Smartphone Việt xuất ngoại: Câu chuyện không còn hoang đường

Smartphone Việt xuất ngoại: Câu chuyện không còn hoang đường
Anh Ngô Nguyên Kha, CEO của Mobiistar có mặt tại Dubai (thứ tư từ phải sang)Trong tuần này, tại triển lãm công nghệ Dubai Gitex Technology Week đang được tổ chức ở Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất - UAE). Những chiếc smartphone thương hiệu Việt đầu tiên, cụ thể là của Mobiistar đã được xuất hiện tại đây. 

Và hai 'chú dế' có được vinh dự này chính là Zumbo S2 Dual và Prime X Max 2018 vừa mới được anh Ngô Nguyên Kha, CEO của Mobiistar giới thiệu tại Techforum hồi cuối tháng 9 năm nay.

Việc hai chiếc smartphone này được mang đến triển lãm công nghệ ở một trong những thị trường được coi là khá giả nhất thế giới đã làm người dùng lẫn những ai tò mò phải đặt ra rất nhiều câu hỏi. Và câu hỏi lớn nhất chính là: Phải chăng Mobiistar đang muốn chơi trội để lấy tiếng?

Sau khi có cuộc trao đổi nhanh với anh Kha, mình được biết rằng Mobiistar không đứng 1 mình mà họ xuất hiện cùng với MediaTek - Một nhà sản xuất chip lớn cho các thiết bị thông minh (nhưng chủ yếu vẫn là cho smartphone) đang có mối quan hệ tốt với Mobiistar. Và nhân dịp này hãng muốn tìm hiểu thêm về thị trường và gặp gỡ các đối tác phân phối tại khu vực này.

Đến đây ngay cả bản thân mình ban đầu cũng nghĩ đến cảnh nhắc tới Dubai hay khối UAE là đang đề cập đến một thị trường không hề thiếu tiền. Nơi đây nổi tiếng với sự giàu có đến nỗi có cả máy bán vàng tự động.

Nhưng anh Kha chia sẻ rằng tại đây vẫn có rất nhiều người làm công việc bình thường, thu nhập tốt chứ không phải ai cũng siêu giàu hoặc giàu.

CEO Mobiistar cho biết thêm hiện nay tại UAE, hơn 80% dân số là lao động nhập cư theo thời hạn và Mobiistar khi trao đổi với các nhà phân phối, họ muốn hướng đến các đối tượng khách hàng này chứ chưa phải là tầng lớp quá dư giả kia.

Đây là chiến lược theo mình là hợp lí vì tại nước ta, Mobiistar vẫn đang hướng đến học sinh, sinh viên hay những người có thu nhập ở mức ổn. Các mẫu sản phẩm của họ nhìn chung vẫn đang ở mức từ 2 đến 4 triệu đồng. Chỉ có mỗi chiếc Prime X Max 2018 là thuộc phân khúc trung cấp để giúp Mobiistar tiến đánh lên phân khúc cao hơn một chút mà thôi.

Quay trở lại câu chuyện Mobiistar ở Dubai, do hướng đến đối tượng là lao động nhập cư nên dự kiến Mobiistar có thể tập trung vào sản phẩm mới nhất là Zumbo S2 dual với giá phổ thông. Phân khúc giá rẻ đang là thế mạnh của họ và chiếc smartphone này cũng phù hợp với đối tượng mà hãng đang nhắm tới nên khả năng thành công tại đây sẽ cao hơn.

Bắt đầu ở một thị trường hoàn toàn mới, sự khác biệt về văn hóa, con người nơi đây hẳn sẽ tạo ra không ít khó khăn cho hãng smartphone thương hiệu Việt này.

Anh Kha đang trao đổi với các nhà phân phối

Nhưng phân khúc thị trường mà Mobiistar sẽ bắt đầu chinh phục lại gần giống với phân khúc họ vẫn đang tập trung tại thị trường Việt Nam nên mình tin rằng Mobiistar sẽ áp dụng được những kinh nghiệm đã có ở nước ta sang đây.

Thậm chí tại thị trường UAE, anh Kha bật mí rằng phân khúc tầm trung có cơ hội giành được phần thắng lớn hơn ở Việt Nam. Nhưng khác với Việt Nam, ở đây người dùng sẽ có những đặc điểm khác như: Nam nhiều hơn, đa văn hóa đa sắc tộc và nhu cầu cũng đa dạng nên Mobiistar phải cân nhắc thật kĩ trước khi quyết định tiến đánh thị trường nước ngoài.

Đến đây chúng ta đã thấy được việc Mobiistar xuất hiện tại triển lãm ở Dubai cùng với sự xuất hiện của anh Nguyên Kha tại đây không phải là một cuộc dạo chơi lấy tiếng. Mobiistar đang cho thấy tham vọng muốn vươn ra của mình nhưng vẫn rất 'biết người biết ta', nhắm đến phân khúc là thế mạnh của mình chứ chưa vội mạo hiểm ngay ở phân khúc lạ lẫm khác.

Hy vọng rằng họ sẽ có được thành công nhất định để tạo được động lực cho các thương hiệu Việt khác mạnh dạn vươn ra thị trường nước ngoài trong thời gian sắp tới.

