So sánh S7 Edge và Mi Note 2: Giá gấp đôi, có tốt gấp bội?

Với nhiều nét tương đồng trong thiết kế và tính năng nhưng lại chênh lệch khá nhiều về giá, Xiaomi Mi Note 2 và Galaxy S7 Edge khiến nhiều người cân nhắc.

Ngôn ngữ thiết kế thân quen

Những đường cong đến từ đại diện nhà Samsung mạnh mẽ và nổi bật hơn, với viền benzel được làm khá mỏng khiến màn hình cho cảm giác như bị hút sâu, tràn về phía hai bên. Trong khi đó Mi Note 2 vẫn có cong nhưng khá nhẹ nhàng, không sâu như S7 Edge, ít hút mắt hơn.

S7E cũng cho cảm giác cầm mát, trơn do khá nhiều các góc bo tròn xung quanh, không gây cấn tay. Mi Note 2 vuông vức, góc cạnh hơn lại cho một cảm giác khá mạnh mẽ, chuyên nghiệp, có thể nói đây là 1 thiết bị mang dáng vẻ dành cho doanh nhân, trông khá uy quyền, giống như chiếc siêu phẩm Note 7 trước đây.

Cả 2 đều có mặt lưng làm từ chất liệu kính khá bóng loáng nhưng lưu lại khá nhiều dấu vân tay gây khó chịu trong một số trường hợp nhất định.

Về chất lượng, mặt kính trên S7E thuộc dòng họ “Tinh tinh” Gorilla 4 giúp bảo vệ thân máy tốt hơn khi va đập. Ngược lại Xiaomi không cho biết thêm chi tiết nào về chất liệu cấu tạo của đứa con tinh thần của mình.

So với S6 bộ đôi S7/ S7E có cải tiến về độ lồi camera, khiến chúng không còn cấn, khó chịu như trước đây nữa. Mi Note 2 cũng có cụm máy ảnh vừa phải không qua chìm vào trong cũng không quá đưa ra ngoài khiến dễ trầy xước ống kính.

Với màn hình lớn hơn, Mi Note 2 cũng có kích thước lớn hơn. Nếu bạn không phải là 1 người kỹ tính, chênh lệch này là không nhiều và có thể chấp nhận được. Suy cho cũng, màn hình lớn hơn sẽ đem lại trải nghiệm sử dụng, giải trí tốt hơn.

2 thiết bị đều có phím Home cứng được tích hợp cảm biến vân tay. Đây là 1 thế mạnh của Samsung khi các sản phẩm của họ đều được thiết kế và làm theo kiều này.

Ngược lại, Xiaomi đã rũ bỏ những triết lý cũ, đưa cảm biến vân tay phía sau ra đằng trước và kết hợp với phím cứng. Về chất lượng sử dụng, S7E vượt hơn 1 chút bởi kinh nghiệm gia công của Samsung.

Mi Note 2 hỗ trợ sử dụng SIM kép với 2 khay nano nhưng lại không có chỗ cho thẻ nhớ bổ sung. Người dùng sẽ gắn liền với dung lượng lưu trữ mặc định.

S7E vẫn hỗ trợ sử dụng 2 SIM, tuy nhiên với 1 khay nano và micro SIM/ micro SD, người dùng có thể chuyển đổi linh hoạt và cung cấp thêm bộ nhớ ngoài nếu muốn.

Tuy nhiên đây không phải là vấn đề lớn lắm, bởi bộ nhớ mặc định trên Mi Note 2 cũng khá lớn, 64 GB và 128 GB. Sử dụng kỹ càng và tận dụng các bộ nhớ đám mây cũng sẽ giúp bạn sống tốt với dung lượng mặc định.

Samsung đã lựa chọn cổng kết nối micro USB cho S7/ S7 Edge thay vì USB type C, đây là một sơ sót đáng tiếc mà đến thế hệ Note 7 hãng mới có cơ hội sữa chữa, thế nhưng sự chết yểu của chiếc smartphone 'ghi chú' đã không cho Sam có cơ hội sớm sửa sai.

Mi Note 2 ra đời sau nên cổng USB type C trên máy cũng không có gì lạ, và điều này đem lại lợi thế khá lớn cho sản phẩm đến từ nhà sản xuất Trung Quốc. Kèm theo đó là cổng hồng ngoại được đặt trên đầu máy, Samsung đã bỏ đi tính năng này kể từ S6 Edge Plus và Note 5.

 

Với thời đại mọi thứ được điều khiển tự động hoặc thông qua smartphone, việc trang bị cổng hồng ngoại cho điện thoại di động giúp người dùng biến smartphone thành thiết bị điều khiển ngoại vi cho các thiết bị điện tử khác như ti-vi, máy lạnh,… thay thế cho những chiếc remote riêng lẻ rắc rối.

Samsung vẫn là nhà sản xuất màn hình bật nhất thế giới

Cả 2 đều sử dụng công nghệ màn hình hiển thị OLED nhưng lại khác nhà sản xuất, Samsung tự cung cầu cho bản thân với tấm nền Super AMOLED, trong khi đó Mi Note 2 phải dựa vào đơn vị sẩn xuất của LG.

S7 Edge có kích thước màn hình 5.5 inch với độ phân giải QHD cho mật độ điểm ảnh lên đến 538 ppi. Mi Note 2 ít sắc nét hơn 1 chút với 386 ppi cùng với độ phân giải fullHD. Tuy nhiên lợi thế của sản phẩm đến từ Trung Quốc này là màn hình khá lớn, đem lại một số trải nghiệm sử dụng như xem phim, chơi game tuyệt vời.

Trong chế độ tự động hay thủ công S7 Edge cũng có màn hình sáng hơn Mi Note 2. Độ sáng màn hình tối thiểu của Mi Note 2 khoảng 20 nit, khá chói mắt khi sử dụng vào ban đêm, trong khi đó với S7 Edge, người dùng có thể tuỳ chỉnh độ sáng màn hình xuống còn 1.8 nit.

S7 Edge cũng đem lại độ tương phản hoàn hảo, thể hiện rõ được màu đen thuần khiết khi sử dụng cơ chế tắt các pixel ở khu vực màn hình đen. Trong khi đó, các pixel trên Mi Note 2 vẫn hiển thị cho màu đen, khiến màu trở nên hơi trơ và ít chiều sâu hơn.

S7 Edge nói riêng và Samsung nói chung vẫn là một trong các thương hiệu dẫn đầu về màn hình điện thoại, chất lượng về mọi mặt như độ phân giải, độ sáng màn hình, độ tương phản và khả năng tái tạo màu chính xác.

 

Dung lượng pin 4.000 mAh có lâu hơn 3.600 mAh?

S7 Edge và Mi Note 2 được trang bị pin với dung lượng khá cao, 3.600 mAh cho S7E và 4.070 mAh cho Mi Note 2.

Một số bài test của GSMArena cho kết quả thời gian chờ của Mi Note 2 lên đến 92 giờ đồng hồ. Khi xem phim hoặc chơi video viên pin 4.070 mAh cho phép chiếu liên tục xấp xỉ đến 16 tiếng.

Tuy có dung lượng pin thấp hơn, nhưng những gì mà Samsung tối ưu hoá cho sản phẩm của mình thật đáng kinh ngạc. Một điều khá dễ hiểu đó là Chip Exynos 8890 đem lại khả năng tiết kiệm điện rất tốt so với Snapdragon. Tuy nhiên phiên bản sử dụng vi xử lý Qualcomm của S7E cũng hơn hẳn Mi Note 2 về thời lượng sử dụng.

Xiaomi mạnh mẽ ở MIUI 8

Ngoài phần cứng, các bản ROM do nhà sản xuất tạo nên cũng góp phần khiến người dùng cân não hơn khi lựa chọn một chiếc smartphone.

Với MIUI 8 dựa trên Android 6 Marshmallow, giao diện người dùng trên Mi Note 2 phẳng và khá rực rỡ. Các ứng dụng được đưa về màn hình chủ, thanh Noti và đa nhiệm giống với giao diện của iOS hơn là Android 6.

MIUI 8 cũng đem lại các tính năng mới mẻ, hấp dẫn và rất tiện dụng như Dual App và Second Space cho phép người dùng có thể sử dụng điện thoại hoặc ứng dụng với tư cách 2 người dùng khác nhau. Giống với việc có nhiều người dùng trên Windows trước kia.

Với bản ROM của Xiaomi, người dùng có lẽ sẽ không cần đến phần mềm bên thứ 3 bởi hãng đã tích hợp quá nhiều tuỳ chọn vào đó, cho phép bạn tuỳ chỉnh những phần nhỏ nhặt nhất của điện thoại.

Một số ảnh chụp màn hình của MIUI 8

 

So sánh S7 Edge và Mi Note 2: Giá gấp đôi, có tốt gấp bội?

Cấu hình: Khi con số chưa nói trước được điều gì

Galaxy S7 ra mắt một khoảng thời gian khá lâu, khi Snapdragon 820 vẫn là bá chủ số 1 về hiệu năng trên thế giới. Exynos 8890 là một biến thể tại thị trường khác của Samsung.

