NASA tạo những đám mây dạ quang, mang màu sắc rực rỡ

Sau những lần thử nghiệm không thành công, NASA (Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ) cuối cùng đã tạo ra được những đám mây nhân tạo mang màu sắc rực rỡ trên bầu trời, có thể nhìn thấy từ hàng trăm kilomet.
NASA tạo những đám mây dạ quang, mang màu sắc rực rỡ

Hình ảnh vụ phóng tên lửa chụp từ mặt đất.
Một loại tên lửa chuyên phục vụ thí nghiệm của NASA đã được phóng thành công từ khu Wallops Flight Facility tại Virginia (Mỹ) lúc 4 giờ sáng ngày 29/5.
Chuyến bay dài 8 phút, 10 ống đựng với kích cỡ lon nước ngọt được phóng lên bầu trời. Các ống này chứa hơi nén màu xanh lam và đỏ, nguyên liệu để tạo ra các đám mây màu sắc thông qua phản ứng hóa học của ôxít đồng, Bari và Stronti. Những chất này đều có trong pháo hoa nhưng được sử dụng nhiều hơn ở thử nghiệm lần này.
Mang nhiệm vụ nghiên cứu về tầng khí quyển và cực quang, những đám mây được ion hóa tỏa ra và điều khiển bởi từ trường trái đất. Các nhà khoa học từ dưới mặt đất có thể quan sát các chuyển động này trên bầu trời.
Video đám mây dạ quang mang màu sắc của NASA trên bầu trời đêm.

NASA cho biết sự phát triển của hệ thống phóng nhiều ống trên tên lửa thí nghiệm cho phép các nhà khoa học thu thập thông tin trên vùng rộng lớn hơn so với cách phóng từ bệ phóng trên mặt đất trước đây.
Cơ quan cho biết tên lửa đã bị trì hoãn nhiều lần trong khoảng một tháng trước đó do thời tiết xấu, gió mạnh và xuất hiện các tàu thuyền nơi thiết bị tiếp đất.
Hoàng Phương
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

Dùng công nghệ NASA chụp ảnh sao Hoả để quảng bá siêu xe Bentley!

Gần đây, hãng sản xuất ô tô hạng sang của Anh - Bentley đã tung ra mẫu siêu xe Mulsanne 2016 mới. Bên cạnh cái giá 330.000 USD (~ 6.9 tỷ đồng) dành cho một chiếc xe thì hãng này còn gây bất ngờ với bức ảnh quảng cáo bên dưới!

5 thí nghiệm khoa học sẽ diễn ra trong lúc nhật thực tại Mỹ

Khi nhật thực tại Mỹ diễn ra, các nhà khoa học sẽ thí nghiệm với hầu hết mọi thứ, từ đưa vi khuẩn lên khinh khí cầu cho đến những con nhện.

Hình nền iPhone XS dựa trên ảnh chụp Sao Mộc của NASA

Gần đến ngày ra mắt, hình ảnh về thế hệ iPhone XS càng được rò rỉ nhiều hơn. Ngay sau hình ảnh thiết kế được cho là của thế hệ iPhone XS, mới đây một người dùng có tên @AR72014 đã chia sẻ trên trang Twitter cá nhân về bộ hình nền iPhone XS được lấy

NASA phát hiện hố sâu khác lạ trên sao Hỏa

NASA công bố bức ảnh về một miệng hố sâu khác thường trên bề mặt cực nam của sao Hỏa do tàu thăm dò MRO chụp.

Người ngoài hành tinh thực sự đang lẩn trốn ở đâu?

Một cựu kỹ sư của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) tiết lộ người ngoài hành tinh có thể ẩn nấp bên trong vành đai của Sao Thổ và đang phát triển với tốc độ đáng báo động.

Giấc mơ sinh sống trên trạm không gian hình bánh Donut của NASA

NASA công bố hình ảnh về trạm không gian hình bánh Donut, nơi có những cánh đồng, hồ nước và 140.000 người cư trú.

Cách chụp ảnh siêu trăng ấn tượng vào tối nay 14/11

Chuyên gia từ NASA chia sẻ mẹo chụp ảnh siêu trăng để tạo ra những bức ảnh ấn tượng, bạn đã sẵn sàng vào tối nay (14/11) chưa?

OPPO Find X sẽ sở hữu hệ thống camera kép zoomg quang 5x

Theo trang Androidheadlines, hình ảnh teaser này cho thấy hình ảnh một người đàn ông nhìn bầu trời đêm bằng kính viễn vọng. Chức năng chính của kính viễn vọng là phóng to để chúng ta nhìn rõ hơn những hành tinh và vật thể khác trên bầu trời. Chính

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để duy trì lượng pin lâu dài trên laptop?

Những chiếc laptop hiện đại mạnh hơn trước kia về mọi mặt. Và nhờ vào những tiến bộ trong công nghệ di động, chúng cũng có hiệu suất cao hơn, mang lại tuổi thọ pin cao hơn. Tuy nhiên, laptop không thể làm việc được

11 phần mềm VPN tốt nhất

Phần mềm VPN cho phép người dùng tham gia vào mạng riêng tư như đang sử dụng máy tính cục bộ trên mạng đó và có thể truy cập vào các thư mục được chia sẻ cùng với vô số những thứ tiện ích khác. Dưới đây là 11 công cụ

Dùng phím tắt tăng giảm cỡ chữ trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Thông thường khi muốn tăng giảm cỡ chữ trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 người dùng thường phải nhập kích cỡ chữ. Tuy nhiên có một thủ thuật sử dụng phím tắt tăng giảm cỡ chữ trong Word 2016, 2013, 2010, 2007,

Tổng hợp tất cả gói cước xem World Cup của các nhà mạng

World Cup 2018 sắp được khởi tranh, và những ai đang thắc mắc liệu chúng ta sẽ có các gói cước xem World Cup 2018 của nhà mạng Viettel, Vinaphone, MobiFone để được xem những trận đấu đỉnh cao chuẩn bị diễn ra. Trước

Ứng dụng giúp bạn thử hình xăm trước khi quyết định "làm thật"

Công nghệ thực tế ảo trong thời gian gần đây đang nhận được sự quan tâm rất nhiều của giới công nghệ. Nhưng hiện tại thì các sản phẩm như Oculus Rift hay HTC Vive vẫn có giá bán khá cao và không nhiều người có khả năng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có nên mua Galaxy Watch4 Series hay không?

Galaxy Watch4 và Galaxy Watch4 Classic là hai chiếc smartwatch mới nhất hiện nay của Samsung. Vậy có nên mua Galaxy Watch4 Series hay không? Mời bạn cùng tìm câu trả lời qua bài viết này của chúng tôi nhé. Là thế hệ

Đánh giá nhanh OnePlus 3T: Flagship có mức giá tốt nhất hiện nay

Trong bài viết, sẽ đánh giá nhanh chiếc điện thoại OnePlus 3T mới đến từ Trung Quốc, đây được coi là flagship có mức giá hấp dẫn nhất hiện nay.

Đánh giá nhanh Vivo Y21 – Smartphone pin trâu, giá rẻ mới của Vivo

Vivo đã chính thức trình làng Y21 với giá bán chỉ 4.290.000 đồng. Máy đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam và hôm nay, bạn hãy cùng mình đi đánh giá nhanh Vivo Y21 xem những gì Vivo giới thiệu có đúng không nhé.