Mổ bụng 'siêu phẩm' Galaxy S7 xem tản nhiệt nước

Với tính năng chống nước tiêu chuẩn IP68, chống được nước ở độ sâu 1,5m trong 30 phút, lắp của chiếc điện thoại này được gắn chặt với phần thân máy khiến việc tháo chiếc điện thoại này khá khó khăn.

 Bắt đầu cậy phần lưng.

Mặc dù Samsung đã gắn keo khá chắc chắn cho phần lắp lưng, tuy nhiên nếu ở nhiệt độ cao thì khả năng chống nước có thể giảm đáng kể khi lớp keo này bị chảy ra. Chúng ta hãy cùng khám phá bên trong chiếc Galaxy S7 này:

 Có thể thấy lớp keo được dùng để dán phần lưng kính với máy.

 Sau khi mở lưng máy chúng ta sẽ chưa thể thấy ngay bảng mạch và các linh kiện bên trong, mà thay vào đó là các lớp bảo vệ phía trên.

Điểm đáng chú ý tiếp theo chính là tản nhiệt bằng chất lỏng. Galaxy S7 có một ống dẫn chất lỏng bằng đồng với độ dày 0,4mm, thiết kế này khá giống với bộ tản nhiệt bên trong Lumia 950 hay Xperia Z5.

Dòng chất lỏng sẽ được dẫn đến bộ vi xử lý để làm mát, sau đó tiếp tục được dẫn đến các bộ phận khác để tỏa nhiệt. Cơ chế của chất lỏng làm mát này là bốc hơi khi nóng và hóa lỏng trở lại sau khi đã tỏa hết nhiệt. Nó tạo ra một vòng tuần hoàn khép kín và giúp cho bộ vi xử lý của máy luôn ở nhiệt độ lý tưởng nhất.

 Sau khi tháo các tấm bảo vệ này chúng ta có thể thấy bảng mạch và các linh kiện bên dưới.

 Sau khi tháo bo mạch chúng ta có thể thấy được ống đồng chứa chất lỏng tản nhiệt ở cạnh trái của máy, ngay cạnh viên pin.

 Cận cảnh viên pin của Galaxy S7 và ống tản nhiệt.

 Chiếc tem nhỏ này sẽ chuyển màu đỏ nếu nó bị nước thấm vào, giúp các nhà sản xuất biết được tình trạng của máy đã từng bị nước tràn vào bên trong hay chưa.

 Loa ngoài của máy được bảo vệ bởi lớp đệm cao su và một tấm lưới mỏng.

 Loa của Galaxy S7 bên phải, so sánh với loa của iPhone bên trái.

 Đây là toàn bộ các linh kiện của máy sau khi đã 'phẫu thuật' xong.

Từ khoá : Galaxy S7

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S7, tản nhiệt lỏng nhưng không có chất lỏng?

Một video được đăng tải trên Youtube đang dậy sóng cộng đồng khi người dùng này mổ bụng Galaxy S7 để xem tản nhiệt lỏng nhưng không tìm thấy chất lỏng tản nhiệt trong chiếc điện thoại này.

5 smartphone đang sở hữu công nghệ tản nhiệt chất lỏng hiện nay

Samsung Galaxy S7 và Samsung Galaxy S7 Edge không phải là những smartphone duy nhất sở hữu công nghệ tản nhiệt chất lỏng

Tản nhiệt chất lỏng trên Samsung Galaxy S7 hoạt động như thế nào

Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng trên Samsung Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge

"Mổ bụng" và "soi" các linh kiện ở bên trong siêu phẩm Galaxy Note 9

Đây là toàn bộ linh kiện bên trong Galaxy Note 9. Có thể thấy, các linh kiện được sắp xếp khá gọn gàng và hợp lý. Dù có dung lượng lên đến 4000mAh, tuy nhiên viên pin của máy lại không chiếm quá nhiều diện tích ở bên trong.

Khám phá “nội thất” bên trong Galaxy Note 7: Rất khó sửa chữa!

Note 7 được iFixit đánh giá là khó sửa với chỉ 4/10 điểm tính về độ khó, nhất là khi có nhiều chỗ được gắn chặt bằng keo, tuy nhiên nó vẫn có nhiều thành...

Mổ bụng Samsung Galaxy Note 7: kết cấu vững chắc, rất khó sửa chữa

Trang iFixit vừa tiến hành 'mổ bụng' chiếc Samsung Galaxy Note 7. Hãy cùng xem ở bên trong sản phẩm cao cấp nhất của Samsung có những gì.

7 smartphone chống nước xuất sắc trên thị trường

Ngày nay, smartphone không chỉ hỗ trợ việc liên lạc mà còn là công cụ đắc lực để giải trí, học tập và làm việc.

Samsung chính thức ra mắt Galaxy A 2017: Thiết kế giống S7, 16 MP, chống nước IP68, USB-C

Sau nhiều đồn đoán, Samsung chính thức vén màn loạt sản phẩm mới thuộc dòng Galaxy A 2017. Đây đều là những model nâng cấp của A3, A5 và A7 của năm ngoái, nhưng có...

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng Google năng suất nhất - bạn có biết?

Google đã quá quen thuộc với chúng ta nhưng liệu các bạn đã biết cách sử dụng Google thật năng suất và thông minh.

Thay đổi hình nền cực chất bằng thao tác vuốt cho smartphone

Nếu bạn đã quá nhàm chán với hình nền mặc định trên máy thì hôm nay, mình xin giới thiệu với các bạn một ứng dụng thay đổi hình nễn miễn phí, đồng...

Trải nghiệm VPS Linux miễn phí tại Linode

Nói chính xác hơn là chương trình dùng VPS free 4 giờ. Thực sự đây là một chương trình tiếp thị mới của Linode nhầm quảng bá sản phẩm của mình.

Tạo biểu tượng, ký tự với phím Alt bạn đã biết chưa?

Có rất nhiều biểu tượng, ký tự không thể gõ trên bàn phím tiêu chuẩn, nhưng có thể bạn không biết là với phím Alt và bàn phím số, bạn có thể gõ hàng ngàn biểu tượng và ký hiệu khác nhau.

Lỗi ứng dụng WhatsApp trên Android cho phép tin tặc đọc tin nhắn

Tin nhắn của người dùng WhatsApp trên Android có thể bị lấy cắp khi tồn tại một lỗ hổng an ninh.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp Vivo V20 SE: Phiên bản rút gọn Vivo V20, 3 camera 48MP, Snapdragon 665

Vivo V20 SE là phiên bản rút gọn của Vivo V20 và V20 Pro. Vậy với giá bán thấp hơn thì Vivo V20 SE sẽ có những ưu điểm nào?

Đánh giá chi tiết thời lượng Pin Galaxy C9 Pro

C9 Pro được trang bị màn hình 6 inch Super AMOLED, Full HD, mật độ điểm ảnh 367 ppi, chạy chip Snapdragon 653, dung lượng RAM 6GB, chạy Android 6.0 Marshmallow, 2 SIM. Camera trước/sau đều 16MP, pin 4.000 mAh, hỗ trợ