9 câu hỏi về iPhone bạn không biết chia sẻ cùng ai

Nỗi sợ bị người khác chọc quê khi không biết nổi những điều cơ bản trên chiếc iPhone khiến bạn gặp khó khăn quá trình sử dụng. Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ gỡ rối giúp bạn qua bài viết dưới đây.

 


 

1. Làm thế nào để biết số điện thoại của mình?

 

Thao tác này rất đơn giản, bạn chỉ cần mở Danh bạ, cuộn màn hình lên trên cùng. Ở đó bạn sẽ nhìn thấy số điện thoại của mình.

 


 

2. Xóa tin nhắn bằng cách nào?

 

Truy cập vào chuỗi tin nhắn văn bản, nhấn và giữ ngón tay của bạn trên một tin nhắn bất kỳ. Một tùy chọn dạng pop-up sẽ hiện ra, bạn nhấn vào mục “Thêm…”. Sau đó bạn có thể chọn một hoặc nhiều tin nhắn và nhấn vào biểu tượng thùng rác ở góc dưới bên trái màn hình để xóa.

 


 

3. HDR là gì?

 

HDR là viết tắt của 'High Dynamic Range” (tạm dịch là dải tương phản mở rộng) giúp tăng độ sáng và khả năng chụp ảnh sắc nét hơn trong điều kiện thiếu sáng. Bạn có thể kích hoạt chế độ này bằng cách nhấn vào chữ “HDR Auto” ở trên cùng màn hình trong chế độ chụp ảnh. Dù không phải lúc nào cũng hiệu quả nhưng trong phần lớn các trường hợp, HDR sẽ giúp bạn có được những bức ảnh với chất lượng tốt hơn so với cách chụp thông thường.

 


 

4. Làm cách nào để có biểu tượng cảm xúc trên điện thoại?

 

Đầu tiên bạn vào Cài Đặt, chọn Cài đặt chung, sau đó kéo xuống dưới chọn Bàn phím rồi nhấn tiếp vào Bàn phím. Bạn sẽ thấy mục Thêm bàn phím xuất hiện, nhấn vào đó và chọn Biểu tượng. Bây giờ, khi gửi email hay nhắn tin, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng quả cầu nhỏ phía dưới bên trái bàn phím để truy cập biểu tượng cảm xúc.

 


 

5. Tắt thông báo như thế nào?

 

Với hệ điều hành iOS 9, việc tắt thông báo ứng dụng gặp phải chút khó khăn. Theo đó, bạn cần mở phần Cài đặt, chọn mục Thông báo. Cuộn xuống bạn sẽ thấy một danh sách các ứng dụng. Chọn từng ứng dụng và trượt tắt Cho phép thông báo theo hình dưới đây. Vì không thể tắt tất cả cùng lúc nên bạn cần phải thực hiện lần lượt từng cái một.

 


 

6. Cách thay đổi hình nền điện thoại?

 

Để thay đổi hình nền điện thoại, bạn truy cập vào Cài đặt, chọn Hình nền. Sau đó nhấn vào Chọn hình nền mới để thay đổi hình ảnh mình mong muốn.

 


 

7. Làm thế nào để viết hoa tất cả chữ cái?

 

Để viết hoa tất cả các chữ cái, bàn chỉ cần nhấn đúp vào phím Shift bên góc trái màn hình. Cực kỳ đơn giải phải không nào?

 


 

8. Bỏ tất cả các ứng dụng vào một thư mục bằng cách nào?

 

Từ màn hình chính, nhấn và giữ bất kỳ một ứng dụng bất kỳ, sau đó di chuyển chồng lên một ứng dụng khác. Một thư mục mới sẽ tự động hiện ra và bạn có thể đổi tên theo ý thích.

 


 

9. Làm thế nào để xem thời gian gửi tin nhắn?

 

Trong chuỗi hội thoái, di chuyển ngón tay về phía bên trái – hay bất cứ đâu trên màn hình – bạn sẽ thấy được thời gian tin nhắn được gửi đi.

 


 

Ho Huyn

Nguồn: Popsugar

Từ khoá : iPhone, chia

TIN LIÊN QUAN

Mách bạn một số thao tác giúp tiết kiệm thời gian khi sử dụng iPhone

Sử dụng iPhone đã lâu nhưng chưa chắc người dùng đã nắm được hết những thao tác tác giúp tiết kiệm thời gian mà Apple trang bị cho điện thoại của mình.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Tìm hiểu công nghệ HDR Boost là gì cùng ưu nhược điểm

Ở bài viết này, các bạn hãy cùng TCN tìm hiểu về tính năng HDR Boost là gì nhé. Những chiếc smartphone hiện đại như iPhone đều được trang bị công nghệ này đấy!

