9 lý do gây hao pin trên iPhone mà bạn nên tránh

iOS là hệ điều hành ổn định với những tính năng độc đáo thú vị. Tuy nhiên chính những tính năng này lại vô tình đe dọa đến tuổi thọ pin trên iPhone, điều mà trước đến giờ chưa được đánh giá cao. Hãy cùng theo dõi bài viết để biết cách giải quyết những tính năng đã lấy đi tuổi thọ pin trên iPhone của bạn.

1. Tự động cập nhật ứng dụng

Dù giúp người dùng trải nghiệm những bản cập nhật mới từ các ứng dụng, khi tính năng này liên tục hoạt động để kiểm tra. Nhưng điều này quả thật sẽ đe dọa tới tuổi thọ pin của iPhone. Vì vậy tốt nhất bạn nên tắt tính năng này đi và tập thói quen cập nhật ứng dụng thủ công.

Bằng cách truy cập vào Cài đặt > iTunes & Appstore và gạt tắt mục Cập nhật để vô hiệu hóa tự động cập nhật ứng dụng.

2. Để quá nhiều thông báo ở Trung tâm thông báo

iPhone của bạn sẽ lập tức sáng màn hình ngay khi có thông báo mới xuất hiện. Tuy nhiên iOS được Apple trang bị một tính năng khá ngốn pin, nhắc lại thông báo sẽ vẫn khiến thiết bị được bật sáng liên tục và theo chu kỳ, nếu không tự tay tắt đi chúng.

Vì vậy người dùng nên cân nhắc việc cấp phép cho ứng dụng một cách hợp lý. Ngoài ra để cài đặt lại thông báo cho các ứng dụng, bạn có thể truy cập Cài đặt > Thông báo > lựa chọn ứng dụng cần tắt thông báo và gạt tắt Cho phép thông báo.

3. Công cụ tìm kiếm Spotlight

Gợi ý từ Siri sẽ giúp người dùng có thể truy cập nhanh vào bất kỳ ứng dụng nào, hay trang web, gọi điện thoại,... Tuy nhiên ngoài việc gây mất sự riêng tư, mấy ai biết được đây là một trong những tính năng gây ngốn pin trên thiết bị người dùng vì phải liên tục cập nhật dữ liệu mới.

Vì vậy bạn nên giới hạn tìm kiếm trên Spotlight, để tránh tính năng hoạt động nhiều gây hao tốn pin bằng cách: Truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > chọn Tìm kiếm trong Spotlight. Tại đây hãy tìm và gạt tắt những mục, những ứng dụng không cần thiết.

4. Không tắt dịch vụ định vị

Phải liên tục xác định vị trí người dùng, tính năng định vị sẽ khiến bạn trở nên mất kiểm soát về thời lượng Pin trên iPhone của mình. Vì vậy nếu không thực sự cần thiết sử dụng đến tính năng này, bạn nên tắt nó đi bằng cách truy cập vào Cài đặt > Quyền riêng tư > Dịch vụ định vị và gạt tắt đi.

5. Hộp thư Mail liên tục hoạt động

Liên tục kiểm tra máy chủ để thông báo sớm nhất cho người dùng, hộp thư Mail gây hao phí khá nhiều tài nguyên trên thiết bị như mạng dữ liệu, Pin,... Vì vậy bạn nên giới hạn thời gian kiểm tra hoặc chỉ cho phép kiểm tra khi khởi động Mail.

Để làm được điều này bạn truy cập vào Cài đặt > Chọn Mail > Tài khoản > Sau đó tìm tùy chọn Tìm nạp dữ liệu mới. Tại đây người dùng sẽ được Apple cung cập khá nhiều tùy chọn như kiểm tra 15 phút một lần, hàng giờ, thủ công,...

