Dùng lại Galaxy S7 Edge: Có xứng đáng làm kẻ thay thế Note 7

Vậy còn lại gì sau khi Note 7 ra đi? Câu trả lời được nhiều người đồng tình nhất là Galaxy S7 Edge, bởi 2 sản phẩm này khá giống nhau, từ thiết kế cạnh viền cong tràn hai bên, cho đến cấu hình RAM 4 GB và chip Snapdragon 820. Nhưng thực sự S7 Edge có xứng đáng làm kẻ thay thế Note 7? Hãy cùng thử dùng lại và đánh giá.

 

Thiết kế giống 90% nhưng Note vẫn chất hơn

Bỏ qua số 6, lên thẳng từ Note 5, Note 7 có một sự thay đổi mạnh mẽ. Không như các đơn vị tiền nhiệm, Galaxy Note 7 có màn hình cong tràn 2 bên tạo cảm giác cầm nắm mới lạ, và chi tiết này được lấy ý tưởng từ chính chiếc S7 Edge.

Nhưng một khi đã sử dụng Note 7 người dùng mới nhận ra rằng độ cong của 2 sản phẩm này hoàn toàn không giống nhau. Note 7 cong ít hơn, hạn chế các cử chỉ không mong muốn chạm vào cạnh viền.

Ngoài ra Note 7 cũng được thiết kế vuông vức cho giống với một cuốn sổ ghi chép hơn. S7 Edge nhỏ gọn nhưng cảm giác cầm không sướng như Note. Ngoài ra cách bố trí và tối ưu không gian của 2 sản phẩm vẫn mang một đặc trưng rất “Samsung”.

Điểm khác biệt nhỏ nữa là màn hình, màn hình của Note 7 là 5.7”, rộng hơn so với S7 Edge. Đây cũng là màn hình có kích thước chuẩn Note, tiện lợi cho việc ghi chép.

 

Note 7 vẫn đem lại trải nghiệm tốt hơn dù cùng cấu hình

Note 7 vẫn giữ nguyên cấu hình của Galaxy S7 Edge, không có nhiều thay đổi. Với độ phân giải Quad HD, màn hình S7E nhỏ hơn nên cho mật độ điểm ảnh dày đặc, hình ảnh hiển thị sắc nét, tốt hơn Note 7.

Về khả năng lưu trữ, S7 Edge chỉ được trang bị bộ nhớ trong 32 GB so với 64 GB của Note 7. Với dòng Note hướng tới doanh nhân, những người phải ghi chép và lưu trữ nhiều, tăng bộ nhớ trong là điều dễ hiểu. Còn với S7E 32GB là quá đủ dùng, nếu muốn mình có thể mở rộng thông qua thẻ nhớ.

S7 Edge là một trong những thiết bị có hiệu năng mạnh mẽ nhất hiện nay, có thể chiến bất cứ tựa game nào từ nhẹ đến nặng một cách trơn tru, mượt mà. Điểm khác biệt trong trải nghiệm đó chính là giao diện người dùng.

Note 7 sử dụng giao diện Grace UX mới nhất trong khi đó S7E lại được trang bị giao diện Touchwiz truyền thống. Grace UX đem lại trải nghiệm người dùng tuyệt vời và tiên tiến hơn. Các icon màu không quá gắt, mọi thứ được làm nổi bật lên và thân thiện hơn. Touchwiz trên S7 Edge là một thứ khá khó chịu khi phải sử dụng lại.

 

Camera không khác biệt, vẫn đẹp nhất thế giới

Samsung nói rằng cụm camera trên Note 7  và S7 Edge là như nhau. Cùng cảm biến ảnh 12 MP, khẩu độ lớn f/1.7, hỗ trợ chống rung quang học và công nghệ Dual Pixel. Chất lượng hình ảnh ra không khác nhau nhiều.

Tuy nhiên giao diện chụp ảnh của Note 7 được thiết kế lại giúp thao tác dễ dùng hơn. Đây tuỳ thuộc vào Grace UX đã nói bên trên, cho trải nghiệm tốt hơn.

Mời các bạn

Dung lượng pin

Về thời lượng sử dụng pin, có lẽ S7 Edge là người chiến thắng, không chỉ bởi dung lượng cao hơn 100 mAh, S7 Edge có màn hình nhỏ hơn và không phải rút tháo bút nhiều nên sử dụng năng lượng ít hơn, nâng cao thời gian sử dụng so với Note 7.

Tuy nhiên cả 2 đều được trang bị công nghệ sạc nhanh, nên sự chênh lệch khác biệt cũng không quá lớn.

 

Note 7 vẫn là trợ thủ tuyệt vời nhất

Note 7 ăn đứt về độ tiện dụng. Với cảm biến mống mắt và bút S-pen thần thánh, Note nâng cao khả năng bảo mật, tốc độ mở máy và khả năng ghi chú.

Cụ thể với quét mống mắt, người dùng có thể yên tâm hơn về khả năng bảo mật, đồng thời tốc độ mở máy cũng nhanh và tiện hơn. Note cũng trang bị cảm biến vân tay nếu người dùng muốn sử dụng, và tốc độ quét vân tay vẫn không khác so với S7 Edge là mấy.

Màn hình cong của S7 Edge cũng hỗ trợ nhiều tính năng thú vị nhưng không có các chức năng giống như Note 7 được.

Với S-pen, người dùng có thể ghi chú bất cứ đâu, cứ rút bút ra là ghi được, dù trong mưa, năng hay dưới nước, S-pen vẫn cân tất cả được.

