Ngừng "hét" giá: Yếu tố giúp smartphone Sony bán tốt tại Việt Nam

Còn nhớ vào năm 2015, Sony Xperia Z3+ hay Z4 ra mắt tại thị trường Việt Nam với mức giá lên tới 18 triệu đồng. Mức giá này bị cho là không hợp lí vì Z3+ chẳng có sự nâng cấp đáng kể so với Xperia Z3. Nhưng 2 năm sau, câu chuyện đã thay đổi.

Đến năm 2017, Xperia XZs - một chiếc flagship của Sony, được mở bán tại nước ta với mức giá chỉ 15 triệu nhưng có nâng cấp đáng kể so với người tiền nhiệm.

Điển hình là công nghệ quay phim Super Slow Motion 960 khung hình / giây. Những khách hàng đặt trước còn nhận được bộ quà tặng hơn 2,5 triệu đồng đã cho thấy Sony 'chơi sang' đến mức nào.

Tập đoàn công nghệ này không chỉ thay đổi chiến lược định giá sản phẩm ở phân khúc cao cấp mà còn cả ở tầm trung. Năm ngoái, Xperia XA được chào bán với mức giá ban đầu là 7 triệu.

Sau 1 năm, mẫu smartphone kế nhiệm là Xperia XA1 có sự nâng cấp toàn diện từ camera selfie cho tới vi xử lí, thiết kế cũng đã mắt hơn và hiển nhiên, nó được dự đoán sẽ bán mắc hơn Xperia XA. Nhưng kết quả: Xperia XA1 được bán với giá chỉ 6.5 triệu đồng lúc ra mắt và giờ chỉ còn 5.99 triệu đồng.

Chính sự điều chỉnh giá bán hợp lí, thậm chí họ còn giảm giá liên tục các mẫu smartphone sau 3 tháng hay nửa năm lên kệ để kích cầu. Điển hình là mẫu Xperia X lúc đầu lên tới 14 triệu nhưng hiện giờ chỉ còn 8 triệu đã cho thấy Sony không còn cứng nhắc trong việc định giá như xưa.

Sony bán smartphone giá hợp lí: Người dùng lẫn hãng đều vui

Lượng người hâm mộ smartphone Sony không hề ít. Các diễn đàn, forum hay những chủ đề có liên quan đến smartphone của Sony đều nhận được một sự quan tâm nhất định.

Thậm chí các dòng máy cũng như Xperia Z3 hay Z5 hàng xách tay vẫn có người tìm mua. Đơn giản vì họ tin tưởng vào chất lượng sản phẩm do Sony làm ra.

Vì thế, khi Sony điều chỉnh giá bán hợp lí, họ đã giúp rất nhiều người dùng tiếp cận được với sản phẩm của mình. Giờ đây mua smartphone Sony không phải cầm ra cửa hàng đến cả chục triệu. Chỉ cần từ 5 triệu là đã có smartphone Sony để dùng.

Việc thiết lập mức giá hợp lí dành cho các dòng sản phẩm từ trung đến cao cấp. Thậm chí giảm giá các mẫu smartphone đời cũ để thu hút người dùng đã giúp Sony có được thành công của riêng mình.

Tính đến cuối tháng 6, hãng này đã nằm ở vị trí thứ 5 trong TOP 9 hãng điện thoại bán được nhiều smartphone nhất tại Thế Giới Di Động. Mẫu Sony Xperia XA cũng vài lần được lọt TOP điện thoại bán chạy trong tuần tại hệ thống này đã cho thấy người dùng ủng hộ Sony ra sao khi họ bán điện thoại với giá hợp lí.

Một vài mẫu smartphone Sony đáng mua hiện nay

Nếu bạn đang muốn thử xem qua một vài mẫu smartphone của họ, mình sẽ đưa ra 3 gợi ý sau đây. Mỗi 'chú dế' nằm ở một phân khúc khác nhau nhé.


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Sony Xperia R1 và Xperia R1 Plus: thiết kế nhỏ gọn, cấu hình đặc biệt phù hợp với thị trường Ấn Độ

Sony mới đây đã ra mắt 2 mẫu smartphone mới đó là Xperia R1 và Xperia R1 Plus. Đây là những mẫu smartphone khá nhỏ gọn, cấu hình vừa...

