Tại sao không có iPhone phiên bản 32GB?

Sự ra đời của iPhone SE với bộ nhớ trong 16GB làm dấy lên nhiều tranh cãi. Nhiều người cho rằng Apple đang trở nên lỗi thời với một thiết bị sở hữu ngoại hình cũ kỹ cùng thông số cấu hình không mấy ấn tượng. Nhưng tất cả đã nhầm.

 


 

“Định giá nhử mồi” là khái niệm cơ bản của kinh doanh. Trong đó, hai mặt hàng của cùng một thương hiệu được đặt giá gần nhau, nhưng sản phẩm có giá cao hơn một chút lại cho giá trị sử dụng gấp nhiều lần. Lúc này, mặt hàng giá thấp hơn chỉ đóng vai trò là mồi nhử, được sản xuất với số lượng ít để kích cầu người dùng sở hữu món hàng cao cấp hơn.

Theo đó, Apple đã tận dụng triệt độ chính sách này bằng cách khai thử phiên bản 32GB. Như vậy, phiên bản 64GB nghiễm nhiên trở thành món hàng béo bở trong mắt người tiêu dùng nếu so sánh với bộ nhớ 16GB hạn hẹp. Họ sẵn sàng chi thêm 100USD để sở hữu mức dung lượng gấp bốn lần, dù nhu cầu không đến mức như vậy.

 


 

Chia sẻ với báo chí, Wayne Lam, một nhà nghiên cứu của IHS Technology nói rằng hãng công nghệ đến từ Cupertino chỉ mất 12USD để nâng dung lượng từ 16GB lên 64GB trong khi người dùng phải trả đến 100USD. Điều này có nghĩa là, Táo khuyết đã kiếm lời 88USD trên một chiếc iPhone mà không cần phải bỏ ra một chút sức lực nào. Cộng với tiền lời từ bản thân chiếc iPhone và mức doanh số khủng, số tiền mà Apple kiếm được từ phép thử 16-64GB là rất lớn.

Nói như vậy, không có nghĩa là phiên bản 16GB không đem lại lợi ích gì cho Apple. Theo tính toán của hãng, những người dùng chọn mua phiên bản 16GB thường gặp phải vấn đề về bộ nhớ. Họ có hai lựa chọn, một là ngậm ngùi xóa bớt dữ liệu trong máy, hai là bỏ tiền mua thêm dung lượng lưu trữ iClound với giá khoảng 0,99-1,5USD/tháng cho 50GB dữ liệu. Mức giá này có sự thay đổi ở từng quốc gia khác nhau. Và đây là cách Apple kiếm tiền với iPhone 16GB – lợi nhuận từ dịch vụ đám mây.

 


 

Bên cạnh đó, nếu đã phát ngán với thông báo đầy bộ nhớ mỗi ngày, người dùng iPhone 16GB có thể nâng cấp lên phiên bản 64GB hoặc 128GB. Và tiền lại tiếp tục đổ về túi của hãng công nghệ Mỹ.

Việc ra đời của hàng loạt tính năng như camera 12MP, quay video 4K hay chụp ảnh Live Photos trên iPhone 6s hay iPhone SE khiến dung lượng máy bị tiêu hao một cách nhanh chóng. Do vậy, nếu có ý định mua một chiếc iPhone mới, bạn nên cân nhắc một cách cẩn thận nhu cầu của mình. Nên nhớ, model 16GB chỉ thực sự phù hợp cho người dùng ở mức cơ bản.

Ho Huyn

Tham khảo: Zing News

Từ khoá : sao, iPhone, phi, 32GB

TIN LIÊN QUAN

Có thể iPhone 6s sẽ không sản xuất bản 16GB

Nguồn tin nội bộ từ nhà máy Foxconn cho biết thế hệ iPhone tiếp theo sẽ không có bản 16GB, thay vào đó là sự xuất hiện trở lại của bản 32GB kèm với hai mức dung lượng cũ là 64GB và 128GB.

Bỏ qua model 16GB, iPhone 7 sẽ có bộ nhớ từ 32GB trở lên?

Thông tin rò rỉ mới đây cho biết, hãng công nghệ đến từ Cupertino dự kiến sẽ bỏ đi phiên bản 16GB và bắt đầu với 32GB trên model cơ bản của iPhone 7.

