Thời điểm không thể tệ hơn nếu mua iPhone 7

Apple có vẻ sẽ loại bỏ cổng Lightning để dùng cổng USB-C trên iPhone 8. Nếu mua iPhone 7 hiện tại, bạn có nguy cơ mua một thiết bị mới tinh nhưng sử dụng chuẩn kết nối lỗi thời.

Apple đang cố gắng ngăn chặn những tin đồn về iPhone 8 - thứ có thể giết chết doanh số của iPhone 7 thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, có vẻ nỗ lực này tỏ ra vô vọng.

Báo cáo mới đây của Wall Street Journal khẳng định Apple sẽ loại bỏ cổng Lightning trên iPhone 8, thay thế bằng cổng USB-C. Nói cách khác, các loại dây cáp bạn sử dụng để sạc hoặc nghe nhạc trên iPhone 7 sẽ trở nên vô dụng vào năm sau.

 

Đây không phải thời điểm tốt để mua iPhone 7, 7 Plus, nhất là sau những tin đồn gần đây về iPhone 8. Ảnh: Mashable.

Nguồn tin từ Wall Street Journal thường có độ chính xác cao. Apple cũng không phải chưa có tiền lệ làm những việc như vậy.

Trước khi iPhone 5 ra mắt vào năm 2012, các thiết bị iOS sử dụng chấu kết nối 30-pin. Những người mua iPhone 4s thời điểm đầu 2012 có cảm giác bị phản bội nghiêm trọng bởi chiếc smartphone mới tinh trong tay họ sau nửa năm đã trở thành thiết bị sử dụng chuẩn kết nối lỗi thời.

Mua iPhone 7 thời điểm hiện tại, người dùng có nguy cơ rơi vào tình trạng tương tự, nếu tin đồn Apple khai tử cổng Lighting chính xác, theo Damon Beres của Mashable.

Nếu iPhone 8 ra mắt với cổng USB-C, bạn sẽ thấy mình bị khóa vào một định dạng cũ kỹ, không được hỗ trợ, không thể kết nối trưc tiếp với nhiều thiết bị khác. Nên nhớ, MacBook và MacBook Pro của Apple hiện cũng phổ cập cổng USB-C.

Đó là chưa kể đến việc những tin đồn gần đây về iPhone 8 đang khiến người dùng hoa mày chóng mặt. Nó có thể trang bị màn hình OLED cong, loại bỏ nút Home để sử dụng màn hình tràn viền với kích thước lên đến 5,8 inch (phần hiển thị 5,1 inch) nhưng kích thước không đổi so với iPhone 7.

Ngoài ra, người ta cũng tin rằng iPhone 8 sẽ sử dụng chuẩn sạc không dây, trang bị cảm biến nhận diện khuôn mặt để mở khóa máy, không cần vân tay hoặc mật khẩu.

Đó là chưa kể bản thân iPhone 7 không phải bản nâng cấp quá xuất sắc so với thế hệ trước. Nếu không phải quá gấp gáp, người dùng nên chờ đợi màn ra mắt chính thức của iPhone 8 trước khi quyết định mọi chuyện.

 

Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Apple đã giảm lượng đặt hàng cho cả iPhone XR và iPhone XS

Chúng ta đã nghe một số thông tin cho biết các nhà cung cấp đã cắt giảm sản lượng các linh kiện của iPhone, điều này cho thấy các model iPhone 2018 không đạt doanh số như kỳ vọng.

Đây là kích cỡ cụ thể của iPhone 7s và 7s Plus

Gần đây, tờ The Wall Street Journal đã cho biết: Apple sẽ có một sự kiện vào ngày 12/9 tới để ra mắt iPhone thế hệ tiếp theo. Và mới đây nhất đã...

Gene Munster: Doanh số Iphone quý 4 có thể đạt đến 62 triệu chiếc

Dự đoán 12 triệu chiếc Iphone giá rẻ bán ra, giúp Apple tăng doanh số trong những ngày cuối năm nay

Apple áp dụng chính sách giảm giá đối với iPhone XR tại Nhật Bản

Có vẻ như không chỉ cắt giảm sản lượng mà Apple còn phải áp dụng chính sách giảm giá đối với mẫu iPhone XR.

iPhone Xr lên kệ muộn hơn iPhone Xs, nguyên nhân thực sự là gì?