Sony Xperia XA1 Plus giảm giá hấp dẫn

Sony Xperia XA1 Plus vừa được giảm giá bán tại thị trường Việt Nam từ 7,19 triệu đồng xuống còn 6,49 triệu đồng.

Sony Xperia XZs chính thức cho đặt hàng từ ngày 24/03

XZs chính là bản nâng cấp của Xperia XZ, đồng thời là bản thu nhỏ của Xperia XZ Premium từng được giới thiệu tại MWC 2017, với khả năng quay phim Slow Motion lên tới 960 khung hình/giây.

Xperia XZs có thể mua với giá chỉ 13 triệu, quá ngon lành cho Sony Fan

Hiện tại, bạn có thể đặt mua Sony Xperia XZs với giá chỉ 13 triệu đồng. Tuy nhiên, thời gian có hạn. Xperia XZs nổi bật với bộ nhớ trong và RAM...

Xperia XA3, Xperia XA3 Ultra và Xperia L3 sẽ ra mắt vào ngày 7/1

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất smartphone đều bỏ qua Triển lãm công nghệ CES (tháng 1) để đến với Đại hội di động MWC (tháng 2). Tuy nhiên Sony vẫn kiên định khi thường ra mắt smartphone mới tại CES.

Giá bán Sony Xperia X Compact và Xperia XZ

Sony đã công bố hai smartphone mới nhất của hãng tại IFA 2016 là Xperia XZ và Xperia X Compact. Không để người dùng phải chờ đợi lâu, mới đây tài...

Sony Xperia XZ1 trình làng tại VN: Ấn tượng nhất ở khả năng chụp ảnh 3D

Vừa qua, tại triển lãm IFA, Sony ​đã ​chính thức giới thiệu dòng smartphone đầu bảng Xperia XZ1. Và giờ đây tại Sony Show 2017 ở TP.HCM, chiếc...

Sony ra mắt Xperia XZ Premium, XZs với camera Motion Eye

Camera 19 megapixel trên bộ đôi XZ mới cho khả năng quay video slow-motion 960 khung hình/giây, chậm gấp 4 lần tốc độ thông thường. Bản Premium dùng màn hình 4K, chip 835.

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

14 mẹo nhỏ giúp trải nghiệm chơi Pokemon Go mượt mà hơn (P1)

Dưới đây là danh sách 14 mẹo tuy 'nhỏ nhưng có võ' sẽ giúp bạn chơi Pokemon mượt mà hơn.

Tải nhanh phần mềm convert PDF của iSkysoft có bản quyền

Giá thương mại của iSkysoft PDF Converter là 59,95 USD. Phần mềm này hỗ trợ chuyển đổi file PDF sang các định dạng thông dụng khác như: Word, Excel, PowerPoint, EPUB, HTML, TXT, RTF để dễ dàng chỉnh sửa hay trích xuất

Mách bạn mẹo thu nhỏ màn hình video call Messenger trên iOS và Android

Trong bài hôm nay, sẽ hướng dẫn các bạn cách để vừa thực hiện cuộc gọi video call trên ứng dụng Messenger vừa có thể làm việc khác mà không bị ảnh hưởng dễ dàng.

Cách kiểm tra iPhone X đang dùng sử dụng modem Qualcomm hay Intel

Đầu tiên bạn cần vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu > Pháp lý > Quy định và để ý dòng Model ở ngay dòng đầu tiên.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.

Đánh giá LG V40 ThinQ: Liệu có thực sự xứng đáng giá 1.000 USD?

Mặc dù G-series vẫn là dòng smartphone flagship cao cấp chính của LG, tuy nhiên dòng smartphone V-series cũng luôn nhận được lượng quan tâm rất lớn. LG V30 ra mắt năm ngoái là sự thành công ngoài mong đợi, một chiếc

So sánh hai mẫu sedan hạng D Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E tại Việt Nam

Trong tháng 10 vừa qua, 2 mẫu sedan hạng D là Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E mới nhất tại Việt Nam đã được công bố giá bán mới. Phiên bản mới nhất tại thị trường Việt Nam...