Lý do bạn nên chọn phiên bản bộ nhớ 32GB thay vì các phiên bản khác

Việc khai tử phiên bản 16GB trên iPhone 7 khiến người dùng muốn sở hữu nó quay sang ngay phiên bản 32 GB với mức giá rẻ nhất. Trên thị trường, bản 32 GB của iPhone 7 được bán rẻ hơn bản 128 GB trong khoảng từ 2 đến 3 triệu tùy từng phiên bản máy.

Toàn bộ linh kiện iPhone SE chỉ mất 3 triệu, bạn có tin ?

Người dùng muốn mua iPhone SE sở hữu mức dung lượng 64GB phải bỏ thêm đến 100USD. Rõ ràng, với mỗi phiên bản có mức dung lượng cao hơn, người dùng đã mang đến cho Apple lợi nhuận khổng lồ.

Không phải 64GB, iPhone 16GB mới là phiên bản bán chạy nhất

Thống kế cho thấy, ngay cả ở Mỹ cũng có rất nhiều người chọn mua iPhone 16GB thay vì 64GB để tiết kiệm chi phí.

Thời đại iPhone 64GB đã đến

Nếu là người dùng iPhone lâu năm, chắc bạn chẳng còn xa lạ gì với những chiếc iPhone bộ nhớ 16GB bí bách.

Hành trình phát triển qua 10 năm của iPhone

Sau 10 năm phát triển, iPhone đã trở thành một trong những thương hiệu đắt giá nhất hành tinh. Với mỗi model đều có những điểm nhấn đánh dấu sự thay đổi.

iPhone 6s chính hãng phiên bản 32GB đã về tới Việt Nam

Chiếc điện thoại iPhone 6s chính hãng phiên bản 32GB mới đây đã về tới thị trường Việt Nam và sẽ sớm lên kệ trong thời gian tới.

THỦ THUẬT HAY

Các bước đơn giản dưới đây để có được cách kết nối lại wifi khi mật khẩu wifi

Bạn cảm thấy 'bực mình' sau khi thay đổi mật khẩu wifi một số thiết bị không thể kết nối lại wifi được mặc dù bạn đã nhập mật khẩu chính xác. Hãy bình tĩnh và làm theo các bước đơn giản dưới đây để có được cách kết nối

Trải nghiệm One UI 4 chính thức trên Galaxy S21+: Có gì thú vị?

One UI 4.0 chính thức là bản cập nhật mong đợi nhất của người dùng Samsung hiện tại. Vậy nó sẽ mang tới trải nghiệm gì?

Bixby hữu ích hơn một chút trên Galaxy S9 với 3 mẹo nhỏ

Nếu bạn đã mua Galaxy S9 hoặc Galaxy S9+ thì chắc chắn bạn đang có một trong những điện thoại cung cấp trải nghiệm Android tốt nhất trên thị trường. Với chúng, bạn có thể chụp được các bức ảnh đẹp một cách đơn giản, sử

Hướng dẫn cài nhạc chuông tuỳ thích cho điện thoại iPhone

Một trong các tùy chỉnh tuyệt vời nhất của 3uTools là cung cấp miễn phí một kho tàng nhạc chuông độc đáo cho người dùng. Ngoài ra bạn còn có thể...

Hướng dẫn tùy chỉnh Navigation Bar trên các thiết bị Android

Hầu hết các smartphone Android hiện nay đều có 3 phím điều hướng cảm ứng đặt trong màn hình, tuy nhiên điều này có thể gây không ít phiên phúc trong quá trình trải nghiệm sản phẩm của người dùng. Ở bài viết này TECHRUM

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus A556U: Hiệu năng ổn định, màn hình lớn và âm thanh chất lượng

Là sản phẩm đại diện cho serie A mới ra mắt của Asus, A556 có những tính năng và hiệu năng như thế nào. Hãy cũng FPTShop tìm hiểu qua bài đánh giá hôm nay

Đánh giá chi tiết Nokia 7.1: Đối thủ đáng gờm ở phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và

Đánh giá chi tiết Lenovo K6 Note: Đối thủ đáng gờm Zenfone 3 Max

Thế giới di động - Trong bộ ba sản phẩm tầm trung Lenovo ra mắt trong tháng cuối cùng của 2016 gồm K6 - K6 Power và K6 Note. Sở hữu thiết kế đẹp, hiệu năng ổn, cảm...