So sánh camera iPhone 8 Plus và Galaxy Note8: Khi Samsung làm camera kép!

Mình đã kiểm tra ra máy ảnh kép trên iPhone 8 Plus và Samsung Galaxy Note 8 để xem điện thoại nào chụp chân dung, ảnh phong cảnh và ánh sáng yếu tốt hơn.


So sánh camera iPhone 8 Plus và Galaxy Note8: Khi Samsung làm camera kép!

Trong số kỹ thuật thì iPhone 8 Plus và Samsung Galaxy Note8 là 2 đối thủ rất xứng tầm với nhau. Cả 2 đều có camera kép độ phân giải 12 megapixel phía sau với ống kính zoom quang 2x và một ống kính tele dành riêng cho chân dung.



Các chú có một chút lợi thế khi nói đến kích thước ống kính và độ mở ống kính với chống rung quang học OIS trên cả hai ống kính của Galaxy Note8. Các thế hệ iPhone có camera kép từ năm 2016 với iPhone 7 Plus tuy nhiên trên model năm 2017 thì chỉ có iPhone X có chống rung OIS trên 2 camera phía sau còn iPhone 8 Plus thì vẫn chỉ có ở ống kính góc rộng.


Kiểm tra so sánh của về chất lượng video giữa hai điện thoại ở đây. 


Chuẩn bị

Giống như trong các bài test video giữa Galaxy Note 8 và iPhone 8 Plus, mình cũng sử dụng chung một địa điểm và các góc chụp tương tự cho 2 điện thoại để đảm bảo sự khách quan. Trước khi chúng ta bắt đầu, một số lưu ý trên nguyên tắc cơ bản:


Cả hai điện thoại đã được đặt trên các thiết lập mặc định với phơi sáng tự động và tự động lấy nét. Tất cả các đánh giá đây là ý kiến ​​chủ quan của mình và bạn có thể sẽ không đồng tình với nó, hãy comment dưới phần bình luận cuối bài viết.


Chân dung

Đối với iPhone 8 Plus và Galaxy Note8, cả 2 điện thoại đều sử dụng sự khác nhau về tiêu cự của 2 ống kính góc rộng & tele để mô phỏng độ sâu trường tương tự như một máy ảnh DSLR khi chụp ảnh người, động vật, thực vật hoặc đối tượng... Trong Note 8 nó được gọi là 'Live Focus' và trong iPhone 8 Plus nó được gọi là 'Portrait Mode'. Cả hai chế độ dễ dàng để truy cập từ giao diện camera chính chỉ với một cú chạm của màn hình. Khi ở chế độ, điện thoại cần được đặt ở một khoảng cách cụ thể giữa camera với chủ thể để có thể kích hoạt chế độ này.



Về chất lượng ảnh, mình nhận thấy của iPhone 8 Plus sẽ có độ tương phản cao hơn và màu sắc phong phú hơn, nhưng khuôn mặt của chủ thể lại trông tối hơn. Ngoài ra, chiếc điện thoại này cũng đã không làm mờ quá chính xác. Ví dụ như ở cánh tay một phần da đã bị làm nhòe đi trông không thật cho lắm.


Đối với Galaxy Note 8, nó tạo ra bức ảnh với ánh sáng tốt hơn. Như các bạn thấy, ánh sáng chiếu khuôn mặt và toàn bộ cơ thể là rất tự nhiên. Phần xóa phông cũng được làm chính xác hơn.



Samsung còn cho phép người dùng điều chỉnh độ mờ nền theo ý thích trên Galaxy Note 8 theo thời gian thực hoặc sau khi đã chụp ảnh. Nó mặc định độ mờ vừa phải sao cho bức ảnh của bạn trông tự nhiên nhưng nếu mà cố gắng chỉnh mờ hơn thì mọi thứ sẽ trông giống như iPhone 8 Plus.



iPhone 8 Plus thì lại không cho phép bạn điều chỉnh độ mờ, nhưng nó có một tính năng mới cho mô phỏng hiệu ứng ánh sáng khác nhau trong hoặc sau khi chụp ảnh. Chế độ Portrait Lightning vẫn còn trong phiên bản beta, nhưng nó có thể tạo ra các hiệu ứng ánh sáng như studio, đường viền và ánh sáng sân khấu. Đó là khá thú vị để trải nghiệm.


Trong số hai tính năng đặc biệt, mình sẽ thích cách kiểm soát cường độ mờ của Galaxy Note 8 hơn là hiệu ứng ánh sáng trên iPhone 8 Plus. Tất nhiên, bạn vẫn có thể lựa chọn theo sở thích cá nhân.



Nhưng ngoài những vấn đề chỉnh cường độ mờ thì ảnh chụp chân dung cho người, mình vẫn cảm nhận có sự tốt hơn từ iPhone 8 Plus. Các tông màu ấm và mảng ánh sáng rõ ràng sẽ giúp làn da, chi tiết của người thêm sự sống động. Những màu sắc trong iPhone 8 Plus cũng trông rực rỡ hơn. Còn ở Galaxy Note 8, bức ảnh dường như được chỉnh sửa nhiều hơn khi mà làn da trên khuôn mặt của chủ thể trông sáng sủa nhưng lại thiếu sự tương phản.


