Lại có lỗi mới, thời hạn khôi phục cáp Liên Á chưa xác định

Do vừa phát hiện thêm lỗi trên nhánh S1 của tuyến cáp quang biển quốc tế Liên Á nên thời gian khắc phục sự cố xảy ra ngày 11/1 với tuyến cáp biển này tiếp tục thay đổi. Hiện đối tác Tata chưa cung cấp thời gian dự kiến thông tuyến cáp Liên Á.
Ảnh minh họa

Thông tin nêu trên vừa được một đại diện lãnh đạo doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam cho biết vào chiều nay, ngày 2/3/2017.

Đại diện lãnh đạo ISP này cho hay, theo thông tin mới nhất từ đối tác Tata - đơn vị chủ quản tuyến cáp quang biển Liên Á (IA) phân đoạn Singapore, tàu sửa chữa cáp đã phát hiện thêm một lỗi trên cáp nhánh S1. Vì thế thời gian sửa chữa cáp nhánh S1 có thay đổi.

“Trong thông tin chúng tôi nhận được chiều nay, đối tác Tata hiện vẫn chưa cung cấp chưa cung cấp thời gian dự kiến thông được tuyến cáp Liên Á”, vị đại diện lãnh đạo ISP chia sẻ.

Ngay trước đó, vào tối qua, ngày 1/3, các ISP tại Việt Nam đã được thông báo thời hạn khôi phục hoàn toàn bị chậm hơn 3 ngày so với lịch cũ, dự kiến hoàn thành mối hàn cuối cùng và hoàn tất việc đo kiểm, khôi phục hoàn toàn vào ngày 4/3/2017, thay vì khắc phục xong sự cố vào ngày 25/2/2017 như kế hoạch trước. 

Tuyến cáp quang biển Liên Á được đưa vào vận hành từ tháng 11/2009 có tổng chiều dài 6.800 km, kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hồng Kông và Nhật Bản. Hệ thống có tốc độ truyền dữ liệu theo thiết kế lên tới 3.84 Tbps, với tổng số vốn đầu tư ban đầu là 200 triệu USD và cung cấp dung lượng đầu cuối ban đầu là 320 Gbps. Hệ thống cáp quang biển Liên Á được đánh giá là tuyến cáp quang quan trọng để trung chuyển lưu lượng đến châu Mỹ và châu Âu cho các khách hàng ở Việt Nam và khu vực.

Trong năm 2017, tuyến cáp quang biển Liên Á đã 2 lần gặp sự cố. Sự cố đầu tiên xảy ra vào sáng ngày 10/1 tại vị trí gần Hong Kong, gây mất liên lạc hướng kết nối Internet từ Việt Nam đi Hong Kong trên tuyến cáp. Sự cố này đã được khắc phục ngay trong ngày 10/1. Song chưa tròn 1 ngày sau, vào chiều ngày 11/1/2017, cáp Liên Á lại gặp sự cố, bị lỗi sụt nguồn trên cáp nhánh S1 gần Singapore.

Với lần thứ hai tuyến cáp Liên Á gặp sự cố trong năm 2017, kế hoạch sửa chữa tuyến cáp đã liên tục “lỗi hẹn”.

Cụ thể, theo kế hoạch ban đầu, thời gian sửa chữa cáp nhánh S1 sẽ kéo dài trong 8 ngày, từ ngày 21/2 đến 28/2/2017. Sau đó, đơn vị chủ quản phân đoạn Singapore của cáp Liên Á đã thông báo đẩy nhanh tiến độ sửa chữa và dự kiến thời gian sửa bắt đầu từ ngày 18/2 và khôi phục hoàn toàn tuyến cáp vào ngày 25/2/2017. Tuy nhiên, đến chiều ngày 25/2, các ISP tại Việt Nam được thông tin do phát hiện thêm điểm lỗi mới nên thời gian sửa cáp nhánh S1 trên tuyến IA bị kéo dài, dự kiến hoàn thành vào 1/3/2017.

Trước đó, trong thông tin chia sẻ ngày 20/2/2017, đại diện Viettel Telecom - nhà mạng Việt Nam tham gia đầu tư, khai thác tuyến cáp IA đã cho biết lý do dẫn đến việc sửa chữa, khắc phục sự cố xảy ra với tuyến cáp IA ngày 11/1 bị chậm là bởi khu vực xảy ra sự cố nằm ở giữa vùng biển của Malaysia và Singapore nên việc xin thủ tục mất nhiều thời gian hơn.

 

Theo ICTnews


Biên tập bởi Nguyễn Hữu Tình

TIN LIÊN QUAN

Cáp quang biển Liên Á gặp thêm lỗi mới ngoài khu vực

Theo thông tin mới nhất từ đơn vị chủ quản tuyến cáp Liên Á phân đoạn Singapore, ngoài 2 vị trí cáp lỗi đang khắc phục, tuyến cáp quang biển này vừa bị đứt thêm vị trí thứ ba nằm ngoài khu vực đã xin phép để đưa tàu vào sửa chữa.

