Apple sẽ thành công ty nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới

Với khoảng 1,2 tỷ chiếc iPhone bán ra, Apple có tiềm năng nhất để trở thành công ty tị giá nghìn tỷ USD đầu tiên.

Năm ngoái, nhiều người tin Alphabet hay Amazon sẽ đánh bật Apple để trở thành công ty nghìn tỷ USD đầu tiên. Tuy nhiên, nhà phân tích Horace Dediu của công ty nghiên cứu Asymco vừa đưa ra một báo cáo mới, dự đoán Apple sẽ trở thành công ty đầu tiên cán mốc này nhờ doanh thu từ các thiết bị iOS.


Đầu tiên, Dediu cho biết Apple đã bán được hơn 1,2 tỷ iPhone trên toàn cầu trong vòng 10 năm qua, biến nó thành chiếc điện thoại thành công nhất mọi thời đại. Nếu tính cả những dòng sản phẩm khác như iPad, iPod Touch, Apple TV và Apple Watch, Táo khuyết đã bán được 1,75 tỷ thiết bị. Dediu cũng dự đoán, Apple sẽ cán mốc 2 tỷ thiết bị được bán ra vào cuối năm 2018.


Theo báo cáo của Dediu, doanh thu của các thiết bị chạy iOS vào khoảng 980 tỷ USD vào khoảng giữa năm nay (tính từ thời điểm chiếc iPhone đầu tiên được bán ra trên thị trường).


Nhà phân tích cũng nhấn mạnh, iOS không phải là nguồn thu duy nhất của Apple trong mảng phần cứng nhưng là nguồn thu lớn nhất. Hãng cũng thu về 100 tỷ USD doanh thu từ mảng dịch vụ, bao gồm App Store, Apple Music hay dịch vụ đám mây.



Buổi giới thiệu iPhone 7 của Apple năm 2016. Ảnh: 9to5mac.

Với việc kinh doanh phần cứng và mảng dịch vụ vẫn có những con số tích cực, Dediu kết luận Apple sẽ đạt con số 1.000 tỷ USD vốn hóa trong năm nay.


Bên cạnh những điểm sáng, nhà phân tích này cũng lưu ý Apple đang đứng trước một năm đầy 'khó khăn và thách thức' do iPhone – sản phẩm chủ lực của hãng đang mất dần tính đột phá cũng như việc Apple khóa chặt người dùng trong hệ sinh thái iOS khiến iPhone kém hấp dẫn hơn các smartphone Android cao cấp khác.


Nhiều nhà đầu tư nhận định Apple cần thêm một sản phẩm mới đủ để giữ chân người dùng. Đó có thể là Project Titan (Apple Car) hay một chiếc iPhone hoàn toàn mới.


Cuối cùng, việc trở thành công ty “nghìn tỷ” đầu tiên sẽ giúp Apple có nhiều lợi thế trong việc truyền thông sản phẩm hay khiến các nhà đầu tư tin tưởng vào chiến lược kinh doanh của Tim Cook.


Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Doanh thu từ Android quá nhỏ bé so với iOS?

Hiện tại thì Google vẫn đang rất kín tiếng về khoản doanh thu của hệ điều hành di động Android. thế nhưng hãng này vẫn không thể che giấu đi một thực tế rằng Android mang lại cho mình ít tiền hơn so với iOS của Apple

Apple đã thu về 53.3 tỷ USD, bán được 41.3 triệu iPhone trong Q3/2018

Apple vừa công bố báo cáo tình hình kinh doanh Q3/2018, cụ thể nhà táo bán được 41.3 triệu iPhone, 1,5 triệu iPad và 3,7 triệu máy Mac giúp tổng...

Ngạc nhiên chưa: Apple không chỉ giỏi bán iPhone, iPad mà còn...

