệu năng tốt so với nhiều thiết bị cùng tầm giá.

Đánh giá vòng đeo tay thông minh DT No.1 F5, kiểu dáng thể thao, giá chỉ 1 triệu đồng

Ở bài viết lần trước, TCN đã có bài đánh giá trên tay sản phẩm vòng đeo tay thông minh DT No.1 F4, lần này TCN mang tới sản phẩm mới nhất của thương hiệu DT No.1 là chiếc F5 – vòng đeo tay thông minh thích hợp cho

So sánh cấu hình Vivo X51 với OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng TCN so sánh 3 smartphone khá nổi bật trong phân khúc cận cao cấp hiện nay là Vivo X51, OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T để xem liệu đâu mới là lựa chọn tốt hơn cho người dùng.