99% sạc Apple giả được bán trực truyến hiện nay đều không đảm bảo an toàn

Một cuộc khảo sát từ công ty nghiên cứu an toàn độc lập mới đây đã tiết lộ rằng 99% sạc Apple nhái đang được bán trực tuyến trên thị trường đều không đạt chuẩn an toàn, dù là ở mức cơ bản nhất.

Các thử nghiệm được ủy quyền thực hiện bởi Viện Tiêu chuẩn Thương mại Chartered (Anh) và các chuyên gia an toàn đến từ bang Illinois để đảm bảo uy tín. Phép thử rất đơn giản: cho một dòng điện cao cáp chạy qua các bộ sạc được mua trực truyến một cách ngẫu nhiên từ tám quốc gia, trong đó có Mỹ, Trung Quốc và Úc.

 


 

Theo kết quả, chỉ có ba trong tổng số 400 bộ sạc giả đã được thử đủ khả năng để chống lại cú sốc điện. Leon Livemore, Giám đốc điều hành của Viện Tiêu chuẩn Thương mại Chartered, mô tả các bộ sạc nói trên là “không xác định được chất lượng” và kêu gọi mọi người mua sắm phụ kiện từ các nhà phân phối đáng tin cậy.

Đầu tiên này, Amazon đã thừa nhận vấn nạn hàng giả đang ngày càng nghiêm tọng trên website của mình và nói rằng nó đang nỗ lực để cải thiện vấn đề này. Ngoài ra, Apple cũng đã kiện một công ty bán adapter và cáp giả trên Amazon. Song song đó, hãn công nghệ Mỹ cũng đã tiến hành một cuộc điều tra cho thấy 90% lượng phụ kiện Apple “chính hãng” bán trên Amazon đều không đảm bảo chất lượng.

“Hàng điện thử giả có chất lượng rất kém và tệ nhất là không an toàn với người dùng”, Gillian Guy, Giám đốc điều hành cơ quan Cố vấn công dân của Anh phát biểu. “Tất cả các bộ phụ kiện nhái đều có logo thay đổi một chút so với phụ kiện chính hãng của Apple – tất cả các mặt hàng điện thử chính hãng sản xuất tại EU đều có dấu CE ở trên thân.”

Cơ quan Cố vấn công dân còn lưu ý người dùng không nên sạc thiết bị quá lâu cũng như tránh việc sử dụng trong lúc sạc, đặc biệt là khi vỏ máy bị nứt hoặc cáp sạc bị hở mạch.

Hiện tại thì ở Việt Nam cũng có rất nhiều sạc cáp Apple với đủ chúng lại và mức giá khác nhau. Và để có thể mua được phụ kiện chính hãng tốt nhất, bạn nên liên hệ với các điểm bán lẻ uy tín chứ không nên mua hàng trôi nổi trên thị trường.

 

Ho Huyn

Nguồn: Macumors

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Dừng ngay việc dùng sạc iPhone rẻ tiền

Nghiên cứu mới đây từ Anh cho thấy chỉ 3 trong 400 mẫu sạc thiết bị Apple từ bên thứ 3 được đem thử nghiệm đạt tiêu chuẩn an toàn.

Hơn 90% phụ kiện “chính hãng” của Apple trên Amazon là hàng nhái

Sau khi tiến hành kiểm tra các mẫu phụ kiện được gắn mác “chính hãng” trên Amazon, Apple đưa ra kết luận rằng hơn 90% trong số chúng là hàng nhái.

Cận cảnh video chế tạo iPhone 7 Plus nhái chuẩn như Apple

Một video ngắn cho thấy quy trình sản xuất những chiếc iPhone 7 Plus nhái rất tinh vi không hề thua kém các sản phẩm của Apple.

Apple “phát khóc” với người dùng Trung Quốc, tại sao vậy?

