Cáp quang biển Liên Á gặp thêm lỗi mới ngoài khu vực

Theo thông tin mới nhất từ đơn vị chủ quản tuyến cáp Liên Á phân đoạn Singapore, ngoài 2 vị trí cáp lỗi đang khắc phục, tuyến cáp quang biển này vừa bị đứt thêm vị trí thứ ba nằm ngoài khu vực đã xin phép để đưa tàu vào sửa chữa.

 

Thông tin nêu trên vừa được đại diện một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam chia sẻ với ICTnews vào chiều nay, ngày 4/3/2017.

Vị đại diện ISP này cũng cho biết, trong thông tin mới cập nhật về tình hình khắc phục sự cố xảy ra với tuyến cáp quang biển quốc tế Liên Á, đối tác Tata - đơn vị chủ quản cáp Liên Á phân đoạn Singapore nêu rõ, do vị trí mới bị đứt nằm ngoài khu vực đã xin phép nên vẫn chưa xác định được thời gian dự kiến khôi phục hoàn toàn tuyến cáp.

Tuyến cáp quang biển Liên Á được đưa vào hoạt động từ tháng 11/2009. Tuyến cáp này có tốc độ truyền dữ liệu theo thiết kế lên tới 3,84 Tbps, với tổng số vốn đầu tư ban đầu là 200 triệu USD và cung cấp dung lượng đầu cuối ban đầu là 320 Gbps. Có tổng chiều dài 6.800 km, tuyến cáp quang biển Liên Á kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hồng Kông, Nhật Bản. Hệ thống cáp quang biển Liên Á được đánh giá là tuyến cáp quang quan trọng để trung chuyển lưu lượng đến châu Mỹ và châu Âu cho các khách hàng ở Việt Nam và khu vực.

Năm nay, trong hai ngày 10/1 và 11/1, tuyến cáp quang biển Liên Á đã liên tiếp gặp sự cố với 2 hướng cáp đi Hong Kong và đi Singapore. Trong khi sự cố xảy ra với cáp Liên Á vào ngày 10/1 ở vị trí gần Hong Kong đã được khắc phục ngay trong ngày 10/1 thì sự cố xảy ra ngày 11/1 với phân đoạn cáp gần Singapore cho đến nay vẫn chưa được sửa chữa xong.

Kế hoạch sửa chữa, khắc phục sự cố xảy ra ngày 11/1/2017 với tuyến cáp Liên Á được đơn vị chủ quản tuyến cáp thông báo tới các ISP vào ngày 23/1/2017. Theo kế hoạch ban đầu, thời gian sửa chữa cáp nhánh S1 sẽ kéo dài trong 8 ngày, từ ngày 21/2 đến 28/2/2017. Tuy nhiên, sau đó đơn vị chủ quản tuyến cáp đã thông báo đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, dự kiến bắt đầu sửa từ ngày 18/2 và khắc phục xong sự cố lỗi cáp vào ngày 25/2/2017.

Đề cập đến lý do khiến cho kế hoạch sửa chữa, khắc phục sự cố xảy ra ngày 11/1 với tuyến cáp Liên Á bị chậm, trong thông tin chia sẻ vào ngày 20/2/2017, đại diện Viettel Telecom - nhà mạng Việt Nam tham gia đầu tư, khai thác tuyến cáp Liên Á đã cho hay, là bởi khu vực xảy ra sự cố nằm ở giữa vùng biển của Malaysia và Singapore nên việc xin thủ tục mất nhiều thời gian hơn.

Như vậy, với việc tàu sửa chữa cáp phát hiện thêm lỗi mới nằm ngoài khu vực đã xin phép trước đó, thời gian để có thể khôi phục hoàn toàn 100% dung lượng kênh truyền trên tuyến cáp biển Liên Á sẽ càng bị kéo dài hơn.

Trước đó, kế hoạch sửa chữa, khắc phục sự cố trên tuyến cáp Liên Á đã liên tục “lỗi hẹn”. Cụ thể, thay vì được khôi phục hoàn toàn vào ngày 25/2 như lịch cũ, thời gian dự kiến khôi phục tuyến cáp đã tiếp tục bị lùi đến ngày 1/3, ngày 4/3 và đến nay thì chưa xác định được thời hạn hoàn tất việc sửa chữa, khắc phục sự cố.

Trong khi đó, một tuyến cáp quang biển khác là Asia America Gateway - AAG hiện cũng đang gặp sự cố. Tuyến cáp này bị đứt tại cáp nhánh cập bờ khu vực Hong Kong vào chiều ngày 18/2/2017, làm ảnh hưởng đến toàn bộ lưu lượng Internet trên AAG kết nối từ Việt Nam đi Hong Kong. Theo kế hoạch khắc phục sự cố được đơn vị quản lý tuyến cáp AAG thông báo ngày 22/2, dự kiến đến ngày 27/3/2017 sẽ hoàn tất việc sửa chữa, khôi phục hoàn toàn đường truyền Internet trên tuyến AAG.

 

Theo Ictnews


Biên tập bởi Trần Định

TIN LIÊN QUAN

Lại có lỗi mới, thời hạn khôi phục cáp Liên Á chưa xác định

Do vừa phát hiện thêm lỗi trên nhánh S1 của tuyến cáp quang biển quốc tế Liên Á nên thời gian khắc phục sự cố xảy ra ngày 11/1 với tuyến cáp biển này tiếp tục thay đổi. Hiện đối tác Tata chưa cung cấp thời gian dự kiến thông tuyến cáp Liên Á.

