iPhone X đang "giết" iPhone 8: Hệ quả từ canh bạc được - mất của Apple

Trên thực tế, 2 model iPhone 8 chỉ được xem là thiết bị có chip và công nghệ thua kém iPhone X, cho nên độ hot của chúng là không bằng những người tiền nhiệm.
iPhone X đang "giết" iPhone 8: Hệ quả từ canh bạc được - mất của Apple

Nói không ngoa, nếu như không có 'X' thì bộ đôi 8 và 8 Plus đã có một hướng đi khác sáng lạn hơn cùng với sự chào đón nồng nhiệt từ iFans.

Mọi thứ bắt nguồn từ quyết định của Tim Cook

Trước sự kiện ra mắt vào đầu tháng 9, Apple đã phải đắn đo tìm ra quyết định nào sẽ mang lại kết quả tốt nhất cho 'đại gia đình' iPhone. Cũng như là lựa chọn nào sẽ vừa mang lợi nhuận cao nhất, vừa giúp iPhone giữ nguyên vị thế rực rỡ như những lần trước đây.

Cuối cùng, Cook và nhóm của ông đã đưa ra một quyết định mạo hiểm, giống như chơi một trò cá cược may rủi: Tiết lộ iPhone X càng sớm càng tốt.

Đây kỳ thực là một lựa chọn rất dễ đem lại rủi ro về tài chính cho Apple trong quý IV năm 2017.

Táo 'ăn' Táo!

Kể từ tuần đầu iPhone 8 và 8 Plus xuất hiện, các nhà phê bình và các nhà phân tích đã rất lo lắng về doanh thu mà 2 model này mang lại.

Mặc dù chưa hoàn toàn bị 'dìm chết' nhưng cũng gần như là 'thương tích đầy mình', bởi nhìn vào doanh thu của chúng là không mấy khả quan, nếu chẳng muốn nói là quá thậm tệ!

Một cửa hàng Apple tại Singgapo vắng người xếp hàng chờ mua

Rõ ràng lúc này đây, trong mắt người dùng, bộ đôi iPhone 8 chỉ là những model lỗi thời so với iPhone X. Rất ít người mua iPhone 8 về và chụp ảnh khoe lên mạng giống như thời iPhone 7 trước kia và cũng không nhiều người nôn nóng có được chúng bằng mọi giá.

Sai lầm của chiến lược này sẽ bị trả giả ở giá trị doanh thu quý 4 của Apple trong năm nay. Chúng ta hãy cùng chờ xem như thế nào!

Tạm kết

Bây giờ là giữa tháng 10 và tầm cuối tháng này Apple sẽ cho đặt trước và sau đó, công ty sẽ chuyển iPhone X đến tay khách hàng vào những ngày đầu tiên của tháng 11.

Liệu rằng, khi đó mọi người sẽ vẫn còn chờ đợi hay đã mua flagship 'ngon' hơn từ những đối thủ khác?

Liệu cơn khát iPhone 'siêu cấp' có giúp doanh thu cuối năm nay của Apple tăng cao khi mà người dùng hiện đang quá hờ hững với bộ đôi iPhone 8?

Một lần nữa, chúng ta phải cùng chờ xem. Còn bây giờ, bạn nghĩ gì? Hãy comment chia sẻ bên dưới nhé!

Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

iPhone 8 mới mở bán gần 2 ngày nhưng Tim Cook đã vui mừng

Năm ngoái Apple đã quyết định không công bố doanh số sau một tuần iPhone 7 được mở bán. Và năm nay dự kiến số lượng bán ra của iPhone 8 lẫn 8 Plus...

Tim Cook: iPhone X giá ngàn đô không hề đắt đỏ

Theo bgr, iPhone X có rất nhiều sự thay đổi, từ thiết kế cho đến tính năng, camera, nhận diện khuôn mặt… Tuy nhiên, mức giá “chào hàng” của nó lên...

