Đừng để hối tiếc vì không làm điều này trước khi bán iPhone cũ

Đừng để hối tiếc vì không làm điều này trước khi bán iPhone cũ
Trước khi thực hiện bán chiếc iPhone của mình, người dùng nên xóa toàn bộ dữ liệu trên thiết bị để tránh các vấn đề đáng tiếc xảy ra. Tuy nhiên chỉ xóa hình ảnh, ứng dụng, nhạc thì quả thực chưa đủ, còn khá nhiều dữ liệu vẫn được lưu mà bạn chưa biết. Cùng tham khảo bài viết để biết cách dọn dẹp sạch sẽ dữ liệu trước khi bán máy nhé.

1. Sao lưu dữ liệu trên iPhone qua iTunes

Việc lấy lại các đoạn tin nhắn, danh bạ điện thoại,... sẽ trở nên vô cùng vất vả nếu bạn không thực hiện sao lưu trước khi bán.

Tùy thuộc vào phiên bản iOS, cũng như lượng dữ liệu muốn sao lưu mà iTunes hay iCloud sẽ tốt nhất cho bạn. Tuy nhiên với iCloud việc lưu trữ tối đa 5GB miễn phí dường như là quá ít. Để sao lưu với iTunes bạn thực hiện:

Kết nối điện thoại với máy tính (đã cài đặt sẵn iTunes) thông qua cáp lightning.

Mở iTunes và nhấp vào biểu tượng điện thoại ở bên góc trái của chương trình.

Tại mục Backups (Bản sao lưu) > This Computer (Máy tính này). Sau đó tích chọn Encrypt iPhone backup (Mã hóa bản sao lưu iPhone).

Ngay lúc này iTunes sẽ yêu cầu bạn đặt một mật khẩu để bảo vệ bản sao lưu trên iPhone. Nhập một mật khẩu bất kỳ và chọn Set Password (Đặt mật khẩu).

Chọn Back Up Now (Sao lưu bây giờ). Sau đó đợi quá trình sao lưu được hoàn tất.

2. Xóa toàn bộ dữ liệu và cài đặt trên iPhone

Để tránh bất kỳ ai truy cập dữ liệu cá nhân, trước khi chuyển giao iPhone cho chủ nhân mới, bạn nên thực hiện xóa toàn bộ dữ liệu cũ. Làm theo cách dưới đây:

Truy cập Cài đặt > Cài đặt chung. Kéo xuống bên dưới cùng để chọn Đặt lại > Xóa tất cả nội dung và cài đặt.

Quá trình thực hiện có thể mất vài phút đến vài giờ đồng hồ, sau khi hoàn tất không chỉ dữ liệu đều biến mất, các cài đặt như mật khẩu Wi-Fi, liên kết thẻ cũng được xóa đi.

Hi vọng bài viết sẽ phần nào giúp bạn tránh được các rủi ro sau khi bán máy. Chia sẻ bài viết này cho bạn bè cùng biết nhé.


4 nguyên nhân khiến chiếc điện thoại thân yêu của bạn ngày càng ì ạch
5 bí quyết giúp bạn sạc pin trên iPhone tốn ít thời gian
Biên tập bởi Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn sử dụng iTunes để tải toàn bộ thư viện nhạc xuống iPhone hoặc iPad

Thật dễ dàng để sử dụng iTunes để tải toàn bộ album nhạc trên iCloud xuống iPhone hoặc iPad của bạn.

Cách chuyển dữ liệu iPhone cũ qua iPhone X trong một nốt nhạc

Nếu bạn đang có dự định mua một chiếc iPhone 8 hay iPhone X mà lại đang sử dụng iPhone cũ. Vậy có cách nào để đưa dữ liệu từ chiếc iPhone kia lên...

Cài đặt nhạc chuông cho iPhone miễn phí nhanh chóng nhất 2023

Cài những bài nhạc có sẵn để làm nhạc chuông khiến bạn cảm thấy nhàm chán? Hãy lưu ngay cách cài nhạc chuông cho iPhone miễn phí và nhanh nhất dưới đây.

