Vì sao iPhone 7 được loại bỏ nút Home vật lý?

Gần một năm trước, Apple đã nhắc đến chuyện loại bỏ nút Home vật lý nhằm tăng diện tích màn hình, thay vào đó là sử dụng phím Home ảo trong màn hình cảm ưng, và giờ đây iPhone 7 đang tiến dần đến điều đó.

Đối với Apple, rào cản lớn nhất cho ý tưởng này nằm ở nút Home. Nếu muốn viền màn hình tràn xuống sát cạnh dưới, hãng phải loại bỏ nút Home vật lý hoặc tích hợp nó phía dưới màn hình.

Nhiều nhà thiết kế từng đưa ra ý tưởng mở rộng màn hình ra khắp bề mặt trước của điện thoại. Thiết kế này khiến người dùng có cảm giác màn hình lớn hơn, cho trải nghiệm tốt hơn và hiệu quả thẩm mỹ cao. 

 Để màn hình phủ kín cạnh dưới, Apple cần loại bỏ phím home hoặc đưa nó xuống dưới mặt kính. Ảnh: Martin Hajek

Khó khăn càng tăng thêm khi từ iPhone 5S, nút Home được tích hợp thêm cảm biến vân tay Touch ID. Điều đó đồng nghĩa Táo khuyết phải tích hợp cả nút Home và Touch ID phía dưới mặt kính. Đây là điều mà Synaptics - công ty làm cảm biến vân tay cho nhiều hãng smartphone phải “toát mồ hôi hột” thừa nhận rất khó thực hiện.

Theo 9to5mac, đơn xin cấp bằng sáng chế cho công nghệ cảm biến vân tay mà Apple tự phát triển được nộp từ tháng 3 năm ngoái và đã được công bố gần đây cho thấy bước tiến mới của họ để loại bỏ rào cản với iPhone không viền.

Theo patentlyapple.com, công nghệ quét vân tay chính xác nhất nhưng cũng ít phổ biến nhất là dùng sóng siêu âm (ultrasonic imaging). Hai thiết bị chuyển đổi được đặt ở hai điểm khác nhau trong mặt kính điện thoại, sẽ thực hiện việc truyền và nhận tính hiệu sóng âm bên trong kính. Khi người dùng đặt ngón tay lên màn hình, việc truyền sóng âm này sẽ bị cản trở và thiết bị sẽ ghi nhận lại sự cản trở đó cũng như thay đổi của sóng âm truyền đi.

Công nghệ quét vân tay này còn mới mẻ và chưa được thử nghiệm nhiều, nhưng các kết quả ban đầu khá khả quan. Nó có thể được sử dụng trên các bề mặt kính lớn, dù bám bẩn.

Công nghệ nhận dạng sinh trắc học này đang được Apple phát triển trên ứng dụng Wallet của họ ở Anh, để nhận diện giấy phép lái xe kỹ thuật số.

Hình ảnh mới đây cho thấy, iPhone 7 sẽ có thiết kế được thay đổi đôi chút so với thế hệ trước

Dù nhiều nguồn tin cho rằng iPhone 7 sẽ chỉ có những thay đổi nhỏ so với 6 hay 6S, nhưng qua những bản vẽ thiết kế iPhone 7 mới đây, người ta tin rằng công nghệ cảm biến vân tay này có thể  xuất hiện trên sản phẩm này.

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ tích hợp nút Home mới trên iPhone 7?

Theo blog Macotakara của Nhật Bản, Apple sẽ thay thế nút home Touch ID vật lý bằng một nút điện dung cho iPhone 7.

iPhone 7, 7 Plus là iPhone đầu tiên sở hữu nút Home cảm ứng

Hóa ra thông tin từ tin đồn là chính xác các bạn ạ, bộ đôi iPhone 7, iPhone 7 Plus sẽ là iPhone đầu tiên sở hữu phím Home cảm ứng 3D Touch.

Tại sao Apple bỏ phím Home vật lý trên iPhone 7?

iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã bỏ đi phím Home vật lý, thay vào đó là một phím Home cảm ứng lực, bạn có biết tại sao không?

Làm sao để sử dụng nút Home của iPhone 7 khi mang găng tay

Nút Home của iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ không hoạt động khi bạn đeo găng tay, và đây là cách xử lý.

iPhone 7 tự động bật nút Home ảo khi nút Home vật lý hỏng

Một người dùng nước ngoài vừa khám phá được rằng, iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ tự động hiện nút Home ảo khi nút Home vật lý bị hỏng

Apple đăng ký nút Home ảo tích hợp cảm biến vân tay

Hôm thứ 3 vừa qua, Apple đã được cơ quan Sáng chế và Thương hiệu Mỹ (USPTO) cấp chứng nhận cho...

Nút Home mới trên iPhone 7 lại không hỗ trợ găng tay

Tưởng chừng như nút Home Force Touch là một trong những nâng cấp đáng giá của Apple trên iPhone 7 và 7 Plus. Nhưng mới đây, người dùng phát hiện...

Lộ bằng chứng iPhone 8 sử dụng phím Home ảo

Trong lúc đang thử nghiệm tính năng “Do Not Disturb When Driving”, một số người đã quan sát và nhận ra một biểu tượng mới của cô trợ lý ảo Siri trên iOS 11. Biểu tượng này được cho là để thay thế cho nút Home vật lý trên iPhone 8.

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng Bitdefender Adware Removal Tool gỡ phần mềm quảng cáo trên Windows

Bitdefender Adware Removal Tool là công cụ bảo mật hệ thống khỏi những phần mềm quảng cáo độc hại, đe dọa tới thông tin cá nhân trê máy tính.

Hướng dẫn cách lưu ảnh từ iPhone vào Windows 10

Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đồng bộ hóa ảnh từ iPhone của bạn với tài khoản Microsoft OneDrive và sau đó tải xuống máy tính của bạn. Sau khi mọi thứ được thiết lập, hình ảnh của bạn sẽ liên tục đồng bộ

Kích hoạt tính năng bảo mật dựa trên công nghệ ảo hóa mang tên Core isolation

Core isolation là một tính năng bảo mật toàn diện mới, chỉ mới xuất hiện trên phiên bản Windows 10 April 2018. Tính năng bảo mật này sử dụng công nghệ ảo hóa để cô lập hệ điều hành, đồng thời tạo ra một lớp bảo mật cao

Sửa lỗi “We Couldn’t Create a New Partition” trong quá trình cài đặt Windows 10

Đôi khi trong quá trình cài đặt, Windows 10 có thể hiển thị một thông báo lỗi “We couldn’t create a new partition or locate an existing one”. Lỗi có thể xảy ra vì bất kỳ nguyên nhân nào đó, ngay cả trên ổ SSD và HDD.

Cách kích hoạt tính năng Smart Select trên Galaxy S8 / S8 Plus

Smart Select trên Galaxy S8 / S8 Plus là công cụ có khả năng tạo ảnh GIF trên một khu vực bất kỳ nào trên video.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Toshiba X10: siêu nhỏ gọn, hiệu năng tốt, giá 5,4 triệu

Toshiba SSD X10 là sản phẩm chạy theo xu hướng ổ cứng di động nhỏ gọn nhưng tốc độ cao đang ngày càng trở nên phổ biến.

Đánh giá camera iPhone 7 Plus: chưa đến mức quá tốt

Giao diện ứng dụng camera của iPhone 7 Plus. Ưu nhược điểm Với một chiếc smartphone trang bị hai camera (chưa...