Mẫu smartphone Essential Phone 2 có nguy cơ bị hủy bỏ

Mới đây, một số báo cáo đã chỉ ra rằng công ty khởi nghiệp Essential của Andy Rubin có thể bị bán. Những báo cáo trên đã xuất hiện khi có các dấu hiệu cho thấy mẫu smartphone Essential Phone 2 có nguy cơ bị hủy bỏ. 

Mẫu smartphone Essential Phone 2 có nguy cơ bị hủy bỏ

Andy Rubin - 'Cha đẻ Android'

Andy Rubin trong một cuộc phỏng vấn gần đây nói rằng công ty vẫn đang phát triển các sản phẩm di động và thiết bị nhà thông minh, nhưng anh cũng không phủ nhận các tin đồn về việc Essential Phone 2 sẽ bị hủy bỏ.

Theo nguồn tin nội bộ từ công ty, Essential được cho là đang phát triển loa thông minh để ra mắt trong năm nay. Một email của Rubin gửi tới một số nhân viên cũng bị rò rỉ, trong đó có câu: Chúng tôi không bán công ty.

Essential PH-1

Rubin nói rằng: Essential sẽ làm việc với các ngân hàng để củng cố tài chính cho công ty, nhưng cũng nói thêm rằng công ty có thể được bán như là một phần của thỏa thuận tài chính.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó là Rubin nói rằng những tin đồn và suy đoán đã khiến cho công ty khó khăn hơn khi làm việc với ngân hàng, nhưng ông nói: “Tôi sẽ tập trung vào chiến thắng và không than phiền”.

Sản phẩm đầu tiên và duy nhất của công ty là Essential PH-1, nó nổi tiếng là smartphone đầu tiên có màn hình notch 'tai thỏ' trước cả iPhone X. Hiện tại, Essential PH-1 có giá khá tốt ở mức 399 USD (khoảng 9 triệu đồng) và luôn nhận được cập nhật phần mềm kịp thời, liên tục.

Andy Rubin đầu tiên cho rằng Essential PH-1 có thể bán ở mức 699 USD, nhưng sau đó nó đã bị phê bình do camera chỉ “trên mức trung bình”. Ngoài ra, Essential PH-1 chỉ mở bán ở Mỹ, và nó được cho là chỉ bán được khoảng 150 ngàn chiếc.

Vẫn chưa thể khẳng định số phận của Essential, nhưng chắc chắn nhiều người hy vọng rằng công ty vẫn tiếp tục sản xuất và kinh doanh smartphone. Dù thế nào thì Essential PH-1 vẫn có nhiều ưu điểm như hỗ trợ cập nhật tốt, nền tảng mã nguồn mở và có thiết kế độc đáo.

Mong rằng phiên bản kế nhiệm sẽ giải quyết hết các vấn đề mà phiên bản đầu tiên gặp phải, ngoài ra, Essential có thể mở rộng thị trường để bán sang các quốc gia, khu vực khác.

Nguồn Gizchina

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Essential Phone PH-1 đã được bán hết và ngừng sản xuất

Quay trở lại năm 2017, Essential Phone đã khiến thị trường smartphone Android dậy sóng, khi máy có thiết kế màn hình tràn cạnh cùng notch tai thỏ nhỏ gọn cuốn hút, hứa hẹn cho trải nghiệm smartphone mới mẻ, tuyệt vời hơn.

Essential Phone màn hình vô cực của "cha đẻ" Android có doanh số bất ngờ

Essential Phone là chiếc smartphone từng nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới chuyên môn, nhưng doanh số máy kể từ ngày mở bán chính thức lại...

Xem video hành hạ Galaxy Note 8 và Essential Phone

JerryRigEverything lại trở lại với 2 video mới nhất để hành hạ Samsung Galaxy Note 8 và chiếc điện thoại Essential Phone của Andy Rubin.

