iFixit “xuống tay” mổ xẻ Galaxy Note 9 để xem phần cứng bên trong

Trong khi mọi thứ đều tập trung vào vẻ bề ngoài của một chiếc điện thoại khi vừa ra mắt thì các bạn iFixit sẽ “xuống tay” mổ xẻ những mẫu điện thoại mới nhất này để xem phần cứng bên trong – một phần sẽ chứng minh cho người dùng biết chiếc máy có tốt thực sự như nhà sản xuất quảng cáo hay không hoặc là giúp cộng đồng làm rõ những thông số phần cứng mà nhà sản xuất không công bố.

iFixit “xuống tay” mổ xẻ Galaxy Note 9 để xem phần cứng bên trong

Được iFixit đánh giá là một điểm trừ của Samsung khi mặt lưng kính vẫn rất khó vỡ, vị trí cáp nối với cảm biến vân tay đã đỡ bị hư hại khi mở máy nhưng vẫn 'mỏng manh' vô cùng.

Với Note 9, chúng ta sẽ có những chi tiết nào thú vị?

Trước tiên sẽ là viên pin, một thứ mà chúng ta luôn quan tâm ở mỗi chiếc smartphone. Nhưng viên pin trên những chiếc Galaxy Note lại càng làm chúng ta quan tâm hơn nữa, lẽ vì việc trang bị những viên pin lớn, đem lại thời gian sử dụng lâu đã trở thành hình ảnh của dòng Note và đồng thời trong thời gian gần đây, những viên pin trên dòng Note đã có những vấn đề nghiêm trọng. Người dùng sẽ cần một cái nhìn tổng quan trước khi quyết định mua máy.

Thật ngạc nhiên khi viên pin trên Note 9 được hãng công bố là lớn hơn nhưng lại không ảnh hưởng gì đến kích thước tổng thể của máy. Nó lớn hơn tới 21% so với viên pin được trang bị trên Note 8 và 14% so với viên pin trên Note 7. Nhưng viên pin lại bị dán rất chặc vào vỏ máy làm cho việc thay thế khó khăn và không cần thiết.

Được trang bị viên pin lớn hơn nhưng không ảnh hưởng tổng thể máy, nhưng lại bị dính chặt vào vỏ máy khiến việc thay thế sẽ khó khăn

Một điểm đáng chú ý khác là ngoài những linh kiện “cây nhà lá vườn” như RAM hay chip nhớ (bộ nhớ trong) được chính Samsung trang bị cho Note 9, Qualcomm cũng là một cái tên lớn để tạo nên mainboard của mẫu máy này, họ cung cấp chip âm thanh, bộ thu phát RF và hai chip quản lý nguồn. Mô-đun Bluetooth là một linh kiện đến từ Murata, trong khi bộ điều khiển số hóa và bộ điều khiển bút S Pen được cung cấp bởi Wacom.

Tách biệt với mainboard là một mô-đun USB-C được tích hợp cả microphone. Việc tách rời khỏi mainboard là một tin vui nếu như cổng này bị hỏng thì bạn không phải lo vì phải thay toàn bộ mainboard.

Mô-đun USB-C được tách biệt khỏi mainboard

Chiếc bút S Pen cũng đem lại điều bất ngờ. Thay vì lấy nguồn trực tiếp từ một viên pin, chiếc bút thế hệ mới này sử dụng một viên pin siêu tụ (supercapacitor) từ thương hiệu Seiko Instruments đóng vai trò cung cấp nguồn để xử lý các giao tiếp thông qua Bluetooh.

Viên pin siêu tụ từ hãng Seiko Instruments nổi tiếng (khung màu đỏ)

Nhìn vào những tấm hình tear-down từ iFixit, Note 9 không thể nào có điểm khả năng hồi phục/sửa chữa cao được. Thay thế pin (một trong những linh kiện dễ bị xuống cấp và cần thay thế nhất) cũng đã rất khó khăn vì bị dán chặc vào vỏ máy, thay màn hình cũng “gian nan” vô cùng vì phải tháo tất cả chi tiết trong máy ra thì mới thay được.

