Lại có lỗi mới, thời hạn khôi phục cáp Liên Á chưa xác định

Do vừa phát hiện thêm lỗi trên nhánh S1 của tuyến cáp quang biển quốc tế Liên Á nên thời gian khắc phục sự cố xảy ra ngày 11/1 với tuyến cáp biển này tiếp tục thay đổi. Hiện đối tác Tata chưa cung cấp thời gian dự kiến thông tuyến cáp Liên Á.
Ảnh minh họa

Thông tin nêu trên vừa được một đại diện lãnh đạo doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam cho biết vào chiều nay, ngày 2/3/2017.

Đại diện lãnh đạo ISP này cho hay, theo thông tin mới nhất từ đối tác Tata - đơn vị chủ quản tuyến cáp quang biển Liên Á (IA) phân đoạn Singapore, tàu sửa chữa cáp đã phát hiện thêm một lỗi trên cáp nhánh S1. Vì thế thời gian sửa chữa cáp nhánh S1 có thay đổi.

“Trong thông tin chúng tôi nhận được chiều nay, đối tác Tata hiện vẫn chưa cung cấp chưa cung cấp thời gian dự kiến thông được tuyến cáp Liên Á”, vị đại diện lãnh đạo ISP chia sẻ.

Ngay trước đó, vào tối qua, ngày 1/3, các ISP tại Việt Nam đã được thông báo thời hạn khôi phục hoàn toàn bị chậm hơn 3 ngày so với lịch cũ, dự kiến hoàn thành mối hàn cuối cùng và hoàn tất việc đo kiểm, khôi phục hoàn toàn vào ngày 4/3/2017, thay vì khắc phục xong sự cố vào ngày 25/2/2017 như kế hoạch trước. 

Tuyến cáp quang biển Liên Á được đưa vào vận hành từ tháng 11/2009 có tổng chiều dài 6.800 km, kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hồng Kông và Nhật Bản. Hệ thống có tốc độ truyền dữ liệu theo thiết kế lên tới 3.84 Tbps, với tổng số vốn đầu tư ban đầu là 200 triệu USD và cung cấp dung lượng đầu cuối ban đầu là 320 Gbps. Hệ thống cáp quang biển Liên Á được đánh giá là tuyến cáp quang quan trọng để trung chuyển lưu lượng đến châu Mỹ và châu Âu cho các khách hàng ở Việt Nam và khu vực.

Trong năm 2017, tuyến cáp quang biển Liên Á đã 2 lần gặp sự cố. Sự cố đầu tiên xảy ra vào sáng ngày 10/1 tại vị trí gần Hong Kong, gây mất liên lạc hướng kết nối Internet từ Việt Nam đi Hong Kong trên tuyến cáp. Sự cố này đã được khắc phục ngay trong ngày 10/1. Song chưa tròn 1 ngày sau, vào chiều ngày 11/1/2017, cáp Liên Á lại gặp sự cố, bị lỗi sụt nguồn trên cáp nhánh S1 gần Singapore.

Với lần thứ hai tuyến cáp Liên Á gặp sự cố trong năm 2017, kế hoạch sửa chữa tuyến cáp đã liên tục “lỗi hẹn”.

Cụ thể, theo kế hoạch ban đầu, thời gian sửa chữa cáp nhánh S1 sẽ kéo dài trong 8 ngày, từ ngày 21/2 đến 28/2/2017. Sau đó, đơn vị chủ quản phân đoạn Singapore của cáp Liên Á đã thông báo đẩy nhanh tiến độ sửa chữa và dự kiến thời gian sửa bắt đầu từ ngày 18/2 và khôi phục hoàn toàn tuyến cáp vào ngày 25/2/2017. Tuy nhiên, đến chiều ngày 25/2, các ISP tại Việt Nam được thông tin do phát hiện thêm điểm lỗi mới nên thời gian sửa cáp nhánh S1 trên tuyến IA bị kéo dài, dự kiến hoàn thành vào 1/3/2017.

Trước đó, trong thông tin chia sẻ ngày 20/2/2017, đại diện Viettel Telecom - nhà mạng Việt Nam tham gia đầu tư, khai thác tuyến cáp IA đã cho biết lý do dẫn đến việc sửa chữa, khắc phục sự cố xảy ra với tuyến cáp IA ngày 11/1 bị chậm là bởi khu vực xảy ra sự cố nằm ở giữa vùng biển của Malaysia và Singapore nên việc xin thủ tục mất nhiều thời gian hơn.

 

Theo ICTnews


Biên tập bởi Nguyễn Hữu Tình

TIN LIÊN QUAN

Cáp quang biển Liên Á gặp thêm lỗi mới ngoài khu vực

Theo thông tin mới nhất từ đơn vị chủ quản tuyến cáp Liên Á phân đoạn Singapore, ngoài 2 vị trí cáp lỗi đang khắc phục, tuyến cáp quang biển này vừa bị đứt thêm vị trí thứ ba nằm ngoài khu vực đã xin phép để đưa tàu vào sửa chữa.