Apple đang ngày càng gặp khó khi xâm nhập thị trường Trung Quốc, không chỉ bởi do các công ty chuyên sản xuất hàng nhái mà còn do chính người dùng tại quốc gia đông dân nhất thế giới này. iPhone 7, iPhone 7 Plus cũng...

Apple Music sẽ không được miễn phí tại một số quốc gia

Với những ai đang muốn dùng thử dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Apple Music thì thông tin sau đây sẽ khá buồn: Apple dừng chương trình dùng thử miễn phí Apple Music tại một số quốc gia.

Video chuẩn 4K có mặt trên Google Play Movies & TV

Google hỗ trợ video chuẩn 4K trên Google Play Movies & TV giúp người dùng xem được video có độ tương phản và hình ảnh sắc nét sống động.

Sạc iPhone hàng nhái và chính hãng, làm thế nào để phân biệt?

Apple vừa ra thông báo rằng, 90% linh kiện iPhone bán trên Amazon đều là hàng nhái. Vậy làm thế nào để phân biệt sạc iPhone chính hãng với hàng nhái đây? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó.

Một khi đã hết đát, những chiếc iPhone sẽ có số phận như này đây!

Sau khi “bán tống bán tháo” những chiếc iPhone đã hết đát cho cửa hàng, có bao giờ bạn nghĩ đến số phận của nó sẽ như thế nào chưa?

THỦ THUẬT HAY

7 ứng dụng Android và iOS mới, hấp dẫn nhất dành cho bạn (7/4)

Tháng 4 này, Apple App Store và Google Play Store được bổ sung thêm kha khá các ứng dụng thú vị và đầy tiện ích dành cho smartphone của bạn. Vì vậy mình sẽ lựa ra những ứng dụng nào được miễn phí mà hấp dẫn nhất để

Cần chuẩn bị gì để bạn có thể cập nhật iPhone lên iOS 15 chính thức?

iOS 15 chính thức dự kiến được Apple phát hành vào 20/9. Vậy iOS 15 hỗ trợ iPhone nào, cách tải iOS 15 cho iPhone ra sao? Bài viết này sẽ giúp bạn những việc cần chuẩn bị để cập nhật iPhone lên iOS 15 chính thức...

POCO Launcher “chính hãng” đã có thể tải về trên CH Play, nhanh tay nào

Để phục vụ các fan hâm mộ và người dùng, Xiaomi mới đây đã phát hành link tải launcher POCO chính hãng ngay trên Google Play Store (CH Play). Launcher Pocophone đến rồi đây Theo đó, tài khoản Twitter chính thức của

Spam tin nhắn trên Messenger là gì? Cách đánh dấu spam tin nhắn trên Messenger

Tương tự như các ứng dụng nhắn tin khác. Người dùng ứng dụng Messenger cũng sẽ nhận được các tin nhắn làm phiền không mong muốn. Trong bài này, sẽ cùng các bạn tìm hiểu về Spam tin nhắn trên Messenger, cách chặn và bỏ

iPhone bị đơ và những cách khắc phục lỗi iPhone bị đơ

iPhone nổi tiếng với độ ổn định, mượt mà, tuy vậy sau một vài năm sử dụng hiện tượng iPhone bị đơ xảy ra cũng không phải chuyện hiếm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

HP Spectre x360 15 2018: Thiết kế thanh lịch, CPU tốc độ cao và bàn phím thoải mái

Trong vài năm trở lại đây, dòng Spectre x360 của HP không có nhiều thay đổi về ngoại hình khi nó đã khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế vô cùng sang trọng và cao cấp. Chính vì vậy mẫu HP Spectre x360 15 2018 vẫn sử dụng

Trên tay ASUS Zenbook Flip S13 (UX371): Laptop màn hình OLED 4K dành cho doanh nhân

ASUS – nhà sản xuất đang thành công trên nhiều dòng sản phẩm laptop. Từ Vivobook, TUF, Workstation, Zenbook,…, trong đó Zenbook là dòng laptop được thiết kế hướng đến đối tượng người dùng doanh nhân. Tiếp nối thành