Nếu bạn chưa biết, thì Essential Phone là sản phẩm hình thành từ một startup trị giá 1.2 tỷ USD, sáng lập bởi Andy Rubin – người được mệnh danh là “cha đẻ” của hệ điều hành Android.
Chiếc điện thoại này nổi bật với màn hình tràn ra sát 3 cạnh và được bo cong ở tất cả các góc, hoàn thiện từ chất liệu gốm và titian cực kỳ hiếm thấy trong giới smartphone hiện nay. Đặc biệt, nó đi kèm cụm camera kép và chiếc máy ảnh 360 độ có thể quay được video Ultra HD hình cầu ở tốc độ 30 khung hình/giây.
Rất đẹp và rất khác biệt, nhưng theo BayStreet Research, kể từ khi bán ra chính thức vào ngày 9/9, mới chỉ có khoảng 5.000 Essential Phone đến tay người dùng.
Đó không phải là một con số ấn tượng, nếu như so sánh với OnePlus One. Smartphone thương hiệu Trung Quốc này từng đạt doanh số 500.000 máy trong thời gian ngắn.
Doanh số trong thời gian đầu sau khi mở bán của OnePlus One vượt trội Essential Phone.Nguyên nhân có thể lý giải là OnePlus One được bán với mức giá rất hấp dẫn (299 USD) còn Essential Phone có giá lên đến 700 USD và chỉ mới phát hành ở Sprint, nhà mạng nhỏ nhất của Mỹ.
Canada là một thị trường hiếm hoi khác được mở bán, trong khi màn ra mắt của Essential Phone tại Châu Âu thì vẫn chưa rõ thời gian mặc dù đã được xác nhận chính thức.
Như vậy, Andy Rubin và các cộng sự sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn khi hàng loạt siêu phẩm đến từ Apple, Samsung, Sony hay LG đã được trình làng kể từ ngày Essential Phone ra đời. Bên cạnh đó, nhiều bom tấn dự kiến cũng sẽ sớm xuất hiện trong thời gian tới.
Nguồn: Gsmarena
Biên tập bởi Tech Funny