Khám phá “nội thất” bên trong Galaxy Note 7: Rất khó sửa chữa!

Note 7 được iFixit đánh giá là khó sửa với chỉ 4/10 điểm tính về độ khó, nhất là khi có nhiều chỗ được gắn chặt bằng keo, tuy nhiên nó vẫn có nhiều thành phần có thể dễ dàng thay thế nhờ được thiết kế theo dạng module. Nhiều linh kiện như nút bấm tăng giảm âm lượng, cổng tai nghe, cổng USB-C có bọc lớp cao hoặc được gắn chết vào khung máy để phục vụ cho việc chống nước. Note 7 vẫn xài cơ chế tản nhiệt chất lỏng tương tự như Galaxy S7 và S7 Edge.


Khám phá “nội thất” bên trong Galaxy Note 7: Rất khó sửa chữa!

Trước khi lên thớt, em vẫn còn đẹp lắm…


Bắt đầu xử. Trước tiên mấy anh iFixit chườm nóng Note 7 để phần keo chảy ra một chút, sau đó dùng một đồ kẹp chuyên dụng để tách phần nắp lưng ra khỏi khung máy.


Dễ dàng nạy được nắp lưng mà không gặp nhiều vấn đề.


Trong phút chốc đã vào được bên trong của Note 7. Trước tiên gỡ phần nắp này ra, cái nắp này chứa cuộn dây điện để phục vụ cho chức năng sạc không dây cũng như ăng-ten NFC.


Nạy phát là ra thôi, không có gì phức tạp, lỡ có hư thì có thể thay thế dễ dàng.



Đây là cọng cáp nối pin vào bo mạch. iFixit nói thiết kế của sợi này hơi lạ một chút.


Dưới này là loa ngoài, nó là thứ cần được gỡ ra đầu tiên để có thể tiếp cận với những linh kiện bên dưới.


Giờ gỡ tới pin. Pin được gắn vào khung máy bằng một lớp keo rất chắc chắn. Nó cũng được củng cố bằng khung máy.


Viên pin dung lượng 3500mAh, rất ấn tượng.


Tiếp tục gỡ tới bo mạch chính của máy. Trên này có tới 3 cái camera: camera trước, sau và camera dùng cho tính năng nhận diện mống mắt.


Cận cảnh camera trước (trái) và camera dùng quét mống mắt (phải). Trên Note 7, bạn có thể dễ dàng nhận biết camera mống mắt này vì nó có màu xanh rất lạ và đẹp.


Gỡ tới camera chính của Note 7. Camera này cũng là loại Sony IMX260 vốn được dùng cho chiếc Galaxy S7 và S7 Edge trước đây.


Nhìn kĩ hơn vào bo mạch chính sau khi đã tháo lớp chống từ EMI ra. Màu đỏ là RAM 4GB do Samsung sản xuất đặt chồng lên trên SoC Snapdragon 820 (bản ở Việt Nam dùng chip Exynos). Màu cam là bộ nhớ trong 64GB cũng của Samsung. Màu xanh lá là chip NFC của NXP, xanh dương đậm là codec âm thanh do Qualcomm làm.


Mặt dưới của bo mạch có màu đỏ là chip Wi-Fi do Samsung làm, bên trong nó là SoC Wi-Fi của Broadcom. Màu cam là bộ điều khiển cảm ứng của Wacom, công ty mà Samsung có cổ phần trong đó. Ba con chip màu hồng là bộ nhận năng lượng và điều khiển chức năng sạc không dây.


Cổng tai nghe được bọc một lớp cao su chống nước.


Note 7 cũng dùng cơ chế tản nhiệt chất lỏng giống như Galaxy S7. Cũng có một cái ống đồng với hình dáng tương tự.


Đây là khe cắm bút S-Pen, nó có một miếng nhựa được dán keo vào thân máy, dường như là để chống nước cho khe cắm.


S-Pen khi cắm vào trong thì sẽ nhìn như thế này. Năm nay bạn không thể cắm ngược bút được nữa.


Gỡ tới nút nhấn điều chỉnh âm lượng. Nút này có thiết kế phức tạp hơn so với các sản phẩm khác.


Nút âm lượng được gắn chặt vào thân máy luôn, có lẽ là để phục vụ cho việc chống nước.


Cuối cùng là một dải cảm biến hướng về phía trước…


… bao gồm đèn LED thông báo (màu đỏ), cảm biến ánh sáng, cảm biến tiện cận (màu vàng) và cảm biến chiếu tia hồng ngoại (màu cam ở giữa).


