Bảng giá iPhone 2017: Bạn có chấp nhận để Apple tiếp tục "hút máu"?

Bảng giá iPhone 2017: Bạn có chấp nhận để Apple tiếp tục "hút máu"?
Không thể phủ nhận, khi ra mắt iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X, Apple đã và đang mang đến cho người dùng những sản phẩm có chất lượng rất cao. Nhưng để sở hữu chúng, họ cũng phải bỏ ra số tiền không nhỏ.

1. iPhone X thiết lập tiêu chuẩn giá nghìn đô cho smartphone cao cấp

Đã từng có những chiếc điện thoại Vertu được bán với mức lên đến hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng, nhưng đó là bởi vì chúng được mạ vàng hoặc kim cương – những loại đá quý hiếm.

iPhone X không mạ vàng, cũng chẳng đính kim cương, nhưng giá là 999 USD (22.7 triệu đồng) cho bản 64GB, và 1.149 USD (26.1 triệu đồng) cho bản 256GB. Nghĩa là một thiết bị dùng để liên lạc, làm việc và giải trí cơ bản, nay đã có giá tương đương với một chiếc xe tay ga giá rẻ hoặc một chiếc laptop cấu hình mạnh.

Không thể phủ nhận, iPhone X sở hữu rất nhiều đột phá: Màn hình viền siêu mỏng, hiệu năng “khủng” có thể mạnh hơn cả MacBook Pro, tính năng nhận dạng gương mặt Face ID, tạo biểu tượng cảm xúc dựa trên chính gương mặt người dùng, sạc nhanh, sạc không dây, camera kép hỗ trợ OIS ở cả 2 ống kính...

Thế nhưng, rất nhiều trong số những cải tiến của iPhone X đã xuất hiện từ lâu trên những smartphone Android (màn hình tràn cạnh, sạc nhanh, sạc không dây). Vì vậy, khi Apple nhảy vọt từ mức giá khởi điểm 769 USD của iPhone 7 Plus lên 999 USD cho iPhone X, không ít người đã phải ngỡ ngàng.

Xem thêm: Hiệu năng iPhone 2017 'nghiền nát' mọi smartphone Android

2. Muốn sạc nhanh, phải bỏ thêm tiền triệu

iPhone X có hỗ trợ sạc nhanh, nhưng Apple lại không trang bị củ sạc nhanh kèm theo máy. Muốn sử dụng tính năng này, bạn phải mua một sợi cáp chuyển Lightning sang USB-C có giá 25 USD và một bộ sạc USB-C có giá từ 49 – 79 USD.

Nghĩa là ít nhất bạn phải bỏ ra 74 USD (1.69 triệu đồng) chỉ để sạc iPhone X nhanh hơn.

Rất ít nhà sản xuất làm điều này. Bộ sạc nhanh cho các smartphone Samsung, HTC, Sony,... thường đi kèm trong hộp máy, hoặc nếu phải mua thêm, chúng cũng không đắt như bộ sạc của iPhone X.

3. iPhone 8 64GB: Thay vỏ, thay chip, nâng bộ nhớ cho iPhone 7 32GB mất 50 USD?

Nhìn từ xa, thật khó để phân biệt iPhone 7 và iPhone 8 vì chúng sử dụng chung ngôn ngữ thiết kế. Chiếc iPhone trình làng năm 2017 chỉ khác ở phần mặt lưng được ốp kính thay vì hoàn thiện toàn bộ từ nhôm như người tiền nhiệm.

Ấy vậy mà nó được bán với giá đắt hơn 50 USD cho phiên bản bộ nhớ trong thấp nhất (699 USD so với 649 USD).

iPhone 8 có vẻ ngoài quá giống iPhone 7.

Tất nhiên, iPhone 8 64GB nhanh hơn, mạnh hơn, có camera chụp ảnh đẹp hơn iPhone 7 32GB, bộ nhớ trong cũng lớn hơn, nhưng nên nhớ rằng iPhone 7 cũng được cải tiến những yếu tố trên so với iPhone 6s, nhưng giá bán lại không đổi (cùng 649 USD).

