Những smartphone chụp selfie nên mua chơi Tết

Nếu cần một smartphone selfie tốt dịp Tết này, người dùng có thể lựa chọn những model mới với camera trước lên đến 20 MP hoặc máy có nhiều phần mềm làm đẹp được cài sẵn.

Camera trước đang được các nhà sản xuất đặc biệt quan tâm. Nhiều hãng còn sản xuất riêng những model chỉ để phục vụ selfie. Nhiều model tầm trung được trang bị máy ảnh trước lên đến 20 MP, thông số chưa từng xuất hiện trên các smartphone cao cấp.


Dưới đây là danh sách những smartphone selfie xuất sắc nhất dịp Tết Nguyên đán này.


1. Asus Zenfone Selfie (3,5 triệu đồng)



Năm nay Asus cũng đem đến thị trường nhiều phiên bản khác nhau của dòng Zenfone. Zenfone Selfie là smartphone hướng đến nhóm khách hàng thích chụp hình tự sướng với camera trước 13 MP kèm đèn flash kép.


Điểm nhấn trên camera trước của Zenfone Selfie là chức năng Panorama chụp được tối đa tới 140 độ giúp lấy được nhiều người hơn. Một số tính năng thông minh như chụp HDR, làm mịn da. Trong tầm giá 4 triệu đồng, Asus Zenfone Selfie là lựa chọn hấp dẫn với nhóm khách hàng thích chụp ảnh tự sướng.


2. Vivo V5 Plus (9,9 triệu đồng)



Vivo V5 Plus là smartphone có máy ảnh trước ấn tượng nhất hiện nay. Nó được trang bị cụm camera kép độ phân giải 20 và 8 MP. Điểm cộng của cụm camera này là khả năng chụp xoá phông. Người dùng còn có thể thay đổi được khẩu độ để điều chỉnh độ mờ theo ý muốn.


Tuy nhiên hạn chế của V5 Plus là máy xử lý hình ảnh hơi lâu do phải nhận diện khuôn mặt ở cả 2 camera. Nếu chụp hình selfie nhóm thì tính năng xoá phông sẽ không có ý nghĩa. Ngoài ra khả năng xoá phông trên V5 Plus là giả lập trên thuật toán nên đôi khi sẽ xảy ra tình trạng xóa nhần chủ thể hoặc xoá phông quá đà.


3. Oppo F1s (5,9 triệu đồng)



Oppo gọi F1s là chuyên gia selfie với dòng chữ 'selfie expert' in trên vỏ hộp. Trong tầm giá 6 triệu đồng, việc trang bị camera trước 16 megapixel là sự đầu tư lớn của họ.


Ngoài khả năng chụp hình tốt, Oppo F1s còn được trang bị nhiều tính năng selfie thông minh như chế độ chụp chạm, nhận diện giọng nói hoặc nhận diện lòng bàn tay cũng như hẹn giờ để chụp.


Máy có chế độ chụp làm đẹp riêng theo 7 mức độ, chụp selfie góc rộng và nhiều bộ lọc màu khác nhau. Camera trước cũng có khả năng quay video time-lapse, tính năng không thường thấy trên các smartphone tầm trung.


4. Sony Xperia XZ (14,9 triệu đồng)



Xperia XZ là smartphone đầu bảng của Sony trong năm nay. Model này mang nhiều thay đổi từ thiết kế, cấu hình lẫn giá thành.


Máy ảnh vẫn là lợi thế của Sony, năm nay hãng trang bị cho Xperia XZ camera chính 23 MP, khẩu độ f/2.0. Đây cũng là smartphone đầu tiên của Sony hỗ trợ quay phim 4K.


Máy ảnh trước có độ phân giải lên đến 13 MP, khẩu độ f/2.0, tiêu cự 22 mm, kích thước cảm biến 1,3 inch. Ảnh selfie trên Sony Xperia XZ cho góc chụp rộng, ảnh chi tiết, khả năng bắt nét cao. Điểm thú vị là người dùng có thể chỉnh tay nhiều thông số tương tự camera sau.


5. Samsung Galaxy S7 edge (16,9 triệu đồng)



Mặc dù chỉ được trang bị máy ảnh trước 5 MP nhưng Samsung Galaxy S7 edge vẫn là một trong những smartphone selfie xuất sắc nhất hiện nay do được trang bị ống kính khẩu độ lớn với f/1.7.


Khẩu độ lớn cho phép chụp hình thiếu sáng ấn tượng hơn và cho hiệu ứng xoá phông khá ấn tượng. Tính năng wide selfie cho phép chụp hình tự sướng theo nhóm với góc chụp rộng. Máy cũng được tích hợp sẵn nhiều chế độ làm đẹp thông minh, người dùng có thể chỉnh sửa ngay trên phần mềm của máy mà không cần đến các ứng dụng từ bên thứ 3.


6. Apple iPhone 7/7 Plus



Năm nay Apple đặc biệt ưu ái cho iPhone 7/7Plus khi trang bị cho máy camera trước lên đến 7 MP, khẩu độ f/2.2.


Điểm đáng lưu ý trên camera trước của iPhone 7 là khả năng quay video 1080p ở tốc độ 30 khung hình/giây. Ngoài ra, nó còn sở hữu chế độ đặc biệt gọi là Retina Flash, tức khi người dùng chụp trong bóng tối, màn hình Retina sẽ phát sáng lên thay cho đèn flash.