Toàn bộ linh kiện của Note 7

Theo tinhte.vn

Từ khoá : trong, Galaxy, Note

TIN LIÊN QUAN

iFixit đánh giá Samsung Galaxy Note 8 rất khó để sửa chữa, đạt điểm 4/10

Vừa qua, chuyên trang iFixit (trang công nghệ đánh giá mức độ khó hay dễ khi sửa chữa thiết bị) đã thực hiện kiểm tra chiếc flagship Samsung Galaxy Note 8.

iFixit đánh giá Galaxy Note 9 đạt 4/10 điểm sửa chữa

Theo đó, các kỹ thuật viên tại iFixit đã thực hiện “mổ xẻ” Galaxy Note 9 và họ cho số điểm là 4/10 (điểm 10 là dễ dàng sửa chữa nhất). Đó cũng là số điểm mà Galaxy Note 8 năm ngoái đạt được, vì vậy cũng không bất ngờ khi Note 9 có thiết kế tương tự

'Mổ bụng' Samsung Galaxy Note 7

Galaxy Note 7 bắt đầu bán ra toàn cầu từ hôm nay, trong đó có Việt Nam. Như thường lệ,...

iFixit “xuống tay” mổ xẻ Galaxy Note 9 để xem phần cứng bên trong

Được iFixit đánh giá là một điểm trừ của Samsung khi mặt lưng kính vẫn rất khó vỡ, vị trí cáp nối với cảm biến vân tay đã đỡ bị hư hại khi mở máy nhưng vẫn 'mỏng manh' vô cùng.

iFixit đánh giá Galaxy Note 9 đạt 4/10 điểm sửa chữa

Theo thông tin chia sẻ từ trang Androidheadlines thì sau khi tiến hành mổ xẻ, iFixit cho biết bất kỳ nhu cầu sửa chữa nào người dùng muốn thực hiện trên Note 9 đều cần phải tháo cả hai mặt kính. Đây là một nhiệm vụ khá khó khăn vì Samsung đã dùng

Pin của Galaxy S8 Plus có thiết kế tương đồng với pin Note 7

Được biết, iFixit đã mổ xẻ Galaxy S8 Plus và thấy rằng điện áp pin, công suất, dung sai thiết kế của nó gần giống hệt nhau so với thỏi pin của Galaxy Note 7.

iFixit mổ Galaxy S7 edge: vẫn khó sửa như Galaxy S7

Sau chiếc Galaxy S7, iFixit cũng vừa tiến hành mổ phiên bản cong Galaxy S7 edge. Theo iFixit thì điện thoại này cũng sử dụng hầu linh kiện và cách lắp ráp tương tự chiếc Galaxy S7...

THỦ THUẬT HAY

3 Giải pháp khắc phục lỗi “Samsung màn hình xanh” của Android

Nếu bạn đang sở hữu chiếc Samsung Galaxy S22/S7 hay các dòng điện thoại Samsung khác, hẳn bạn không lạ gì với Blue Screen of Death (Lỗi màn hình xanh). Khi gặp tình trạng này bạn không thể tắt nó đi hoặc đã khởi động

Lựa chọn các giải pháp thay thế Teamviewer tốt nhất

Cùng với những thông tin đó, ngay lập tức hàng loạt biện pháp giải quyết vấn đề được đưa ra thảo luận và cuối cùng, nhiều người đã chấp nhận việc gỡ TeamViewer và tìm kiếm cho mình một giải pháp thay thế khác.

9 mẹo cực hay trên iPhone mà bạn nên thử ngay

iPhone là một chiếc điện thoại vô cùng thú vị với hàng ngàn tính năng giúp người dùng sống thoải mái hơn. Tuy vậy vẫn có nhiều tính năng nhỏ khác bên trong thiết bị này mà Apple không nói cho chúng ta biết

Google triển khai add-on cho Gmail trên Android và trang web

Hồi tháng 3, Google đã thông báo rằng các tiện ích bổ sung được tìm thấy trong các ứng dụng Google Drive sẽ được chuyển đến Gmail. Và hiện nay, tiện ích bổ sung của Gmail chính thức được đưa ra trên cả web và ứng dụng

Kích hoạt nhanh phiên bản KMSPico Office 2016

KMSPico Office 2016 Activator (Word, Excel, PowerPoint) là một công cụ tuyệt vời được sử dụng để kích hoạt các sản phẩm của Microsoft. Nó là một công cụ tuyệt đối không có virus và đáng tin cậy đối với nhiều người.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp đánh giá nhanh Nubia Z11 Mini: Thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng, camera 16MP

Techrum - Nubia là gương mặt mới trong ngành sản xuất smartphone, nhưng với những sản phẩm có chất lượng tốt và có cả Cristiano Ronaldo làm đại sứ thương hiệu, Nubia đã và đang có được sự chú ý của người dùng khắp thế

Đánh giá Lenovo Yoga C930: Flagship mới của Thế Giới Laptop

Sau nhiều năm thiết kế bản lề dạng đồng hồ cho dòng Yoga, Lenovo quyết định thay đổi bản lề này bằng một dải loa độc đáo trên Lenovo Yoga C930. Mục đích của việc thay đổi này để giúp bạn ngồi ở tư thế nào thì âm thanh

Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng?Liệu có làm nên thành công như các phiên bản tiền nhiệm trước đó?

Sắp tới, dòng sản phẩm Xiaomi 11T Series sẽ chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam. Đây là dòng điện thoại cao cấp đang rất được người dùng trông đợi bấy lâu nay. Vậy Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng? Liệu