Nếu bạn tin rằng iPhone Xr lên kệ muộn là vì lỗi màn hình thì bạn đã nhầm, đó là một sự tính toán trong kinh doanh của Apple.

Tại sao iPhone 7 không sở hữu nhiều thay đổi lớn mà phải đợi iPhone 2017?

Nguồn tin từ WSJ nói rằng iPhone 7 sẽ không có nhiều khác biệt so với model iPhone 6 vs iPhone 6s ra mắt trước đó vì công nghệ mới của Apple vẫn chưa sẵn sàng.

iPhone 8 sẽ dùng cổng USB-C, màn hình OLED cong

Báo cáo từ Wall Street Journal còn khẳng định iPhone thế hệ mới sẽ dùng màn hình OLED lớn, nút Home vật lý bị loại bỏ và trên màn hình có cả một khu vực riêng dành cho các phím chức năng.

iPhone SE có thời lượng pin vượt trội iPhone 6s và Galaxy S7

Mới đây, kết quả từ The Wall Street Journal cho thấy, iPhone SE sở hữu thời lượng pin vượt trội so với hai chiếc smartphone đầu bảng là iPhone 6s và Galaxy S7.

THỦ THUẬT HAY

5 cách giảm giật lag khi chơi FO4 hiệu quả nhất

Thật bực bội nếu khi ta đang chơi một trận đấu hay trong Fifa Online 4 thì bất chợt gặp phải sự cố giật, lag, bị out ra khỏi trò chơi. Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này và cách khắc phục những lỗi đó thế nào?

Cách tải PC Covid trên điện thoại Huawei để phòng chống dịch tốt hơn

Trên các thiết bị Huawei, bạn có thể tải ứng dụng PC Covid về điện thoại của mình. Sau đây là hướng dẫn cách tải PC Covid trên điện thoại Huawei để bạn sử dụng nhé...

Hướng dẫn dùng Google Translate dịch ảnh ngôn ngữ tiếng Việt

Dịch ngôn ngữ qua ảnh là một trong những tính năng cực hay của ứng dụng dịch ngôn ngữ trên điện thoại này. Tuy nhiên, nếu muốn dịch tiếng Việt sang ngôn ngữ khác bằng ảnh chụp thì bạn cần chuyển ngôn ngữ của thiết bị

5 ứng dụng tuyệt vời chỉ có trên iPhone

Trên nền tảng iOS, có không ít các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh được đánh giá cao, thế nhưng Darkroom được Business Insider đánh giá là một trong những cái tên xuất sắc nhất.

Vài bước nhỏ để "hô biến" Windows 10 quay lại phiên bản hệ điều hành trước khi cập nhật!

Vì nhiều lý do khác nhau, không ít người dùng muốn quay trở lại với phiên bản Windows 10 cũ sau khi cập nhật một số bản cập nhật của hệ điều hành. Một số lý do phổ biến là click nhầm, bản cập nhật không ổn định/tương

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp và đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Liệu có được như mong đợi?

Xiaomi đang làm chúng ta “bối rối” thật sự với cách đặt tên sản phẩm của mình. Theo thông lệ hàng năm, Xiaomi Redmi là dòng màn hình 5.0 inch còn Redmi Note là dòng màn hình lớn hơn với 5.5 inch.

Đánh giá nhanh HTC U12+: Thiết kế bắt mắt, màn hình đẹp, camera đỉnh và hiệu suất cao

Nếu bạn đã biết đến dòng HTC U thì có thể thấy được sự quen thuộc trong thiết kế HTC U12+. Mặt lưng vẫn là chi tiết mà chúng ta yêu thích nhất khi được làm cong bóng bẩy, hiệu ứng ánh sáng tốt. Đặc biệt phiên bản màu

Đánh giá công dụng, lợi ích và mua cáp sạc nhanh iPhone 18W chính hãng giá cạnh tranh

Là người dùng iPhone chắc hẳn ai cũng cảm thấy khó chịu về hiệu năng pin của dòng sản phẩm Smart phone thương hiệu Apple này,dù các phiên bản về sau được cải thiện và nâng cấp đáng kể,nhưng có những trường hợp ta cần