6 ứng dụng Android giúp loại bỏ ánh sáng xanh của màn hình

Để có thể bảo vệ mắt cũng như cải thiện chất lượng giấc ngủ, bạn nên cài đặt ứng dụng giúp loại bỏ ánh sáng xanh của màn hình cho Android ngay dưới đây.

 

 

Nhiều công trình nghiên cứu đã chỉ ra rằng ánh sáng xanh phát ra từ màn hình điện thoại có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến mắt và chất lượng giấc ngủ của bạn, nhất là khi sử dụng trong đêm tối. Trên iOS, Apple đã tích hợp sẵn tính năng Night Shift để giúp bạn có được một trải nghiệm thị giác dễ chịu hơn, và nhiều chiếc điện thoại Android cũng sở hữu tính năng tương tự. Tuy nhiên nếu thiết bị của bạn được trang bị tính năng này thì bạn có thể thử qua 6 ứng dụng giúp loại bỏ ánh sáng xanh của màn hình ngay dưới đây.

1. Twilight

 

Twilight là một ứng dụng cung cấp cho người dùng nhiều tính năng hơn so với Night Shift trên iOS, có 2 phiên bản: miễn phí và trả phí.

Cả hai phiên bản này đều có khả năng điều chính màu màn hình và loại bỏ ánh sáng xanh khi người dùng sử dụng máy trong đêm tối. Phiên bản trả phí được trang bị thêm tính năng nhận diện vị trí của bạn, từ đó thiết lập thời gian mặt trời lặn và mặt trời mọc, để thay đổi màu màn hình cho phù hợp. Ngoài ra, người dùng cũng có thể thiết lập bật/tắt ứng dụng hoàn toàn thủ công cũng như tùy chỉnh thời gian kích hoạt ứng dụng này. Twilight chính là ứng dụng giúp lọc ánh sáng xanh được đánh giá cao nhất trên Android ở thời điểm hiện tại.

2. Darker (Screen Filter) 

 

Darker làm giảm mỏi mắt bằng cách giảm độ sáng màn hình xuống mức thấp nhất đồng thời cho phép sử dụng các bộ lọc màu. Ngoài ra, bạn còn có thể giảm độ sáng của nút cảm ứng trên điện thoại (nếu có) và điều chỉnh độ sáng của thanh thông báo một cách riêng biệt. Dù một vài tính năng được đề cập chỉ có sẵn trong bản Pro (tính phí) nhưng bạn vẫn có thể sử dụng ứng dụng này để lọc ánh sáng gây hại cho mắt một cách hiệu quả.

3. Bluelight Filter – Night Mode

 

Tương tự các ứng dụng đã đề cập ở trên, Bluelight Filter – Night Mode cũng giúp bạn điều chỉnh màu sắc của màn hình nhằm giảm thiểu lượng ánh sáng xanh phát ra từ màn hình điện thoại hoặc máy tính bảng khi sử dụng thiết bị trong đêm tối. Ứng dụng này có giao diện dễ sử dụng với nhiều mức độ sáng khác nhau, cài đặt theo theo thời gian biểu mong muốn và một số thiết lập sẵn có cho các bạn tham khảo.

4. Dimly – Screen Dimmer

 

Dimly có thể được xem là ứng dụng đơn giản nhất trong danh sách. Đầu tiên, nó là một app rất nhẹ và không ảnh hưởng đến hiệu năng của máy. Bạn sẽ nhận được một giao diện trực quan với các tùy chỉnh cần thiết. Dimly cũng giúp người dùng loại bỏ ánh sáng xanh trên màn hình nhưng nó cũng được bổ sung một tính năng giúp người dùng dễ dàng hồi phục ánh sáng bằng cách lắc điện thoại. Ứng dụng này còn có bản cao cấp, giúp xóa quảng cáo và thêm tính năng tự canh giờ.

5. f.lux (dành cho máy đã root)  

 

Flux là một ứng dụng đa nền tảng, nó đã có mặt trên PC và Mac một thời gian khá dài và bây giờ mới xuất hiện trên Android. Cũng như phiên bản trên máy tính, F.lux cho phép người dùng cùng cài đặt nhiều profile khác nhau, có thể cài đặt tự khởi động. Điểm yếu của ứng dụng này là chỉ hỗ trợ máy chạy Android 5.0 trở lên và hỗ trợ một số hãng điện thoại nhất định.

6. CF.lumen (dành cho máy đã root)

 

Cũng có tính năng như các ứng dụng trên nhưng CF.lumen đã tận dụng ưu điểm của máy đã root để điện thoại tự xử lý bộ lọc. Ứng dụng sử dụng cảm biến ánh sáng để tự cân chỉnh màn hình theo điều kiện ánh sáng xung quanh. Thậm chí nó còn có thể truy cập danh sách giờ báo thức của bạn để tự động tắt/mở bộ lọc. Ngoài ra thì nó còn có tính năng hỗ trợ cho người mù màu.

