3 lý do Apple nên giữ lại nút Home thần thánh trên iPhone 7

Bạn thích sử dụng phím Home vật lý hay cảm ứng trên iPhone? (Ảnh minh họa)Trong suốt thời gian qua, có rất nhiều nguồn tin đều khẳng định phím Home vật lý trên iPhone 7 (tạm gọi) sẽ được thay thế bằng phím cảm ứng đời mới, tương tự như trên smartphone Android hiện nay.

Việc thay thế nút Home vật lý bằng cảm ứng cũng có nhiều mặt rất tích cực của nó, chẳng hạn như tiết kiệm được không gian trống trên màn hình cũng như viền màn hình được chế tác mỏng hơn trước.

Chưa kể, phím Home vật lý cần xài kỹ, nếu không khéo phải mang đi sửa chữa mất thời gian và tiền bạc, nhiều khi không may còn bị 'luộc đồ' oan mạng.

Cái gì cũng vậy, có khen phải có chê, đâu phải ai cũng thích phím Home cảm ứng, chưa kể là iFan trước nay đã quen sử dụng phím vật lý rồi. Vô tình mình thấy được một bình luận của độc giả Nguyễn Cương nhận xét về sự thay đổi này của iPhone 7: 'Có người khuyên dùng iPhone chơi game sẽ không lo chạm tay vào phím cảm ứng giống Android, giờ iPhone mà ra kiểu này thì biết làm sao?'

Bên cạnh đó, phím Home cảm ứng không mang đến cảm giác phản hồi xúc giác thật như trên loại vật lý mà mỗi khi bạn dùng lực nhấn xuống. Mặt khác, giới thạo tin cho biết, khác với iPhone 6 và 6s, dù vẫn là phím Home dạng tròn và cảm biến vân tay, nhưng Apple đã trang bị thêm một bộ rung phản hồi.

Nhờ thế, phím Home cảm ứng trên iPhone 7 chỉ cần chạm tay vào là đã có thể hoạt động thay vì phải nhấn xuống mỗi khi dùng, nhưng vẫn rung nhẹ tạo cảm giác giống như bấm phím cứng thật.


Dưới đây là 3 lý do mà trang Techradar cho rằng Apple không nên loại bỏ phím Home vật lý trên iPhone 7 cũng như các đời iPhone sau này.

1. iPhone phải có 'chất' riêng khi so với smartphone Android

Thậm chí ở phân khúc tầm trung, hoặc cận cao cấp, bất chợt kể tên những chiếc smartphone hiện nay có viền màn hình siêu mỏng quả thật là rất nhiều, điển hình như: Sony Xperia XA Ultra, Samsung Galaxy A9 Pro, OPPO F1 Plus,...

Dĩ nhiên, để có phần 'mặt tiền' hoành tráng như thế, nhà sản xuất phải dời các phím bấm bên ngoài vào bên trong màn hình, như thế mới mở rộng được diện tích tối đa.

Phần màn hình của Sony Xperia XA Ultra chiếm đến 76,6%

Mỏng dính thì đã sao, để rồi hy sinh phím Home vật lý truyền thống. Những gì đã là nét đặc trưng thì đừng nên thay đổi. Hầu hết người dùng iPhone đều thích thao tác trên phím Home vật lý, nó tạo cảm giác cứng cáp hơn và điều này đã phần nào mang đến sự khác biệt giữa iPhone và các dòng smartphone Android khác.

2. Nhắm mắt hoặc trong đêm tối vẫn chạm đúng ngay nút Home vật lý

Nói chi đâu xa, ngay cả smartphone đầu bảng Galaxy S7 của Samsung - đối thủ truyền kiếp của Apple iPhone, cũng không bị loại bỏ phím Home vật lý, mà còn được cải tiến khá nhiều so với phiên bản tiền nhiệm.

Như vầy, lấy một ví dụ rất đời thường, khi sử dụng máy trong môi trường thiếu sáng hoặc thao tác bằng một tay, việc bấm phím Home vật lý sẽ chính xác hơn và tránh xảy ra hiện tượng bấm nhầm so với phím bấm ảo trên màn hình cảm ứng.

Trải nghiệm phím Home vật lý trên Samsung Galaxy S7 Edge và Apple iPhone 6s đều rất tuyệt vời

Với nút Home vật lý, người dùng cũng có thể dễ dàng bấm trở về màn hình chính, dễ tích hợp công nghệ bảo mật vân tay trên máy hoặc trong thao tác bấm đúp nút Home để ra lệnh thực thi cho một số chức năng mở rộng trên máy.

3. Hầu hết iFan đều muốn sử dụng phím Home vật lý

Việc tích hợp các nút điều hướng vào bên trong màn hình đã và đang là xu hướng được nhiều nhà sản xuất áp dụng, không chỉ có Android mà Windows Phone cũng không ngoại lệ.

