Thời gian cần thiết để chai nhựa phân hủy hoàn toàn

Những chai nhựa mất nhiều thời gian để phân hủy đến mức nếu bạn muốn bảo vệ môi trường thì nên dừng ngay việc tiêu thụ chúng.
Hiện tại có khoảng hơn 100 tỷ đồ uống sử dụng chai nhựa được bán ra chỉ tính riêng nước Mỹ. Theo trang Guardian, hàng triệu chai nhựa được sản xuất ra mỗi phút, với khoảng 20.000 chai được bán ra mỗi giây.
Thời gian cần thiết để chai nhựa phân hủy hoàn toàn

Theo nghiên cứu của tổ chức Ellen Mac Arthur Foundation, có từ 5 đến 13 triệu tấn nhựa bị đổ xuống biển mỗi năm. Dự kiến tới năm 2050, khối lượng nhựa thải xuống biển sẽ nặng hơn cá.
Các nhà khoa học đã tìm ra câu trả lời cho thắc mắc về thời gian để những chai nhựa biến mất.
Đáp án là khoảng 70 cho đến 450 năm, tùy vào loại nhựa. Chai nhựa plastic được phát minh từ năm 1947 và có giá đắt đỏ cho đến những năm 1960, khi chất liệu được các nhà sản xuất sử dụng rộng rãi. Nếu tính đến nay thì chưa đủ lâu để biết thời gian nhựa phân hủy.

Phải mất hàng trăm năm để phân hủy chai nhựa.
Thay vào đó, các nhà khoa học đã tính toán sử dụng phép thử respirometry. Những người thử nghiệm đã đặt chai nhựa vào trong phân ủ chứa nhiều vi khuẩn để dễ dàng phân hủy phế thải. Sau đó hỗn hợp sẽ được làm thoáng khí và để trong nhiều ngày. Trong quá trình phân hủy chai, vi khuẩn tạo ra khí CO2. Bằng cách đo lượng khí thoát ra, các nhà khoa học có thể ước tính thời gian chai nhựa phân hủy.
Theo kết quả thu được từ thử nghiệm, có thể những chai nhựa đầu tiên được sản xuất từ năm 1947, bây giờ mới phân hủy hoàn toàn. Một số loại chai nhựa đựng nước ngọt có thời gian lên đến 450 năm, đồng nghĩa với chai nước bạn mua hôm nay sẽ trôi nổi trên biển đến năm 2467.
Hoàng Phương
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

Mảng rác rộng bằng 4 lần nước Anh trôi trên biển Thái Bình Dương

Nhiều yếu tố đã tạo nên mảng rác có diện tích một triệu km2 trên biển Thái Bình Dương, mang nhiều tạp chất độc hại gây ô nhiễm môi trường.

Cỗ máy tái chế rác thành gạch lát đường

Như một 'nhà máy tái chế thu nhỏ' chạy bằng năng lượng mặt trời, Trashpresso có khả năng di chuyển tới mọi nơi, tái chế rác thải thành gạch lát đường.

Top mẹo vặt hay để vệ sinh thiết bị điện tử - Phần 2

Đừng bỏ qua việc vệ sinh các thiết bị điện tử, bởi việc làm đơn giản này không chỉ giúp tăng tuổi thọ thiết bị mà cũng giúp đảm bảo sức khỏe của bạn. Dưới đây là một vài mẹo vặt hay ho giúp bạn làm sạch điện thoại và...

Rò rỉ Microsoft Surface Duo 2 bằng nhựa với giá rẻ hơn

Microsoft đã thay đổi một chút về hình thức để định vị đây là mẫu máy có giá rẻ hơn.

Chất nhựa trên Pocophone F1 không phải là nhựa “rẻ tiền”

Toàn bộ khung máy được làm bằng nhựa, bao gồm cả khung viền - điều này làm cho người dùng lo ngại về độ bền của máy. Nhưng video mới đây của tài khoản Youtube tên JerryRigEverything đã cho thấy chiếc smartphone này trải qua tất cả các bài kiểm tra

Bàn chải tự động giúp đánh răng chỉ mất 10 giây

Được thiết kế như một máng bảo vệ hàm với nhiều gai silicon, bàn chải đánh răng tự động chỉ mất 10 giây cho việc vệ sinh.

Bàn chải thông minh Xiaomi đã sẵn sàng chăm sóc hàm răng của bạn

Xiaomi gần như đang chiếm đi nhiều sự chú ý trên thị trường công nghệ thế giới. Sắp tới đây họ sẽ lấn sân sang đến thị trường phụ kiện để thu hút khách hàng về phía mình. Đó là sản phẩm gì? Mời các bạn đọc qua điểm tin này nhé

Công nghệ mới giúp pin không chai sau nhiều năm

Qua một thời gian sử dụng, chất lượng pin của các thiết bị điện tử sẽ ngày một đi xuống. Pin sụt...

THỦ THUẬT HAY

FullSafari - Tinh chỉnh giúp đem chức năng quản lý trang mới theo tab cho Safari

Về cơ bản, chức năng chính của FullSafari là giúp người dùng dễ dàng quản lý các trang đã mở từ trình duyệt Safari theo dạng tab, giống như đa phần trình duyệt khác trên máy tính (ví dụ như Chrome, Opera, Firefox, Cent

Adobe cập nhật khẩn cấp bản vá cho các lỗ hổng Flash zero-day

Công ty cho biết hai lỗ hổng đang được tích cực khai thác và khuyến cáo người dùng plug-in của các trình duyệt trên Windows và Mac OS X cập nhật hệ thống của họ ngay lập tức.

Chuyên gia Việt phát hiện 6 lỗ hổng bảo mật của Microsoft, Adobe

Chuyên gia Trần Văn Khang vừa được công nhận phát hiện 6 lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng (Critical CVE) trên các phần mềm của Adobe và Microsoft.

Những mẹo hay sử dụng bút S-Pen trên Samsung Galaxy Note 8

Bạn có thể dùng S-Pen để cuộn, di chuyển lên xuống trong các ứng dụng. Một tính năng nhỏ nhưng lại rất tiện ích, mang tới một trải nghiệm tốt đẹp trên Galaxy Note 8.

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá vòng đeo tay thông minh DT No.1 F5, kiểu dáng thể thao, giá chỉ 1 triệu đồng

Ở bài viết lần trước, TCN đã có bài đánh giá trên tay sản phẩm vòng đeo tay thông minh DT No.1 F4, lần này TCN mang tới sản phẩm mới nhất của thương hiệu DT No.1 là chiếc F5 – vòng đeo tay thông minh thích hợp cho

Đánh giá nhanh Vivo Y71: Lựa chọn phù hợp cho người dùng có ít kinh phí

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp

Đánh giá nhanh camera OPPO R11

OPPO R11 được trang bị một phần cứng camera rất đáng kinh ngạc. Không như OPPO F3 Plus, OPPO R11 lần này đặt cụm camera kép ở mặt sau, nghĩa là họ muốn cạnh tranh sòng phẳng về camera chính với những siêu phẩm hàng đầu