iPhone 8 sẽ bỏ phím home, nhận diện vân tay ngay từ màn hình

Hẳn trong những ngày gần đây, các bạn đã nghe đâu đó về việc chiếc iPhone 8 của Apple sẽ được cách tân mạnh mẽ. Và một trong những thay đổi lớn nhất của nó chính là lời chào tạm biệt với nút home, vốn đã thành biểu tượng.

Sẽ có nhiều bạn cho rằng đó chỉ là điều viển vông vì nếu như bỏ đi nút home, dù là nút home dạng cảm ứng như trên iPhone 7 và 7 Plus, thì iPhone 8 sẽ tích hợp công nghệ cảm biến vân tay như thế nào? Chẳng lẽ tích hợp vào nút nguồn như Xperia XZ hay sao?

Chắc chắn Apple sẽ không làm như cái cách mà Sony đã thực hiện trên Xperia Z5 hay XZ rồi. Thay vào đó, có thể họ sẽ tích hợp cảm biến vân tay ngay bên dưới lớp kính bao phủ màn hình mặt trước nhờ vào công nghệ mới của Synaptics.

Theo trang tomsguide, hãng công nghệ Synaptics vào ngày 13 hôm qua đã tự hào công bố rằng họ đã phát triển thành công một dạng cảm biến vân tay mới. Bộ cảm biến này sẽ cho phép các nhà sản xuất smartphone kết hợp cùng với các công nghệ sinh trắc học khác, và quan trọng hơn, nó sẽ nằm ngầm dưới lớp kính của màn hình chứ không cần đến nút home hay nút nguồn chi nữa.

Đại diện của hãng Synaptics cũng bật mí rằng bộ cảm biến nói trên vẫn sẽ hoạt động trơn tru, ngay cả khi nó cách lớp kính cảm ứng của màn hình tới 1 mm. Cảm biến vân tay do Synaptics phát triển cũng sẽ được trang bị khả năng kháng nước và chống trầy, đi cùng với các tính năng chống trộm cao cấp.

Đây là những hạng mục rất cần thiết của một bộ cảm biến vân tay khi được tích hợp trên những smartphone cao cấp.

Bộ cảm biến này được Synaptics đặt tên là 'Natural ID FS9100'. Nếu nó được thương mại hóa, chắc chắn sẽ có nhiều chiếc smartphone với màn hình cảm ứng bao phủ gần như toàn bộ mặt trước. Hoặc chí ít là tương tự như màn hình mà Mi Mix đang được sở hữu.

Sự xuất hiện của the Natural ID FS9100 đáng chú ý vì những tin đồn về iPhone 8, hoặc thậm chí là Galaxy S8, sẽ bỏ đi nút home vật lý, để có thể sở hữu một thiết kế với màn hình cong tràn cạnh.

Nhưng có lẽ Samsung Galaxy S8 sẽ khó mà tích hợp được công nghệ này, vì quá sát với thời điểm Galaxy S8 được dự đoán ra mắt là đầu năm sau. Thế nên chí ít cảm biến do Synaptics phát triển sẽ được sử dụng trên dòng Note 8.

Còn về phần iPhone 8, hẳn đây sẽ là một trong những điểm nhấn rất ấn tượng vì với công nghệ này. Apple vừa giải quyết được vấn đề đau đầu trong việc đặt cảm biến vân tay trên flagship thế hệ kế tiếp của họ.

Đồng thời 'Táo Khuyết' thoải mái và mạnh dạn hơn trong việc tung ra một mẫu iPhone có màn hình tràn cạnh hấp dẫn nhất từ trước tới nay.

Và theo những gì Synaptics chia sẻ, họ đang sẵn sàng hợp tác với tất cả các hãng smartphone trong công nghệ cảm biến này.

 

 

Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Tại sao Apple bỏ phím Home vật lý trên iPhone 7?

iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã bỏ đi phím Home vật lý, thay vào đó là một phím Home cảm ứng lực, bạn có biết tại sao không?

Lộ bằng chứng iPhone 8 sử dụng phím Home ảo

Trong lúc đang thử nghiệm tính năng “Do Not Disturb When Driving”, một số người đã quan sát và nhận ra một biểu tượng mới của cô trợ lý ảo Siri trên iOS 11. Biểu tượng này được cho là để thay thế cho nút Home vật lý trên iPhone 8.