Ảnh chụp tự sướng


Cũng vậy với ảnh chụp chân dung trên camera phía trước. Galaxy Note 8 đã giả định mọi người cần 'tuốt lại nhan sắc' nên mặc định sử dụng điều chỉnh cấp 2 trong chế độ làm đẹp. Chính vì thế mà những vết tàn nhang trên khuôn mặt của các cô gái bị mờ đi. Ảnh tự chụp trên iPhone 8 Plus là tự nhiên hơn với màu sắc rực rỡ hơn và độ tương phản cao hơn.


Cận cảnh (chụp close-up)


Như các bạn thấy thì bức ảnh được chụp từ iPhone 8 Plus mang đến màu sắc trông phong phú hơn và những chiếc lá có độ tương phản cao hơn Galaxy Note 8. Cả 2 điện thoại để cung cấp hình ảnh chi tiết, sắc nét và có chiều sâu.



Nhược điểm của iPhone 8 Plus lại là lợi thế cho Galaxy Note 8. Bạn không thể lấy nét quá gần với thiết bị đến từ Apple và nếu cố gắng thì việc lấy nét chủ thể sẽ không chính xác. Chẳng hạn như bức ảnh bông hoa trong bình nhìn có vẻ đẹp, nhưng nó tập trung vào hoa sai (những màu trắng ở phía sau) thay vì các nhụy hoa ở trung tâm mà là những gì mình đang thực sự hướng tới. Galaxy Note 8 tập trung ở một phạm vi gần rất tốt để nó lấy được chính xác những gì mình muốn trong bức ảnh và thậm chí có một chế độ lấy nét bằng tay trong phần cài đặt Pro còn chính xác hơn.


Chụp thu phóng


Cả hai điện thoại đều có khả năng zoom quang 2x cho phép người dùng lấy được các cảnh gần hơn trong cùng một khoảng cách mà không làm mất đi chi tiết. Kết quả là những bức ảnh trông sắc nét. Một lần nữa ảnh từ iPhone 8 Plus có tông màu ấm hơn còn Galaxy Note 8 thì trông hơi lạnh và có màu sắc nhẹ nhàng hơn. Nhưng nếu bạn phóng to, bạn nhận thấy rằng chiếc điện thoại của Samsung cung cấp các chi tiết là sắc nét hơn và mặt của chủ thể trông rõ ràng hơn.


Ảnh phong cảnh


Xu hướng thiên tông màu lạnh của Galaxy Note 8 làm cho các bức ảnh phong cảnh trông tuyệt vời hơn. Tất nhiên, quan điểm cá nhân của mình là vậy còn một vài người sẽ thích sự ấm áp hơn. Ở bức ảnh này, màu xanh của bầu trời và nước trên Note 8 đẹp hơn. Các gợn sóng trên mặt nước xuất hiện rõ ràng hơn trong bức ảnh chụp từu điện thoại của Samsung.



Điều này cũng có thể nhìn thấy thông qua bức ảnh thứ 2 về cầu Golden Gate. Ảnh chụp từ Galaxy Note 8 trông rõ ràng hơn và nhiệt độ màu làm cho mọi thứ cảm nhận như chi tiết hơn. Tuy nhiên, iPhone 8 Plus đã tập trung vào chủ thể chính xác hơn và thể hiện thật hơn một chút ánh sáng của chiều muộn cùng những đám mây.


Ánh sáng yếu


Ở mảng này, Galaxy Note 8 tạo ra bức ảnh rạng rỡ hơn iPhone 8 Plus. Bạn có thể xem chi tiết hơn rất nhiều trong các vỉa hè và những ngôi nhà trong trên bức ảnh do thiết bị của Samsung chụp. Trong khi đó, màu xanh trên quả cầu ở ảnh chụp từ iPhone 8 Plus rực rỡ hơn và có độ tương phản lớn hơn.



Sự khác biệt sẽ thấy rõ ràng hơn khi bạn nhìn vào bức ảnh thứ 2. Đó là cảnh San Francisco City Hall và Galaxy Note 8 đã làm công việc tuyệt vời khi cung cấp các chi tiết trong cột và hàng rào xung quanh tốt hơn iPhone 8 Plus.


Samsung Galaxy Note 8 có tốc độ màn chập chậm hơn cho phép ánh sáng đi vào trong ống kính nhiều hơn, nhưng cũng có nghĩa là nó dễ bị rung trong tay của một người thiếu kiên nhân. iPhone 8 Plus có thể có một tốc độ màn trập cao hơn để tránh nguy cơ bị rung có nghĩa là ít bị hiện tượng rung hơn.


