Công nghệ mới giúp pin không chai sau nhiều năm

Các giáo sư tại Đại học Harvard, Mỹ đã phát triển công nghệ pin có khả năng hoạt động bền bỉ, không bị chai sau cả chục năm sử dụng.

Qua một thời gian sử dụng, chất lượng pin của các thiết bị điện tử sẽ ngày một đi xuống. Pin sụt nhanh hơn và tần suất sạc cũng thường xuyên hơn. Đây là điểm yếu đối với nhiều thiết bị như điện thoại, máy tính bảng… khiến pin nhanh cạn kiệt hơn so với những ngày đầu mới mua.


Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu khẳng định, công nghệ pin sắp tới không những giúp ổn định chất lượng pin trong thời gian dài mà còn dễ sử dụng và không tốn công bảo trì.



Công nghệ năng lượng mới được phát triển trên nguyên lý “pin sạc dòng” (Flow battery), sử dụng việc trao đổi ion giữa hai chất lỏng để cung cấp dòng điện.

Cụ thể, các nhà khoa học đã sửa đổi các phân tử ferrocen và viologen trong chất điện phân, để chúng ổn định, hòa tan trong nước, giúp tăng khả năng chống mất mát năng lượng.


Khác với pin lithium-ion, khi hòa tan vào nước trung tính, khả năng lưu trữ năng lượng của pin sạc dòng chỉ mất 1% sau mỗi 1.000 chu kỳ sạc/xả. Vì nguyên liệu sản xuất chủ yếu là nước, không chứa các chất độc hại và ăn mòn nên pin cũng thân thiện với môi trường hơn.


Về khía cạnh kinh tế, sản xuất pin sạc dòng còn giúp tiết kiệm ngân sách do nguyên liệu sẵn có, không mất chi phí khắc phục ô nhiễm môi trường như trước đây…


Tính tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa có một lộ trình cụ thể nào giúp đưa công nghệ pin này áp dụng trong thực tế. Các nhà khoa học cho rằng đây không phải là lựa chọn đặc biệt tốt cho ứng dụng điện thoại di động, thay vào đó nó có thể áp dụng trong hoạt động lưu trữ năng lượng lớn như năng lượng mặt trời, điện gió… giúp giảm giá cơ sở hạ tầng cần thiết và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch.


Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Kiểm tra tuổi thọ Pin iPhone hiệu quả, chính xác nhất

Chai pin là một trong những vấn đề nhiều người dùng iPhone quan tâm sau khi sử dụng một thời gian dài, dưới đây là cách kiểm tra tuổi thọ pin iPhone nhanh nhất.

Thời gian cần thiết để chai nhựa phân hủy hoàn toàn

Mỗi năm có đến hàng trăm tỷ chai nhựa được tiêu thụ, vậy mất bao lâu để phân hủy chúng. Các nhà nghiên cứu đã có câu trả lời.

Pin nước chống cháy nổ cho điện thoại

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã dùng nước thay thế cho các chất điện phân hữu cơ, tạo ra loại pin chống cháy nổ cho điện thoại.

Điểm qua 6 sai lầm khi sạc pin cho Smartphone

Nhiều người rất hay có thói quen chờ cho điện thoại cạn pin rồi mới cắm sạc. Thực tế điều này rất sai lầm, duy trì trong thời gian dài sẽ làm pin bị chai nhanh đi. Các nhà nghiên cứu cho biết rằng bạn có thể cắm sạc bất cứ lúc nào mà sẽ không gây

Những sai lầm khiến điện thoại bạn dễ chai pin

Trong bài viết này, sẽ hướng dẫn bạn cách bảo vệ pin điện thoại hiệu quả

Sạc đầy pin điện thoại với công nghệ nano mới chỉ mất vài giây

Công nghệ nano này sẽ là bước tiến lớn của ngành công nghệ pin. Khắc phục được những điểm yếu của pin Lithium Ion về tốc độ sạc, thời gian sử dụng, kích thước

Bàn chải thông minh Xiaomi đã sẵn sàng chăm sóc hàm răng của bạn

Xiaomi gần như đang chiếm đi nhiều sự chú ý trên thị trường công nghệ thế giới. Sắp tới đây họ sẽ lấn sân sang đến thị trường phụ kiện để thu hút khách hàng về phía mình. Đó là sản phẩm gì? Mời các bạn đọc qua điểm tin này nhé

Muốn biết pin iPhone bị chai hay chưa, hãy dùng 3 cách sau

Kiểm tra độ chai pin sẽ giúp ích trong nhiều trường hợp ví dụ như mua iPhone cũ hay đơn giản là để biết tình trạng viên pin bên trong còn ổn không...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách xem lịch chiếu phim chiếu rạp tại các rạp phim phổ biến

Hiện các rạp chiếu phim phổ biến tại Việt Nam như CGV Cinema, Lotte Cinema, Galaxy Cinema, Cineplex... đều có ứng dụng hỗ trợ theo dõi lịch chiếu phim để người dùng theo dõi và đặt vé xem.

Hướng dẫn đổi định dạng ảnh chụp màn hình mặc định trên Macbook thành JPEG, GIF, PDF…

Trên thực tế sau khi chụp màn hình mình cũng hay phải đổi qua JPEG với nhiều mục đích khác nhau, đây cũng là định dạng phổ biến được sử dụng phổ biến nhất. Đặc biệt là với Macbook, độ phân giải màn hình rất cao nên nếu

Các cách gỡ chặn khi bị người khác chặn trên Messenger bạn nên thử ngay

Bạn đang tìm kiếm cách gỡ chặn khi bị người khác chặn Messenger nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây là một số cách khác nhau mà các bạn có thể tham khảo và áp dụng khi cần thiết.

Cùng đánh giá OPPO A39 (Neo 9s) sẽ dùng được bao lâu ?

Quay phim luôn là một trong những hoạt động tốn pin nhiều nhất trên điện thoại. Thử nghiệm quay phim độ phân giải Full HD trên OPPO A39 (Neo 9s), tốn 16% pin cho 30 phút quay phim.

5 tính năng ẩn của Firefox không thể bỏ qua

Firefox là một trong các trình duyệt phổ biến và dưới đây là 5 tính năng quan trọng và rất hữu ích mà người dùng không thể bỏ qua để tăng cường trải nghiệm của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Toyota Avanza 2018 1.5AT 7 chỗ – chật hẹp và yếu hay không?

Với mức giá 593 triệu đồng, nhưng vẫn cung cấp 7 chỗ ngồi, Toyota Avanza thực hiện nhiệm vụ lấp vào khoảng trống bên dưới mẫu xe đàn anh Fortuner. Cũng giống như chiếc xe Mitsubishi Xpander vừa ra mắt, đây sẽ là lựa

Đánh giá LG W7 Signature phiên bản 65” giá 300 triệu

LG W7 Signature có thiết kế khác biệt so với tất cả các TV khác trên thị trường, nhưng nó cũng gây ra nhiều tranh cãi.

Đánh giá nhanh Nova 2i, cấu hình mạnh mẽ, camera kép, chụp ảnh xoá phông

Sở hữu nhiều điểm nhấn ấn tượng như thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, màn hình tràn viền đẹp mắt, camera kép xóa phông ấn tượng cùng hiệu năng mạnh mẽ, có thể nói Huawei Nova 2i là một trong những smartphone tầm