Tại sao iPhone 7 không sở hữu nhiều thay đổi lớn mà phải đợi iPhone 2017?

Nguồn tin từ The Wall Street Journal (WSJ) nói rằng iPhone 7 sẽ không có nhiều khác biệt so với model iPhone 6 vs iPhone 6s ra mắt trước đó vì công nghệ mới của Apple vẫn chưa sẵn sàng. Điều này đi ngược lại với thông lệ từ trước tới nay của hãng là thiết kế lại iPhone hai năm một lần.

 


 

Theo tờ WSJ và “những ai quen thuộc với vấn đề này”, hai chiếc iPhone ra mắt năm nay – có thể gọi là iPhone 7 và iPhone 7 Plus – sẽ mang trên mình những tinh chỉnh nhỏ, quan trọng nhất trong số đó là việc thiếu đi jack cắm tai nghe 3.5mm. Như đã đưa tin, các thế hệ iPhone tiếp theo sẽ sử dụng cổng kết nối Lightning cho cả sạc pin và kết nối tai nghe. Điều đó không có nghĩa là bạn phải vứt bỏ tất cả tai nghe 3.5mm của mình bởi tin rò rỉ mới đây nói rằng Apple dường như có kế hoạch bỏ kèm bộ chuyển đổi Lightning 3.5mm trong hộp bán lẻ của iPhone mới. Trong thực tế, một đôi EarPods 3.5mm tiêu chuẩn có thể vẫn sử dụng được bình thường.

Đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi nghe về thực tế rằng iPhone 7 sẽ sở hữu ngoại hình không quá khác biệt so với model iPhone 6 và iPhone 6s. Tuy nhiên, các báo cáo từ WSJ đã khẳng định thêm tính chắc chắn của thông tin này.

iPhone 7 sẽ mỏng hơn iPhone 6s, nhưng đây có phải là điều mà người dùng thực sự muốn? Nhiều nhận định cho rằng việc loại bỏ jack tai nghe 3.5mm sẽ cho phép Apple tạo ra chiếc iPhone mới mỏng hơn khoảng 1mm so với mô hình hiện tại, đồng thời tăng cường khả năng kháng nước của thiết bị này. Ngoài sự thay đổi đó, iPhone 7 và iPhone 7 Plus có vẻ như sẽ sở hữu màn hình tương tự như những gì được tìm thấy trên các dòng iPhone 6 và 6s: 4.7 inch và 5.5 inch tương ứng. Độ phân giải màn hình cũng nên thay đổi.

The Wall Street Journal ghi nhận rằng Apple không thực hiện những thay đổi lớn trên model iPhone 2016 bởi hãng đang làm việc trên nhiều công nghệ mới khác nhau, nhưng mất (thêm) thời gian để thực hiện. Vì vậy, tin đồn về việc trang bị máy ảnh kép trên iPhone 7 Plus có thể sẽ không xảy ra. Một tính năng mới nhiều khả năng sẽ có mặt trên model iPhone 2017 hoặc xa hơn nữa có thể là một màn hình OLED cong với cảm biến vân tay nhúng vào bên trong màn hình (điều này sẽ loại bỏ sự cần thiết của nút home vật lý, đồng thời cũng làm giảm kích thước viền bezel).

Rõ ràng là nhận định tiêu cực về doanh số bán của iPhone 7 và iPhone 7 Plus là có căn cứ, khi mà model mới này không cung cáp nhiều tính năng thực sự thu hút khách hàng. Nhưng chúng ta hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra trong tháng Chín, khi hai chiếc smartphone mới của Apple được công bố và phát hành trên toàn thế giới.

Ho Huyn

Nguồn: PhoneArena

Nguồn: Tại sao iPhone 7 không sở hữu nhiều thay đổi lớn mà phải đợi iPhone 2017?

TIN LIÊN QUAN

Tai nghe EarPods mới trên iPhone 7 dùng được cho iPhone nào?

Như các bạn đã biết thì tai nghe EarPods mới trang bị cho iPhone 7 / 7 Plus sẽ dùng cổng Lightning thay vì jack 3.5mm. Vậy nó sẽ dùng được cho iPhone nào?