Hướng dẫn cách chuyển hình ảnh từ iPhone sang điện thoại Android

Làm thế nào để chuyển hình ảnh từ iPhone sang điện thoại Android? Với ứng dụng Google Photos bạn hoàn toàn có thể làm được điều này!

Camera iPhone XS Max đạt được 105 điểm DxOMark, đứng sau Huawei P20 Pro

Theo bài đánh giá, DxOMark nhận định rằng iPhone XS Max chụp ảnh rất tốt trong điều kiện ban ngày, dynamic range rất rộng và thể hiện được nhiều chi tiết trong khi cân bằng sáng cũng rất thực tế cho ra tone màu ảnh khá chuẩn xác. Chế độ Smart HDR

6 cách biến iPhone thành vật cứu mạng bạn bất cứ khi nào

Một trong những tính năng phát tín hiệu cứu hộ cực đơn giản của iPhone là bật đèn LED ở kế bên cụm máy ảnh chính. Để làm điều này, hãy vuốt điện thoại từ dưới lên để hiển thị Control Center, lúc này sẽ có biểu tượng đèn pin ở góc trái màn hình,

Không thể kích hoạt iPhone/iPad sau khi cập nhật iOS 9.3, cách khắc phục

Sau khi bạn đã cập nhật iOS 9.3 và đang gặp sự cố kích hoạt iPhone hoặc iPad, thì cũng đừng lo lắng. Bạn không phải là người duy nhất đang gặp vấn đề này, hiện đã có cách giải quyết, hãy làm theo hướng dẫn dưới đây. ...

9 cái đặt mà tất cả chủ sở hữu iPhone mới nên thay đổi

Thường thì các cài đặt cơ bản trên iPhone đều được Apple thiết lập một cách tự động dựa theo một tiêu chuẩn nhất định, nhưng điều đó không có nghĩa là nó phù hợp với tất cả mọi người.

THỦ THUẬT HAY

6 Mẹo khắc phục iPhone bị nóng giảm nhiệt ngay lập tức 2023

iPhone bị nóng chắc chắn là đặc sản mà bất kì anh em IFan nào cũng phải gặp qua. iPhone bị nóng máy có ảnh hưởng đến quá trình sử dụng không? Nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề này có đơn giản? Hãy cùng

5 ứng dụng giúp tùy chỉnh trung tâm thông báo tốt nhất cho thiết bị Android

Khả năng tùy biến của 'Notification Center' trên các thiết bị Android đã được cải thiện một cách mạnh mẽ trong những năm gần đây.

4 thủ thuật “phù phép” ảnh chụp xấu trở nên lung linh hơn

Thủ thuật đầu tiên rất cơ bản: đặt lại khung ảnh. Có thể ảnh chụp không tốt do các yếu tố môi trường xung quanh. Ví dụ: bạn định chụp cảnh quan nhưng lại dính một vài người đi đường. Bạn luôn có thể 'cắt' họ đi.

Quản lý chipset Nvidia Optimus trong Ubuntu với Bumblebee

Các hệ thống Ubuntu đi kèm với Nvidia Prime cung cấp cách để người dùng có thể chuyển đổi giữa GPU của Intel và Nvidia. Vấn đề ở đây là nó chỉ hoạt động cho desktop và không cho phép người dùng thiết lập GPU cho ứng

Những trang web hát Karaoke Online hay nhất

Dưới đây là những trang web hát Karaoke Online phổ biến nhất hiện nay và được nhiều người yêu thích bởi sự tiện lợi và chúng đều cung cấp kho bài hát phong phú để bạn có thể lựa chọn và thể hiện giọng ca của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tính năng Portrait Lighting trên iPhone X: hoạt động tốt nhưng vẫn còn nhiều mặt hạn chế

Những hiệu ứng ánh sáng kết hợp với hiệu ứng chiều sâu làm được giới thiệu trên iPhone 7 Plus nhằm giúp cho người dùng có thể sở hữu những bức ảnh chụp chân dung chuyên nghiệp dễ dàng.

Giải đáp thắc mắc có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE?

Mới đây, Xiaomi vừa chính thức trình làng mẫu smartphone mới nhất có tên gọi Xiaomi Mi 11 Lite 5G NE. Vậy sản phẩm này được trang bị những tính năng gì hấp dẫn, có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE ngay khi lên kệ không?