Theo bạn, đâu là tựa game mobile nổi bật nhất năm 2016?

Vào năm 2010, Angry Bird đã giành được ngôi vị này với lối chơi tưởng như đơn giản nhưng lại đòi hỏi rất nhiều sự tính toán.

4 năm sau, đến lượt Candy Crush 'làm mưa làm gió' với đồ hoạ, hiệu ứng hấp dẫn và cách chơi cũng yêu cầu sự toan tính không kém.

Nhưng đến năm nay, những game có đồ hoạ đẹp hay lối chơi đậm tính hành động nhưng lại không được vinh danh, mà thay vào đó là Pokémon Go, một tựa game đã thực sự làm người dùng 'phát sốt' và thay đổi được bộ mặt của game mobile.

Vậy nó đã thay đổi cái cách nhìn về việc làm game mobile trong năm như thế nào? Tại sao Pokémon Go lại được xướng tên cho danh hiệu 'tựa game nổi bật nhất năm 2016'? Mình sẽ trả lời ngay sau đây.

Nó làm chúng ta quay về với tuổi thơ

Với những anh/chị, hay những bạn được bước vào tuổi teen trong thời điểm cuối năm những năm 90 và đến nửa đầu thập kỉ của những năm 2000, hẳn các bạn đã được chứng kiến 'cơn sốt' sưu tập những chú Pokémon bằng nhựa, những quả cầu thu phục Pokémon được bán ở nhiều nơi.

Chưa kể đến hàng chục tập phim Pokémon giới thiệu về cuộc phiêu lưu của anh chàng Ash và Pikachu. Những chiếc máy GameBoy với trò chơi Pokémon Red, Green,... Qua đó đã giúp Pokémon cùng những '7 viên ngọc rồng', 'Vua pháp thuật', 'Hái nấm',... định hình nên tuổi teen và tuổi thơ của rất nhiều người.

Và Niantic đã rất nhạy bén khi dùng chính thứ đã cuốn hút chúng ta thời điểm đó để làm dấy lên 'cơn sóng tuổi thơ', làm cho nhiều người chơi có cảm giác được quay về thời thơ ấu của mình bằng một cách rất chân thực, hay nói cách khác như đang được sống trong bộ phim Pokémon ngay trên những chiếc smartphone ngày càng nhàm chán của chúng ta.

Chỉ cần như thế thôi, là họ đã thắng lớn rồi. Vì trong cuộc sống ngày càng trở nên bận bịu, còn gì tuyệt vời hơn khi được ôn lại tuổi thơ của mình với một trò chơi thân thuộc?

Pokémon Go đã làm chúng ta rời khỏi ghế salon

Asphalt Extreme với đồ hoạ đẹp, Modern Combat với cách chơi đậm tính hành động nhưng chúng vẫn làm người chơi chỉ việc nằm yên tại chỗ để thưởng thức.

Còn với Pokémon Go ư? 'Xách balo lên và đi' là cụm từ đúng nhất để miêu tả về tựa game này. Nó đã làm hàng chục triệu người phải đi bộ vòng vòng cả ngày trong vài tháng mà họ chẳng có lấy một lời kêu ca.

Thậm chí có người đi bộ cả 10 cây số 1 ngày chỉ để bắt được chú Pokémon mình thích. Đây là điều mà không một tựa game nào trong năm 2016 làm được!

Mang danh nghĩa là 'free-to-play', vả quả đúng như thế

Rất nhiều tựa game cho chơi miễn phí nhưng xuất hiện quảng cáo dày đặc, hay bắt mua vật phẩm trong game, hoặc bỏ tiền ra để rút ngắn thời gian nâng cáp thứ gì đó đã khiến người dùng chán nản.

Pokémon Go thì lại khác. Chúng ta chỉ phải mua Pokéball mỗi khi lỡ tay ném vào Pokémon quá đà và hết cạn nhưng lại không muốn chạy bộ ra các điểm Pokéstop để nhận mà thôi.

Hoặc như những vật phẩm rất cần thiết mỗi khi bạn lên cấp, hay giúp Pokémon tiến hoá dễ dàng hơn. Và tất nhiên bạn không mua thì cũng chẳng sao cả. Điều này đã góp phần nên sự thành công đáng kể của Pokémon Go đấy.

Tạo dựng được tính cộng đồng mạnh mẽ

Những người chơi cùng nhau bắt Pokémon - Ảnh: Zing

Nếu đang ở Sài Gòn, bạn hãy ra công viên Tao Đàn ngay vào buổi tối hôm nay để được chứng kiến rằng, sau khi 'cơn sốt' Pokémon Go tuy đã 'hạ nhiệt' đi rất nhiều, nhưng vẫn còn đó hàng chục, thậm chí là trăm người chơi, vẫn đang tụ tập lại với nhau để chia sẻ kinh nghiệm, khoe chú Pokémon vừa bắt được.

Điểm nhấn mà tựa game này đã làm được chính là tạo ra một cộng đồng game ngay ngoài đời thực thay vì những bang hội ảo. Nó đã giúp mọi người phải bước ra ngoài để rồi có thêm nhiều bạn bè mới, một điểm mà rất ít tựa game nào làm được.

Đó là những điều đã giúp cho Pokémon Go trở thành tựa game nổi bật nhất trong năm 2016. Bạn có đồng ý với kết quả này? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé.


