Cảm biến Touch ID bố trí sau nắp lưng - thiết kế gây nhầm lẫn với Xiaomi

Một bức ảnh chụp lô sản phẩm iPhone 8 tại nhà máy Foxconn vừa bị lộ diện trên Internet đã gần như xác nhận thông tin rò rỉ trước đây đồng thời cũng là 'nỗi lo sợ' lớn nhất từ người dùng về thiết kế mà Apple có thể sẽ lựa chọn.
Cảm biến Touch ID bố trí sau nắp lưng - thiết kế gây nhầm lẫn với Xiaomi

Cảm biến bảo mật vân tay Touch ID được rời ra mặt lưng của thiết bị, ngay dưới logo Apple. Có vẻ như Apple đã chịu khuất phục trước thách thức tích hợp cảm biến vân tay dưới kính bảo vệ màn hình nhưng không muốn phải kết liễu sớm công nghệ bảo mật này.

Bức ảnh tuy bị chụp khá rung tay (có lẽ là do hoàn cảnh chụp không được thoải mái do lo sợ bại lộ) nhưng vẫn thể hiện rất rõ ràng vị trí cutout mới của cảm biến Touch ID ngay trên nắp lưng của thiết bị và điều này là khá hợp lý bởi với thiết kế màn hình không viền cỡ lớn ở phía trước (điều đã được xác nhận gần đây) thì Apple không còn có vị trí nào khác để lựa chọn nếu không muốn loại bỏ Touch ID.

Có lẽ Apple thực sự đang thể hiện nỗ lực hết mình của họ để bảo vệ công nghệ Touch ID bằng cách 'xây tạm căn nhà mới' ở mặt lưng iPhone cho công nghệ bảo mật này trước khi họ có thể thương mại hoá giải pháp tối ưu nhất là tích hợp dưới màn hình.

Dù sao thì bạn cũng nên bình tĩnh lại bởi có thể rất nhiều fan của Android sẽ an ủi bạn rằng đây xét cho cùng không phải là lựa chọn quá tệ cho cảm biến vân tay ít nhất là xét về mức độ tiện lợi bởi ngón trỏ rất dễ tiếp cận vị trí mới này khi bạn cầm thiết bị trên tay. Ngoài ra thì iPhone 8 còn có thể có một niềm an ủi khác nữa dàng cho người dùng với công nghệ bảo mật FaceID mà theo nhiều nguồn tin tiết lộ thì công nghệ mới này sẽ thực sự rất tuyệt vời và hiệu quả.

Theo: Cult of Mac

TIN LIÊN QUAN

iPhone 8: nhiều màu, không có mặt lưng bằng kính, Touch ID ở lưng

Bức ảnh với 3 mẫu iPhone 8 màu đen bóng, hồng và bạc với vỏ máy hoàn toàn bằng kim loại như các thế hệ trước thay vì mặt lưng bằng kính như lời đồn.

Thêm ảnh chụp ốp lưng tiết lộ thiết kế iPhone 8

Một số hình ốp bảo vệ mới nhất của sản phẩm với kích thước các chiều là 145 x 73 x 9mm, tiết lộ một phần thiết kế iPhone 8.

Apple loại bỏ 3D Touch và thay bằng Haptic Touch trên iPhone XR

Một trong những thành phần mà Apple đã loại bỏ trên iPhone XR đó là 3D Touch, và thay vào đó bằng Haptic Touch, về cơ bản khi bạn chạm vào 1 biểu tượng trong thời gian lâu hơn, nó sẽ hiển thị thêm một menu tùy chọn bên cạnh, đồng thời máy cũng rung

Apple có thể sẽ tích hợp cả Face ID và cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình cho siêu phẩm iPhone 13

Theo thông tin mới nhất, Apple có thể ra mắt iPhone 13 trong năm nay với Face ID cùng cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình. Cô Joanna Stern thuộc tờ Wall Street Journal đã chia sẻ trong bài đánh giá Galaxy S21 rằng Apple đang tìm cách bổ sung

iPhone X Edition là tên phiên bản cao cấp, Apple ra mắt iPod Touch thế hệ 7?