Mi Note 2 được trang bị vi xử lý Snap 821 với 2 phiên bản RAM 6 GB hoặc 4 GB. Để không thiệt thòi về thông số, bài viết này sẽ đánh giá bản RAM thấp nhất là 4 GB, ngang với S7E.

 

Điểm số Geekbench đơn nhân của Mi Note 2 nằm giữa 2 phiên bản Snapdragon và Exynos của S7E. Tuy chênh lệch không nhiều nhưng chúng ta vẫn thấy được sức mạnh và khả năng sản xuất của Samsung.

Với bài kiểm tra đa nhân, sự chênh lệch khác biệt trở nên rõ rệt hơn, phiên bản Exynos 8890 của S7E vẫn dẫn đầu với cách biệt hơn 1.000 điểm.

Tuy nhiên khi bước vào phần đo đạc các chỉ số phức tạp hơn, Mi Note 2 đã dần khẳng định vị trí của mình, với phần đo đạc AnTuTu 6, điểm số nghiêng về dòng Snapdragon của Qualcomm.

 

S7 Edge có còn là chiếc smartphone có camera đẹp nhất?

Đây có lẽ là phần mà nhiều người mong đợi nhất, bởi nhiếp ảnh bằng điện thoại đang dần trở nên xu hướng ở thời kì hiện đại.

Mi Note 2 được trang bị cấu hình máy ảnh khá cao, cảm biến 22.5 MP IMX318 đến từ nhà sản xuất danh tiếng Sony, pixel siêu nhỏ 1.0 micro cùng khẩu độ f/2.0. Máy có hệ thống chống rung điện tử được đặt kế bên mô-đun máy ảnh thay vì OIS như trên S7E.

Ngược lại, S7E mang thông số cảm biến khá khiêm tốn 12 MP, kích thước pixel 1.4 micro, khẩu độ f/1.7. Công nghệ Dual Pixel từng thuộc về các máy ảnh DSLR đảm bảo khả năng lấy nét nhanh và chính xác. Thiết bị được trang bị khả năng chống rung quang học và điện tử trong một số chế độ quay phim.

Giao diện chụp ảnh trên Mi Note 2 khá đơn giản với nút HDR và tuỳ chỉnh đèn flash. Thiết bị cũng hỗ trợ chế độ chụp toàn cảnh panorama và chỉnh tay các thông số như cân bằng trắng, ISO, tốc độ màn trập và lấy nét thủ công.

Ở chế độ Auto, giao diện trên S7E phức tạp hơn đôi chút, bao gồm phần lựa chọn độ phân giải ảnh, hẹn giờ,.. Máy cũng có nhiều chế độ chụp ảnh độc đáo.

 

Dưới đây là 1 số ảnh chụp từ 2 máy, các bạn cùng nhận xét nhé (bên trái là ảnh chụp từ Mi Note 2 và bên phải là từ S7 Edge)

Câu trả lời chắc chắn là có, không chỉ về số tiền bạn bỏ ra để sở hữu nhưng còn về thiết kế mạnh mẽ, riêng biệt nhưng vẫn rất thời thượng, thích hợp với người dùng hiện đại. Những tiêu chuẩn kết nối của tương lai như USB Type C, cổng hồng ngoại tiện dụng. Điểm yếu trong thiết kế của Mi Note 2 chỉ có thiếu sót về khay thẻ nhớ và khả năng chống nước.

S7E và Samsung vẫn giữ nguyên danh hiệu của mình trong khía cạnh màn hình hiển thị, khả năng tiết kiệm năng lượng của chip Exynos cũng là điều không phải bàn cãi. Tuy nhiên với những gì mà nhà sản xuất Trung Quốc đạt được với tư cách là kẻ theo sau vẫn rất đáng khen. Về thực tế, những điểm thua thiệt của Mi Note 2 có lẽ cũng không quá nhiều.

Mi Note 2 với lợi thế ra đời sau mang lại cho người dùng hiệu năng mạnh mẽ, trong các bài test chấm điểm, dòng xử lý Snapdragon 821 đã dành chiến thắng khá nhiều, để lại phía sau 2 sản phẩm hàng đầu của Samsung. MIUI cũng là 1 thế mạnh của sản phẩm Xiaomi khi cung cấp nhiều tuỳ chọn mở cùng các tính năng mới lạ, độc đáo và rất hữu ích.

