10 năm trước, ai cũng muốn mua bằng được 5 smartphone này

2007 là năm rất thú vị khi nói đến điện thoại di động. Chúng được bổ sung thêm nhiều không gian lưu trữ, đa dạng các kết nối internet và màn hình cảm ứng cũng bắt đầu được phổ biến dần.

Nhìn chung, thời đó Nokia và Symbian hợp tác rất thành công, còn iPhone tuy đến sau nhưng lại có thể phất lên như diều gặp gió. Bắt đầu từ thời điểm này, người dùng mới có cái nhìn tích cực hơn về điện thoại màn hình cảm ứng.

Nếu bạn đang thắc mắc cách đây 10 năm trên thị trường chủ yếu toàn điện thoại bàn phím vật lý thì sao gọi là điện thoại thông minh (smartphone)? Hãy tham khảo bài viết 'Sự phát triển của điện thoại thông minh' sẽ rõ. Còn dưới đây là 5 chiếc smartphone đáng 'đồng tiền bát gạo' nhất hồi năm 2007.

* Số thứ tự được xếp theo thời điểm sản phẩm bán ra thị trường (tháng 1 đến 12).

1. Nokia N95

Được giới thiệu vào tháng 9/2006, nhưng mãi đến tháng 3/2007, Nokia N95 mới được tung ra thị trường. Có thể nói Nokia N95 là một trong những chiếc điện thoại chạy Symbian tốt nhất vào thời điểm đó.

Chưa hết, đây còn là chiếc smartphone đầu tiên hỗ trợ chụp ảnh 5 MP, kết hợp cùng thấu kính Carl Zeiss và khả năng tự động lấy nét. Tuy Samsung SCH-S250 có camera 5 MP đầu tiên trên thế giới nhưng độ phân giải của ảnh không bằng N95.

Nokia N95 được bán ra với hai phiên bản: 1 bản có bộ nhớ trong chỉ 160 MB (hỗ trợ microSD 8 GB), bản còn lại có bộ nhớ trong 8 GB nhưng không có khe cắm thẻ nhớ ngoài.

Nokia N95-8GB: Trượt lên dùng bàn phím cứng, trượt xuống dùng các phím nghe nhạc chuyên dụng

2. BlackBerry Curve 8300/8310/8320

Trong năm 2006, BlackBerry Pearl lên kệ và nhận được nhiều sự quan tâm từ phía người dùng. Thừa thắng xong lên, BlackBerry cho ra mắt BlackBerry Curve 8300 vào tháng 5/2007, mẫu máy này có thiết kế đẹp hơn với bàn phím QWERTY cổ điển chứ không còn kiểu phím SureType như ở Pearl nữa.

Bên cạnh đó, các tính năng đa phương tiện cũng hấp dẫn hơn, bao gồm: Camera sau 2 MP kèm đèn LED Flash, nghe nhạc, xem video và hỗ trợ tai nghe Bluetooth. Cùng năm, hai biến thể khác đã xuất xưởng, trong đó Curve 8310 được bổ sung GPS, còn Curve 8320 gây chú ý với kết nối Wifi.

BlackBerry Curve 8300 có màn hình 2.5 inch (320 x 240 pixel)

3. Apple iPhone

Steve Jobs đã giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên của Apple vào ngày 9/1/2007, nhưng đến tận ngày 29/6/2007, chiếc smartphone này mới được bán ra. Kể từ thời điểm đó, động thái trên không còn diễn ra ở bất kỳ đời iPhone nào, có nghĩa là sau vài ngày ra mắt thì chiếc iPhone đời mới sẽ được tung ra thị trường.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa giao diện người dùng thân thiện và các tính năng chưa từng được ra mắt, cũng như chưa được tìm thấy trên các thiết bị thương hiệu khác. Apple iPhone mang lại ánh hào quang cho kẻ tiên phong Steve Jobs và đưa Apple trở thành một từ khóa thời thượng, một hãng điện thoại được yêu thích nhất hiện nay.

Thực tế mà nói, Apple iPhone không phải là một chiếc điện thoại hoàn hảo bởi nó đã thiếu một loạt các tính năng thiết yếu, như gửi tin nhắn MMS, tìm kiếm danh bạ, copy & paste, nhưng nó chỉ ra tương lai tươi sáng, một bước tiến mới cho ngành công nghiệp smartphone.

Steve Jobs giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên.

4. HTC TyTN II

Còn được gọi với những cái tên khác như AT&T Tilt, T-Mobile MDA Vario III hay O2 XDA Stellar. HTC TyTN II được phát hành vào tháng 7/2007 như là một sự cải tiến so với TyTN hồi năm 2006.

Tương tự phiên bản tiền nhiệm, HTC TyTN II cũng chạy nền tảng Windows Mobile với màn hình cảm ứng điện trở rộng 2.8 inch (240 x 340 pixel), bút stylus và một bàn phím QWERTY dạng trượt. Máy có các kết nối thông dụng như: 3G, Wifi, GPS, camera sau 3.15 MP và camera trước VGA.

HTC TyTN II có thể đàm thoại liên tục 6 giờ và thời gian chờ là 400 giờ

5. Sony Ericsson W960

Được tung ra thị trường vào cuối năm 2007, Sony Ericsson W960 chạy trên nền tảng Symbian và nhấn mạnh vào trải nghiệm đa phương tiện. Máy được trang bị màn hình cảm ứng điện trở rộng 2.6 inch (240 x 320 pixel), camera sau 3.15 MP có đèn LED Flash, camera trước VGA, bộ nhớ trong 8 GB (không hỗ trợ microSD) và khả năng kết nối 3G, Wifi.

Sony Ericsson W960 có lẽ là chiếc smartphone tốt nhất mang thương hiệu Sony Ericsson trước khi liên doanh này bị khai tử vào năm 2012 (Sony thâu tóm Ericsson và tạo ra Sony Mobile).