6 cách chuyển hình ảnh, video, dữ liệu từ iPhone lên MacBook và máy tính khác cực dễ

Bạn đang tìm cách chuyển dữ liệu từ iPhone lên MacBook hay các máy tính khác? Đừng lo Minh Tuấn Mobile sẽ bật mí cho bạn 6 cách chuyển hình ảnh, video, dữ liệu từ iPhone lên MacBook và máy tính khác cực dễ, hãy cùng xem nhé! 1. 4 cách chuyển hình

4 cách chuyển dữ liệu trên điện thoại iPhone và Android nhanh gọn và cực dễ dàng

Chuyển dữ liệu trên một thiết bị cũ sang một điện thoại mới thì làm như thế nào? Trong bài viết chính là 4 cách đơn giản và dễ làm nhất dành cho bạn.

Hướng dẫn sao lưu dữ liệu trên iPhone trước khi cập nhật iOS 10

iOS 10 sắp được phát hành chính thức. Tuy nhiên, trước khi cài đặt cho iPhone, bạn nên thực hiện sao lưu dữ liệu bằng cách làm theo hướng dẫn dưới đây.

Cách lấy lại toàn bộ dữ liệu sau khi restore iPhone

Việc nhập sai mật mã khóa màn hình quá nhiều lần sẽ khiến “dế cưng” của bạn bị vô hiệu hóa. Để cứu iPhone buộc lòng người dùng phải Restore thiết...

THỦ THUẬT HAY

Nguyên nhân gây nổ điện thoại và cách phòng tránh

Điện thoại bị nổ trong quá trình sử dụng ngày càng nhiều. Vậy đâu là nguyên nhân gây nổ điện thoại? Cách phòng tránh như thế nào? Để đảm bảo an toàn cho các con khi tham gia học online bằng điện thoại, các bậc cha mẹ

Điều chỉnh cài đặt camera để quay video 4K đẹp hơn trên iPhone Xs và Xs Max

Một trong những ưu điểm về mặt quay phim của iPhone Xs và Xs Max phải kể đến khả năng quay video 4K cực đỉnh. Cả hai máy đều trang bị camera kép có cảm biến 12MP và là một trong số ít smartphone trên thế giới có thể

Chuyển danh bạ 11 số về 10 số bằng công cụ chuyên dụng

Thế giới di động - Chỉ vài tháng nữa thôi là toàn bộ thuê di động 11 số sẽ được rút gọn về 10 số. Vậy bạn sẽ tự tay chuyển thủ công từng số hay dùng công cụ hỗ trợ?...

Hướng dẫn thao tác với mạng cho người dùng Linux: 11 câu lệnh cần biết

Linux hỗ trợ các câu lệnh để tải file, chẩn đoán vấn đề về mạng, quản lý các giao diện mạng hay xem thống kê mạng trên terminal. Đây là một số câu lệnh Linux thông dụng để làm việc với mạng, mời các bạn tham khảo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sony Xperia XZ3 liệu có phải là phiên bản nâng cấp đáng giá?

Hồi tháng 2 Sony Xperia XZ2 được ra mắt với thiết kế mới và phần cứng mạnh mẽ. Khoảng nửa năm sau, công ty Nhật Bản tiếp tục giới thiệu mẫu flagship tiếp theo có tên gọi Sony Xperia XZ3. Liệu phiên bản nâng cấp này có

Đánh giá chi tiết HP Pavilion 570: Nhỏ gọn, kiểu dáng hiện đại, ổn định

Pavilion 570-p083d TCN thử nghiệm có giá tham khảo 12,33 triệu đồng. Cấu hình trang bị chip Core i5-7400, đồ họa tích hợp HD Graphics 630, 4GB DDR4 bus 2.400 MHz, ổ cứng SATA 3.0 1TB và cài sẵn Windows 10 Home SL. Giá

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 5s Plus

Xiaomi Mi 5s Plus là một chiếc Phablet có hiệu năng mạnh nhất trên thị trường hiện nay, camera kép và giá tốt. Hôm nay chúng ta sẽ cùng đánh giá chi tiết máy.