Mới đây, số liệu thống kê của hãng nghiên cứu thị trường Asymco đã củng cố câu nói chắc nịch của CEO Apple, Tim Cook hồi đầu tháng 8: 'Appe Watch...

iPhone X có vai trò quan trọng trong kế hoạch công ty nghìn tỷ USD của Apple

Theo 9to5Mac, khi Apple đạt doanh thu ấn tượng cùng mức lợi nhuận cao trong thời điểm doanh số của các thiết bị Mac giảm sút, bạn có thể nghĩ rằng Apple đã bán được rất nhiều iPhone. Nhưng trên thực tế, doanh số iPhone hàng năm chỉ tăng... 1%.

Hàng nghìn người xếp hàng chờ mua iPhone 6

Khoảng một tuần nữa iPhone 6 mới ra mắt nhưng nhiều người đã xếp hàng dựng lều trại trước Apple Store chờ mua iPhone thế hệ tiếp theo của Apple.

iPhone 7 nhạt nhòa, Apple lần đầu giảm doanh thu sau 15 năm

Apple vừa chính thức công bố báo cáo tài chính của quý tài khóa IV 2016 với...

iPhone X Edition là tên phiên bản cao cấp, Apple ra mắt iPod Touch thế hệ 7?

Mặc dù Discover đã nhanh chóng xóa các thông tin liên quan đến các sản phẩm mới của Apple trên trang web của mình nhưng một số người dùng đã nhanh tay chụp ảnh màn hình lại. Hình ảnh cho thấy chúng được đặt dưới tiêu đề “Exceptions” (ngoại lệ)

Apple lãi kỷ lục nhờ doanh số 2 tỷ iPhone

“Táo khuyết” cán mốc doanh số 1 tỷ iPhone bán ra nhanh hơn gần gấp đôi so với trước. Apple còn thu lợi nhuận lớn nhờ thắng lợi ở phân khúc smartphone giá hơn 400 USD.

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt thông báo Update Link trên Excel

Khi file Excel lấy từ nhiều nguồn khác nhau bạn sẽ thường gặp thông báo yêu cầu update link khá khó chịu.

Hướng dẫn ngăn chặn mã độc tống tiền Lukitus

Lukitus là một phiên bản cập nhật của một loại virus ransomware (mã độc tống tiền) gọi là Locky. Các nhà phát triển lây lan Lukitus qua thư rác (các tệp đính kèm độc hại). Sau khi thâm nhập, Lukitus mã hóa dữ liệu được

Hẹn giờ quay video, kích hoạt quay video bằng SMS hay quay video bí mật kể cả khi tắt màn hình

Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn 2 ứng dụng rất hữu ích để bạn có thể quay video bí mật trên các điện thoại Android thông qua các tính năng như hẹn giờ quay, kích hoạt quay bằng SMS… cho những bạn có nhu cầu này.

Hướng dẫn tải toàn bộ ảnh trong Album từ Facebook về điện thoại Android

Thông thường, để tải về nhiều hình ảnh cùng lúc từ Facebook chắc chắn bạn sẽ mất khá nhiều thao tác và cần sử dụng đến máy tính để bàn. Tuy nhiên, ở bài viết này mình sẽ chia sẻ với các bạn cách tải về toàn bộ ảnh đã

Đen màn hình iPad và những cách khắc phục nhanh chóng

Màn hình là một rong những linh kiện gặp nhiều lỗi nhất trên các thiết bị điện tử. Nếu một ngày iPad của bạn bỗng tối màu, đen màn hình thì phải làm sao. Tìm hiểu ngay nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình iPad bị

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop Asus A540UP phân khúc tầm trung, cấu hình vừa phải, giá cả hợp lý

Ấn tượng ban đầu của mình với chiếc Asus A540UP này không phải là lớp vỏ kim loại phay xước khá đẹp mà chính là trọng lượng nhẹ chỉ 1.9 kg của máy.

Đánh giá nhanh Vivo Y71: thiết kế thời thượng, pin tốt, hiệu năng, camera đủ dùng

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp

Review chi tiết điện thoại Nokia C12 Pro: Có thực sự “Đáng” mua?

Nokia C12 Pro là một trong những sản phẩm mới nhất của hãng này. Với thiết kế đẹp và tính năng tốt, đây có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho những người đang tìm kiếm một chiếc điện thoại mới. Tuy nhiên, trước khi