Apple đăng ký nút Home ảo tích hợp cảm biến vân tay

Với bằng sáng chế mới này, nhiều khả năng iPhone 8 sẽ có nút Home ảo được đặt ngay trong màn hình với cảm biến vân tay tích hợp bên dưới.

Hôm thứ 3 vừa qua, Apple đã được cơ quan Sáng chế và Thương hiệu Mỹ (USPTO) cấp chứng nhận cho sáng chế về cảm biến vân tay có khả năng thu thập thông tin chính xác thông qua màn hình điện thoại.



Apple đăng ký nút Home ảo tích hợp cảm biến vân tay


Theo công bố của USPTO, bằng sáng chế mang số hiệu 9.460.332 được cấp cho tính năng 'cảm biến dấu vân tay điện dung kết hợp hệ thống ống kính tĩnh điện', mở đường cho thiết kế mới của iPhone thế hệ tiếp theo được đồn đại trong thời gian qua.


Các thông tin rò rỉ cho rằng phiên bản iPhone năm 2017 sẽ có nút Home nằm hoàn toàn trên màn hình OLED tràn cạnh. Apple sẽ thay thế nút Home vật lí nằm riêng biệt bằng nút Home ảo có tính năng tương tự nằm bên dưới lớp kính của màn hình.


Kể từ khi ra mắt phiên bản iPhone đầu tiên, nút Home đã là một chi tiết cực kì quan trọng. Từ chỗ được dùng đơn thuần để quay lại màn hình chính, nút Home đã nhận được nhiều sự cải tiến như gọi trợ lí ảo Siri, tăng cường bảo mật với cảm biến vân tay. Gần đây nhất, trên thế hệ iPhone 7, nút Home đã chuyển thành nút cảm ứng thay vì nút bấm vật lí như trước.


Theo Zing.vn



TIN LIÊN QUAN

Lộ bằng sáng chế mới cho thấy iPhone 8 sẽ có nút Home ảo

Từ lâu chúng ta thường được nghe về thông tin iPhone 8 sẽ trang bị màn hình OLED cong 2 cạnh, nút Home cảm ứng cùng cảm biến vân tay ngay trên màn...

Apple sẽ tích hợp nút Home mới trên iPhone 7?

Theo blog Macotakara của Nhật Bản, Apple sẽ thay thế nút home Touch ID vật lý bằng một nút điện dung cho iPhone 7.

Tại sao Apple bỏ phím Home vật lý trên iPhone 7?

iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã bỏ đi phím Home vật lý, thay vào đó là một phím Home cảm ứng lực, bạn có biết tại sao không?

iPhone 7, 7 Plus là iPhone đầu tiên sở hữu nút Home cảm ứng

Hóa ra thông tin từ tin đồn là chính xác các bạn ạ, bộ đôi iPhone 7, iPhone 7 Plus sẽ là iPhone đầu tiên sở hữu phím Home cảm ứng 3D Touch.

iPhone 7 tự động bật nút Home ảo khi nút Home vật lý hỏng

Một người dùng nước ngoài vừa khám phá được rằng, iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ tự động hiện nút Home ảo khi nút Home vật lý bị hỏng

Apple vô tình tiết lộ tính năng của phím Home ảo trên màn hình iPhone 8

Theo 9to5mac, phần mềm dành cho thiết bị HomePod vô tình công bố bởi Apple mới đây được cho rằng đã sao chép lại một số mã nguồn dành cho iPhone...

Thêm bằng chứng về việc iPhone 7 có nút home cảm ứng

Hình ảnh rò rỉ mặt trước của iPhone 7 cho thấy việc loại bỏ phím home vật lí quen thuộc trên dòng điện thoại Apple.

iPhone 8 lại lộ diện qua bản vẽ kỹ thuật, nút home biến mất

Nếu bản vẽ này là thật thì iPhone 8 sẽ có camera kép xếp theo chiều dọc ở mặt sau, trong khi mặt trước nút Home vật lý đã bị khai tử, cảm biến vân tay nhiều khả năng được tích hợp bên dưới màn hình và có vẻ như viền màn hình của máy cũng rất mỏng.

THỦ THUẬT HAY

Cách nâng cấp Client mới Liên Minh Huyền Thoại

Mới đây Garena đã bắt đầu áp dụng Client mới cho tựa game Liên Minh Huyền Thoại sau một thời gian beta. Game thủ có thể tiến hành nâng cấp Client Liên Minh Huyền Thoại trên Garena để sử dụng duy nhất một Client chơi

Cách replay video YouTube trên máy tính hoặc ứng dụng di động

Trước đây, người dùng chỉ có thể replay video YouTube trên trình duyệt web của máy tính. Tuy nhiên, YouTube phiên bản ứng dụng di động cũng đã hỗ trợ tính năng này thông qua các bản cập nhật mới nhất.

Hướng dẫn chữa màn hình điện thoại bị vỡ

Bạn bị rơi điện thoại mà vỡ màn hình, đừng lo vì có một cách cực kỳ đơn giản sẽ giúp bạn sống chung với chiếc điện thoại vỡ màn

Hướng dẫn lọc bạn bè không tương tác với extension Friend Remover

Hôm nay, TCN xin chia sẻ một công cụ khá thú vị, cho phép bạn quét mức độ tương tác của bạn bè và giúp hủy kết bạn hàng loạt trên Facebook. Mời các bạn cùng tham khảo và tải về dùng thử nhé.

Cách xóa bỏ gạch ngang trong Google Sheets

Trong bảng tính Google Sheets của bạn xuất hiện những gạch ngang trên văn bản mà bạn không biết phải xử lý như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa bỏ những gạch ngang đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Mobiistar X: Liệu có gì "ngon" không?

Phần lớn các smartphone từ Mobiistar đều nhấn mạnh về camera selfie, tuy nhiên Mobiistar X là câu chuyện hoàn toàn khác. Điểm mạnh trên sản phẩm này chính là cụm camera kép 16 MP + 5 MP hỗ trợ chụp xóa phông.

Đánh giá Sony Xperia XZ: Siêu phẩm Android đáng sở hữu nhất

Sau thời gian dài bị chỉ trích là bảo thủ trong thiết kế, cuối cùng Sony đã chịu thay đổi....

Đánh giá chi tiết camera của Mobiistar Lai Zumbo J

Có một mức giá khá tốt (2,3 triệu), Mobiistar Lai Zumbo J được trang bị camera sau có độ phân gỉai khiêm tốn 8MP, song chất lượng ảnh lại dễ chấp nhận được.