Xài Facebook trên điện thoại mà không biết 5 mẹo này sẽ phải khóc vì tiếc

Bạn vẫn hay xài Facebook như bao người bình thường khác, nhưng đã bao giờ bạn để ý rằng xung quanh chúng ta vẫn còn đó rất nhiều thủ thuật hữu ích mà bạn chưa từng biết, thậm chí là thử luôn. Hãy cùng khám phá năm mẹo hay giúp các bạn chơi 'phây' hiệu quả hơn nhé.

1. Cập nhật trạng thái bằng tin nhắn SMS

Khi smartphone chính đã hết pin mà trong tay chỉ còn chiếc 'đập đá', làm sao bạn có thể đăng tải một tin nhắn cầu cứu lên Facebook? Hãy thử tính năng sử dụng tin nhắn bằng Facebook. 

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào link sau để thêm số điện thoại vào tài khoản Facebook của mình. Facebook sẽ đưa ra hướng dẫn cụ thể cho bạn. 

Sau khi thiết lập xong, bạn có thể cập nhật trạng thái của mình bằng cách soạn trạng thái và gửi đến đầu số tương ứng với nhà mạng như dưới đây:


Nhà mạng
Đầu số nhắn tin
MobiFone
32665
Gmobile
32665
Vietnammobile
32665
Viettel
5008

Ví dụ bạn muốn cập nhật trạng thái 'Chiều nay không có mưa bay trên Sài Gòn' và bạn đang dùng mạng Viettel. Soạn tin: Chiều nay không có mưa bay trên Sài Gòn và gửi tới 5008. Ngoài ra thì còn có các câu lệnh khác khi thao tác với Facebook SMS như:


Cập nhật mật khẩu một lần cho Facebook
OTP_Mật khẩu của bạn
Nhận thông báo qua tin nhắn văn bản
START
Dừng nhận thông báo qua tin nhắn văn bản
STOP
Nhận trợ giúp
HELP

2. Tắt những quảng cáo khó chịu từ Facebook

Quảng cáo trên Facebook là một điều không mấy dễ chịu, và quảng cáo sai sản phẩm đến chúng ta còn khó chịu hơn nữa. Rất may mắn Facebook cho phép chúng ta điều khiển những loại quảng cáo mà chúng ta muốn thấy, chỉ cần vào địa chỉ chỉnh sửa quảng cáo của Facebook tại đây chọn những mục mà bạn cần, sau nó nhấn lưu lại là xong. 

3. Tải về toàn bộ dữ liệu trên Facebook của bạn

Các bạn có thể tải về toàn bộ những dữ liệu trên Facebook của mình, bao gồm cả trạng thái, tin nhắn, hình ảnh, video,... để phòng trừ trường hợp bị hack hoặc khóa,... Chi tiết cách làm mời bạn xem bài viết tại đây.

4. Kiểm tra xem có ai truy cập trái phép tài khoản của mình hay không

Bạn hãy vào link sau để kiểm tra xem tất cả các địa điểm đã đăng nhập tài khoản Facebok của mình và thiết bị được liên kết với tài khoản. Nếu có bất cứ điều gì đáng ngờ, bạn có thể đăng xuất khỏi thiết bị đó. Tốt nhất là bạn hãy đăng xuất hết một lượt và đổi mật khẩu tài khoản luôn để sau này khi đăng nhập, thì bạn có thể chắc chắn là chỉ mình mình biết mật khẩu.

5. Thiết lập tài khoản kế thừa

Đây là một việc làm không mấy dễ chịu gì, nhưng vẫn tốt hơn nếu chúng ta có một tài khoản kế thừa. Việc thiết lập một tài khoản kế thừa sẽ cho phép người chúng ta muốn quản lí tài khoản khi chúng ta qua đời. Họ chỉ có thể trả lời những yêu cầu kết bạn, thay đổi ảnh tài khoản và ghim bài nổi bật trên tài khoản mà thôi. Hãy vào Cài Đặt > Quản lí tài khoản để thực hiện việc này nhé.


Mẹo lướt Facebook thả ga chỉ với 1 ngàn đồng mỗi ngày
Cách xài nhiều Facebook cùng lúc chỉ bằng một ứng dụng cực dễ
Biên tập bởi Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Không cần Internet vẫn truy cập được Facebook

Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách truy cập Facebook không cần dùng Internet

Mách bạn cách chia sẻ video từ YouTube lên Facebook đơn giản nhất

Khi tìm thấy một video nào đó có chất lượng tốt, được nhiều người đánh giá cao trên YouTube thì chúng ta thường có xu hướng tìm hiểu cách chia sẻ video từ YouTube lên Facebook để người khác cũng có thể cùng xem với mình.

iOS 11 của Apple vừa hạ bệ ứng dụng Facebook và Twitter

Theo báo cáo của Axios, Apple sẽ loại bỏ tính năng đăng nhập trực tiếp bằng tài khoản mạng xã hội Facebook và Twitter, bắt đầu tư iOS 11 trở về sau.