Thực tế Apple luôn tối ưu phần cứng với phần mềm để đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Độ phân giải trên máy ảnh của iPhone không phải cao nhất nhưng lại đem tới cho người dùng những tấm ảnh chất lượng.


Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

PixelMaster là gì?SelfieMaster là gì?Camera kép dòng Zenfone 4 có gì ngon?

Thông qua series ZenFone 4 vừa ra mắt bao gồm ZenFone 4, ZenFone 4 Pro, ZenFone 4 Selfie, ZenFone 4 Selfie Pro và ZenFone 4 Max Pro, ASUS muốn...

Bạn đang chờ ZenFone 4 2017 nào, xem bài để biết có hàng tại Việt Nam?

Asus vừa giới thiệu tới 6 mẫu smartphone mới thuộc dòng ZenFone 4, nhưng không phải mẫu nào cũng sẽ được bán chính thức tại Việt Nam. Hai model...

Asus sẽ ra mắt 5 smartphone ZenFone 4 vào ngày 17 tháng 8 tới

Theo một số thông tin mới nhất của trang Android Pure, Asus sẽ cho ra mắt thế hệ ZenFone 4 mới nhất của mình vào ngày 17 tháng 8 tới tại Đài Loan và 1 tuần sau đó tại các quốc gia khác.

Asus chuẩn bị tung 5 mẫu ZenFone 4 ra thị trường

5 mẫu ZenFone 4 sẽ hướng vào các mục đích sử dụng khác nhau cho người dùng thích selfie, thích máy có thời gian sử dụng lâu dài hay cấu hình cao.

Asus sẽ ra mắt loạt Zenfone 4 trong tháng tới: có bản Pro, Max, Selfie, V

Theo thông tin từ trang gizmochina chia sẻ, có thể các thiết bị này vẫn giữ tên gọi là Zenfone 4 (giống với một trong 3 mẫu Zenfone đời đầu) và có nhiều biến thể khác nhau.

ASUS ZenFone Zoom và ZenFone Selfie nhận được Android 6.0 Marshmallow

Hôm nay, Asus đã bắt đầu cập nhật Android 6.0 Marshmallow mới nhất cho 2 smartphone của mình là ZenFone Zoom và ZenFone Selfie.

ASUS tung ra phiên bản Android 8.1 Oreo cho ZenFone 4 Selfie

Cùng với Android 8.1 Oreo, người dùng ZenFone 4 Selfie còn được trải nghiệm giao diện ZenUI 5.0. Tuy nhiên, không thấy ASUS xác nhận sẽ có bản vá bảo mật Android nào đi kèm hay không.

THỦ THUẬT HAY

Cập nhật trend mới: Messenger thêm 2 tính năng mới trong đoạn chat, bạn nên thử ngay bây giờ

Mới đây, Messenger đã mang đến cho người dùng 2 tính năng, giúp bạn trò chuyện với bạn bè, người thân trong nhóm chat sẽ trở nên thú vị và bất ngờ hơn. 2 tính năng này hiện đã được giới thiệu trên nền tảng điện thoại.

CPU nào nhanh hơn: cũ nhưng “chất” hay “bình dân” nhưng mới?

CPU bạn đang sử dụng là loại nào, CPU cũ nhưng cao cấp hay CPU đời mới nhưng 'bình dân'? Một số người tin rằng các CPU cao cấp luôn tốt hơn so với các CPU phân khúc dòng Entry level, nhưng cũng có nhiều người có ý kiến

Bỏ túi ngay cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang điện thoại Samsung cực nhanh chóng

Bạn là một người sử dụng iPhone lâu năm, bạn đang cảm thấy nhàm chán và đang có ý định chuyển sang điện thoại Samsung nhưng còn lo ngại vì có quá nhiều dữ liệu.

Cách tuỳ biến giao diện Samsung trên OneUI 3.1 theo ý thích của bạn

Giao diện OneUI của Samsung mang đến khả năng tùy biến giao diện tuyệt vời. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn cách tuỳ biến giao diện Samsung trên OneUI 3.1 nhé...

4 cách để Reset lại Windows về trạng thái ban đầu

Reset lại Windows là cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để đưa Windows trở lại trạng thái bình thường ban đầu. Mặc cho hiện tại Windows đang hoạt động rất chậm và nhiễm virus. Cách làm này sẽ hoàn toàn làm Windows trở nên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Galaxy A8(2018): đâu là điểm đáng khen, đâu là điểm chưa thuyết phục

Cảm giác lần đầu cầm Galaxy A8 (2018) khiến mình khá ngạc nhiên về sự nhỏ gọn của nó. Nó y chang cảm xúc lần đầu mình cầm chiếc Galaxy S8, nơi mà phong trào màn hình vô cực, màn hình tràn viền bắt đầu khơi mào.

Mazda3 2017 và Corolla Altis 2017: Bạn chọn xe nào?

Trong phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt Nam, Toyota Corolla Altis từng là một tượng đài khó xô đổ. Tuy nhiên, sự vươn lên mạnh mẽ của Mazda3 khiến Altis đánh mất “ngôi vương” và bị đối thủ bỏ xa về doanh số.

Đánh giá nhanh Galaxy Z Fold5: Giá bán dự kiến khoảng 43 triệu có gì ?

Galaxy Z Fold5 là mẫu điện thoại màn hình gập kế nhiệm của Galaxy Z Fold4 với những nâng cấp về thiết kế, cấu hình và tính năng. Samsung sử dụng bản lề kiểu giọt nước để giảm khoảng cách giữa hai nửa màn hình khi gập