Tư vấn lựa chọn Chuột máy tính phù hợp cho bạn

“Chuột máy tính nào tốt?”, “Cách lựa chọn chuột máy tính?”… tôi dám chắc rằng không chỉ những người dùng phổ thông mà thậm chí cả các game thủ cũng từng đặt ra cho bản thân câu hỏi này. Thực sự thì việc lựa chọn chuột không hề quá phức tạp như các bạn nghĩ. Hãy cùng tìm hiểu cách để lựa chọn một chú chuột ưng ý nhất.

Đối với người dùng phổ thông

Đối với người dùng phổ thông thì các yếu tố để lựa chọn một chú chuột tốt đó là:

Giá thành rẻ: Đây có lẽ là yếu tố đầu tiên khi người dùng phổ thông lựa chọn chuột máy tính. Các game thủ có thể bỏ ra một khoản tiền lớn cho chuột thì người dùng phổ thông thường chỉ dành một khoản ngân sách trên dưới 200 ngàn đồng cho chuột.


Độ bền của chuột: Đây là một yếu tố quan trọng khác khi người dùng phổ thông không cần những tính năng quá đặc biệt, chỉ cần một chú chuột hoạt động chính xác, bền bỉ theo thời gian.

Một số mẫu chuột cho người dùng phổ thông: Dell, Mitsumi, A4Tech, Genius… Ở mức giá dưới 200 ngàn đồng thì đây là những lựa chọn tốt, tuy nhiên hãy mua ở những cửa hàng có uy tín để đảm bảo không mua phải hàng nhái cũng như có chế độ bảo hành tốt nhất.

Đối với những game thủ

Nếu như người dùng phổ thông chỉ quan tâm đến giá thành rẻ cũng như độ bền thì yếu tố quyết định việc lựa chọn chuột cho game thủ lại phức tạp hơn rất nhiều.

Giá thành: Game thủ sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lớn hơn so với người dùng phổ thông nhằm trang bị cho mình một chú chuột, tuy nhiên không phải game thủ nào cũng có hầu bao “rủng rỉnh” thế nên giá thành là một yếu tố cần cân nhắc tới.

Zowie ZA 11 – Mẫu chuột được các “tín đồ” FPS tin dùng.

Thể loại game mà game thủ chơi: Đây là một trong những yếu tố quan trọng bởi vì đối với mỗi loại game sẽ có những đặc điểm của chuột được ưu tiên hơn. Ví dụ ở những game thể loại MOBA (Dota2, LOL…) thì game thủ phải sử dụng rất nhiều cú click chuột trái phải liên tục nên nút bấm phải mềm, không quá cứng vì nếu nút bấm cứng thì sau một buổi chơi game thì có lẽ game thủ sẽ cảm nhận 2 đầu ngón tay của mình như vừa bị “tra tấn”. Đối với những game thủ chơi các tựa game FPS (bắn súng góc nhìn thứ nhất) như CSGO, Đột kích thì lại thường ưu tiên những chú chuột có nút bấm chắc chắn để đảm bảo những pha tapping AK hay “vẩy” AWP của mình chính xác một cách tuyệt đối.

Các mẫu chuột sử dụng LED RGB ngày càng phổ biến – Corsair Sabre RGB.

DPI (DPI là đơn vị chuẩn dùng để đo độ nhạy chuột): Thực ra mức DPI không phải là một yếu tố quá quan trọng khi lựa chọn chuột khi hầu hết những game thủ không ai sử dụng quá 1600 DPI (những mức DPI cao hơn thường được sử dụng trong các hệ thống sử dụng đa màn hình).

Độ…đẹp: Đây là yếu tố không ảnh hưởng tới hoạt động của chuột nhưng đối với game thủ thì họ luôn muốn chú chuột của mình thật đẹp, thật hầm hố. Nắm bắt được xu hướng này các nhà sản xuất đã trang bị cho những chú chuột của mình những thiết kế thật mạnh mẽ, những đèn LED RGB 16.8 triệu màu nhằm thỏa mãn nhu cầu của những game thủ yêu thích cái đẹp.

Qua bài viết này chúng ta đã phần nào biết được các yếu tố để có thể lựa chọn được chú chuột phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Chúc các bạn có những lựa chọn ưng ý nhất.