Bảng tổng hợp icon Facebook, ký tự đặc biệt mới nhất

Để bộc lộ cảm xúc, chia sẻ trạng thái với những người bạn của mình thay vì lựa chọn những sticker, hình ảnh GIF thì bạn có thể sử dụng những icon Facebook ngộ nghĩnh. Dưới đây là bảng tổng hợp icon Facebook, ký tự đặc biệt mới nhất để bạn có thể lựa

Cách sử dụng Facebook khi không có kết nối Internet

Thegioididong - Dịch vụ SMS Facebook là dịch vụ cho phép thuê bao di động Viettel giữ kết nối với bạn bè trên Facebook bất cứ đâu, bất cứ khi nào chỉ với một...

Facebook sa thải một kỹ thuật viên lạm quyền để “theo đuôi" phụ nữ trên mạng

Việc bảo mật thông tin cá nhân đang rất được nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây sau vụ hàng chục triệu tài khoản Facebook bị dùng để điều hướng cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Mới đây nhất, Facebook vừa sa thải một kỹ thuật viên lạm quyền để

Cách lấy đường link tên Facebook của mình trên điện thoại Andorid và iOs

Khi sử dụng Facebook trên điện thoại, đôi lúc bạn muốn giới thiệu tên Facebook gửi cho bạn bè nhưng chưa biết cách làm ra sao. Hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn cách lấy đường link tên Facebook của mình để chia sẻ cho bạn bè một các nhanh và chính xác

Tài khoản facebook của bạn trị giá bao nhiêu tiền?

Hằng ngày, bạn vẫn sử dụng Facebook thường xuyên. Nhưng bạn có biết giá trị thật sự mang lại tiền từ tài khoản của mình không?

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng tai nghe Bluetooth đúng cách

Tai nghe Bluetooth là thiết bị kết nối không dây với các thiết bị mà không cần dây cáp, thuận tiện cho việc giải trí cũng như sử dụng trong công việc hàng ngày.

3 mẹo hay sử dụng OPPO Watch dành cho bạn

OPPO Watch là sản phẩm đồng hồ thông minh đầu tiên, đóng vai trò chiến lược trong hệ sinh thái IoT của OPPO. Ngoài những yếu tố về phần nhìn, OPPO Watch được nhà sản xuất chăm chút rất cẩn thận về các tính năng cho

Cách tính sim thăng quan tiến chức chuẩn nhất từ chuyên gia

Sim thăng quan tiến chức là gì? Liệu sử dụng sim thăng tiến này có thể giúp người dùng gặp nhiều thuận lợi và hanh thông trong sự nghiệp công danh hay không?

Hướng dẫn cách đặt vé xem phim CGV trên điện thoại 2023

Đặt vé xem phim trên app CGV sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý vé xem phim và tích điểm để được tặng nước, bỏng ngô, cùng rất nhiều món quà hấp dẫn cho thành viên tích cực. Đặc biệt hơn chương trình khuyến mại U22 dành riêng

App Y tế HCM được triển khai thí điểm, đây là hướng dẫn sử dụng để bạn tiếp cận dễ dàng hơn

Mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM phối hợp với Sở Y tế phát triển ứng dụng Y tế HCM thành một ứng dụng thống nhất hỗ trợ người dân tham gia các hoạt động sản xuất, kinh doanh và lưu thông trong điều kiện

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá CPU Intel Core i9-7960X – Đa nhân mạnh, ép xung cao, giá 1.699 USD

Với khả năng xử lý đến 32 luồng dữ liệu cùng lúc, tức gấp đôi so Core i7-7820X lẫn Ryzen 7 1800X nên không gì ngạc nhiên khi cấu hình thử nghiệm nhẹ nhàng “bay” qua các phép thử với những điểm số ấn tượng, đặc biệt

Đánh giá Kia Sorento 2016: Sang trọng và trẻ trung

AutoExpress - Kia Sorento 2016 gây được ấn tượng trong mắt người tiêu dùng và hứa hẹn tạo ra một làn sóng mới.

Đánh giá LG W7 Signature phiên bản 65” giá 300 triệu

LG W7 Signature có thiết kế khác biệt so với tất cả các TV khác trên thị trường, nhưng nó cũng gây ra nhiều tranh cãi.