6. Làm mới ứng dụng trong nền (Background App Refresh)

Nếu cảm thấy không cần thiết phải cập nhật thông báo hay hoạt động ứng dụng liên tục trên ứng dụng, hãy vô hiệu hóa tính năng Làm mới ứng dụng trong nền.

Làm mới ứng dụng trong nền khá tiện dụng vì nó cho phép các ứng dụng hiển thị những dữ liệu mới nhất khi bạn mở chúng. Tuy nhiên, nó cũng có thể là nguyên nhân ngốn pin điện thoại.

Nếu không cần thiết sử dụng tính năng này, hãy vào Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng trong nền > lựa chọn ứng dụng cần thiết tắt tắt nó đi.

7. Chia sẻ dữ liệu AirDrop

AirDrop là tính năng cho phép người dùng iPhone có thể kết nối và chia sẻ mọi dữ liệu như hình ảnh, video, ghi âm,... cho các thiết bị iOS lân cận khác. AirDrop sẽ chỉ hoạt động thông qua mạng Wi-Fi hoặc sóng Bluetooth.

Vì liên tục rà soát thiết bị xung quanh nên tính năng này gây hao tốn lượng pin khá lớn của người dùng. Bạn nên cân nhắc tắt AirDrop khi không cần thiết sử dụng bằng cách: Truy cập vào Trung tâm kiểm soát > chọn AirDrop và nhấn Không nhận.

8. Tắt giảm chuyển động trên iPhone

Mặc dù tính năng này khiến iPhone của bạn trở nên mượt hơn nhờ tắt toàn bộ hiệu ứng, tuy nhiên bạn nên cân nhắc vì giảm chuyển động có thể sẽ khiến iPhone bị giới hạn một số tính năng hay ho, điển hình là không dùng được các tính năng mới trên iMessage của iOS 10.

Nếu bạn quan trọng Pin hơn các tính năng đó, hãy vào Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng và gạt bật Giảm chuyển động.

9. Bật Bluetooth liên tục

Bluetooth là tính năng không quá hữu ích trên iPhone, mặc dù kết nối Bluetooth không ngốn quá nhiều điện năng nhưng tắt nó đi sẽ giúp iPhone tiết kiệm kha khá pin trong thời gian dài. 

Để tắt kết nối Bluetooth, bạn truy cập vào Cài đặt > Bluetooth và gạt tắt. Ngoài ra bạn cũng có thể bật tắt nhanh tính năng này thông qua Trung tâm kiểm soát.


  • Cách tải các ứng dụng tính phí độc quyền của Apple
  • 5 tính năng ẩn cực hay mà ít người dùng iPhone nào để ý tới

Biên tập bởi TRẦN QUANG HỘI

TIN LIÊN QUAN

Những mẫu iPhone là con át chủ bài giúp Apple đánh chiếm thị trường smartphone

Một báo cáo từ Consumer Intelligence Research Partners cho biết iPhone X chỉ chiếm 16% doanh số bán iPhone. Một con số nhỏ bé so với 44% của iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Càng ngạc nhiên hơn với doanh số của iPhone 7 và iPhone 6s. Bộ đôi iPhone 7 và 7

Kiểm tra tuổi thọ Pin iPhone hiệu quả, chính xác nhất

Chai pin là một trong những vấn đề nhiều người dùng iPhone quan tâm sau khi sử dụng một thời gian dài, dưới đây là cách kiểm tra tuổi thọ pin iPhone nhanh nhất.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Apple iPhone tròn 7 tuổi

Cùng chúc mừng sinh nhật iPhone tròn 7 tuổi.

Cách đổi quốc gia trên Appstore để tải ứng dụng miễn phí

Quen sử dụng Appstore để tải ứng dụng, hẳn bạn sẽ biết một số apps giới hạn quốc gia tải về. Nếu muốn trải nghiệm những ứng dụng này, người dùng...

Bạn sẽ mua iPhone 4/4s 10 năm tuổi với giá lên tới 150 USD?

