Bất ngờ: iFan "độ" thành công giắc tai nghe 3.5mm cho iPhone 7

Bất ngờ: iFan "độ" thành công giắc tai nghe 3.5mm cho iPhone 7
Sức sáng tạo (và liều lĩnh) của con người quả là không giới hạn. Chỉ vì muốn cắm tai nghe 3.5 mm vào iPhone 7, smartphone mà Apple bỏ đi cổng cắm tai nghe 3.5 mm thông dụng trên toàn thế giới. Nhưng mới đây một kỹ sư phần mềm có tên Scotty Allen đã mạo hiểm mang loại cổng này quay lại chiếc iPhone 7 của mình.

Đã gần một năm kể từ khi iPhone 7 được phát hành. Nó xuất hiện với nhiều thay đổi, một trong số đó là việc Táo khuyết loại bỏ cổng tai nghe 3.5 mm vốn đã phổ biến trên hàng loạt thiết bị di động (điện thoại, máy tính bảng, máy nghe nhạc, PC, laptop) trong hàng chục năm qua để hướng đến một “tương lai không dây”.

Quyết định này gây ra nhiều tranh cãi, vì thật khó để từ bỏ một thói quen đã gắn bó với chúng ta trong thời gian dài. iPhone 7 không có jack cắm tai nghe (phải dùng chung cổng lightning), nghĩa là bạn không thể vừa sạc vừa nghe nhạc, hoặc phải tốn không ít tiền mua bộ chuyển đổi, hoặc phải mua tai nghe không dây.

Tai nghe không dây Apple AirPods có giá bán không hề rẻ

Dù thích hay không, gần như tất cả người dùng đều phải chấp nhận sự bất tiện này, trừ nhân vật Scotty Allen như đã đề cập ở đầu bài viết. Đây cũng chính là người từng “lắp ráp” một chiếc iPhone 6s từ những linh kiện mua tại các cửa hàng điện tử thông thường ở Shenzen (Trung Quốc). Có lẽ, mày mò và khám phá các thiết bị điện tử đã là sở thích của anh chàng này.

Theo Business Insider, Allen đã thực sự thành công với việc tạo jack cắm tai nghe cho iPhone 7, nghĩa là bạn cũng hoàn toàn có thể làm được điều đó. Nhưng dĩ nhiên, quá trình ấy không hề dễ dàng, và không phải là việc mà chúng ta nên làm, nếu như không muốn phá hủy chiếc điện thoại có giá hàng chục triệu đồng.

Jack tai nghe độ của iPhone 7 (trên) so sánh với iPhone 6s

Quá trình độ jack cắm tai nghe của Allen được miêu tả như sau: Tách rời các bộ phận của iPhone 7, khoan một lỗ đặt jack cắm. Sau đó thiết lập bảng mạch cũng như đường dây để kết nối các con chip bên trong bộ sạc của cổng lightning trên iPhone 7 với cổng cắm lấy từ iPhone 6s.

Tốn hàng trăm đô-la, trải qua nhiều trục trặc và sau 15 tuần, cuối cùng Allen đã có một chiếc iPhone 7 cắm được tai nghe qua cổng 3.5 mm. Thậm chí, nó hoạt động không hề tệ chút nào.

Allen vẫn có thể sạc pin qua cổng lightning trong khi sử dụng jack tai nghe vừa tạo, điều khiển âm lượng trên Apple EarPods, hay nhạc sẽ tự động dừng khi rút tai nghe.

Quá trình tạo jack tai nghe 3.5 mm cho iPhone 7

Tuy nhiên, đây có lẽ là một thử thách mang đến nhiều rắc rối cho chúng ta – những người dùng thông thường vì ta không đủ kinh nghiệm của một người chuyên sửa, 'độ' iPhone. Vì thế một chiếc tai nghe Bluetooth, dù đôi khi bạn sẽ phải đối phó với vấn đề thời lượng pin của nó, sẽ là giải pháp đơn giản và an toàn hơn rất nhiều nếu bạn không thích cắm tai nghe vào cổng lightning.

Bạn nghĩ gì về việc độ jack tai nghe 3.5 mm cho iPhone 7 đầy táo bạo của Scotty Allen? Cùng chia sẻ quan điểm ở bên dưới nhé.  


Biên tập bởi Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Người dùng tự chế thành công jack tai nghe 3,5mm trên iPhone 7

Người chế thành công jack tai nghe 3,5mm trên iPhone 7 cũng chính là tác giả của vụ chế tạo iPhone từ các linh kiện mua tại Trung Quốc.

