So sánh OnePlus 5 và Xiaomi Mi 6 - Điều gì làm nên khác biệt?

OnePlus 5 vừa mới được ra mắt ngày hôm nay. So với người đồng hương Xiaomi Mi 6 thì chiếc điện thoại này có gì lợi hại hơn nhỉ? Chúng ta sẽ cùng nhanh tìm hiểu nhé.

Đúng như những thông tin trước đây, ngày hôm nay, hãng điện thoại OnePlus đến từ Trung Quốc đã giới thiệu thiết bị flagship mới nhất của mình, có tên là OnePlus 5 với nhiều sự cải tiến vượt bậc so với những người tiền nhiệm được ra mắt hồi năm ngoái. Điều nổi bật đầu tiên khi bạn nhìn vào chiếc OnePlus 5 là thiết kế cụm máy ảnh kép. Ngoài ra còn gì khác nữa? Hôm nay chúng ta sẽ cùng so sánh chiếc smartphone này với một đối thủ khác cũng đến từ Trung Quốc: chiếc Xiaomi Mi 6.

Về thiết kế và kích thước

So sánh OnePlus 5 và Xiaomi Mi 6 - Điều gì làm nên khác biệt?

Nếu nhìn bằng mắt thường người dùng sẽ khó mà phân biệt được sự khác nhau trong thiết kế của OnePlus 5 và Mi 6: cả 2 đều được thiết kế tối ưu để người dùng cầm nắm thoải mái trong tay và sử dụng trong thời gian dài mà không cảm thấy khó chịu. Xét kỹ hơn thì sẽ thấy OnePlus 5 mỏng hơn Mi 6 đến...2mm. Cụ thể, OnePlus 5 có kích thước 154.2 x 74.1 x 7.3 mm và Xiaomi Mi 6 có kích thước 145.2 x 70.5 x 7.5 mm. Ngoài ra Mi 6 cũng nặng hơn OnePlus 5 khoảng 15g nên chắc là khi sử dụng lâu thì người dùng sẽ thích cầm OnePlus 5 hơn.

Màn hình OnePlus 5 vs Xiaomi Mi 6

Bạn có thể nhận thấy rằng chiếc Mi 6 có kích thước nhỏ hơn OnePlus 5 một chút, đó là vì chiếc smartphone này được trang bị màn hình 5.15 inch, trong khi người đối thủ còn lại thì có màn hình 5.5 inch. Cả 2 đều có cùng độ phân giải 1080 x 1920 pixels chuẩn Full HD cho ra hình ảnh hiển thị vô cùng sắc nét và chân thực. Điểm khác biệt ở đây là màn hình của OnePlus 5 sẽ bền bỉ hơn, do nó được phủ lớp kính cường lực Corning Gorilla Glass 5, trong khi người đồng hương thì không. Có lẽ người dùng sẽ cân nhắc việc dán cường lực nếu như chọn chiếc Mi 6.

Hiệu năng phần cứng

Do cả 2 đều là những chiếc smartphone flagship mới nhất nên không mấy ngạc nhiên khi đều được trang bị chip xử lý mới nhất: Qualcomm Snapdragon 835. Về độ khủng thì con chip này không phải bàn, hiện đang đứng top thị trường.

Ngoài vi xử lý ra thì cả bộ nhớ của OnePlus 5 và Mi 6 cũng giống nhau đến lạ thường: đều là 6GB RAM hỗ trợ 2 phiên bản bộ nhớ trong 64GB và 128GB. Điểm khác biệt là OnePlus 5 có thêm bản cao cấp 8GB RAM/128GB. Như vậy có thể nói chiêc điện thoại này hiện đang là top những smartphone có RAM khủng nhất năm 2017.

OnePlus 5 và Mi 6 đều chạy hệ điều hành Android 7.1.1 (Nougat) mới nhất từ Google. Tuy nhiên Xiaomi lại có giao diện người dùng độc quyền MIUI 9 nên khi sử dụng chúng ta sẽ có những trải nghiệm rất riêng trên chiếc Mi 6.

Về pin thì cũng không có sự khác biệt gì mấy, OnePlus có pin 3300 mAh, trong khi Mi 6 nhỉnh hơn 50 mAh. Nhưng con số này cũng chưa nói lên được chiếc smartphone nào sẽ có thời lượng sử dụng lâu hơn. Vì điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Chúng ta phải chờ đến bài phân tích hiệu năng sử dụng mới có thể kết luận được.

Về Camera

OnePlus được trang bị cụm camera kép khủng 16MP sử dụng ống kính Sony IMX398 (1,12 μm), khẩu độ f / 1,7, EIS, đèn flash LED kép, camera phụ 20MP, Sony IMX350, (1.0 μm), khẩu độ f / 2,6. Camera selfie cũng “dữ dằn” không kém với độ phân giải 16MP Sony IMX371 với khẩu độ f / 2.0, 1,0 μm.

Về khoản camera thì có vẻ Mi 6 hơi “đuối” hơn OnePlus 5 một chút, với camera sau 12MP (1.25μm) , khẩu độ f / 1.8, đèn flash LED kép, OIS 4 trục, hỗ trợ quay video 4K, camera phụ 12MP 1.0 μm, ống kính 52mm, khẩu độ f / 2.6 cùng camera selfie 8MP.

Và một lần nữa chúng ta vẫn chưa thể vội kết luận rằng chiếc điện thoại nào sẽ chụp hình khủng hơn. Nhưng về mặt thông số rõ ràng OnePlus 5

Kết luận

Chiếc smartphone flagship mới nhất của OnePlus có thể nói nhỉnh hơn một chút về mặt cấu hình và thông số kỹ thuật so với Mi 6. Nhưng nói về khoản giá thì OnePlus còn phải học tập Xiaomi rất nhiều. Ngay cả phiên bản cao cấp nhất của Mi 6 cũng có giá thấp hơn nhiều so với chiếc OnePlus 5 cấu hình thấp nhất. Do vậy, nhiều khả năng Mi 6 sẽ được ưa chuộng bởi phân khúc giá thấp hơn. Chúng ta sẽ chờ thêm bài viết so sánh hiệu năng để xem liệu số tiền bỏ ra thêm có xứng đáng hay không nhé.

DominV

Nguồn : FPTShop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Một số ảnh chụp mẫu từ Xiaomi Mi A1, so sánh với iPhone 7 Plus và OnePlus 5

Mặc dù không có nhiều thay đổi về phong cách thiết kế và cấu hình phần cứng trên Mi A1, nhưng camera được xem là thế mạnh lớn của chiếc smartphone này.

OnePlus sẽ ra mắt phiên bản OnePlus 6 vào đầu năm 2018, sẽ không có OnePlus 5T?

OnePlus có thể sẽ ra mắt luôn phiên bản tiếp theo OnePlus 6, chứ không nâng cấp nhỏ như cái cách mà họ làm với OnePlus 3 và OnePlus 3T hồi năm ngoái.

OnePlus 5 sẽ được ra mắt với chất liệu vô cùng độc đáo

OnePlus vừa cho ra mắt OnePlus 3T, bản nâng cấp của OnePlus 3. Theo như tin đồn mới đây, OnePlus 5 sẽ được ra mắt trong năm sau, với một chất liệu đặc biệt

OnePlus sắp tung ra một phiên bản OnePlus 3T cực mạnh

Có thể bạn thấy rằng OnePlus 3 đã là mạnh mẽ với vi xử lý Snapdragon 820 tuy nhiên OnePlus không chịu dừng lại ở đó, hãng smartphone này đang muốn tung ra một phiên bản khác với tên gọi OnePlus 3T.

OnePlus 7 lộ ảnh thực tế với màn hình không viền, không notch

Mới đây hình ảnh thực tế của OnePlus 7 đã bị rò rỉ trên Twitter, hé lộ điện thoại có màn hình không viền và thậm chí không có bất kỳ notch nào hay thiết kế 'đục lỗ' để chứa camera selfie.

