Bất ngờ vị trí Touch ID trên iPhone 8 sắp ra mắt

Vị trí Touch ID sẽ nằm ở đâu trên iPhone 8? Liệu nó có được tích hợp bên trong màn hình hay lại được đặt phía sau mặt lưng tương tự như Galaxy S8 của Samsung?

 

Bất ngờ  vị trí Touch ID trên iPhone 8 sắp ra mắt

Một bản concept của iPhone 8

 

Rõ ràng với rất nhiều thông tin rò rỉ trong thời gian qua, chúng ta có thể thấy rằng Apple đang muốn mang tới cho iPhone 8 một màn hình hiển thị lớn nhất có thể cho năm 2017. 'Họ muốn tăng kích thước màn hình nhưng không muốn chiếc điện thoại cồng kềnh hơn' - Đó chính là bài toán khó dành cho Apple. Lời giải tốt nhất cho tới nay chính là cảm biến vân tay Touch ID từ lâu đã chiếm khá nhiều diện tích phần mặt trước trên những chiếc iPhone.

 

Nếu như nhìn vào mặt tích cực thì việc loại bỏ đi nút Home vật lý sẽ gần như giúp Apple có thể mở rộng thêm màn hình trên iPhone 8. Nhưng cái khó của họ đó chính là vị trí mới dành cho Touch ID bởi công nghệ sinh trắc học này dường như chưa thể bỏ qua trên smartphone. Có một trong 2 giả thuyết mà chúng ta thấy trong nhưng rò rỉ qua. Một là đặt cảm biến vân tay sang mặt sau của điện thoại giống như Galaxy S8 nhưng có lẽ sẽ không hợp với iPhone. Còn trường hợp khác là tích hợp công nghệ này vào màn hình hiển thị Retina thì lại phức tạp hơn.

 

Apple cũng khá đau đầu trong việc bố trí các cảm biến Touch ID sao cho hợp lý trên iPhone 8

 

Bây giờ, các báo cáo đã chỉ ra một cách thức mới cho Apple có thể làm mỏng bezels và tối đa hóa màn hình mà không ảnh hưởng Touch ID iPhone đã xuất hiện. Đó là hướng đi khác mà không cần nhúng các cảm biến vào màn hình chính trên iPhone 8.

 

Đó là các lựa chọn có thể được Apple sử dụng cho Touch ID của iPhone 8 trong năm nay để mở rộng màn hình xuống cạnh dưới điện thoại. Thực ra để mà nói thì công nghệ tích hợp cảm biến vân tay bên trong màn hình đã tồn tại và gã khổng lồ của Mỹ từng được cấp phép cho hệ thống tương tự như thế vào đầu năm nay. Tuy nhiên, điều đó là vô cùng phức tạp và chi phí sản xuất các tầm nền như vậy cũng không hề rẻ.

 

 

Trong khi nếu đặt Touch ID trong màn hình sẽ không hề đơn giản. Tuy nhiên nếu đặt ở phía sau như hình trên thì có lẽ thẩm mĩ của iPhone sẽ bị người dùng không ủng hộ cho lắm.

 

Nếu bạn còn nhớ thì công ty Hàn Quốc, Samsung từng cũng có ý tưởng đem hệ thống tương tự lên cho Galaxy S8 - flagship mới của hãng. Tuy nhiên họ đã bị thất bại bởi sự phức tạp của nó. Các tin đồn mới thì hứa hẹn rằng Samsung sẽ cải tiến một hệ thống như vậy trong thời gian cho Galaxy Note 8 vào cuối năm nay. Như cũng không ngoài khả năng rằng họ sẽ tiếp tục có lựa chọn khác khi mà chưa thể thành công cho việc nghiên cứu áp dụng công nghệ này lên smartphone.

 

Quay lại với báo cáo cho rằng được Apple sẽ sử dụng vị trí hoàn toàn mới cho Touch ID. Thông tin này lấy từ một bằng sáng chế vừa được cấp cho gã khổng lồ công nghệ Mỹ. Theo đó Touch ID sẽ không được đặt bên trong màn hình hiển thị hoặc ở phía sau điện thoại mà có thể sẽ là ở nút nguồn. Bằng sáng chế với tên gọi - Finger biometric sensor assembly including direct bonding interface and related methods' liên quan tới giao diện liên kết trực tiếp và các phương pháp đặt cảm biến sinh trắc học vân tay. Nó được cấp vào ngày 13, sau gần 2 năm Apple đệ đơn xin cấp sáng chế. Nhìn sơ qua trong hình ảnh thì nó mô tả một cảm biến vân tay nhỏ hơn nhiều với kích thước gọn hơn để có thể được bố trí ở nhiều vị trí khác truyền thống.