Apple sẽ sớm sửa lỗi tai nghe Lightning EarPods trên iPhone 7

Sau loạt báo cáo của người dùng về lỗi tai nghe Lightning EarPods trên iPhone 7, Apple đã chính thức thừa nhận vấn đề này và hứa sẽ sửa lỗi sớm.

Apple đã giảm lượng đặt hàng cho cả iPhone XR và iPhone XS

Chúng ta đã nghe một số thông tin cho biết các nhà cung cấp đã cắt giảm sản lượng các linh kiện của iPhone, điều này cho thấy các model iPhone 2018 không đạt doanh số như kỳ vọng.

iPhone 7 sẽ đi kèm với tai nghe EarPods và bộ chuyển đổi Lightning

Với việc loại bỏ jack tai nghe 3.5mm, Apple sẽ trang bị sẵn tai nghe EarPods cũng bộ chuyển đổi Lightning kèm theo iPhone 7.

iPhone 2018 sẽ bán kèm bộ sạc nhanh USB-C trong hộp đựng

Thêm một tin vui cho các iFan đang mong chờ iPhone 2018, theo đó, các model iPhone 2018 sẽ bán kèm bộ sạc nhanh USB-C trong hộp đựng.

Tai nghe lightning iPhone 7 dùng được cho đời iPhone khác

Sau khi thử nghiệm các tính năng camera thì bây giờ chúng ta đến với các thử nghiệm về tai nghe trên iPhone 7, sau một số bài kiểm tra thì team...

iPhone Xr lên kệ muộn hơn iPhone Xs, nguyên nhân thực sự là gì?

Nếu bạn tin rằng iPhone Xr lên kệ muộn là vì lỗi màn hình thì bạn đã nhầm, đó là một sự tính toán trong kinh doanh của Apple.

THỦ THUẬT HAY

Tìm hiểu sâu hơn về bàn phím cơ máy tính

Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu chi tiết hơn những thành phần cấu tạo nên một chiếc phím cơ, sự khác nhau giữa những chiếc bàn phím cơ và các loại bàn phím khác.

Cách đăng ký mã QR địa điểm cho quán ăn của bạn bằng điện thoại

Cách đăng ký mã QR địa điểm cho quán ăn của bạn bằng điện thoại này sẽ giúp bạn tạo mã QR cho quán ăn của mình nhanh nhất, phục vụ tốt công tác phòng, chống dịch bệnh...

Cách nhắn tin đăng ký tiêm vaccine Covid-19 trên điện thoại của bạn

Cách nhắn tin đăng ký tiêm vaccine Covid-19 trên điện thoại cực nhanh cho người dân trên 18 tuổi chưa được tiêm mũi 1 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hãy theo dõi ngay.

3 mẹo hay khi chụp ảnh bằng điện thoại Samsung

Ngày nay, điện thoại thông minh có kích thước ngày một lớn hơn. Do đó, việc sử dụng điện thoại để chụp ảnh bằng một tay có thể là thao tác vô cùng khó khăn, nhất là với những người có bàn tay nhỏ. Do đó, bạn có thể tìm

7 tính năng rất hữu ích mà đa số người dùng Android bỏ qua

Android là một hệ điều hành rất phổ biết với lượng người dùng đông đảo. Tuy nhiên, liệu các bạn đã biết hết những tính năng hữu ích trên chiếc smartphone của mình? Vì vậy, mình xin giới thiệu một vài tính năng rất hữu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Snapdragon 845 và Exynos 9810 có những điều gì khác biệt?

Mới đây, Samsung vừa chính thức trình làng vi xử lý cao cấp nhất trong năm nay của hãng là Exynos 9810 thuộc Series Exynos 9.

Đánh giá tai nghe Corsair HS70 Pro Wireless Carbon

Corsair HS70 Pro Wireless Carbon được đánh giá cao về chất lượng âm thanh, thiết kế thoải mái khi đeo, và kết nối ổn định. Ngoài ra, micro gập lại giúp thu âm rõ ràng và giảm tiếng ồn xung quanh, tăng khả năng giao tiếp

Đánh giá chi tiết xe Toyota Wigo 2018

Dòng xe Hatchback cỡ nhỏ đô thị Toyota Wigo 2018 được Toyota Việt Nam phân phối chính hãng với hai lựa chọn phiên bản số sàn và số tự động, trang bị động cơ xăng 1.2L hướng đến nhóm khách hàng trẻ đô thị. Giá bán xe