TIN LIÊN QUAN

Cách thay đổi con trỏ chuột trên Windows 11 với nhiều hình thù lạ mắt

Con trỏ chuột được sử dụng hàng ngày trên máy tính. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tùy biến con trỏ chuột trên Windows 11 cực kỳ đẹp mắt

Cách quấn dây chuột máy tính đẹp, gọn gàng

Cũng giống như các thiết bị khác nếu bạn không sắp xếp gọn gàng rất dễ dẫn đến tình trạng dây chuột bị rối, bị đứt và còn tệ hơn nó làm ảnh hưởng đến tuổi thọ con chuột đang sử dụng. hướng dẫn sau đây sẽ hướng dẫn bạn quấn dây chuột máy tính đẹp,

Cách khắc phục lỗi mất Open with trong menu chuột phải

Open with trên menu chuột phải giúp bạn có thể mở dữ liệu bằng nhiều ứng dụng khác nhau. Tuy nhiên, vì vô tình bạn xóa mất Open with, vậy phaitr làm sao để lấy lại?

Nên dùng chuột dây hay chuột Bluetooth, ưu nhược điểm là gì?

Nên dùng chuột dây hay chuột Bluetooth và ưu điểm nhược điểm của từng loại chuột này là gì? Hy vọng các bạn sẽ cảm thấy hữu ích.

Bí kíp sửa lỗi laptop không nhận chuột giúp bạn không bị gián đoạn công việc

Trong quá trình sử dụng máy tính không ít bạn gặp phải tình trạng cắm đi cắm lại nhiều lần máy không nhận chuột và gây ra ức chế khi đang làm việc. Tuy nhiên, chỉ cần bỏ túi 6 bí kíp sửa lỗi laptop không nhận chuột dưới đây bạn sẽ nhanh chóng giải

Hướng dẫn kết nối tivi với chuột, bàn phím nhanh chóng, đơn giản

Ngoài việc dùng remote điều khiển các tính năng trên Smart tivi, bạn còn có thể kết nối kết nối chuột, bàn phím với dòng tivi này để sử dụng. Bài viết sẽ hướng dẫn cách thức đơn giản để bạn nhanh chóng tận hưởng những giờ phút giải trí thoải mái

Hướng dẫn cách thay đổi con trỏ chuột trên máy tính

Có một thứ bạn dùng để điều khiển các tác vụ trên máy tính nhưng ít khi bạn để ý đến ngoại hình của nó, đó là con trỏ chuột của bạn, bạn có thể thay đổi màu sắc, hình dạng của con trỏ chuột trên máy tính của mình nếu đã cảm thấy nó hơi nhàm chán

Sửa lỗi con lăn chuột bị lỗi cuộn hiệu quả và nhanh chóng

Việc con lăn chuột đột ngột bị lỗi cuộn là điều bình thường. Trước khi ném chuột vào thùng rác, bạn có thể làm theo một số mẹo khắc phục sự cố dưới bài viết này để xem có thể hoạt động trở lại hay không nhé.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải ảnh hoàn toàn "miễn phí" từ trang web Gettyimages

Chia sẻ với các bạn một cách tải ảnh hoàn toàn 'miễn phí' từ trang web Gettyimages, đặc biệt là không bị chèn watermark (đóng dấu bản quyền) nhé!

Làm sao để nhận biết lừa đảo trên Facebook?Bạn xem để biết cách nhé!

Facebook là mạng xã hội lớn và là miếng mồi ngon được các đối tượng lừa đảo nhắm đến nhằm mục đích trục lợi. Đây là hướng dẫn cách nhận biết lừa đảo trên Facebook...

MobiFone Next: Công cụ hỗ trợ người dùng chuyển danh bạ 11 số sang 10 số

MobiFone Next là ứng dụng giúp chuyển danh bạ 11 số sang 10 số, kể cả các số điện thoại của Viettel, Vinaphone, Vietnamobile, Gmobile được lưu trong danh bạ vẫn được chuyển đổi.

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách tách nội dung cột trong Excel

Khi làm việc với file Excel, bạn thường phải tiến hành thao tác bóc tách nội dung như tách nội dung trong 1 cột dữ liệu thành 2 cột khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony WF-1000X sau 4 ngày sử dụng: âm thanh hay, đeo tốt, không thông minh

Chiếc tai nghe không dây hoàn toàn này của của Sony thích hợp cho anh em có đòi hỏi nhiều hơn về chất lượng âm thanh cho một thiết bị nhỏ, gọn và tiện lợi. Một số trải nghiệm khác mình thấy được mà anh em có thể quan

Đánh giá “tân binh” Tecno WX4 Pro: Mediatek MT6737 cảm biến vân tay giá 3 triệu đồng

Với phương châm tạo ra điện thoại cho tất cả mọi người, Tecno Mobile sản xuất nhiều sản phẩm đáp ứng đủ tiêu chí trong mọi phân khúc. Tecno WX4 Pro là một trong bốn “tân binh” được Tecno Mobile đưa vào thị trường Việt

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy