Cách chụp ảnh siêu trăng ấn tượng vào tối nay 14/11

Chuyên gia từ NASA chia sẻ mẹo chụp ảnh siêu trăng để tạo ra những bức ảnh ấn tượng, bạn đã sẵn sàng vào tối nay (14/11) chưa?

Đêm nay, siêu trăng 2016 sẽ xuất hiện với kích thước lớn nhất. Đây là hiện tượng thiên nhiên đặc biệt và hiếm gặp.Yahoo chia sẻ một số mẹo chụp ảnh siêu trăng từ các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp của NASA.

Siêu trăng chỉ xuất hiện khi mặt trăng trong giai đoạn tròn và ở gần trái đất nhất trong hành trình 27 ngày của nó. Ngày 14/11, siêu trăng sẽ lớn hơn 15% so với thông thường, đây cũng là siêu trăng gần Trái Đất nhất trong vòng 68 năm.

Bill Ingalls, nhiếp ảnh gia NASA chia sẻ các kinh nghiệm qua 25 năm chụp ảnh.

Chụp ảnh siêu trăng cùng các công trình kiến trúc

Hãy đặt siêu trăng bên cạnh một công trình nào đó, như tòa nhà cao tầng, cầu đường... Nếu không có bất kỳ vật thể quen thuộc nào trong hình, bức ảnh sẽ thiếu sự ấn tượng, cũng như khó thể hiện độ lớn của siêu trăng.

Luôn cố gắng chụp ảnh cùng công trình kiến trúc. Ảnh: NASA.

'Có thể là một kiến trúc địa phương, bất kỳ thứ gì để thông báo về địa điểm của bức ảnh', ông nói. Điều này đồng nghĩa bạn nên chụp bức ảnh khi nó gần với đường chân trời hơn, khi đó, mặt trăng sẽ tạo cảm giác to lớn hơn cả thực tế.

Dùng kỹ thuật DSLR nâng cao

Theo Ingalls, cân bằng trắng ban ngày đã đủ tốt để chụp ánh sáng mặt trăng. Hãy cẩn thận khi sử dụng lens tele. 'Nếu bạn dùng ống kính tele, luôn nhớ rằng mặt trăng không đứng yên, cân chỉnh tốt khả năng phơi sáng, tốc độ chụp cũng cần được đẩy cao lên', Ingalls cho biết.

Dùng smartphone để chụp siêu trăng

'Smartphone sẽ không tạo được hiệu ứng khổng lồ, nhưng người dùng nên tận dụng tính năng panorama, để thu được toàn bộ khung cảnh. Với smartphone, bạn nên chụp ở thành phố để lấy nhiều ánh sáng hơn', Ingalls cho biết.

Trước khi chụp, hãy chọn cân bằng sáng ở mặt trăng, với iPhone hoặc các smartphone cao cấp, ấn giữ trên mặt trăng để khóa lấy nét, nên đo sáng trước khi chụp.

Chọn địa điểm chụp siêu trăng thật cẩn thận

Hãy dùng mọi công cụ có thể để dò ra siêu trăng, bao gồm cả Google Maps và la bàn khi cần. Người dùng có thể kết hợp 2 ứng dụng này trên smartphone để biết thời điểm, vị trí của siêu trăng, cũng như tìm ra những công trình công cộng có thể xuất hiện trong hình.

Có nhiều trang web, như Timeanddate.com được thiết kế chuyên dụng cho mục đích này. Nếu có thể, hãy rời xa thành phố, đến vùng ngoại ô để tránh việc ánh sáng từ đèn đường, biển quảng cáo.

Ingalls khuyên người dùng tính toán shot ảnh trước, và tìm vị trí đẹp cách công trình khoảng vài trăm mét. Bạn chỉ có vài phút để chụp ảnh, trước khi những người săn ảnh khác đến và làm loạn các vị trí đẹp.

Nếu bạn không sống gần các công trình công cộng, hoặc không thể tiếp cận các tòa nhà cao tầng, đừng ngại dùng những vật dụng thường ngày để tạo nét riêng.

Siêu trăng không nhất thiết phải khổng lồ. Ảnh: Ingalls.

Ingalls kể lại lần săn siêu trăng năm 2009 tại Vườn quốc gia Shenandoah, và không mang theo ống nhòm hay công cụ khác. Khi đó, ông dùng ánh đèn pin chiếu lên tán lá và chụp siêu trăng với ống tele xuyên qua ngọn cây.

Bức ảnh được National Geographic bình chọn trong top 10 bức ảnh không gian của năm 2014.

Tận dụng mọi người trong bức ảnh chụp siêu trăng

Siêu trăng cũng sẽ là dịp hoàn hảo để giới thiệu cho gia đình, bạn bè về thiên văn học. Nếu có thể, hãy chụp siêu trăng với họ.

Có nhiều cách tạo dáng với siêu trăng. Ảnh: Techworm.

'Tùy theo vị trí và độ lớn nhỏ của mặt trăng, có nhiều dáng chụp sáng tạo với nó', Ingalls nói, 'bạn có thể tạo dáng đang giữ mặt trăng trong tay, nâng chúng trên vai'.

Theo Zing

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Dùng công nghệ NASA chụp ảnh sao Hoả để quảng bá siêu xe Bentley!

Gần đây, hãng sản xuất ô tô hạng sang của Anh - Bentley đã tung ra mẫu siêu xe Mulsanne 2016 mới. Bên cạnh cái giá 330.000 USD (~ 6.9 tỷ đồng) dành cho một chiếc xe thì hãng này còn gây bất ngờ với bức ảnh quảng cáo bên dưới!

Hình nền iPhone XS dựa trên ảnh chụp Sao Mộc của NASA

Gần đến ngày ra mắt, hình ảnh về thế hệ iPhone XS càng được rò rỉ nhiều hơn. Ngay sau hình ảnh thiết kế được cho là của thế hệ iPhone XS, mới đây một người dùng có tên @AR72014 đã chia sẻ trên trang Twitter cá nhân về bộ hình nền iPhone XS được lấy

Bốn mẫu iPhone 13(iPhone 12S)có camera siêu rộng nâng cấp để cải thiện ảnh chụp thiếu sáng

Vẫn còn nhiều tháng nữa mới có ngày phát hành iPhone mới của năm nay, nhiều rò rỉ đã tiết lộ chi tiết kế hoạch cải thiện đáng kể các smartphone hàng đầu của Apple. Nguồn tin mới nhất cho biết dòng iPhone 13 (iPhone 12S) sẽ được nâng cấp camera siêu

Siêu mặt trăng 68 năm, bạn chụp lại bằng điện thoại nào?

Đúng 20h52 ngày hôm nay (14/11), siêu trăng lớn nhất trong vòng 68 năm qua sẽ xuất hiện và chắc chắn nhiều người đã sẵn sàng với sự kiện này. Vậy...

Tải bộ album ảnh siêu lung linh được chụp bằng iPhone 7

Trong lúc các bạn đang nóng lòng chờ đợi siêu phẩm iPhone 7 được giao, hãy cùng nghía qua bộ sưu tập các bức ảnh được chụp từ chiếc camera của iPhone 7 nhé.

iPhone 13 Pro Max: Hướng dẫn chụp ảnh và quay phim macro siêu cận chi tiết, cách sử dụng cực kì đơn giản

Sở hữu cảm biến mới và thấu kính cải tiến, iPhone 13 Pro Max sẽ mang lại những bức ảnh siêu cận macro không thua kém máy ảnh chuyên nghiệp.

NASA phát hiện hố sâu khác lạ trên sao Hỏa

NASA công bố bức ảnh về một miệng hố sâu khác thường trên bề mặt cực nam của sao Hỏa do tàu thăm dò MRO chụp.

OPPO R15 có khả năng xử lý hình ảnh siêu ấn tượng

Thời gian ra mắt chính thức của OPPO R15 vào khoảng cuối tháng này, tuy nhiên mới đây OPPO vừa tiết lộ một số ảnh chụp từ camera selfie của R15 cho thấy khả năng xử lý hình ảnh siêu ấn tượng. Với độ phân giải 20 MP kết hợp các thuật toán xử lý, ảnh

THỦ THUẬT HAY

Tìm hiểu sâu hơn về bàn phím cơ máy tính

Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu chi tiết hơn những thành phần cấu tạo nên một chiếc phím cơ, sự khác nhau giữa những chiếc bàn phím cơ và các loại bàn phím khác.

Cách đăng ký mã QR địa điểm cho quán ăn của bạn bằng điện thoại

Cách đăng ký mã QR địa điểm cho quán ăn của bạn bằng điện thoại này sẽ giúp bạn tạo mã QR cho quán ăn của mình nhanh nhất, phục vụ tốt công tác phòng, chống dịch bệnh...

Cách nhắn tin đăng ký tiêm vaccine Covid-19 trên điện thoại của bạn

Cách nhắn tin đăng ký tiêm vaccine Covid-19 trên điện thoại cực nhanh cho người dân trên 18 tuổi chưa được tiêm mũi 1 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hãy theo dõi ngay.

3 mẹo hay khi chụp ảnh bằng điện thoại Samsung

Ngày nay, điện thoại thông minh có kích thước ngày một lớn hơn. Do đó, việc sử dụng điện thoại để chụp ảnh bằng một tay có thể là thao tác vô cùng khó khăn, nhất là với những người có bàn tay nhỏ. Do đó, bạn có thể tìm

7 tính năng rất hữu ích mà đa số người dùng Android bỏ qua

Android là một hệ điều hành rất phổ biết với lượng người dùng đông đảo. Tuy nhiên, liệu các bạn đã biết hết những tính năng hữu ích trên chiếc smartphone của mình? Vì vậy, mình xin giới thiệu một vài tính năng rất hữu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.

Trên tay Apple Watch Series 3: ngoại hình y chang, phần cứng mạnh mẽ

Watch Series 3 trang bị chíp mới S3 2 nhân với khả năng thực thi nhanh gấp 70% so với Watch Series 2, Các kết nối đều mạnh mẽ hơn nhưng thời lượng pin thì vẫn đáp ứng được như Series 2 tức là khoảng 2 ngày. Chiếc Watch