Nếu dư dả tài chính S7 Edge vẫn là một chiếc điện thoại đáng sở hữu nhất, tuy nhiên nếu eo hẹp hơn 1 chút thì Mi Note 2 là một lựa chọn không tồi chút nào. Bạn nghĩ sao về chiếc máy đến từ Xiaomi này, hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

 


Nguyễn Hữu Tình

Từ khoá : Edge, Note

TIN LIÊN QUAN

So sánh chi tiết cấu hình của Samsung Galaxy Note 5/S6 Edge Plus, S7/S7 Edge và Note 7

So sánh chi tiết cấu hình của Samsung Galaxy Note 5/S6 Edge Plus, S7/S7 Edge và Note 7 liệu có đáng để nâng cấp lên?

Galaxy S7 edge sắp thêm màu xanh san hô của Note 7

Samsung giới thiệu Galaxy Note 7 với màu sắc mới là màu xanh san hô (blue coral). Màu này nhanh...

Ảnh thực tế Galaxy S8, S8 Plus cạnh Galaxy S7 Edge, Note 7

Trong khi Galaxy S8 Plus có kích thước vượt trội nhất trong 4 thiết bị thì Galaxy S8 cũng không kém cạnh khi so sánh với Galaxy S7 Edge và Galaxy Note 7.

Galaxy S7 edge bỗng hot trở lại sau sự cố của Galaxy Note 7

Số lượng người mua đổi trả từ Galaxy Note 7 sang Galaxy S7 edge đã khiến cho doanh số sản phẩm này tăng đột ngột.

So sánh thiết kế Samsung Galaxy Note 7 và Galaxy S7 Edge

Samsung Galaxy Note 7 và Samsung Galaxy S7 Edge, đâu mới là smartphone có thiết kế đẹp nhất của Samsung? Bạn sẽ có câu trả lời sau bộ ảnh trong bài này

Galaxy S6 Edge Plus, Note Edge, Galaxy A5 2017 và A5 2016 nhận bản cập nhật tháng 7

Để đảm bảo rằng hầu hết tất cả các thiệt bị đều nhận được bản vá bảo mật hàng tháng, ngay hôm qua, Samsung đã bắt đầu triển khai cập nhật bản vá...

Ảnh thực tế Xiaomi Mi Note 2: cong như S7 Edge, chỉ có một camera

Xiaomi Mi Note 2 bất ngờ lộ ảnh chụp thực tế trước giờ ra mắt với màn hình cong như Samsung Galaxy S7 Edge nhưng lại không có camera kép như lời đồn

Dùng lại Galaxy S7 Edge: Có xứng đáng làm kẻ thay thế Note 7

còn lại gì sau khi Note 7 ra đi? Câu trả lời được nhiều người đồng tình nhất là Galaxy S7 Edge, bởi 2 sản phẩm này khá giống nhau, từ thiết kế...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đăng nhập nhiều tài khoản trên Facebook

Mới dây Facebook đã thử nghiệm tính năng mới với mục đích hỗ trợ người dùng chuyển hoặc thêm các tài khoản nhanh, cho phép đăng nhập nhiều tài khoản cùng một lúc, để dễ và tiện trong quá trình quản lý cũng như sử dụng

ứng dụng iOS độc lập cho phép quay Animoji lên tới thời lượng 20 giây

Một trong những tính năng hấp dẫn người dùng iPhone X là Animoji. Tính năng cho phép người dùng quay video với gương mặt biểu cảm của những nhân vật Animoji.

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Cách kiểm tra ứng dụng dùng Webcam bằng Process Explorer

Webcam có thể trở thành công cụ để hacker xâm nhập trái phép vào máy tính của bạn, đánh cắp thông tin cá nhân như các mạng xã hội.

Chromium và Chrome khác nhau như thế nào?

Chromium là dự án mã nguồn mở và là nền tảng cho Google Chrome. Do hoàn toàn là mã nguồn mở nên Chromium có sẵn trên kho phần mềm Linux để dễ dàng cài đặt hơn. Ngoài ra trình duyệt Chromium cũng có sẵn trên các nền

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Subaru Forester 2019: Trải nghiệm xe sang nhưng giá bán rất mềm

Subaru Forester là cái tên khá lạ lẫm tại thị trường Việt Nam nhưng trên bình diện thế giới, đây là mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản. Tại thị trường Bắc Mỹ, doanh số Forester thậm

Mở hộp và trên tay Gear Fit 2 Pro giá hơn 4 triệu xem có gì đặc biệt

Gear Fit 2 Pro chỉ là bản nâng cấp nhẹ của vòng đeo tay thông minh Gear Fit 2, được Samsung ra mắt cùng với 2 thiết bị dòng A 2018