Nói thì nói vậy thôi, chứ phần đông người dùng iPhone không mấy vui nếu Apple thực sự tung ra chiếc iPhone 7 với nút Home cảm ứng. Dù cho phím Home cảm ứng có ảo hóa cảm giác rung như thật, thì cũng không thể nào mang đến cảm giác phản hồi thật đúng nghĩa mà phím Home vật lý mang lại.

Tóm lại, việc loại bỏ phím Home vật lý trên iPhone 7 là một điều chưa thực sự cần thiết vào lúc này. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải cho Apple cơ hội giải thích lý do vì sao họ làm thế và công nghệ đỉnh cao nào sẽ bù vào những yếu điểm hiện hữu ở phím Home cảm ứng, tại sự kiện vào tháng 9 tới đây.


Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Tại sao Apple bỏ phím Home vật lý trên iPhone 7?

iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã bỏ đi phím Home vật lý, thay vào đó là một phím Home cảm ứng lực, bạn có biết tại sao không?

iPhone 7, 7 Plus là iPhone đầu tiên sở hữu nút Home cảm ứng

Hóa ra thông tin từ tin đồn là chính xác các bạn ạ, bộ đôi iPhone 7, iPhone 7 Plus sẽ là iPhone đầu tiên sở hữu phím Home cảm ứng 3D Touch.

Điều gì sẽ xãy ra khi phím Home trên iPhone 7 hỏng

Apple đã chuẩn bị gì cho trường hợp nếu nút Home trên iPhone 7 bị hỏng?

Lộ bằng chứng iPhone 8 sử dụng phím Home ảo

Trong lúc đang thử nghiệm tính năng “Do Not Disturb When Driving”, một số người đã quan sát và nhận ra một biểu tượng mới của cô trợ lý ảo Siri trên iOS 11. Biểu tượng này được cho là để thay thế cho nút Home vật lý trên iPhone 8.

iPhone 7 tự động bật nút Home ảo khi nút Home vật lý hỏng

Một người dùng nước ngoài vừa khám phá được rằng, iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ tự động hiện nút Home ảo khi nút Home vật lý bị hỏng

Phím Home trên iPhone 7 vô dụng nếu không tiếp xúc trực tiếp với ngón tay

Phím Home cảm ứng lực trên iPhone 7 chỉ hoạt động được khi tiếp xúc với da bàn tay. Nếu bạn đeo găng tay, phím này sẽ hoàn toàn không dùng được.

Hướng dẫn cách sử dụng nút Home trên iPhone 7

Apple thiết kế lại nút Home trên iPhone 7, đây không chỉ đơn thuần là nút bấm vật lý mà còn sử dụng công nghệ cảm ứng lực nhấn khác hơn hẳn so với các thế hệ tiền nhiệm. Vậy làm thế nào để bạn có thể sử dụng nút Home trên iPhone 7?

Apple vô tình tiết lộ tính năng của phím Home ảo trên màn hình iPhone 8

Theo 9to5mac, phần mềm dành cho thiết bị HomePod vô tình công bố bởi Apple mới đây được cho rằng đã sao chép lại một số mã nguồn dành cho iPhone...

THỦ THUẬT HAY

8 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

Facebook Messenger siêu nhẹ cho smartphone siêu yếu

Messenger Lite là phiên bản thu gọn của ứng dụng chat Messenger với kích thước chỉ vỏn vẹn 10 MB, nhỏ hơn rất nhiều so với ứng dụng gốc nhưng vẫn đầy đủ các tính năng quan trọng nhất.

Cách khắc phục lỗi gõ tiếng việt trong Skype

Lỗi Skype gõ mất dấu tiếng Việt nói chính xác hơn là gõ tiếng Việt nhưng một số chữ cái khi bạn nhấn phím cách sẽ bị mất đấu, thực chất đây không phải là lỗi đến từ phần mềm hỗ trợ gõ tiếng Việt mà điển hình là Unikey,

8 dấu hiệu của người có tính cách mạnh mẽ

Sở hữu tính cách mạnh mẽ khiến bạn trở nên rất đặc biệt trong mắt người khác.

Cách thiết lập hình nền vô cực trên Galaxy S8

Màn hình viền mỏng và vô cự độc đáo của Samsung Galaxy S8 luôn là tâm điểm thu hút sự chú ý của người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Để 'thích nghi' với màn hình vô cực này, Samsung đã đưa ra các mẫu hình nền vô vực

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay LG Gram 2018: Laptop siêu mỏng nhẹ, chip Intel thế hệ thứ 8, 4 nhân vật lý

Tại CES 2018 LG đã ra mắt thế hệ tiếp theo của LG Gram - dòng sản phẩm gây được nhiều tiếng vang trong năm 2017 nhờ thiết kế vô cùng gọn nhẹ với chất liệu cao cấp, thời lượng pin tốt. Năm nay sản phẩm tiếp tục được

Đánh giá pin Samsung Galaxy J5 Prime: kẻ khổng lồ trong vỏ bọc tí hon

Samsung Galaxy J5 Prime có rất nhiều ưu điểm nổi trội từ thiết kế đến tính năng. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá về đặc điểm khác, đó là thời lượng sử dụng pin

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi