Galaxy S7, tản nhiệt lỏng nhưng không có chất lỏng?

Một video được đăng tải trên Youtube đang dậy sóng cộng đồng khi người dùng này mổ bụng Galaxy S7 để xem tản nhiệt lỏng nhưng không tìm thấy chất lỏng tản nhiệt trong chiếc điện thoại này.

Khi được ra mắt, bGalaxy S7 và Galaxy S7 Edge được đánh giá cao bởi Samsung đã trang bị cho bộ đôi này bộ tản nhiệt lỏng, hãng cho biết điều này sẽ làm tăng hiệu năng xử lý CPU cao hơn 30% và GPU cao hơn 64% so với Galaxy S6, chính vì vậy mà một hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng là cần thiết để giúp kiểm soát nhiệt độ ở mức ổn định.

 Bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge được đánh giá cao khi ra mắt

Đây được đánh giá là bước tiến lớn trong ngành công nghệ di động, tuy nhiên khi ra mắt, Samsung không hề đưa ra tài liệu hay hướng dẫn chi tiết về hệ thống tản nhiệt này. Mà chúng ta chỉ biết, một ống đồng sử dụng để dẫn chất lỏng tới hấp thụ nhiệt từ bộ vi xử lý, sau đó đưa chất lỏng này đến các phần khác nhau trong chiếc smartphone để tỏa nhiệt ra ngoài.
Để tìm hiểu về hoạt động của hệ thống tản nhiệt trên chiếc Galaxy S7, một thành viên trên Youtube có tên JerryRigEverything đã thực hiện mổ bụng chiếc điện thoại này.

Sau khi tháo rời bảng mạch, chúng ta có thể thấy hệ thống làm mát bên trong với một chiếc ống đồng kéo dài nằm phía bên trái cục pin. Thoạt nhìn thì chiếc ống đồng tản nhiệt này rất giống với những chiếc ống đồng trong Lumia 950 hay Xperia Z5.

 Bên trong ống tản nhiệt của Galaxy S7

Tiếp theo, anh chàng này đã cắt ngang chiếc ống đồng để xem bên trong. Nhưng có gì đó không đúng khi nhìn vào bên trong chúng ta không hề thấy có bất kỳ loại chất lỏng nào (?!?)

Để hiểu rõ hơn, vui lòng xem video sau:


Chưa rõ lý do tại sao hệ thống làm mát bằng chất lỏng trong Galaxy S7 và S7 edge lại không có chất lỏng. Mặc dù chúng ta đều biết rằng hệ thống làm mát trong smartphone không giống với các hệ thống làm mát chất lỏng trên PC. Nó sử dụng cơ chế chuyển đổi giữa dạng khí gas và dạng chất lỏng để làm mát. Tuy nhiên chỉ khi ở nhiệt độ cao thì chất lỏng mới chuyển thành thể khí để tản nhiệt tốt hơn. Hiện Samsung chưa lên tiếng bình luận chính thức cho sự việc này.

TIN LIÊN QUAN

Tản nhiệt chất lỏng trên Samsung Galaxy S7 hoạt động như thế nào

Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng trên Samsung Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge

"Mổ bụng" và "soi" các linh kiện ở bên trong siêu phẩm Galaxy Note 9

Đây là toàn bộ linh kiện bên trong Galaxy Note 9. Có thể thấy, các linh kiện được sắp xếp khá gọn gàng và hợp lý. Dù có dung lượng lên đến 4000mAh, tuy nhiên viên pin của máy lại không chiếm quá nhiều diện tích ở bên trong.

5 smartphone đang sở hữu công nghệ tản nhiệt chất lỏng hiện nay

Samsung Galaxy S7 và Samsung Galaxy S7 Edge không phải là những smartphone duy nhất sở hữu công nghệ tản nhiệt chất lỏng

Mổ bụng 'siêu phẩm' Galaxy S7 xem tản nhiệt nước

Chỉ sau 1 ngày ra mắt, siêu phẩm mới nhất của Samsung là Galaxy S7 đã được đưa lên bàn mổ, hãy cùng TCN khám phá bên trong chiếc điện thoại mới này có gì hay và tính năng tản nhiệt bằng chất lỏng hoạt động ra sao.