Xem thêm: CEO Mobiistar: 6.789 triệu không phải là 'San bằng tất cả', mà là...


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Mobiistar bán điện thoại tại Dubai vào năm sau

Thương hiệu điện thoại Việt sẽ mở rộng thị trường ra các nước Vùng Vịnh, bao gồm Bahrain, Kuwait, Oman, Qatar, Ả Rập Saudi và Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

Mobiistar giới thiệu sản phẩm mới tại GITEX Dubai 2016

GITEX Dubai 2016 là sự kiện công nghệ lớn, được tổ chức từ ngày 16/10 đến 20/20/2016 vừa qua. Tại đây, vị CEO của Mobiistar là Ngô Nguyên Kha đã giới thiệu sản phẩm mới mang tên Prime X (2017).

Mobiistar trình diễn công nghệ Dual Camera giúp xóa phông

Tại sự kiện Techforum 2016 đang diễn ra, Mobiistar không chỉ giới thiệu 3 smartphone mới nhất của mình mà còn trình diễn công nghệ chụp ảnh xóa...

Đây chính là ảnh selfie cực chất từ Mobiistar Zumbo S2 Dual mới ra mắt

Vài ngày trước, Mobiistar đã chính thức ra mắt Zumbo S2 Dual tại Techforum 2017. Và như các bạn đã biết, sản phẩm này được hãng sản xuất Việt Nam...

Mobiistar Zumbo S2 Dual - smartphone đáng mua tầm 4 triệu

Model mới của thương thiệu Việt Mobiistar mang đến khả năng selfie tốt trong mức giá phải chăng.

Mobiistar nhá hàng smartphone mới với thiết kế hấp dẫn

Sau khi hé lộ một số thông tin về việc Mobiistar Prime X 2017 sắp sửa ra mắt thì mới đây, Mobiistar cũng đã đăng tải một video quảng cáo ngắn trên...

Nguyên nhân nào khiến Mobiistar Prime X Max chưa mở bán đã giảm giá?

Nói về thông tin Prime X Max giảm từ 6,789 triệu còn 5,99 triệu đồng, ông Ngô Nguyên Kha cho biết giá bán của hãng dựa trên nguyên tắc để khách hàng được “tận hưởng nhiều hơn”.

Mobiistar sẽ ra mắt điện thoại có tính năng “độc” vào tháng 5 tới

Với sự phát triển của khoa học công nghệ, rất nhiều chức năng thú vị đã xuất hiện trên điện thoại thông minh, nhưng sắp tới đây, Mobiistar dự kiến...

THỦ THUẬT HAY

Cách vừa xem YouTube vừa lướt web trên iPhone với iOS 15 cực tiện lợi

Tính năng Picture-in-Picture trên iOS 15 giúp bạn có thể vừa xem video vừa lướt Web trên iPhone cực tiện lợi. Sau đây là cách vừa xem YouTube vừa lướt web trên iPhone nhé...

Cách khắc phục lỗi không thể cài đặt macOS trên máy tính

Bạn gặp thông báo lỗi 'macOS could not be installed on your computer' khi cập nhật macOS trên máy Mac của mình nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây là chi tiết các cách để sửa lỗi này trên macOS.

Cách rút gọn link và tạo mã QR bằng goo.gl

Với goo.gl dịch vụ rút gọn link của Google, chúng ta có thể dễ dàng rút gọn link trang web và có thể tạo mã QR để dễ dàng truy cập link website trên điện thoại.

Mở rộng không gian lưu trữ cho thiết bị Android

Sau một thời gian sử dụng, không gian lưu trữ của thiết bị Android sẽ ngày một đầy lên bởi rất nhiều dữ liệu khác nhau. Lúc này, việc dọn dẹp là điều vô cùng cần thiết, giúp bạn có thể lưu trữ nhiều và nhiều hơn nữa.

10 tổ hợp phím tắt cần thiết cho các tab trình duyệt

Có rất nhiều thủ thuật giúp bạn tận dụng tối đa các tab khi sử dụng trình duyệt web trên máy tính, nhưng đôi khi tất cả những gì bạn cần là một phím tắt đơn giản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Xiaomi 11 Lite 5G NE: Pin 4.250 mAh dùng liên tục 10 tiếng chưa hết

Xiaomi 11 Lite 5G NE không phải smartphone cao cấp nhưng lại sở hữu những cấu hình ấn tượng. Tuy nhiên, viên pin 4.250 mAh được hỗ trợ sạc 33W liệu có đủ gánh vác chip Snapdragon 778G, kết nối 5G, màn hình 6.55 full

Trải nghiệm trực tiếp iPhone XS Max sau 10 ngày sử dụng

Dưới đây là trải nghiệm khi sử dụng iPhone XS Max. Bài viết được so sánh trực tiếp chiếc điện thoại Note 9 cùng phân khúc. Nào hãy cùng TCN tìm hiểu chiếc iPhone XS Max có những tính năng nổi trội nào nhé !

Đánh giá Asus A556U: Hiệu năng ổn định, màn hình lớn và âm thanh chất lượng

Là sản phẩm đại diện cho serie A mới ra mắt của Asus, A556 có những tính năng và hiệu năng như thế nào. Hãy cũng FPTShop tìm hiểu qua bài đánh giá hôm nay