Mặc dù Discover đã nhanh chóng xóa các thông tin liên quan đến các sản phẩm mới của Apple trên trang web của mình nhưng một số người dùng đã nhanh tay chụp ảnh màn hình lại. Hình ảnh cho thấy chúng được đặt dưới tiêu đề “Exceptions” (ngoại lệ)

Touch ID sẽ lợi hại hơn khi thao tác trên Apple store nhờ bản cập nhật mới của Apple

Mới đây, Apple vừa cập nhật ứng dụng mua sắm Apple Store, giúp người dùng có thể sử dụng Touch ID để thực hiện các thay đổi tài khoản cũng như...

Apple sẽ 'trói chặt' người dùng iPhone 8 với Touch ID

Flagship sắp ra mắt của Apple sử dụng màn hình OLED không viền và cảm biến vân tay Touch ID sẽ được tích hợp thẳng trên đó, không cần đến nút Home quen thuộc..

Sẽ không có iPhone 13, thay vào đó là iPhone 12S với Touch ID trong màn hình, chip Apple A15 Bionic

Ngoài những rò rỉ về thiết kế của iMac và MacBook Pro, một báo cáo của Bloomberg cho chúng ta biết thông tin thú vị về iPhone 2021. Nhà phân tích Mark Gurman của Bloomberg đã chia sẻ rằng. Apple đang thử nghiệm Touch ID trong màn hình đối với dòng

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

14 mẹo nhỏ giúp trải nghiệm chơi Pokemon Go mượt mà hơn (P1)

Dưới đây là danh sách 14 mẹo tuy 'nhỏ nhưng có võ' sẽ giúp bạn chơi Pokemon mượt mà hơn.

Tải nhanh phần mềm convert PDF của iSkysoft có bản quyền

Giá thương mại của iSkysoft PDF Converter là 59,95 USD. Phần mềm này hỗ trợ chuyển đổi file PDF sang các định dạng thông dụng khác như: Word, Excel, PowerPoint, EPUB, HTML, TXT, RTF để dễ dàng chỉnh sửa hay trích xuất

Mách bạn mẹo thu nhỏ màn hình video call Messenger trên iOS và Android

Trong bài hôm nay, sẽ hướng dẫn các bạn cách để vừa thực hiện cuộc gọi video call trên ứng dụng Messenger vừa có thể làm việc khác mà không bị ảnh hưởng dễ dàng.

Cách kiểm tra iPhone X đang dùng sử dụng modem Qualcomm hay Intel

Đầu tiên bạn cần vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu > Pháp lý > Quy định và để ý dòng Model ở ngay dòng đầu tiên.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xiaomi Mi A2 Lit: Tốt nhất trong tầm giá hiện nay

Camera chính Xiaomi Mi A2 Lite bao gồm hai cảm biến. Cảm biến chính có độ phân giải 12MP, khẩu độ f/2.2 và kích thước điểm ảnh rất lớn lên tới 1,25um. Cảm biến còn lại có độ phân giải 5MP, dùng để đo chiều sâu và hỗ

Đánh giá Infinix Hot 3 LTE: Cấu hình ổn, pin tốt, giá bình dân

Infinix Hot 3 LTE được đang bị bô vi xử lý 8 nhân Qualcomm, RAM 2GB và pin 3.000 mAh

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4X: Hoàn thiện tốt, cấu hình mạnh mẽ!

Redmi 4X có thể khiến bạn bất ngờ vì vóc dáng nhỏ gọn hơn các smartphone có màn hình 5 inch khác, chỉ lớn hơn một chút so với một số máy kích thước màn hình 4.7 inch như Galaxy A3 2017.