Video bung máy

@hieucocc | TECHRUM | Zdnet

TIN LIÊN QUAN

iFixit đánh giá Samsung Galaxy Note 8 rất khó để sửa chữa, đạt điểm 4/10

Vừa qua, chuyên trang iFixit (trang công nghệ đánh giá mức độ khó hay dễ khi sửa chữa thiết bị) đã thực hiện kiểm tra chiếc flagship Samsung Galaxy Note 8.

iFixit đánh giá Galaxy Note 9 đạt 4/10 điểm sửa chữa

Theo đó, các kỹ thuật viên tại iFixit đã thực hiện “mổ xẻ” Galaxy Note 9 và họ cho số điểm là 4/10 (điểm 10 là dễ dàng sửa chữa nhất). Đó cũng là số điểm mà Galaxy Note 8 năm ngoái đạt được, vì vậy cũng không bất ngờ khi Note 9 có thiết kế tương tự

Mổ bụng Galaxy Note FE: ruột Galaxy Note7 với pin ít hơn

Tuần này, iFixit đã mổ thành công Galaxy Note FE. Thiết bị được xem như một phiên bản refurbished (tân trang) của model Galaxy Note7, liệu rằng bộ đôi này có những khác biệt nào khác bên trong hay không? Mời bạn đọc cùng tham khảo.

iFixit đánh giá Galaxy Note 9 đạt 4/10 điểm sửa chữa

Theo thông tin chia sẻ từ trang Androidheadlines thì sau khi tiến hành mổ xẻ, iFixit cho biết bất kỳ nhu cầu sửa chữa nào người dùng muốn thực hiện trên Note 9 đều cần phải tháo cả hai mặt kính. Đây là một nhiệm vụ khá khó khăn vì Samsung đã dùng

Bên trong Note 7 Fan Edition: pin dung lượng thấp hơn, kích thước nhỏ hơn Note 7

Samsung từng cho biết họ sẽ sử dụng lại một số thành phần của Note 7 để dùng trên Galaxy Note 7 Fan Edition (FE) nhưng vẫn chưa rõ là tỷ trọng giữa các thành phần mới và cũ là bao nhiêu.

Pin của Galaxy S8 Plus có thiết kế tương đồng với pin Note 7

Được biết, iFixit đã mổ xẻ Galaxy S8 Plus và thấy rằng điện áp pin, công suất, dung sai thiết kế của nó gần giống hệt nhau so với thỏi pin của Galaxy Note 7.

Bộ ảnh "mổ sẻ" Galaxy S8 và S8 Plus của iFixit: Điểm 4/10

Mới đây, các anh chàng iFixit đã tiến hành 'mổ sẻ' bộ đôi siêu phẩm Galaxy S8 và S8 Plus nhà Samsung. Đồng thời điểm số đánh giá khả năng sửa...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hiển thị kết quả tìm kiếm trên một trang duy nhất trên trình duyệt Google Chrome

Thông thường, các kết quả tìm kiếm trên Google được hiển thị lần lượt thành các trang và bạn phải bấm vào các số phía dưới để hiển thị các kết quả...

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Chợ Tốt trên máy tính, điện thoại

Việc mua sắm online giờ đây dường như đã dần thay thế cho cách shopping truyền thống như trước đây. Chỉ cần ngồi ở nhà, click chuột và chúng ta sẽ có cả Thế giới trong tầm tay.

5 bước đơn giản giúp tăng tốc độ Internet khi mạng chậm với CMD(Command Prompt )

Tốc độ internet chậm là một vấn đề không bao giờ kết thúc đối với người sử dụng internet. Tuy nhiên, nhiều vấn đề phổ biến về DNS, TCP và IP có thể được giải quyết bằng Windows Command Prompt. Dưới đây là một số lệnh

Cách sử dụng hàm SUMPRODUCT trên Excel

Hàm SUMPRODUCT treenn Excel là hàm tính tổng các tích giá trị tương ứng mà người dùng tiến hành khoanh vùng tính.

Những ứng dụng hay dành cho Giáng sinh 2015

Khi Lễ Giáng sinh đang đến rất gần, không khí Giáng sinh cũng đã bắt đầu ngập tràn khắp nơi nơi. Hòa chung vào niềm hân hoan ấy, còn chờ gì nữa mà bạn không “khoác áo mới” cho “dế” yêu của mình? Ngoài giao diện mang

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Corolla Cross 2022 - Liệu có làm nên lịch sử?

Toyota Corolla Cross 2022 gợi lên sự quen thuộc về một cái tên đã có tuổi đời 55 năm trên thị trường, nó đồng nghĩa với sự tin cậy, tính thực dụng và hiệu quả trong mắt mọi khách hàng.

Đánh giá nhanh Camera Zenfone 5: Đem lại cảm giác muốn chụp thêm nhiều

Hệ thống camera của Zenfone 5 gồm một ống kính 12MP sử dụng cảm biến Sony IMX363 với kích thước điểm ảnh 1,4μm, khẩu độ f/1.8, và ống kính thứ hai 8MP, khẩu độ f/2.2 có góc rộng 120 độ, tích hợp chống rung quang học 4