Kết luận


Khoảng thời gian này nó có thể là quá nhanh để xem Samsung Galaxy Note 8 hay iPhone 8 Plus sẽ là sở hữu camera tốt nhất. Hầu hết các góc độ, 2 điện thoại đều hoàn thành tốt công việc của mình và cái nào đẹp hơn là do sở thích của người xem là chính. Cá nhân mình thích nhiệt độ lạnh hơn và chi tiết sắc nét trên Galaxy Note 8. Nhưng đối với người khác thì có thể tông màu ấm của iPhone 8 Plus sẽ hấp dẫn họ hơn.


Cuối cùng, camera trên cả 2 điện thoại này là đỉnh cao, nhưng chúng vẫn không thể cạnh tranh với một DSLR cho độ sâu của hiệu ứng trường trên những bức ảnh chụp chân dung.


HàoPA
Theo Cnet

TIN LIÊN QUAN

Camera kép trên Galaxy Note 8 ăn đứt đối thủ iPhone 7 Plus

Samsung đã nhấn mạnh cụm camera kép trên Galaxy Note 8 trong buổi ra mắt, với sự so sánh về chất lượng máy ảnh trực tiếp với iPhone 7 Plus.

iPhone X chiến thắng Galaxy Note8 trong bình chọn camera

Sau hơn 3 ngày bình chọn cho các ảnh chụp thử từ Galaxy Note8 và iPhone X, đã có tới 3.162 lượt tham gia của độc giả. Trong đó, Phone 1 chiếm 46% với 1.447 phiếu trong khi Phone 2 là 54% với 1.715 phiếu.

iPhone X và Galaxy Note8: Siêu phẩm nào chụp camera tele đỉnh hơn?

Galaxy Note 8 và iPhone X đang là những siêu phẩm hàng đầu về camera phone hiện nay

Mô hình Galaxy Note 8 rò rỉ, camera zoom quang 2x?

Note 8 sẽ ít bo góc hơn, nhìn mạnh mẽ hơn so với Galaxy S8 và vẫn giữ viền màn hình mỏng. Điểm mới đáng chú ý nhất đó là camera kép, theo tài liệu quảng cáo cũng bị rò rỉ hôm nay thì hệ thống máy ảnh này cho phép bạn zoom quang học 2x giống như

So sánh chất lượng hình ảnh chụp thử giữa Galaxy A8 và iPhone 7

Trong khi Samsung Galaxy A8 mới hơn khi lên kệ đầu năm, có lợi thế về giá khi đang được bán ra trong khoảng 10 đến 11 triệu đồng thì iPhone 7, sau nhiều lần điều chỉnh, giá bán của nó hiện nằm trong khoảng 10-14 triệu đồng do có nhiều phiên bản.

So sánh camera Galaxy S21 Ultra 5G với camera iPhone 12 Pro Max

Camera Galaxy S21 Ultra 5G và Camera iPhone 12 Pro Max chính là 2 camera smartphone tốt nhất thời điểm hiện tại. Vậy Flagship nào sẽ xưng vương trong làng nhiếp ảnh.

THỦ THUẬT HAY

10 kiểu gửi email gây “ức chế” cần bỏ ngay lập tức

Email “phao cứu sinh” trong nhiều tình huống kinh doanh nhưng đây không phải là sự lựa chọn thích hợp để bạn có thể gửi bất cứ thứ gì bạn muốn.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

Tạo khoảng trống trên màn hình Home iPhone khoe ảnh nền mà không cần Jailbreak

Thủ thuật này thực chất chỉ là tạo ra một icon trong suốt nhưng thực tế khi thực hiện thì sẽ có cảm giác như bạn tạo ra một khoảng trong suốt trên màn hình.

Muốn có ý chí sắt đá, hãy áp dụng quy tắc 40% của đặc nhiệm SEAL

Khi tâm trí bạn nói rằng bạn đã làm được điều gì đó thì thực sự bạn mới chỉ làm được 40% mà thôi. Đó chính là động lực của các đặc nhiệm SEAL Hải quân Mỹ.

Hướng dẫn chi tiết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền

Bạn đang muốn kiếm tiền từ YouTube nhưng vẫn chưa biết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền. Ngay sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Để tạo kênh trước hết bạn cần phải đăng ký tài khoản

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những cảm nhận, đánh giá sau 1 tuần sử dụng Nokia 5.1 Plus

Dù được trang bị màn hình 5.8 inch đi theo phong cách tràn viền và tai thỏ, tuy nhiên về tổng thể thì Nokia 5.1 Plus vẫn giữ lại nhiều nét đặc trưng so với phong cách thiết kế trước giờ như mặt lưng bóng bẩy bằng kính,

Kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max bằng những màn tra tấn kinh điển

JerryRigEverything nổi tiếng với những video tra tấn điện thoại vừa tung video kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max. Liệu mẫu iPhone cao cấp nhất nhất của Apple có vượt qua được những màn tra tấn kinh điển từ

Ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7: Nhiều màu sắc hơn, màn hình lớn hơn

Cuối cùng, sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng Apple Watch Series 7 đã chính thức được ra mắt. Dưới đây là những ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7 giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn về sản phẩm này, mời bạn đọc