Còn nếu bạn cho rằng Apple tăng giá bán vì công nghệ sạc nhanh và sạc không dây, thì hãy nhìn vào phiên bản 256GB.

Cùng bộ nhớ, được nâng cấp chip, camera và công nghệ pin, nhưng iPhone 8 Plus 256GB có giá 949 USD, thấp hơn 20 USD so với iPhone 7 Plus 256GB (969 USD), còn iPhone 8 256GB có giá bằng iPhone 7 256GB (849 USD). Kỳ lạ chưa?

4. Giá sửa chữa cũng tăng lên đáng kể

Apple có thể cho rằng những chiếc iPhone mới ra mắt sử dụng nhiều linh kiện cao cấp hơn nên giá sửa chữa cũng tăng theo tương ứng. Nhưng họ giải thích thế nào về việc tăng giá sửa chữa màn hình thêm 20 USD cho cả những mẫu iPhone đời cũ, như: iPhone 7 và thậm chí là cả iPhone 6s?

Cùng với việc tăng giá bán, giá sửa chữa iPhone cũng tăng.

Giờ đây, để thay màn hình cho iPhone 6s, iPhone 7 và iPhone 8, người dùng sẽ phải tốn 149 USD (3.39 triệu đồng). Con số này ứng với các phiên bản dòng Plus là 169 USD (3.84 triệu đồng). Phí thay màn hình thấp nhất cho iPhone 5, iPhone 5s và iPhone 5c cũng lên đến 129 USD (2.94 triệu đồng).

Kết

iPhone là chiếc smartphone rất tốt về nhiều mặt, còn Apple cũng là hãng cung cấp dịch vụ hậu mãi ưu việt với chế độ bảo hành 12 tháng - 1 đổi 1 tùy thuộc vào lỗi máy gặp phải, rất hiếm thấy ở các hãng sản xuất khác.

Thế nhưng, để đổi lấy một chiếc điện thoại chất lượng và một chế độ bảo hành tốt, số tiền mà người dùng phải bỏ ra là rất lớn. Đấy là chưa kể, nếu tự gây ra lỗi và không được bảo hành, chi phí sửa chữa cũng không hề nhỏ một chút nào.

Những chiếc iPhone đắt đỏ và phí dịch vụ cao mang về số tiền khổng lồ cho Tim Cook và các cộng sự.

“Hút máu” là cụm từ được nhiều người hay dùng để nói vui về cách Apple khiến người dùng chịu chi hơn cho các sản phẩm mới. Tuy nhiên, cần phải nhìn nhận Apple đang có những chiêu bài rất khéo, khiến hàng triệu iFan sẵn sàng bỏ hàng đống tiền mua iPhone vào mỗi năm.

Và bạn có quan điểm như thế nào về vấn đề này? Bạn thấy có đáng chi tiền cho các sản phẩm mới của Apple hàng năm không? Cùng chia sẻ ở bên dưới nhé.

* Bài viết có sử dụng hình ảnh từ SlashGear, PhoneArena.


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Apple bất ngờ bán mẫu iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tân trang với giá rẻ hơn 3.9 triệu

Sau hơn một năm ra mắt, Apple cuối cùng đã bắt đầu bán các đơn vị tân trang của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thông qua cửa hàng trực tuyến của mình với giá rẻ bất ngờ. Mới đây, Apple đã bắt đầu bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và...

iPhone 7 lộ giá bán, từ 18 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn

Mặc dù iPhone 7 vẫn chưa có thông tin chính thức, tuy nhiên giá bán thế hệ smartphone mới của Apple vừa được tung lên mạng Weibo của Trung Quốc, theo đó giá bán iPhone 7 phiên bản tiêu chuẩn từ 18 triệu đồng.

1 iPhone 7 Plus 256GB = 2 iPhone 6s = 4 iPhone 5s

iPhone 7 Plus 256GB có giá 27.99 triệu đồng, iPhone 6s 16 GB có giá 13.99 triệu đồng (đã được khuyến mãi giảm thêm 1 triệu), iPhone 5s có giá 6.99...