 

Duyên

Nguồn: Beeboom

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn bật tính năng “Night Shift” tương tự iOS trên các máy Android

Giờ đây người dùng Android cũng đã có thể sử dụng tính năng Night Shift tương tự các iOS trên các smartphone Android.

Tính năng Night Shift trên iOS 9.3 không hoạt động, cách sửa lỗi

Thiết bị iPhone/iPad sau khi cập nhật iOS 9.3 nhưng tính năng Night Shift không hoạt động, nếu bạn đang gặp tình trạng này có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.

Cách bật tính năng Night Shift tương tự iOS trên Android

Trên các thiết bị iOS có tính năng Night Shift để giảm độ sáng, làm cho màn hình ám vàng bảo vệ mắt của người dùng. Giờ đây tính năng này cũng...

Hướng dẫn mang những tính năng mới trên iOS 9.3 lên điện thoại Android

Bạn có thể mang những tính năng mới từ iOS 9.3 lên điện thoại Android một cách dễ dàng nhờ những thủ thuật đơn giản trong bài viết

Tính năng Night Shift trên iOS 9.3 và những điều cần biết

Một trong những điểm nhấn nổi bật nhất của iOS 9.3 là Night Shift, một tính năng mới nhằm giảm mỏi mắt đồng thời giúp người dùng đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Bạn đã biết về tính năng bảo vệ mắt trên iPhone này chưa?

Tính năng này sẽ giúp màn hình iPhone phát ra ánh sáng đỏ khiến người dùng có được trải nghiệm dễ chịu hơn khi sử dụng thiết bị trong đêm tối.

Những tác hại không ngờ đến khi sử dụng điện thoại ban đêm

Ánh sáng xanh phát ra khi chúng ta sử dụng điện thoại vào ban đêm sẽ ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ và dẫn đến những tác hại không ngờ

Xiaomi tung teaser của phiên bản Mi 8X Twilight Gold khá lạ mắt

Bây giờ, Xiaomi đã phát hành một teaser mới với phiên bản Mi 8X Twilight Gold khá lạ mắt, dựa trên sắc thái đỏ và cam chói của bầu trời khi mặt Trời mọc.

THỦ THUẬT HAY

Cách ghép 2 video thành 1 bằng Camtasia Studio

Camtasia Studio có tính năng ghép 2 video thành 1 và chạy song song, kèm thêm nhiều tùy chỉnh khác cho video.

10 quy tắc chụp ảnh để bức ảnh của bạn đẹp hơn, có sức sống hơn

Bạn không cần phải nhớ hết toàn bộ 10 quy tắc này, hãy dành thời gian ra để thực hành với từng quy tắc. Dần dần bạn sẽ nghiệm ra được lúc nào thì nên sử dụng quy tắc nào để chụp. Có thể lúc đầu chúng ta chụp chưa đẹp,

Bảng ký tự đặc biệt Zalo chat sinh động, đẹp mắt

Đôi khi trong quá trình sử dụng Zalo để 'chat chít' với bạn bè, bạn muốn biểu hiện cảm xúc, tâm trạng của mình qua các biểu tượng đặc biệt mà những từ ngữ không thể mô tả hết được thì các ký tự đặc biệt mà TCN chia sẻ

4 bước giúp bảo mật máy tính chạy Windows 10 tốt hơn (phần 1)

Trong thời đại tin tặc tung hoành ngang dọc hiện nay, bảo vệ máy tính cũng như những dữ liệu quý giá trong đó là một điều hết sức cần thiết với mỗi người. Quả thật, phòng vẫn hơn là đợi đến khi nước đến chân mới nhảy.

Cách đếm số từ trong Excel, trong ô, hàng, cột

Bài viết cách đếm số từ trong Excel, trong ô, hàng, cột sẽ hướng dẫn các bạn cách đếm số từ trong ô, hàng, cột bằng cách kết hợp các hàm Excel. Mời các bạn theo dõi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Samsung Gear IconX: Thiết kế thời trang và cho cảm giác “đeo như không đeo”

Samsung Gear IconX là mẫu tai nghe không dây mới nhất của Samsung, khi bao gồm hai tai nghe nhét tai nhỏ gọn và tiện lợi. Gear IconX chắc chắn sẽ rất được giới trẻ đam mê âm nhạc quan tâm khi nó có thiết kế thời trang

Đánh giá HP ProBook 450 G4 - Thiết kế bền bỉ, hiệu năng ấn tượng với CPU Intel Core thế hệ thứ 7

Tiếp nối thành công của dòng laptop doanh nghiệp ProBook, HP tiếp tục ra mắt phiên bản ProBook G4 mới với nhiều cải tiến về thiết kế & hiệu năng mạnh

Đánh giá hiệu năng Vivo Y81: Hoàn toàn mang lại trải nghiệm tốt với giá 5 triệu

Đầu tiên hãy cùng điểm qua cấu hình của Vivo Y81, chiếc smartphone này được trang bị con chip Helio P22, đây hiện là vi xử lý tầm trung mới nhất của Mediatek được sản xuất trên chạy trên quy trình 12nm gồm 8 nhân