‘Sát thủ iPhone’ vừa lên kệ đã giảm 200 USD

Động thái giảm giá đc đưa ra sau khi có báo cáo khẳng định Essential chỉ bán được 5.000 máy tại Mỹ thông qua nhà mạng Sprint.

Essential Phone có cách để che giấu các logo mà những hãng smartphone khác nên học hỏi theo

Chiếc smartphone Essential Phone mới của Andy Rubin được thiết kế với chủ nghĩa tối giản, thậm chí đến mức công ty còn không đặt logo thương hiệu riêng cho mình lên chiếc điện thoại. Và trên thực tế, chúng ta không thể tìm thấy bất kì một biểu

Thử nghiệm độ bền của Essential Phone: Chắc chắn với khung viền titanium

Tính đến thời điểm hiện tại, những chiếc smartphone Essential Phone đầu tiên của 'cha đẻ' hệ điều hành Android - Andy Rubin đã được giao đến tay người dùng. Rất nhanh sau đó, 'chuyên gia đập phá' JerryRigEverything đã có cơ hội được trên tay và thử

Bỏ jack tai nghe truyền thống, Essential Phone sắp có... module DAC với jack 3.5mm

Essential cũng đang phát triển một phụ kiện âm thanh cao cấp có jack cắm tai nghe 3.5 mm và DAC chất lượng cao. Giống như tất cả các phụ kiện khác của Essentia Phone, nó sẽ kết nối với hai chân từ ở mặt sau.

Essential Phone 2 sẽ "học để tự động trả lời tin nhắn thay cho người dùng"

Với thế hệ Essential Phone đầu tiên, mặc dù được sự đón nhận nồng hậu của cộng đồng Android nhưng xét về doanh số thì thiết bị này chỉ đạt số lượng bán ra 88.000 chiếc trong năm 2017. Thậm chí sau đó Essential còn phải đối mặt với sự chảy máu chất

THỦ THUẬT HAY

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

5 thói quen học tập hiệu quả cần bắt đầu ngay hôm nay

Những thói quen học tập dưới đây sẽ giúp mọi thứ trở nên đơn giản hơn và loại bỏ stress khỏi cuộc sống của bạn. Cho dù là cần cải thiện kết quả học tập, giảm căng thăng hay chỉ đơn giản là muốn có vài ý tưởng mới, hãy

Instagram ra mắt tính năng chụp ảnh ma quái dịp Halloween

Instagram vừa tung ra phiên bản mới nhất 20.0 cho Android và iOS, ở phiên bản này người dùng có thể trải nghiệm tính năng mới nhất SuperZoom khi click vào biểu tượng máy ảnh ở góc trái trên cùng màn hình.

Cách kích hoạt tính năng “Dark Mode” trên YouTube trên các thiết bị iOS

Giao diện Dark Mode vừa được YouTube cập nhật trên ứng dụng, giúp bạn có trải nghiệm xem video tốt hơn vào buổi tối. Sau đây là cách kích hoạt tính năng này!

Thiết kế website du học chuyên nghiệp, chuẩn SEO tại Bizfly Website

Du học luôn là ước mơ của nhiều bạn trẻ và là mong muốn của nhiều phụ huynh bởi mở ra nhiều cơ hội trong tương lai. Bởi quá trình đăng ký du học cần nhiều thủ tục và phức tạp nên việc thiết kế website du học chuyên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Coolpad Fancy E561: Hơn 7h onscreen

Có dung lượng pin chỉ 1800mAh nhưng Coolpad Fancy E561 thể hiện một bộ mặt vô cùng khác khi đạt thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng

Đánh giá thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser: gần 18 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 3000mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser rất ấn tượng.

Đánh giá bộ đôi smartphone giá rẻ Moto C Plus và E4 Plus từ Lenovo

Moto C Plus và E4 Plus là hai trong ba mẫu smartphone giá rẻ mới nhất của Lenovo tại thị trường Việt Nam. So với những dòng sản phẩm cùng phân khúc thì hai thiết bị này sở hữu khá nhiều tính năng vượt trội.