CEO OnePlus khẳng định smartphone OnePlus 5G sẽ ra mắt vào tháng 5/2019

Trước đó, CEO OnePlus Pete Lau đã xác nhận hãng đang phát triển một smartphone 5G để cung cấp kết nối mạng tốc độ cao. Mới đây, Pete Lau cho biết,...

OnePlus đóng cửa hai cửa hàng

Trong khi các nhà sản xuất khác như Xiaomi, Huawei, OPPO, và Vivo đang mở các cửa hàng mới tại các thành phố ở Trung Quốc, OnePlus thì lại làm...

Oneplus bắt tay vào kế hoạch sản xuất Oneplus Mini

Chỉ ít ngày sau khi Oneplus 2 chính thức ra mắt thị trường, nhà sản xuất lại bắt tay vào một một kế hoạch mới trong thời gian tới. Theo dự kiến, Oneplus sẽ ra mắt chiếc điện thoại thứ 2 trong năm nay của mình vào thời điểm cuối năm 2015.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên Chrome cho Android

Cuối cùng người dùng Android cũng được bổ sung tính năng xem mật khẩu đã lưu, vốn quá quen thuộc trên Chrome máy tính. Chỉ cần cập nhật lên Chrome 62 bạn sẽ xem được mọi mật khẩu đã lưu ngay trong ứng dụng, thay vì

WP - Giao diện Top News tuyệt vời làm Website tin tức

Giao diện phù hợp với các website có lưu lượng truy cập lớn và tối ưu hóa hình ảnh được tải lên nhằm giảm thiểu lưu lượng dữ liệu đưa lên máy chủ. Thiết kế của giao diện Top News thì đây là một hệ thống khá tốt cho

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Windows Subsystem for Linux(WSL)trên Windows 10 Fall Creators

'Windows Subsystem for Linux' ( gọi tắt là WSL) là tính năng mới vừa được Microsoft thêm vào trên Windows 10 Fall Creators. Đây là một hệ thống ảo cho phép các lập trình viên sử dụng phiên bản đầy đủ của Linux ngay

Trải nghiệm trước POCO Launcher phiên bản Beta trên mọi smartphone Xiaomi

Theo Xiaomi, phiên bản chính thức của POCO Launcher sẽ được phát hành trên CH Play vào ngày 29 tháng 8 tới đây. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, bạn đọc vẫn có thể trải nghiệm trước POCO Launcher phiên bản Beta bằng

Cách thiết lập chế độ ưu tiên mạng Wifi trên Android và iPhone

Wifi đã trở nên phổ biến, bạn thậm chí có thể sử dụng các dịch vụ khác nhau để tìm các điểm truy cập Wifi miễn phí gần bạn. Mặc dù điều này rất có lợi nhưng nó cũng có nghĩa là có quá nhiều tín hiệu cạnh tranh trong

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mitsubishi Outlander CKD 2018: Có cạnh tranh được với Mazda CX-5 và Honda CR-V không?

Phân khúc xe gầm cao trong tầm giá khoảng 1 tỷ đồng ở Việt Nam hiện đang cực kỳ sôi động với Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-Trail hay các đại diện Hàn Quốc như Kia Sorento, Hyundai Tucson. Trong bối cảnh rất

Đánh giá USB iXpand OTG: "Ổ cứng mini" cho iPhone

Ngoài khả năng lưu trữ dữ liệu, khi sử dụng Sandisk iXpand 32 GB này, bạn còn có thể an tâm hơn vì nếu iPhone của bạn bỗng dưng 1 ngày bị hư thì dữ liệu và hình ảnh của bạn vẫn còn ở đó.

Đánh giá chi tiết pin Samsung Galaxy C9 Pro - gần 22 tiếng sử dụng

Qua thử nghiệm thực tế, C9 Pro cho thời gian sử dụng hỗn hợp 21 tiếng 45 phút, onscreen được hơn 8 tiếng rưỡi và xem phim liên tục được gần 20 tiếng.