Tuyến cáp quang biển Liên Á bị thêm lỗi mới

Thông tin nêu trên vừa được một đại diện doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam chia sẻ với ICTnews vào chiều ngày 25/2/2017.

Đến ngày 29/1 mới khắc phục xong sự cố của tuyến cáp quang biển AAG

Techrum - Trang ICTNews cho biết, theo thông tin mới nhất từ đơn vị quản lý tuyến cáp quang biển AAG, sự cố xảy ra với tuyến quang biển quốc tế AAG vào ngày 8/1/2017 dự kiến sẽ được khắc phục xong, khôi phục hoàn toàn kênh truyền trên tuyến vào ngày

Cáp AAG tiếp tục gặp sự cố, Internet Việt Nam bị ảnh hưởng

Thế giới di động - Theo thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP), vào khoảng hơn 17h hôm qua, 18/2/2017, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã gặp sự cố...

Chi tiết lịch sửa tuyến cáp AAG nối Internet Việt Nam đi quốc tế

Thông tin mới nhất từ Trung tâm điều hành cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG) cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet Việt Nam (ISP) vào sáng 5/9 cho biết, tới 24/9, tuyến cáp này mới kết thúc quá trình .

Cáp AAG tiếp tục gặp sự cố, Internet Việt Nam lại bị ảnh hưởng

Theo thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP), vào khoảng hơn 17h hôm qua, 18/2/2017, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã gặp sự cố trên tuyến cáp hướng Việt Nam - HongKong, gây ảnh hưởng đến truy cập Internet từ Việt Nam đi quốc tế.

Ngày 7/1 sẽ hoàn tất sửa chữa tuyến cáp quang biển APG

Thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam cho hay, tuyến cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway - APG) dự kiến sẽ được sửa chữa vào ngày 6-7/1.

Khi nào cáp quang biển AAG mới khắc phục xong?

Thế giới di động - Theo thông tin mới nhất từ đơn vị quản lý tuyến cáp quang biển AAG, sự cố xảy ra với tuyến quang biển quốc tế AAG vào ngày 8/1/2017 dự kiến sẽ...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đăng xuất Facebook Messenger một cách nhanh nhất

Vậy phải làm sao để đăng xuất Facebook Messenger bây giờ? Có cách nào khắc phục được không? Bởi rất bất tiện khi có ai đó mượn điện thoại của hạn hay bạn đăng nhập Facebook nhờ trên thiết bị của bạn bè mà 'vô tình' bị

Cách thực hiện Clean Boot (khởi động sạch) trên Windows 10 / 8 / 7

Clean Boot State được sử dụng để chẩn đoán và khắc phục các sự cố trên Windows. Nếu máy tính của bạn không thể khởi động bình thường hoặc nếu trong quá trình khởi động mà bạn nhận được thông báo lỗi, khi đó bạn có thể

Cách hạn chế bị tag tên trên Facebook

Mặc định mỗi khi bị gắn thẻ, bài viết ấy sẽ được hiển thị trên trang cá nhân của bạn, và sẽ xuất hiện trên News Feed. Tường nhà bạn có thể sẽ biến thành một trang bán hàng nếu không thường xuyên thực hiện xóa thẻ.

Danh sách link tra điểm kỳ thi THPT Quốc gia 2018 của 63 cụm thi

Địa phương nào chấm xong sớm, có thể gửi kết quả về bộ để đối chiếu. Nếu kết quả chuẩn xác, địa phương đó có thể công bố điểm thi sớm cho thí sinh.

Một số kinh nghiệm nhỏ để tránh bị lừa đảo trên các ứng dụng di động

Ứng dụng di động ngày nay đã trở nên phổ biến và thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, đi cùng với sự phổ biến của các ứng dụng còn có nạn lừa đảo gây mất an toàn thông tin và tiền bạc cho người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cùng là smartphone cao cấp, nên mua iPhone 13 Pro Max hay OPPO Find X3 Pro?

iPhone 13 Pro Max là smartphone cao cấp nhất của Apple, trong khi OPPO Find X3 Pro đứng đầu bảng điện thoại OPPO. Vậy giữa hai siêu phẩm này nên mua iPhone 13 Pro Max hay OPPO Find X3 Pro? Để trả lời câu hỏi này chúng

Nên mua Galaxy S21 Ultra hay đợi Galaxy S22 Ultra ra mắt?

Nếu đúng như lịch trình thì Galaxy S22 series sẽ được trình làng vào đầu năm sau. Thời điểm này nên mua Galaxy S21 Ultra hay đợi Galaxy S22 Ultra?

Đánh giá Isuzu mu-X, SUV 960 triệu nhập khẩu từ Thái Lan

Isuzu mu-X có ngoại hình cơ bắp, động cơ mạnh và bền bỉ, phù hợp với những người muốn chiếc xe tiết kiệm và bền bỉ, không quá đặt nặng vấn đề thương hiệu mà quan tâm đến công năng.