Hệ thống tản nhiệt Carbon trên Galaxy Note 9 hoạt động như thế nào?

Điểm đáng chú ý nhất bên trong Note 9 chính là bộ phận tản nhiệt chất lỏng đầy ấn tượng, thậm chí hệ thống tản nhiệt này trên Note 9 có thể so sánh tương xứng với một chiếc notebook. Hệ thống làm mát của Galaxy Note 9 thực sự khủng, kích thước ống

Thử nghiệm lỗi quá nhiệt trên Galaxy S7, kết quả ra sao?

Android Authority đã tiến hành một thử nghiệm đo nhiệt năng trên những chiếc smartphone Android cao cấp ra mắt năm ngoái cùng bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 edge sử dụng chip Exynos.

Galaxy S8 sẽ có cơ chế ống tản nhiệt tương tự như S7?

Thế giới di động - Một nguồn tin từ tờ Digitimes đã cho biết Galaxy S8 rất có thể sẽ sử dụng cơ chế ống tản nhiệt tương tự như trên Galaxy S7. Nguồn tin trên cũng...

06 Điểm nổi bật ghi điểm tuyệt đối trên Galaxy S7

Dù được ra mắt khá lâu nhưng Galaxy S7 vẫn có một chỗ đứng nhất định trong lòng người dùng. Vì sao? Cùng XTmobile ...

THỦ THUẬT HAY

Cách thêm nhạc nền cho video Instagram

Có một vài phương pháp thêm nhạc vào video Instagram. Thứ nhất, bạn có thể tải các video Instagram về máy tính, chỉnh sửa và sau đó lại tải lại lên Instagram. Tuy nhiên cách này rất mất thời gian và một

Hướng dẫn dọn sạch status "rác" trên Facebook

Nếu không muốn unfriend những người này, bạn vẫn có thể thực hiện theo cách dưới đây để giảm bớt số lượng bài viết 'rác' trên tường Facebook của mình.

Tổng hợp tất cả những cách để lên Windows 10 Creators Update ngay trong hôm nay

Techrum - Microsoft đã cho phép người dùng tải về Windows 10 Creators Update ngay trong hôm nay. TECHRUM sẽ tổng hợp lại các cách mà bạn có thể update lên phiên bản Windows 10 Version 1703 nhanh nhất.

Trải nghiệm tính năng FaceID trên iPhone chạy hệ điều hành iOS 11

Nhờ một tweak mang tên Appellancy được lập trình viên @julioverne, bạn sẽ có thể trải nghiệm tính năng “hao hao” như FaceID vậy. Mình đã cài đặt và thử nghiệm thì thấy nó nhận diện khuôn mặt rất tốt. Nhưng hãy nhớ

Giao diện bán xe TROY Automotive Cars Portal - HTML Template

Sang trọng quý phái với giao diện Troy Car đây là mẫu chuyên sử dụng trong lĩnh vực thiết kế website bán xe ô tô. Khá nổi bật khi vào trang chủ với những Slider chạy tuyệt đẹp hiển thị đầy đủ thông số của chiếc xe.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh OnePlus 3T: 10 điểm nhấn đáng chú ý trên OnePlus 3T

Sau đây là bài đánh giá 10 điểm nhấn gây chú ý trên chiếc điện thoại giá tốt mà cấu hình tốt OnePlus 3T.

Đánh giá OPPO F7: Chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung

Giữa thế giới điện thoại thông minh đa số làm từ nhôm hoặc nhôm + kính, OPPO lại đi ngược trào lưu với OPPO F5 thân nhựa và bây giờ hãng tiếp tục làm điều tương tự trên OPPO F7. Vì vậy, trọng lượng của máy ở mức vừa

Đánh giá Moto E4 Plus: Thêm một đối thủ cạnh tranh phân khúc “pin khủng 5000 mAh”

Moto E4 Plus là một trong số bốn sản phẩm vừa được Motorola ra mắt vừa qua tại thị trường Việt Nam cùng với Moto C Plus, Moto C 4G và Moto C. Đây là phiên bản phóng to của Moto E4 với dung lượng pin lớn lên tới 5000