Smartphone đối thủ thực sự của iPhone vừa xuất hiện

Gần đây, nhiều nguồn tin cho biết cha đẻ của Android - Andy Rubin đã tự mình thành lập công ty riêng và dự kiến sẽ ra mắt smartphone module có tên gọi Essential, mới đây nó đã xuất hiện.
Ảnh minh hoạ

Trang công nghệ Gizmochina hôm nay đã đăng tải hình ảnh về một sản phẩm có tên mã Essential FIH-PM1, thiết bị đang được thử nghiệm trên Geekbench và nhờ vậy nhiều thông số cũng đã xuất hiện. Ấn tượng nhất phải kể đến là chip Snapdragon 835 tốc độ 1.9 GHz, ngoài ra còn có các chi tiết khác như RAM 4 GB và chạy trên nền tảng Android 7.0.

Trước đó nhiều nguồn tin cho rằng Andy Rubin sẽ tạo một smartphone chạy trên hệ điều hành hoàn toàn mới và cạnh tranh trực tiếp với iPhone của Apple tuy nhiên việc chạy trên Android 7 Nougat cũng rất tốt, nhờ vậy mà tiết kiệm thời gian cũng như chi phí trong việc phát triển một hệ điều hành khác. Ngoài ra, còn phải tính đến kho ứng dụng, tiện ích…

Dự kiến smartphone của Andy Rubin sẽ ra mắt vào cuối năm nay với màn hình cảm ứng 3D, thiết kế module cùng viền cạnh siêu mỏng. Công ty Foxconn cũng được tin sẽ là đối tác sản xuất smartphone Essential.

 

Trần Định

Từ khoá : Smartphone, iPhone

TIN LIÊN QUAN

Mẫu smartphone Essential Phone 2 có nguy cơ bị hủy bỏ

Andy Rubin trong một cuộc phỏng vấn gần đây nói rằng công ty vẫn đang phát triển các sản phẩm di động và thiết bị nhà thông minh, nhưng anh cũng không phủ nhận các tin đồn về việc Essential Phone 2 sẽ bị hủy bỏ.

Đây là smartphone cha đẻ của hệ điều hành Android

Vào đầu năm nay, đã có thông tin rằng người sáng tạo Android, Andy Rubin đang làm một điện thoại thông minh cao cấp có tên Essential. Hôm nay, Rubin đã cung cấp cái nhìn đầu tiên về điện thoại thông minh cao cấp này qua Twitter.

Smartphone của "cha đẻ Android" sẽ ra mắt vào 30/5 với "camera 360 độ"?

Nói đến những smartphone đáng chú ý hiện nay, không chỉ có các sản phẩm đến từ Apple hay Samsung,... mà giới công nghệ hiện cũng đang rất mong chờ một thiết bị mới, đến từ chính Andy Rubin, “cha đẻ' của Android, nhiều khả năng chiếc smartphone này

Chân dung người đàn ông tạo ra chiếc điện thoại 'khắc tinh của iPhone'

Essential Phone, chiếc điện thoại Android tân tiến bậc nhất hứa hẹn sẽ không phụ lòng người sản xuất và cũng là cha đẻ của hệ điều hành Android – ông Andy Rubin.

‘Sát thủ iPhone’ vừa lên kệ đã giảm 200 USD

Động thái giảm giá đc đưa ra sau khi có báo cáo khẳng định Essential chỉ bán được 5.000 máy tại Mỹ thông qua nhà mạng Sprint.

Essential Phone PH-1 đã được bán hết và ngừng sản xuất

Quay trở lại năm 2017, Essential Phone đã khiến thị trường smartphone Android dậy sóng, khi máy có thiết kế màn hình tràn cạnh cùng notch tai thỏ nhỏ gọn cuốn hút, hứa hẹn cho trải nghiệm smartphone mới mẻ, tuyệt vời hơn.

Essential Phone màn hình vô cực của "cha đẻ" Android có doanh số bất ngờ

Essential Phone là chiếc smartphone từng nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới chuyên môn, nhưng doanh số máy kể từ ngày mở bán chính thức lại...

Cha đẻ Android cho ra mắt "sát thủ" smartphone - Essential Phone

Andy Rubin – cha đẻ của Android mới đây đã ra mắt chiếc smartphone có tên gọi Essential Phone, sản phẩm này được mệnh danh là “sát thủ” đối với smartphone cao cấp.

THỦ THUẬT HAY

Cách lấy lại tài khoản Microsoft bằng số điện thoại

Có nhiều cách để lấy lại tài khoản Microsoft như sử dụng Gmail hoặc bằng số điện thoại, địa chỉ Skype. Tuy nhiên để thuận tiện, người dùng nên sử dụng cách lấy lại tài khoản Microsoft bằng số điện thoại bởi sẽ không

Khắc phục lỗi thiếu file VCRUNTIME140.DLL trong Windows

Khi mở một ứng dụng hay chương trình trên máy tính Windows, nếu gặp lỗi 'Chương trình không thể hoạt động bởi thiếu file VCRUNTIME140.DLL' thì bạn cần thực hiện một số thao tác dưới đây để khắc phục sự cố này.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.3 beta, trải nghiệm nhiều tính năng mới

Apple đã tích hợp tính năng kiểm soát tình trạng pin trên phiên bản iOS 11.3, tuy nhiên bạn chưa có thể sử dụng trên beta 1. Rất có thể, bản cập nhật beta 2 dự kiến ra mắt trong tuần sau sẽ được kích hoạt.

Hướng dẫn sử dụng 10 tính năng mới trên iOS 15 chính thức giúp mang lại trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn hơn

iOS 15 gồm rất nhiều tính năng mới và sử dụng chúng như thế nào? Hãy cùng theo dõi những cải tiến mới của hệ điều hành này và cách áp dụng chúng trong bài viết.

Cách đặt mã khóa ứng dụng Telegram trên điện thoại cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách đặt mã khóa ứng dụng Telegram trên điện thoại để tăng tính bảo mật cho những cuộc hội thoại của bạn và tránh cho kẻ gian xâm nhập. Click xem ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy Fit 2: có nổi bật với mức giá khá rẻ?

Samsung Galaxy Fit 2 là chiếc smartband mới nhất của gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc. Đây là phiên bản nâng cấp của Galaxy Fit trước đây. Thiết kế và màn hình Galaxy Fit 2 sẽ có màn hình hiển thị với kích thước

So tài Pixelbook vs MacBook Pro, đâu là người chiếm ưu thế?

Theo DigitalTrends, những chuyên gia đã thiết kế nên Macbook Pro lẫn Pixelbook dường như có cùng một suy nghĩ: họ đều muốn một chiếc laptop vừa đẹp, sang trọng, vừa mạnh mẽ đủ để giải quyết mọi nhu cầu công việc.

Đánh giá hiệu năng của Lenovo Yoga Book: Đáp ứng mọi nhu cầu giải trí

Lenovo Yogabook là thiết bị được lai giữa tablet và laptop, không chỉ đẹp – độc đáo mà hiệu năng cũng khá tốt so với các thiết bị cầm tay hiện tại. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá hiệu năng của sản phẩm tablet đến...