Một điều khác mà chỉ có Note mới làm được đó là khả năng vẽ trên điện thoại, tương tự như Apple pencil và iPad Pro, Note 7 tăng cường cảm ứng lực cho phép nhận diện lực tay người dùng tạo nên nét thanh đậm. Mình đã sử dụng chức năng vẽ trên S7 Edge nhưng không mấy hài lòng, bởi S7 Edge không đem lại được nét uyển chuyển, linh hoạt như trên Note.

Xem theme: Đọ khả năng quét mống mắt Galaxy Note 7 và Lumia 950 XL: Mèo nào cắn mỉu nào?​

Kết

Có thể nói S7 Edge là kẻ kế thừa hoàn hảo của Galaxy Note 7, với nhiều đặc tính và thiết kế giống nhau. Với nhiều người dùng không mấy khó tính S7 Edge thậm chí còn tiện dụng hơn về nhiều mặt.

Trong khi đó với những fan trung thành của dòng Note, sự mất mát của Note 7 là không gì có thể thay thế được, dù có cùng chung cấu hình, cùng kiểu thiết kế nhưng không thể nào cùng trải nghiệm rất riêng biệt, rất “Note” mà Note 7 mang lại.

Còn bạn, bạn có nghĩ S7 Edge hoàn toàn thay thế được Note 7?

 

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S7 edge sắp thêm màu xanh san hô của Note 7

Samsung giới thiệu Galaxy Note 7 với màu sắc mới là màu xanh san hô (blue coral). Màu này nhanh...

Galaxy S6 Edge Plus, Note Edge, Galaxy A5 2017 và A5 2016 nhận bản cập nhật tháng 7

Để đảm bảo rằng hầu hết tất cả các thiệt bị đều nhận được bản vá bảo mật hàng tháng, ngay hôm qua, Samsung đã bắt đầu triển khai cập nhật bản vá...

So sánh chi tiết cấu hình của Samsung Galaxy Note 5/S6 Edge Plus, S7/S7 Edge và Note 7

So sánh chi tiết cấu hình của Samsung Galaxy Note 5/S6 Edge Plus, S7/S7 Edge và Note 7 liệu có đáng để nâng cấp lên?

Ảnh thực tế Galaxy S8, S8 Plus cạnh Galaxy S7 Edge, Note 7

Trong khi Galaxy S8 Plus có kích thước vượt trội nhất trong 4 thiết bị thì Galaxy S8 cũng không kém cạnh khi so sánh với Galaxy S7 Edge và Galaxy Note 7.

Galaxy S7 Edge là sự lựa chọn thay thế hoàn hảo cho Note 7

Chắc chắn những người dùng Galaxy Note 7 sẽ phải đổi sang một smartphone khác để thay thế tuy nhiên smartphone nào sẽ gần được như Note 7 nhất cả...

Samsung Galaxy Note 7 Edge sẽ được trang bị camera kép

Chiếc phablet sắp được ra mắt của Samsung là Galaxy Note 7 sẽ có thể được trang bị camera kép giồng như LG G5 hay Huawei P9.

Galaxy Note 7 có thể sử dụng chip Exynos như Galaxy S7

Rất có thể, Samsung sẽ trang bị chip xử lý Exynos 8890 trên Galaxy Note 7 giống với 2 người anh em là Galaxy S7 / S7 edge.

[VIDEO] Samsung Galaxy Note 6 Edge lộ diện trong loạt ảnh và video mới

Những tin đồn trước đây khẳng định Galaxy Note 6 (có thể là Note 7) và bản Edge màn hình cong sẽ ra mắt vào tháng 8. Trong khi việc Samsung ra mắt 2 smartphone...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cấu hình Router Cisco 1800 series(Cisco 1801, 1802, 1803, 1811, 1812 )

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách cấu hình router Cisco 1800 series (Cisco 1801, 1802, 1803, 1811, 1812) chi tiết từ cài đặt thông số Global, các giao thức định tuyến, Interface, và truy cập dòng lệnh.

Mua laptop Alien hay build PC để dựng video + After Effect?

Qua tìm hiểu thì cũng ngắm được vài em Alien trong tầm chi trả, nhưng cũng có vài anh em chia sẻ là nên dựng PC ở nhà.

Những lợi ích của Office Apps cho thiết bị Android

Với Office Apps trên thiết bị Android, bạn có thể làm việc ngay trên chiếc điện thoại của mình, vô cùng thuận tiện và dễ sử dụng.

Hướng dẫn bật tính năng Lazy Loading - tăng tốc độ tải trang trên Chrome

Nội dung được tải trước sẽ hiển thị vừa với màn hình desktop hay thiết bị mobile của bạn, phần nội dung còn lại sẽ được tải thêm khi người dùng kéo xuống. Tính năng này không có gì mới, vì trước đây các nhà phát triển

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO R11s: 6,01-inch tỷ lệ 18:9, camera 20MP, công nghệ AI, pin 3205mAh

Sau khi phát hành của OPPO R11 tháng Sáu năm ngoái, OEM Trung Quốc đã công bố người kế nhiệm tiếp theo là OPPO R11s. Chiếc điện thoại mới của hãng đi theo xu hướng màn hình vô cực, bezels mỏng và đang bắt đầu được bán

Đánh giá nhanh Cân Xiaomi Smart Scale 2

Nói về Xiao thì có lẽ thương hiệu này đã quá nổi tiếng rồi. Đây là một Tập đoàn sản xuất hàng điện tử của Trung Quốc, là một trong những ông lớn trong ngành công nghệ, đã khẳng định tên tuổi của mình qua rất nhiều sản

Đánh giá HTC Desire 10 Pro: Nhiều cảm xúc đọng lại

Là một chiếc smartphone phân khúc cận cao cấp với những thay đổi tích cực hơn trong ngôn ngữ thiết kế của mình. Sau 3 ngày được sử dụng HTC Desire...