Có bao nhiêu người trong chúng ta vẫn còn nhớ iPhone 4 và iPhone 4s mười năm tuổi? Có lẽ, không nhiều người trong số chúng ta đã từng được sử dụng điện thoại này của Apple nhưng nó là một chiếc flagship vào thời điểm đó.

So sánh thời gian sử dụng pin của bộ ba iPhone mới

Để trả lời cho câu hỏi trên, trang công nghệ PhoneArena mới đây đã có bài thống kê thời lượng sử dụng trên lý thuyết của ba mẫu iPhone mới gồm iPhone XS, iPhone XS Max cùng iPhone XR và tiến hành đem chúng so sánh với những thế hệ trước.

Đọ tốc độ iPhone 6 so với iPhone XS: Một số bất ngờ xảy ra

Bạn có thể yên tâm rằng một chiếc iPhone mới sẽ nhanh hơn một chiếc iPhone cũ, nhưng một thử nghiệm cho thấy không phải lúc nào cũng như vậy.

THỦ THUẬT HAY

Anh em có mở 3G, 4G, Bluetooth, Wi-Fi thường xuyên trên điện thoại?

Mình có thói quen bật hết tất cả mọi kết nối để khi cần có thể sử dụng ngay lập tức.

ChromaHomeBarX - Tinh chỉnh mang lại hiệu ứng màu sắc cho Home Bar của iPhone X

Đúng như tên gọi, tinh chình ChromaHomeBarX sẽ làm cho thanh Home Bar trên iPhone X trở nên nổi bật và bắt mắt hơn với hiệu ứng màu sắc được lấy cảm hứng từ Razer Chroma (một phần trong ứng dụng được phát triển bởi

Tạo hiệu ứng slow-motion cho video trên YouTube

Hiệu ứngslow-motion(quay chậm) thường xuất hiện trong các phim hành động để nhấn mạnh những tình tiết đáng chú ý. Bạn đã có thể thực hiện với trình biên tập video trong YouTube.

Hướng dẫn vô hiệu hóa cập nhật Windows 10 trên máy tính

Việc Windows 10 tự động cập nhật sẽ giúp cho người dùng có cơ hội tiếp cận và sử dụng các bản vá lỗi mới nhất của hệ điều hành, nhưng đồng thời nó cũng sẽ tải về cả những tính năng, các trình điều khiển mới mà máy tính

Kích hoạt tính năng hạn chế ánh sáng xanh từ màn hình máy tính PC và Mac để bảo vệ giấc ngủ - bạn đã biết?

Một số nhà nghiên cứu cho rằng ánh sáng phát ra từ những chiếc máy tính là nguyên nhân khiến nhiều người ngủ ít và giấc ngủ không được yên tĩnh. Rất may, đã có một giải pháp - tính năng hạn chế ánh sáng màu xanh trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm nhanh camera Nokia 8: tác dụng của ống ZEISS

Lumia từng là một tượng đài về máy ảnh điện thoại. Nhưng tượng đài đó đã ít nhiều bị mờ phai sau bao cuộc bể dâu. Mình thì chưa được dùng qua nhiều dòng máy Lumia ngày trước nên cũng có thể xem như người mới đến với

Chevrolet Captiva LTZ 2016 - chiếc SUV 7 chỗ giá rẻ và đáng mua

Chevrolet Captiva Revv 2016 có thể không phải là chiếc SUV 7 chỗ mới nhất trên thị trường, tuy nhiên với mức giá khởi điểm 30.490 USD (~ 678 triệu đồng) thì đây là một trong những chiếc xe...

Đánh giá Honda CB500F 2018 giá 172 triệu mới về Việt Nam

Honda CB500F 2018 nằm trong nhóm môtô chiến lược của thương hiệu, sử dụng động cơ 471 cc. Mới đây, CB500F đã chính thức được Honda phân phối chính hãng tại Việt Nam theo hình thức nhập khẩu từ Thái Lan.