  • Giải mã 8 lời đồn 'vi diệu' về Pokémon Go, bạn đã biết hết chưa?
  • Đây là nguyên nhân khiến cả thế giới phát cuồng vì Pokémon Go
  • Người dân Đài Loan đổ xô ra đường chỉ để .... bắt Pokemon

Biên tập bởi Tech Funny
Từ khoá : Theo, game, mobile

TIN LIÊN QUAN

Pokemon Go xô đổ mọi kỉ lục về doanh thu game mobile

Doanh thu của Pokemon Go đạt mức 600 triệu USD trong 90 ngày. Cao gấp 2.5v lần so với Candy Crush Saga – trò chơi này cũng cán mốc 600 triệu USD sau hơn 200 ngày.

Cộng đồng mạng xôn xao nữ game thủ chơi Pokemon lớn tuổi

Tưởng chừng như Pokemon Go chỉ dành cho những game thủ nhỏ tuổi, những bạn trẻ “sung sức” và đi được nhiều nơi tuy nhiên không phải như vậy, mới...

ChỈ sau 1 tháng phát hành Pokemon GO đã mang về doanh thu hơn 200 triệu USD

Chỉ sau 1 tháng phát hành Pokemon GO đạt đạt hơn 200 triệu USD (4.4 nghìn tỷ VNĐ), gấp đôi game Clash Royale và gấp 4 lần tựa game Candy Crush Soda Saga

Pokémon Go trở thành game di động ăn khách nhất tại Mỹ

Trang tin Android Authority mới đây cho biết Pokémon Go đã vượt qua Candy Crush Saga để trở thành tựa game di động ăn khách nhất mọi thời đại tại Mỹ. Chỉ tính riêng ở...

Pokemon Go đạt doanh thu kỷ lục: 600 triệu USD trong 90 ngày

Thegioididong - Mặc dù Pokemon Go đã không còn thu hút lượt người chơi khủng như thời gian trước nhưng tựa game này vẫn giúp nhà phát hành thu về doanh thu khủng....

80% người chơi đã từ bỏ Pokemon Go

Sau thời kì nổi lên rầm rộ, tựa game nổi danh nhất trong vài năm trở lại đây – Pokemon Go đã mất đi tới 80% lượng người chơi.

Sơ đồ tiến hóa Pokemon trong Pokemon GO

Bạn có muốn biết Pokemon của bạn sau khi tiến hóa sẽ thế nào, tất cả loại Pokemon trong game Pokemon Go đều có trong sơ đồ tiến hóa dưới đây

Cách tạo tài khoản chơi Game Pokemon GO

Sáng nay, Pokémon GO chính thức có mặt tại Việt Nam khiến các bạn trẻ vô cùng phấn khích. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều bạn gặp khó khăn trong việc...

THỦ THUẬT HAY

Dịch vụ lưu trữ và chia sẻ dữ liệu online tốt nhất trên Windows

Việc sao lưu dữ liệu có một tầm quan trọng hết sức đặc biệt trong việc bảo vệ dữ liệu. Nếu như có một điều bạn có thể đảm bảo một số những việc hóc húa, đau đầu thì tôi tin đó chính là việc đảm bảo rằng bạn thấu hiểu

Hưỡng dẫn gỡ bỏ Tìm kiếm mặc định không mong muốn trên Google Chrome

Bạn không am hiểu về máy tính và bạn khá khó chịu khi bị cài phần mềm không mong muốn như Laban, Govome, Trovi ...vào trình duyệt tìm kiếm trên Google Chrome. Bài viết sau đây sẽ hưỡng dẫn bạn đưa trình duyệt tìm kiếm

Cách hủy đăng ký nhiều kênh YouTube đồng loạt cực nhanh

Bạn đang muốn hủy đăng ký nhiều kênh Youtube nhưng rất ngại phải làm thủ công từng kênh. Vậy hãy để Viettel Store giúp bạn giải quyết vấn đề này nhé. Chúng sẽ được xóa sổ chỉ trong nháy mắt. Có thể vô tình hoặc chủ

Hướng dẫn sử dụng chi tiết Clean Master trên máy tính

Clean Master sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn những rắc rối đó để lấy lại 'phong độ' cho máy tính của bạn. Ứng dụng này hiện đã được nhiều người dùng thiết bị di động tin tưởng và sử dụng, với Clean Master trên máy tính,

Mời tất cả các bạn bè của mình Thích trang chỉ bằng một cú nhấp chuột

Ở bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn bạn một thủ thuật cho phép bạn mời tất cả các bạn bè của mình Thích trang chỉ bằng một cú nhấp chuột. Việc này sẽ tiết kiệm thời gian rất lớn khi bạn có một danh sách dài các bạn bè

ĐÁNH GIÁ NHANH

BMW 4 Series 2021 - Thiết kế gây nhiều tranh cãi nhưng vẫn là một

Phải công nhận một điều rằng BMW 4 Series 2021 ngoài đời thật với bộ lưới tản nhiệt ngoại cỡ mang kiểu thiết kế quả thận đặc trưng trông đẹp hơn nhiều trong ảnh.

Trên tay Sharp R1, R1s và Pi với mức giá lần lượt là 4.3tr, 4.8tr và 3tr

R1s là chiếc máy đắt nhất trong 3 máy với điểm nhấn là camera kép và viên pin lên đến 5000mAh. R1 là phiên bản rút rọn của R1s, không có camera kép nhưng vẫn sở hữu viên pin lớn 4000mAh.

Mở hộp Realme 8s 5G: Smartphone sở hữu pin 5000 mAh, màn hình 90Hz

Realme 8s 5G là chiếc smartphone tầm trung mới nhất của hãng công nghệ Realme. Mời bạn cùng chúng tôi mở hộp Realme 8s 5G để xem chiếc smartphone này có phải là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn không nhé. Nhìn trên