Vừa mở website đặt trước, iPhone X đã cháy hàng

Nhiều người cho biết sau khoảng 15 phút, họ đã không thể đặt trước sản phẩm này.

iPhone 6s xuất hiện với phiên bản màu hồng

Khi thời điểm ra mắt iPhone 6s đang đến rất gần, mới đây một hình ảnh được cho là của thiết bị này đã chính thức lộ diện. Điều đáng nói ở đây là máy sẽ được trang bị lớp vỏ hồng vô cùng nữ tính, phù hợp với các ifan là nữ giới.

Chưa bán, Apple đã lo iPhone 7 cháy hàng

Apple đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt linh kiện cho sản phẩm chưa ra mắt của mình, theo Nikkei. Cụ...

Mức độ hài lòng của iPhone 6 đạt con số không tưởng

Tại sự kiện Spring Forward diễn ra ngày 9/3, CEO Apple Tim Cook cho hay người dùng chấm điểm rất cao cho mẫu smartphone mới nhất của họ.

Mua linh kiện thêm 10 USD, Apple tăng giá iPhone 8 lên 50 USD

Theo ISH Markit, phí linh kiện cho một chiếc iPhone 8 64 GB là 247 USD, cao hơn 10 USD so với iPhone 7. Apple có thể thu về hơn 450 USD cho mỗi chiếc bán ra.

Apple chính thức khai tử iPhone X, iPhone 6s và iPhone SE

iPhone X chỉ mới ra mắt từ năm ngoái nay đã bị ngưng hoàn toàn. Apple cho rằng lợi nhuận của họ sẽ bị ảnh hưởng nếu giảm giá iPhone X trong năm nay. Vì chi phí nguyên liệu có thể sẽ không giảm đáng kể. Có lẽ ý đồ của Apple trong động thái này là để

THỦ THUẬT HAY

5 tính năng thú vị phải thử ngay khi sử dụng Android

Android là hệ điều hành mã nguồn mở và chính điều này đã giúp các nhà sản xuất tùy biến tạo nên rất nhiều tính năng 'hay ho' trên điện thoại của mình. Hôm nay, mình sẽ giới thiệu đến bạn 5 điều tuyệt vời cần phải thử

Cách gỡ chặn ứng dụng tải về tập tin lưu trữ trên đám mây

Kể từ Windows 10 Fall Creators Update, một tính năng mới giúp bạn có thể thấy được mô tả file, tiến độ tải về và cả một lựa chọn để huỷ quá trình tải về thông qua một thông báo nổi lên khi một ứng dụng đang thực hiện

Mách bạn 5 thủ thuật cực hữu ích trên OPPO A55, giúp bạn làm chủ chiếc smartphone nhanh chóng

Vừa sở hữu OPPO A55, đây là những thủ thuật bạn cần biết để nâng tầm trải nghiệm điện thoại.

Mẹo dùng Assistive Touchtrên iOS 11.1

Nếu bạn đã lên iOS 11.1 rồi thì hãy thử luôn mẹo dùng Assistive Touch này luôn nhé. Mình đảm bảo là các bạn sẽ thích và thấy tiện dụng hơn rất...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay đồng hồ báo thức khủng long, cảm ứng âm thanh, đo nhiệt độ xung quanh.

Hôm nay mình trên tay một chiếc đồng hồ báo thức rất dễ thương hình chú khủng long, thiết kế nhỏ gọn, chất liệu là ABS nên dễ dàng lau chùi. Ngoài ra sản phẩm còn có cảm ứng âm thanh, đèn thay đổi nhiều màu vào ban đêm

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017: dùng cực “trâu”, sạc cực nhanh

Cùng đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017 để xem với dung lượng pin tới 3.600 mAh, chiếc phablet này sẽ đem tới cho người dùng trải nghiệm như thế nào nhé!

Trên tay camera 4K Insta360 One: quay tay để có hiệu ứng bullet time như phim Ma Trận, giá 7,5 triệu

Được trang bị bộ đôi camera 24MP với thiết kế đặt lệch, chống rung quang học, cảm biến con quay hồi chuyển và thuật toán xử lý thông minh, Insta360 One không chỉ giúp chúng ta chụp hoặc quay những khung cảnh 360 độ