Apple tăng cường sản xuất iPhone 12 vì bán quá chạy

Mặc dù chỉ mới mở bán thế hệ iPhone 12 ở một số thị trường được vài ngày, nhưng do nhu cầu khá mạnh nên Apple đã liên hệ với các đối tác chuỗi cung ứng để tăng tốc sản xuất model iPhone 12 lên tới thêm 2 triệu chiếc.

Giá bán iPhone 12 và iPhone 12 Mini giảm mạnh cận Tết

Để kích cầu người dùng mua sắm dịp Tết nhiều hệ thống lớn và cửa hàng đã giảm giá mạnh hai phiên bản iPhone 12 và iPhone 12 Mini mới nhất của Apple từ 1 – 4 triệu đồng. iPhone 12 Mini chỉ còn 19 triệu đồng Hiện tại dung lượng 128GB đã giảm đến …

Việt Nam xuất hiện cặp iPhone 7 mạ vàng, đính kim cương giá trăm triệu đồng

Không chỉ sở hữu lớp vỏ mới sang trọng và bắt mắt, cặp iPhone 7 này còn được đính 38 viên kim cương loại 1,2 ly.

Tết mua gì – Tham khảo bảng giá iPhone cận tết đang được giảm sâu

Lại mùa tết nhộn nhịp sắp đến, hàng loạt các mẫu iPhone chính hãng đang được nhiều cửa hàng giảm mạnh để kích cầu mua sắm người dùng. Chúng ta có thể sở hữu iPhone SE 2020 với giá chỉ từ 9,79 triệu hay những mẫu cao cấp xịn sò hơn được giảm hàng

THỦ THUẬT HAY

Giao diện Flevr - Business Site Template

Flevr được tích hợp hoàn hảo cho Website Doanh nghiệp hoặc Website thông tin doanh nghiệp. Đặc điểm nổi bật của Flevr khá đơn giản với hình ảnh lớn ngay trên đầu trang thuận tiện quảng bá qua giao thức hình ảnh cho

10 thói quen điển hình của những người hạnh phúc nhất thế giới

Nếu nói về thứ mà con người ai cũng khao khát được sở hữu đó chính là hạnh phúc. Ở Mỹ, 'the pursuit of happiness' – quyền mưu cầu hạnh phúc thậm chí còn được ghi vào Hiến pháp.

Làm sao để tăng hạng Alexa nhanh chóng ?

Chỉ số thứ hạng Alexa của một website cao được hiểu là website đó có đông người truy cập, phần nào đem lại cho website ấn tượng sống động và uy tín. thứ hạng Alexa thường được sử dụng bởi các webmaster và các nhà quảng

Bạn đã trải nghiệm 10 tính năng mới này của Facebook Messenger chưa?

Nhiều người chỉ sử dụng Facebook Messenger để nhắn tin cơ bản và hầu như không dành thời gian để khám phá những gì nó cung cấp. Nhiều tính năng của Messenger rất hữu ích mà bạn có thể sử dụng hàng ngày để nhắn tin

Hướng dẫn chuyển dữ liệu từ NoxPlayer vào máy tính

Cụ thể, nếu cách đầu tiên có thể hiểu nôm na giống như khi chúng ta copy + paste dữ liệu từ máy tính sang giả lập Android và ngược lại. Thì với cách thứ hai, chúng ta sẽ di chuyển, lấy toàn bộ dữ liệu trên NoxPlayer và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone 3S Max: Smartphone tầm trung pin khủng

Thế giới di động - Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 3S Max. Sản phẩm tầm trung mới nhất của Asus với dung lượng pin cực khủng

Đánh giá sơ bộ BMW 330e Plug-in Hybrid

Với một gói trang bị rất phổ biến và động cơ plug-in hybrid, bạn có thể sở hữu một chiếc xe mà bạn hoàn toàn có thể yên tâm với các luật sư về môi trường. Nhưng liệu một bộ pin khổng lồ như vậy sẽ...

Đánh giá: Tai nghe đậm chất bass ATH-WS550iS của Audio Technica

Solid Bass là dòng sản phẩm tai nghe thiên về âm Bass của Audio Technica, và đầu năm 2016, hãng đã giới thiệu ATH-WS550iS với micro tích hợp để sử dụng kèm với các thiết bị di động. Sản phẩm có kích thước khá lớn, chất