Người mê nhạc làm gì nếu iPhone 7 không có giắc cắm tai nghe

iPhone 7 còn chưa được ra mắt nhưng đã có quá nhiều tin đồn và ảnh rò rỉ cho thấy siêu phẩm mới này sẽ không được trang bị jack cắm tai nghe...

"Nhét" jack 3.5mm vào iPhone 7 là điều hoàn toàn có thể, đây là minh chứng

Nếu như Apple đã rất 'dũng cảm' khi loại bỏ hoàn toàn jack cắm tai nghe ra khỏi chiếc iPhone 7 thì cũng có rất nhiều người muốn jack này quay trở lại.

Phụ kiện giúp iPhone 7 có thêm jack cắm tai nghe 3.5mm và 1 cổng Lightning

Đây là phụ kiện giúp bạn vừa nghe nhạc vừa sạc pin bằng chính tai nghe Lightning trên iPhone 7 mà không cần đến dây cáp chuyển đổi đi kèm của Apple.

4 cách "cực hay" để bạn vừa sạc vừa nghe nhạc trên iPhone 7

Trên iPhone 7/7 Plus, jack cắm tai nghe 3.5mm đã được Apple loại bỏ, chỉ còn duy nhất cổng Lightning. Tuy nhiên, người dùng vẫn có cách để vừa sạc...

Apple chính thức bỏ đi cáp chuyển đổi 3,5mm sang Lightning trong hộp iPhone XS

Việc bỏ đi jack chuyển đổi này đã được nhắc đền từ trước đây thông qua những tin đồn. Cáp chuyển này lần đầu được Apple ra mắt cùng với chiếc iPhone X sau đó nó vẫn được tặng kèm ở thế hệ iPhone X và iPhone 8. Và giờ đây người dùng bắt buộc phải

Tai nghe EarPods mới trên iPhone 7 dùng được cho iPhone nào?

Như các bạn đã biết thì tai nghe EarPods mới trang bị cho iPhone 7 / 7 Plus sẽ dùng cổng Lightning thay vì jack 3.5mm. Vậy nó sẽ dùng được cho iPhone nào?

THỦ THUẬT HAY

Google âm thầm gỡ bỏ tính năng NFC Smart Unlock trên thiết bị Android

Google đã ngưng hỗ trợ NFC Smart Unlock - tính năng cho phép người dùng mở khóa điện thoại Android với các thiết bị thông minh NFC.

Chế độ nguồn điện thấp trên iPhone là gì?Tác dụng của nó như thế nào?

Chế độ nguồn điện thấp của iPhone sẽ tự động kích hoạt khi dung lượng pin xuống dưới mức 20%. Vậy chế độ nguồn điện thấp trên iPhone là gì? Có tiết kiệm pin iPhone hơn không...

Hướng dẫn cách tra cứu thuế thu nhập cá nhân Online: Đơn giản hóa thủ tục nộp thuế

Việc thu thuế nhập cá nhân có thể gặp rất nhiều khó khăn và đặc biệt là với những người chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ thông tin, hiện tại bạn có thể tra cứu và

Cách đăng ký lịch làm CCCD trên Zalo đơn giản và tiện lợi ai cũng nên biết

Sau thời gian phải tạm ngưng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hiện nhiều quận, huyện của TP.HCM đã tiếp nhận hồ sơ cấp làm căn cước công dân (CCCD) của người dân trở lại. Hiện nay, một số tài khoản Zalo Official Account

Cách chọn môn phái trong Tru Tiên 3D

Trong Tru Tiên 3D có tổng cộng 4 môn phái cho bạn lựa chọn, mỗi một môn phái lại có ưu và nhược điểm cũng như vị trí khác nhau trong một đội. Hãy cùng xem những tiêu chí của bạn đưa ra thích hợp với sự lựa chọn môn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy C9 Pro: Màn hình đẹp, chơi game ổn định

Ấn tượng đầu tiên khi cầm Samsung Galaxy C9 Pro trên tay là cảm giác gọn gàng, vừa tay. Mặc dù trang bị màn hình lên đến 6 inch nhưng chiều dài của C9 Pro chỉ tương đương iPhone 7 Plus, chiều ngang được mở rộng.

Đánh giá nhanh Huawei P9 Plus: Có gì hấp dẫn so với P9?

Bộ đôi sản phẩm Huawei P9 và P9 Plus là phát súng từ nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc nhằm khiêu chiến với gã khổng lồ iPhone và...

[Đánh giá thiết kế] Meizu MX6 "thách đấu" Sony Xperia XZ

Meizu MX6 sau màn đọ dáng với iPhone 7 Plus, chiếc smartphone tầm trung này tiếp tục thách đấu siêu phẩm Sony Xperia XZ.