Apple đăng ký nút Home ảo tích hợp cảm biến vân tay

Hôm thứ 3 vừa qua, Apple đã được cơ quan Sáng chế và Thương hiệu Mỹ (USPTO) cấp chứng nhận cho...

iPhone 7, 7 Plus là iPhone đầu tiên sở hữu nút Home cảm ứng

Hóa ra thông tin từ tin đồn là chính xác các bạn ạ, bộ đôi iPhone 7, iPhone 7 Plus sẽ là iPhone đầu tiên sở hữu phím Home cảm ứng 3D Touch.

iPhone 7 tự động bật nút Home ảo khi nút Home vật lý hỏng

Một người dùng nước ngoài vừa khám phá được rằng, iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ tự động hiện nút Home ảo khi nút Home vật lý bị hỏng

Vì sao iPhone 7 được loại bỏ nút Home vật lý?

Gần một năm trước, Apple đã nhắc đến chuyện loại bỏ nút Home vật lý nhằm tăng diện tích màn hình, thay vào đó là sử dụng phím Home ảo trong màn hình cảm ưng, và giờ đây iPhone 7 đang tiến dần đến điều đó.

Apple sẽ tích hợp nút Home mới trên iPhone 7?

Theo blog Macotakara của Nhật Bản, Apple sẽ thay thế nút home Touch ID vật lý bằng một nút điện dung cho iPhone 7.

3 lý do Apple nên giữ lại nút Home thần thánh trên iPhone 7

Trong suốt thời gian qua, có rất nhiều nguồn tin đều khẳng định phím Home vật lý trên iPhone 7 (tạm gọi) sẽ được thay thế bằng phím cảm ứng đời...

THỦ THUẬT HAY

Unikey 4.3 RC3: khắc phục lỗi kinh điển gõ tiếng Việt trên Chrome, Edge

Mới đây, bộ gõ tiếng Việt nổi tiếng Unikey đã bất ngờ được tác giả Phạm Kim Long cập nhật phiên bản 4.3 RC3. Phiên bản cập nhật mới này sẽ khắc phục toàn bộ lỗi mà người dùng phản hồi trong phiên bản 4.3 RC2, đặc biệt

13 cách đơn giản "buộc" sếp phải tăng lương

13 bí quyết giúp bạn nắm giữ chìa khóa thuyết phục sếp khi muốn đề nghị tăng lương.

Một vài mẹo sử dụng Photos để chỉnh sửa ảnh đẹp hơn

Mẹo khi chụp hình mà không lo bị rung, mất khung hình hoặc người chụp nhắm mắt đó chính là sử dụng Live Photos, chế độ này đã có từ iPhone 6s trở đi. Bạn sẽ chụp một loại ảnh trước khi bấm nút chụp thật sự, sau đó lựa

Dùng ứng dụng B612 để tự biến mình thành các nhân vật siêu bựa và chia sẻ với mọi người

Trên B612 có rất nhiều tính năng, có thể kể qua như chat video theo kiểu tự biến mất trong vòng 24h tương tự Snapchat, hay thêm các bộ lọc màu sắc,...nhưng có lẽ chẳng ai dùng ứng dụng này để chat cả vì đã có Zalo,

Bạn đã biết cách khôi phục cài đặt gốc cho Smart tivi Sharp 2018 chưa?

Hầu hết các mẫu Smart tivi sau một khoảng thời gian dài sử dụng sẽ xuất hiện tình trạng giật, xử lý chậm chạp hơn gây ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng của người dùng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Black Shark 4S: Thiết kế hầm hố, mạnh mẽ, sạc siêu nhanh

Xiaomi Black Shark 4S được thiết kế với phong cách hầm hố và hướng tới các game thủ mobile. Không chỉ sở hữu cấu hình mạnh mẽ, máy còn được trang bị hai vùng cảm ứng riêng biệt cho các phím chức năng. Cầm trên tay

Đánh giá Lenovo Ideapad 530s: Laptop ấn tượng, thiết kế cao cấp và gọn nhẹ

Chiếc Laptop được thiết kế đơn giản và đẹp mắt như mẫu Ideapad 530S được coi là một bước thay đổi mới của hãng Lenovo giống Apple làm với Macbook Air vậy. Còn điều gì thú vị của Ideapad 530S trừ dáng vẻ được phá cách

Đánh giá loa di động B&O BeoPlay A1: Nhỏ gọn nhưng đầy sức mạnh

ĐÁNH GIÁ CHUNG B&O BeoPlay A1 là một mẫu loa di động hiếm hoi trên thị trường hiện nay đáp...