Sony Ericsson W960 có bộ nhớ trong 8 GB nhưng không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài

Không biết hiện tại trong 5 máy phía trên, bạn còn sử dụng hay cất giữ làm kỷ niệm máy nào không?


  • Ăn Tết xong còn chút tiền muốn mua smartphone? Tham khảo 3 máy này!
  • 3 smartphone sang chảnh có dung lượng RAM cao hơn cả laptop tầm trung
  • Đây là 5 chiếc smartphone được người dùng mong đợi nhất năm 2017

Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Xuất hiện nguyên mẫu Nokia N95 thế hệ mới với thiết kế trượt ngang bắt mắt

Bạn còn nhớ Nokia N95 chứ? Đây là một chiếc điện thoại cao cấp sở hữu thiết kế trượt ngang mà bao người ao ước sở hữu.

Những thiết bị huyền thoại của Nokia sắp được HMD hồi sinh

Đây là chiếc di động được ra mắt hồi năm 2007. Ở thời đó, có thể nói thiết kế của chiếc điện thoại này khá 'dị' và không giống ai. Chúng ta có một điện thoại với thiết kế bật nắp, màn hình có thể xoay được, hoạt động trên nền tảng Symbian, camera

Mẫu Nokia N80 này sẽ trở lại trong năm 2018?

Nokia N80 được sản xuất trong năm 2006, chiếc điện thoại này chạy trên nền tảng Symbian Series 60, nó thực sự gây ấn tượng với người dùng với bàn phím trượt, thoải mái sử dụng.

Thêm 2 mẫu smartphone Android đến từ Nokia

Nokia đang phát triển thêm 2 mẫu smartphone Android Bên cạnh Nokia X (Nokia Normandy)

Nokia dự định hồi sinh huyền thoại 6300 và 8800

HMD Global, công ty đứng sau thương hiệu Nokia, có thể ra mắt hai thiết bị mới dựa trên mẫu Nokia 6300 và Nokia 8xxx series. Theo WinFuture, HMD Global sẽ ra mắt hai thiết bị mới mang tên Nokia 6300 và Nokia 8000. Nokia 6300 mới là phiên bản “hồi

Bộ đôi smartphone mới của Nokia đạt chứng nhận quan trọng, sắp sửa ra mắt

HMD dự kiến sẽ tung ra một số smartphone và điện thoại “cục gạch” tại MWC 2018. Những thiết bị như Nokia 8 Sirocco, Nokia 6 2018, Nokia 3310 4G và cả điện thoại Nokia bàn phím QWERTY Nokia TA-1047 cũng đã đạt nhiều chứng nhận quan trọng.

Nokia N95: Đi trước thời đại iPhone và là một ngôi sao thực sự

Thật là kỳ lạ nếu bạn có lúc nào đó thử ngồi lại rồi nghĩ xem rằng đã bao lâu kể từ khi điện thoại thông minh dựa trên nền Symbian xuất hiện. Và có lẽ một trong những cái tên đáng nhắc tới nhất không ai khác chính là Nokia N95 với rất nhiều thứ đi

THỦ THUẬT HAY

Luyện tập đánh máy với Mario Teaches Typing

Trong mỗi cách thức học và bài luyện Mario Teaches Typing sẽ giới thiệu những cách chơi riêng cho bạn, như đếm thời gian gõ, số kỹ tự đã được gõ và số ký tự gõ sai.

Cách tắt tự động Touchpad khi kết nối chuột rời Windows 10

Thay vì tắt Touchpad như thông thường tại sao bạn không thiết lập cho chiếc laptop có khả năng tự động tắt Touchpad khi kết nối chuột và sẽ tự động bật lại khi tháo chuột ra. Đặc biệt khi trên Windows 10 thừa sức cho

Đây là 6 thủ thuật ẩn của iOS 15 mà bạn nên thử ngay

Trong số các thủ thuật hiện có trên iOS 15, 6 thủ thuật ẩn này chắc chắn sẽ thay đổi trải nghiệm sử dụng iPhone hàng ngày của bạn theo hướng tích cực hơn.

Sử dụng Animoji trên mọi iPhone không cần là iPhone X

Supermoji có thể giúp bạn thực hiện điều này. Đây là ứng dụng bên thứ 3, do đó khả năng phản hồi cử chỉ vẫn còn khá hạn chế, dù vậy hiện nay ứng dụng này đã có thể gọi là 'cực phẩm'.

Apple tung ra iOS 7.0.6 sửa lỗi bảo mật

Thứ Sáu vừa qua, Apple công bố rằng hãng đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật lớn trong iOS, cho phép tin tặc đọc email và các hình thức thông tin liên lạc đã được mã hóa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết bị tìm đồ TrackR bravo: Thời trang và nhạy đến từng centimet

TrackR bravo thật sự là một thiết bị vô cùng lý tưởng giúp bạn tìm vật thất lạc một cách nhanh chóng nhờ kết nối cực nhạy của mình.

Đánh giá Asus ROG Zephyrus S GX531: Laptop chuyên game siêu mỏng

Ngay từ thời điểm ra mắt, chiếc máy này đã được nhiều chuyên gia, các trang mạng công nghệ đánh giá đây là mẫu laptop gaming mỏng nhất thế giới, hay chính xác hơn là mẫu laptop gaming 15 inch mỏng nhất thế giới tại

Đánh giá Seagate IronWolf Pro 10TB giá 15,49 triệu đồng

Sản phẩm có giá tham khảo 15,49 triệu đồng, bảo hành 5 năm. Đi kèm là gói dịch vụ phục hồi dữ liệu Seagate Recovery Services miễn phí cả trong 5 năm sử dụng.