Essential Phone màn hình vô cực của "cha đẻ" Android có doanh số bất ngờ

Essential Phone màn hình vô cực của "cha đẻ" Android có doanh số bất ngờ
Essential Phone là chiếc smartphone từng nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới chuyên môn, nhưng doanh số máy kể từ ngày mở bán chính thức lại không tương xứng với sự thu hút mà nó đã tạo ra.

Nếu bạn chưa biết, thì Essential Phone là sản phẩm hình thành từ một startup trị giá 1.2 tỷ USD, sáng lập bởi Andy Rubin – người được mệnh danh là “cha đẻ” của hệ điều hành Android.

Chiếc điện thoại này nổi bật với màn hình tràn ra sát 3 cạnh và được bo cong ở tất cả các góc, hoàn thiện từ chất liệu gốm và titian cực kỳ hiếm thấy trong giới smartphone hiện nay. Đặc biệt, nó đi kèm cụm camera kép và chiếc máy ảnh 360 độ có thể quay được video Ultra HD hình cầu ở tốc độ 30 khung hình/giây.

Rất đẹp và rất khác biệt, nhưng theo BayStreet Research, kể từ khi bán ra chính thức vào ngày 9/9, mới chỉ có khoảng 5.000 Essential Phone đến tay người dùng.

Đó không phải là một con số ấn tượng, nếu như so sánh với OnePlus One. Smartphone thương hiệu Trung Quốc này từng đạt doanh số 500.000 máy trong thời gian ngắn.

Doanh số trong thời gian đầu sau khi mở bán của OnePlus One vượt trội Essential Phone.

Nguyên nhân có thể lý giải là OnePlus One được bán với mức giá rất hấp dẫn (299 USD) còn Essential Phone có giá lên đến 700 USD và chỉ mới phát hành ở Sprint, nhà mạng nhỏ nhất của Mỹ.

Canada là một thị trường hiếm hoi khác được mở bán, trong khi màn ra mắt của Essential Phone tại Châu Âu thì vẫn chưa rõ thời gian mặc dù đã được xác nhận chính thức. 

Như vậy, Andy Rubin và các cộng sự sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn khi hàng loạt siêu phẩm đến từ Apple, Samsung, Sony hay LG đã được trình làng kể từ ngày Essential Phone ra đời. Bên cạnh đó, nhiều bom tấn dự kiến cũng sẽ sớm xuất hiện trong thời gian tới.

Nguồn: Gsmarena


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Essential Phone PH-1 đã được bán hết và ngừng sản xuất

Quay trở lại năm 2017, Essential Phone đã khiến thị trường smartphone Android dậy sóng, khi máy có thiết kế màn hình tràn cạnh cùng notch tai thỏ nhỏ gọn cuốn hút, hứa hẹn cho trải nghiệm smartphone mới mẻ, tuyệt vời hơn.

Mẫu smartphone Essential Phone 2 có nguy cơ bị hủy bỏ

Andy Rubin trong một cuộc phỏng vấn gần đây nói rằng công ty vẫn đang phát triển các sản phẩm di động và thiết bị nhà thông minh, nhưng anh cũng không phủ nhận các tin đồn về việc Essential Phone 2 sẽ bị hủy bỏ.

Cha đẻ Android cho ra mắt "sát thủ" smartphone - Essential Phone

Andy Rubin – cha đẻ của Android mới đây đã ra mắt chiếc smartphone có tên gọi Essential Phone, sản phẩm này được mệnh danh là “sát thủ” đối với smartphone cao cấp.

Thử nghiệm độ bền của Essential Phone: Chắc chắn với khung viền titanium

Tính đến thời điểm hiện tại, những chiếc smartphone Essential Phone đầu tiên của 'cha đẻ' hệ điều hành Android - Andy Rubin đã được giao đến tay người dùng. Rất nhanh sau đó, 'chuyên gia đập phá' JerryRigEverything đã có cơ hội được trên tay và thử

Essential Phone 2 sẽ "học để tự động trả lời tin nhắn thay cho người dùng"

Với thế hệ Essential Phone đầu tiên, mặc dù được sự đón nhận nồng hậu của cộng đồng Android nhưng xét về doanh số thì thiết bị này chỉ đạt số lượng bán ra 88.000 chiếc trong năm 2017. Thậm chí sau đó Essential còn phải đối mặt với sự chảy máu chất

Essential Phone có cách để che giấu các logo mà những hãng smartphone khác nên học hỏi theo

Chiếc smartphone Essential Phone mới của Andy Rubin được thiết kế với chủ nghĩa tối giản, thậm chí đến mức công ty còn không đặt logo thương hiệu riêng cho mình lên chiếc điện thoại. Và trên thực tế, chúng ta không thể tìm thấy bất kì một biểu

Xem video hành hạ Galaxy Note 8 và Essential Phone

JerryRigEverything lại trở lại với 2 video mới nhất để hành hạ Samsung Galaxy Note 8 và chiếc điện thoại Essential Phone của Andy Rubin.

Bỏ jack tai nghe truyền thống, Essential Phone sắp có... module DAC với jack 3.5mm

Essential cũng đang phát triển một phụ kiện âm thanh cao cấp có jack cắm tai nghe 3.5 mm và DAC chất lượng cao. Giống như tất cả các phụ kiện khác của Essentia Phone, nó sẽ kết nối với hai chân từ ở mặt sau.

THỦ THUẬT HAY

DNS Server trên Ubuntu Server 11.04

DNS Server là máy chủ có chức năng phân giải tên miền. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết các bước cài đặt và cấu hình DNS Server trên Linux với hệ điều hành Ubuntu Server phiên bản 11.04.

Thay đổi số lượng dòng hiển thị Preview trong Outlook 2013

Theo mặc định, Outlook chỉ hiển thị một dòng preview mỗi email, điều này nhiều khi khó phân biệt hai email với nhau.

Tải mẫu ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC chuẩn nhất năm 2023

Xin nghỉ việc là quá trình khi một nhân viên gửi yêu cầu cho công ty mình đang làm việc về việc từ chức hoặc ngừng hoạt động tại công ty đó. Điều này thường được gửi qua thư hoặc đơn xin viết với các lý do cụ thể về

Vô hiệu hóa Adobe Flash trên trình duyệt Edge

Theo mặc định trên Windows 10, plugin Adobe Flash Player được tích hợp sẵn trên hệ điều hành. Adobe Flash Player được sử dụng để xem video và các animated content. Tuy nhiên điểm hạn chế khi sử dụng Adobe Flash Player

Tổng hợp tất cả các cách kiểm tra pin với độ chính xác cao

Pin sau một thời gian sử dụng sẽ giảm dần dung lượng có ban đầu có nó. Đồng thời sự việc gần đây khi Apple thừa nhận rằng cố tình giảm hiệu năng trên các dòng iPhone cũ khi pin giảm chất lượng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc

Đánh giá pin Meizu U20: Thời lượng sử dụng tốt, xem phim liên tục hơn 9 giờ

Bài đánh giá này được chia thành hai phần, phần một sử dụng tổng hợp với các tác vụ xem phim, lướt Facebook,… Và phần hai là đánh giá khả năng xem phim offline liên tục của Meizu U20. Điều kiện để thực hiện bài đánh giá

Trên tay SIP Yealink - Chiếc điện thoại cố định sử dụng mạng dây

Giá trị khác của điện thoại qua internet hay tổng đài trên mây là giọng nói được truyền đi là chuẩn HD. Từ chiếc Yealink T21 E2 thì từ loa ngoài, loa trên tay cầm hay lỗi cắm mic đều hỗ trợ HD Voice.