Sau thời kì huy hoàng 'người người cùng chơi, nhà nhà cùng chơi', Pokemon Go giờ đây bị lãng quên nhanh chóng không kém lúc người ta yêu thích trò chơi này.
Slice Intelligence – công ty chuyên theo dõi và thống kê các hóa đơn thương mại điện tử cho biết: số người chơi Pokemon Go đã giảm tới 80% so với lúc đỉnh điểm giữa tháng 7 – thời điểm tựa game này được tung ra.
Những chú Pokemon không còn được sức hút như thủa nào
Các chuyên gia cho rằng, sự suy giảm này không hề bất ngờ và hoàn toàn có thể dự đoán trước được. Thành công của Pokemon Go đến từ cách chơi kết hợp giữa thực tế và game ảo một cách đặc biệt, đưa người chơi trở về tuổi thơ cùng những nhân vật ngộ nghĩnh gắn liền với kí ức của họ. Khi mới xuất hiện, Pokemon Go tăng trưởng cực kì mạnh mẽ nhưng số người chơi liên tục giảm do Niantic chậm chạp trong việc đưa ra những cải tiến mới mẻ về cách chơi và cách tương tác. Không chỉ vậy, tính chất trò chơi yêu cầu các game thủ phải bỏ nhiều thời gian công sức lang thang ngoài đường để 'cày cuốc' quá nhiều cũng là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hiện tượng nản chí chỉ sau hơn một tháng.
Việc phải cày cuốc vất vả cũng nguyên nhân bỏ game của nhiều người
Dù đã mất đi đa số người tương tác nhưng do là trò chơi gây tiếng vang lớn nhất trong vài năm trở lại đây nên Pokemon Go vẫn góp phần đem về cho Niantic lượng doanh thu hơn gấp 6 lần Candy Crush Saga chỉ sau một thời gian ngắn xuất hiện trên thị trường.
Câu hỏi đặt ra ở đây là, Niantic sẽ phải làm gì để cứu vãn sản phẩm mũi nhọn này và hấp dẫn những người đã từ bỏ game quay lại theo đuổi trò chơi như thủa ban đầu? Chúng ta hãy cũng đợi xem.
AnhNQ
Theo: Androidauthority
Nguồn: fptshop.com.vn