Đến ngày 29/1 mới khắc phục xong sự cố của tuyến cáp quang biển AAG

Techrum - Trang ICTNews cho biết, theo thông tin mới nhất từ đơn vị quản lý tuyến cáp quang biển AAG, sự cố xảy ra với tuyến quang biển quốc tế AAG vào ngày 8/1/2017 dự kiến sẽ được khắc phục xong, khôi phục hoàn toàn kênh truyền trên tuyến vào ngày

Tuyến cáp quang biển Liên Á bị thêm lỗi mới

Thông tin nêu trên vừa được một đại diện doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam chia sẻ với ICTnews vào chiều ngày 25/2/2017.

Hai tuyến cáp quang biển quốc tế IA, APG đang gặp sự cố: Internet trong nước chập chờn

Mới đây, 2 tuyến cáp quang biển quốc tế IA và APG đã gặp sự cố trong những ngày đầu năm mới 2021, ảnh hưởng nhất định đến chất lượng kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế. Theo ICTnews vào trưa ngày 9/1/2021, đại diện một doanh nghiệp cung cấp dịch

Khi nào cáp quang biển AAG mới khắc phục xong?

Thế giới di động - Theo thông tin mới nhất từ đơn vị quản lý tuyến cáp quang biển AAG, sự cố xảy ra với tuyến quang biển quốc tế AAG vào ngày 8/1/2017 dự kiến sẽ...

Ngày 7/1 sẽ hoàn tất sửa chữa tuyến cáp quang biển APG

Thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam cho hay, tuyến cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway - APG) dự kiến sẽ được sửa chữa vào ngày 6-7/1.

Cáp AAG chưa khắc phục xong, tuyến cáp Liên Á lại bị đứt

Thế giới di động - Thông tin từ một ISP vừa cho hay, tuyến cáp quang biển Liên Á - IA vừa bị đứt vào sáng nay, 10/1/2017 tại vị trí gần Hong Kong. Trước đó, từ 9h30...

Đứt cáp quang, người dùng Internet Việt Nam bị ảnh hưởng từ 12/7

Tuyến cáp quang Liên Á nối Việt Nam với Hongkong và Mỹ bị đứt từ ngày 27/6, để khắc phục sự cố này, từ 12/7 người dùng Internet tại Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kiểm tra số kiểu máy trên iPhone 8, 8 Plus và X

Bạn hãy dùng que chọc sim để đẩy khay sim ra và kiểm tra số kiểu máy ngay tại chỗ khe sim. Nếu bạn không thể thấy rõ, hãy sử dụng thêm đèn pin và kính lúp để nhìn.

Xóa hoàn toàn lịch sử tìm kiếm trên Google từ máy tính và điện thoại

Delete history Google không chỉ giúp người dùng tự chủ động bảo vệ mình trước những kẻ xấu mà theo cách nào đó, cũng là bảo vệ mình khỏi chính Google, bởi ai cũng biết rằng, Google chính là cái tên đứng đầu trong bảng

Mẹo sử dụng Lightroom Mobile giúp bạn sở hữu bức bức ảnh siêu lung linh

Lightroom Mobile là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh vi diệu có sẵn cho gần như mọi hệ điều hành trên smartphone từ iOS đến Windows. Để có được một bức ánh siêu ảo siêu đẹp, bạn có thể dùng một vài mẹo sử dụng Lightroom

Bạn đã biết cách ghi âm bí mật trên iPhone chưa? Hãy thử ngay tính năng này

Ghi âm bí mật là một tính năng ẩn có trên hệ điều hành iOS của iPhone, nó được dùng để ghi lại một cuộc hội thoại hay bất cứ điều gì mà không bị phát hiện. Đây chắc hẳn là tính năng cần thiết cho nhiều người dùng

Tìm hiểu về tính năng OneDrive Files On-Demand

OneDrive Files On-Demand là một tính năng mới thú vị và hữu ích trên Windows 10. Tính năng này hiện có sẵn trên Windows 10 Insider Build. Với người dùng chưa biết về tính năng này, OneDrive Files On-Demand tương tự như

ĐÁNH GIÁ NHANH

Volvo V90 T6 R-Design 2021

Dù chỉ là một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời với rất ít thay đổi được thực hiện, nhưng Volvo V90 2021 vẫn xứng đáng được coi là mẫu xe “Flagship” của nhà sản xuất Thụy Điển, vượt qua mọi đối thủ “sừng sỏ” đến từ Đức

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4X: Hoàn thiện tốt, cấu hình mạnh mẽ!

Redmi 4X có thể khiến bạn bất ngờ vì vóc dáng nhỏ gọn hơn các smartphone có màn hình 5 inch khác, chỉ lớn hơn một chút so với một số máy kích thước màn hình 4.7 inch như Galaxy A3 2017.

Đánh giá PCX HYBRID - khi sự khác biệt nằm ở chế độ lái

Vẫn giữ nguyên thiết kế đặc trưng của dòng PCX đời đầu, tuy nhiên mẫu PCX 2018 được đánh giá cao hơn về ngoại hình khi so với thế hệ đầu tiên thường bị chê là “đầu bự đuôi nhỏ”. PCX mới sở hữu thiết kế có phần cân đối