 

Đây chính là giải pháp hợp lý nhất mà Apple mới được cấp bằng sáng chế - Đặt Touch ID trên nút nguồn

 

Trong bằng sáng chế Apple có cung cấp thông tin rằng: 'Cảm biến sinh trắc học nhận diện vân tay có một độ dày giảm tổng thể (150-200 micron cho lớp bìa và IC ngón tay cảm biến sinh trắc học kết hợp). Đó là giảm rất nhiều kích thước so với các IC nhận diện truyền thống mà còn cải thiện độ chính xác so với công nghệ trước đây.

 

'Bởi vì các máy quét nhận diện vân tay nhỏ hơn trước đó nên có thể dễ dàng hơn trong việc bố trí ở các vị trí khác. Ví dụ trên một mặt vỏ mỏng hay vị trí nút nguồn. Đặc biệt, các cảm biến mới có thể được đặt vào nút nguồn tương đối mỏng nhằm tăng kích thước màn hình mà không làm ảnh hưởng nhiều tới kích thước sản phẩm.' Apple cho biết.

 

Công nghệ mới giúp các IC cảm biến nhỏ gọn hơn và bố trí được trên nút nguồn mỏng như của iPhone 8

 

Nói tóm lại, Apple có thể sẽ sử dụng cách làm tương tự như Sony. Đó là bạn chỉ cần nhấn nút nguồn để đánh thức iPhone 8 và sau đó hệ thống nhận diện vân tay trên đó sẽ mở khóa màn hình. Có lẽ sẽ không mang lại trải nghiệm tuyệt vời như việc nhúng cảm biến vân tay bên trong màn hình nhưng có lẽ sẽ thực tế hơn để sản xuất hàng loạt.

 

Một khả năng khác đó là Apple có thể sử dụng cả 2 hệ thống sinh trắc họ cho các mô hình iPhone mới trong năm nay. Theo kỳ vọng, công ty sẽ có tới 3 chiếc iPhone gồm 2 sản phẩm theo như truyền thống là iPhone 7s và 7s Plus trong khi iPhone 8 sẽ là phiên bản cao cấp hơn. Năm 2017 là cột mốc kỉ niệm 10 năm tham gia vào mảng kinh doanh điện thoại thông minh của công ty Mỹ.

 

Nhưng cũng không ngoài khả năng Apple sẽ sử dụng cùng lúc cả 2 phương pháp trong năm nay

 

Vì vậy, họ có thể mang cảm biến vân tay trên nút nguồn đặt vào iPhone 7s / 7s Plus để giúp chi phí sản phẩm không bị đội lên quá cao. Trong khi đó, iPhone 8 sẽ đến với hệ thống Touch ID phức tạp hơn bên trong màn hình nhưng giá bán thì cũng đắt đỏ. Tất nhiên, chúng ta sẽ không biết chắc chắn điều gì cho đến khi Apple công bố chính thức dòng iPhone mới trong năm 2017 này. Nhưng hy vọng sẽ có nhiều đổi mới hơn do với thế hệ iPhone 7 hiện tại.

 

Nguồn : FPTShop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Apple có thể sẽ tích hợp cả Face ID và cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình cho siêu phẩm iPhone 13

Theo thông tin mới nhất, Apple có thể ra mắt iPhone 13 trong năm nay với Face ID cùng cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình. Cô Joanna Stern thuộc tờ Wall Street Journal đã chia sẻ trong bài đánh giá Galaxy S21 rằng Apple đang tìm cách bổ sung

Chiêm ngưỡng iPhone 7s với vỏ gốm và Touch Bar

Mời các bạn chiêm ngưỡng bản concept iPhone 7s với vỏ gốm và màn hình Touch Bar vô cùng ấn tượng

Apple loại bỏ 3D Touch và thay bằng Haptic Touch trên iPhone XR

Một trong những thành phần mà Apple đã loại bỏ trên iPhone XR đó là 3D Touch, và thay vào đó bằng Haptic Touch, về cơ bản khi bạn chạm vào 1 biểu tượng trong thời gian lâu hơn, nó sẽ hiển thị thêm một menu tùy chọn bên cạnh, đồng thời máy cũng rung

Sẽ không có iPhone 13, thay vào đó là iPhone 12S với Touch ID trong màn hình, chip Apple A15 Bionic

Ngoài những rò rỉ về thiết kế của iMac và MacBook Pro, một báo cáo của Bloomberg cho chúng ta biết thông tin thú vị về iPhone 2021. Nhà phân tích Mark Gurman của Bloomberg đã chia sẻ rằng. Apple đang thử nghiệm Touch ID trong màn hình đối với dòng

Apple sẽ 'trói chặt' người dùng iPhone 8 với Touch ID

Flagship sắp ra mắt của Apple sử dụng màn hình OLED không viền và cảm biến vân tay Touch ID sẽ được tích hợp thẳng trên đó, không cần đến nút Home quen thuộc..

Tin buồn đầu tiên về iPhone 7S mang tên Touch ID

Mẫu iPhone mới sẽ mang đến nhiều cải tiến, nhưng nó cũng đi kèm sự thất vọng mang tên Touch ID. Sản phẩm này cũng có nguy cơ lên kệ muộn hơn so với mọi năm.

iPhone SE sử dụng Touch ID tương tự iPhone 5s, chậm hơn iPhone 6s

Dù sở hữu cấu hình gần như tương đồng với iPhone 6s, iPhone SE vẫn có điểm thua thiệt so với chiếc smartphone cao cấp này.

Cảm biến Touch ID bố trí sau nắp lưng - thiết kế gây nhầm lẫn với Xiaomi

Cảm biến bảo mật vân tay Touch ID được rời ra mặt lưng của thiết bị, ngay dưới logo Apple. Có vẻ như Apple đã chịu khuất phục trước thách thức tích hợp cảm biến vân tay dưới kính bảo vệ màn hình nhưng không muốn phải kết liễu sớm công nghệ bảo mật

THỦ THUẬT HAY

FPS Sci-fi nổi tiếng: Shadowgun Legends vừa được ra mắt miễn phí

Đối với những ai chưa biết thì series Shadowgun vốn nổi tiếng với lối chơi đậm chất hành động cùng những màn đấu súng gay cấn, cuộc chiến giữa những chiến binh và những sinh vật ngoài hành tinh với ngoại hình đầy quái

Các tính năng mới trong ứng dụng OneDrive cho iOS

Dịch vụ lưu trữ trực tuyến trên di động của Microsoft dành cho iOS đã được thêm các tính năng mới như scan offline, scan giấy tờ và các liên kết hết hạn. Một số trong các tính năng này đã được tìm thấy trong các ứng

Giới thiệu qua về chuỗi, số, list trong Python

Phần này, bạn sẽ học cách sử dụng Python như một chiếc máy tính và đi bước đầu tiên hướng tới lập trình Python.

2 mẹo nhỏ giúp sạc iPhone nhanh hơn

Nhiều mẫu điện thoại Android đã hỗ trợ tính năng sạc nhanh, thông thường có thể đạt 50% pin chỉ trong 30 phút. Tuy nhiên, iPhone vẫn chưa có trang bị trên.

Đăng Ký Tài Khoản ChatGPT Plus Miễn Phí Chỉ Mất 30 Giây Tại Askany

ChatGPT đang trở thành cơn sốt trên các trang mạng xã hội bởi sự thông minh vượt trội của nó. Siêu chatbot này có thể giúp rất nhiều doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và thời gian cho việc quản lý, chăm sóc khách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi

So sánh Honda CR-V và Mazda CX-5 2017: Ai là người chiến thắng?

Những so sánh dưới đây chỉ mang tính tham khảo, do phiên bản được đưa ra thử nghiệm là Honda CR-V VTi-L 7 chỗ ngồi, trong khi Mazda CX-5 chỉ có bản 5 chỗ ngồi.

Đánh giá chi tiết Khẩu Trang Lọc Khí LG Puricare

Khẩu trang LG Puricare là một trong những sản phẩm công nghệ chống Covid được LG cho ra mắt tại sự kiện triển lãm công nghệ tiêu dùng lớn nhất thế giới - CES 2021. Mặc dù LG không phải là thương hiệu duy nhất giới thiệu