Tuyến cáp quang biển Liên Á bị thêm lỗi mới

Thông tin nêu trên vừa được một đại diện doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam chia sẻ với ICTnews vào chiều ngày 25/2/2017.

Đến ngày 29/1 mới khắc phục xong sự cố của tuyến cáp quang biển AAG

Techrum - Trang ICTNews cho biết, theo thông tin mới nhất từ đơn vị quản lý tuyến cáp quang biển AAG, sự cố xảy ra với tuyến quang biển quốc tế AAG vào ngày 8/1/2017 dự kiến sẽ được khắc phục xong, khôi phục hoàn toàn kênh truyền trên tuyến vào ngày

Cáp AAG tiếp tục gặp sự cố, Internet Việt Nam bị ảnh hưởng

Thế giới di động - Theo thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP), vào khoảng hơn 17h hôm qua, 18/2/2017, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã gặp sự cố...

Chi tiết lịch sửa tuyến cáp AAG nối Internet Việt Nam đi quốc tế

Thông tin mới nhất từ Trung tâm điều hành cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG) cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet Việt Nam (ISP) vào sáng 5/9 cho biết, tới 24/9, tuyến cáp này mới kết thúc quá trình .

Cáp AAG tiếp tục gặp sự cố, Internet Việt Nam lại bị ảnh hưởng

Theo thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP), vào khoảng hơn 17h hôm qua, 18/2/2017, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã gặp sự cố trên tuyến cáp hướng Việt Nam - HongKong, gây ảnh hưởng đến truy cập Internet từ Việt Nam đi quốc tế.

Ngày 7/1 sẽ hoàn tất sửa chữa tuyến cáp quang biển APG

Thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam cho hay, tuyến cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway - APG) dự kiến sẽ được sửa chữa vào ngày 6-7/1.

Khi nào cáp quang biển AAG mới khắc phục xong?

Thế giới di động - Theo thông tin mới nhất từ đơn vị quản lý tuyến cáp quang biển AAG, sự cố xảy ra với tuyến quang biển quốc tế AAG vào ngày 8/1/2017 dự kiến sẽ...

THỦ THUẬT HAY

Chuyển danh bạ 11 số thành 10 cho sim VinaPhone với MyVNPT

Các thuê bao của các nhà mạng khác như Mobifone, Viettel, Vietnamobile, Gmobile có thể tải về ứng dụng My VNPT để chuyển đổi mà không cần đăng nhập.

Cách giữ gìn để pin điện thoại có được tuổi thọ lâu dài, hoạt động hiệu quả

Những lời khuyên trong bài viết này sẽ giúp các bạn giải đáp các thắc mắc về việc sạc pin smartphone sao cho đúng cách, hạn chế việc chai pin.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Recuva khôi phục dữ liệu hiệu quả

Recuva là một trong những phần mềm khác của hãng Piriform - cha đẻ của ứng dụng CCleaner. Recuva đã được đánh giá là một trong những phần mềm khôi phục dữ liệu hiệu quả và chuyên nghiệp nhất. Nó đã nhận được sự phản

Copy ảnh từ máy tính vào iPhone, iPad, iPod bằng iTunes

iTunes là công cụ cực kỳ hiệu quả và cần thiết để những người sử dụng iDevice có thể thao thác với thiết bị của mình, nhằm sử dụng chúng có hiệu quả hơn.

Hướng dẫn mở "mèo ma" cực ngầu ẩn trong ứng dụng Speedtest

Tuy nhiên, 'chú mèo ma' chỉ xuất hiện chỉ khi người dùng giữ thật lâu vào biểu tượng Go trên ứng dụng Speedtest. Ở thời điểm hiện tại, tính năng này chỉ mới xuất hiện trên hệ điều hành iOS và vẫn chưa xuất hiện trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím

[CES18] Trên tay Dell XPS 13 vàng đồng, nội thất "trắng Ngọc Trinh" giá từ $999

Vẫn là kích thước 13' quen thuộc, vỏ ngoài bằng nhôm anodize cao cấp nhưng lần này với màu sắc vàng đồng khiến chiếc XPS 13 9370 này trông nữ tính hơn và hiển nhiên là được Dell nhắm đến đối tượng phái đẹp.

Trên tay Xiaomi Black Shark 4S: Thiết kế hầm hố, mạnh mẽ, sạc siêu nhanh

Xiaomi Black Shark 4S được thiết kế với phong cách hầm hố và hướng tới các game thủ mobile. Không chỉ sở hữu cấu hình mạnh mẽ, máy còn được trang bị hai vùng cảm ứng riêng biệt cho các phím chức năng. Cầm trên tay