Sạc iPhone hàng nhái và chính hãng, làm thế nào để phân biệt?

Apple vừa ra thông báo rằng, 90% linh kiện iPhone bán trên Amazon đều là hàng nhái. Vậy làm thế nào để phân biệt sạc iPhone chính hãng với hàng nhái đây? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó.

 

Xem thêm: Hơn 90% phụ kiện “chính hãng” của Apple trên Amazon là hàng nhái

Đối với các bộ sạc, điều quan trọng nhất là nó có công suất nguồn khác nhau, phù hợp với thiết bị đang sạc. Nhiều người thường nghĩ cắm sạc Apple nào cũng được. Nhưng điều đó không đúng. Cục sạc iPad có công suất lớn hơn so với sạc iPhone. Nếu sử dụng lung tung như vậy, bạn sẽ làm hỏng pin thiết bị hoặc thời gian sạc lâu hơn.

Đối với sạc iPhone chính hãng, điện áp đầu ra thường được viết trên thân cục sạc. Nếu bạn không thấy thông tin này, đó có thể là hàng giả. Bạn cũng nên kiểm tra các con dấu UL hoặc CE trên cục sạc, chỉ những linh kiện chính hãng mới được cộp dấu này.

 


 

Ngoài ra, bạn sẽ thấy logo MFI trên bao bì của bất kỳ phụ kiện chính hãng từ Apple. Chẳng hạn như cục pin, dock sạc, hoặc loa. Về cơ bản, bất cứ linh kiện nào liên quan đến iPhone đều được gắn logo này. Tuy nhiên, cục sạc thì lại không có. Nếu logo MFI xuất hiện trên bao bì cục sạc iPhone của bạn, chắc chắn nó là giả. Apple không xác nhận bất kỳ loại cáp sạc nào theo quy chuẩn chương trình MFI cả.

Mặt khác, sạc iPhone chính hãng sẽ có những dòng chữ sau trên thân sạc: “Designed by Apple in California” và “Assembled in China” hoặc “Assembled in Vietnam” hoặc “Indústria Brasileira”. Bảng so sánh dưới đây sẽ giúp bạn kiểm tra độ “zin” của cục sạc iPhone bằng mắt thường.

Hãy luôn ghi nhớ những thông tin này mỗi khi đi mua linh kiện Apple bạn nhé. Chúc bạn thành công.

 

Xem thêm: 

- Ít ai biết 3 sản phẩm tuyệt vời này từ Apple

- Apple đã ấn định ngày ra mắt iPad Mini 5

- Tổng hợp 7 mẹo vặt trên iOS 10 dành cho dân đi phượt

DominV

Theo BGR

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

iPhone 7 nhái ra mắt, Apple đứng trước nguy cơ tiếp tục hầu tòa

Khi mà iPhone 7 thật còn chưa ra mắt thì một hãng điện tử vô danh tại Trung Quốc đã nhanh tay giới thiệu chiếc điện thoại có thiết kế hao hao với tin đồn về chiếc iPhone thế hệ mới của Apple.

Galaxy S8 “nhái” iPhone 8 hay iPhone 8 “nhái” Galaxy S8?

Dựa theo tin đồn rò rỉ thời gian qua có thể dễ dàng nhận thấy, thông số iPhone 8 và Galaxy S8 có khá nhiều điểm tương đồng, người ta đang hoài nghi về việc có hay không sự “sao chép” về công nghệ.

Cận cảnh video chế tạo iPhone 7 Plus nhái chuẩn như Apple

Một video ngắn cho thấy quy trình sản xuất những chiếc iPhone 7 Plus nhái rất tinh vi không hề thua kém các sản phẩm của Apple.

Cẩn thận kẻo mua phải iPhone 7 nhái với giả 3 triệu đồng tại Việt Nam

Đây là mẫu iPhone 7 nhái đầu tiên dùng phím Home kiểu mới. Sản phẩm này không khác biệt gì về bề ngoài so với máy thật, thậm chí cảm giác cầm cũng tương tự....

Cận cảnh những chiếc iPhone 7 nhái với nút Home cảm ứng như hàng chính hãng giá 3 triệu

Nếu nhìn bình thường thì khó ai có thể nhận ra rằng đây là những chiếc iPhone 7 nhái bởi không chỉ có thiết kế rất giống mà nút home cũng là phím cảm ứng.

iPhone 6 nhái tại Trung Quốc có giá 3 triệu đồng

Mới đây, công ty sản xuất GooPhone của Trung Quốc đã ra mắt mẫu điện thoại GooPhone i6, khá giống với những gì chúng ta mong đợi ở siêu phẩm iPhone 6 của Apple.

Cảnh báo: iPhone 8 nhái đủ màu sắc xuất hiện tại Việt Nam, giá 2,5 triệu đồng

Hiện nhiều mẫu iPhone 8 nhái đã xuất hiện tại Hà Nội với giá 2,5 triệu đồng/ chiếc, với đủ màu sắc cho người dùng lựa chọn. Nhìn chung đây là bản...

Hơn 90% phụ kiện “chính hãng” của Apple trên Amazon là hàng nhái

Sau khi tiến hành kiểm tra các mẫu phụ kiện được gắn mác “chính hãng” trên Amazon, Apple đưa ra kết luận rằng hơn 90% trong số chúng là hàng nhái.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone nhanh chóng, chính xác

Nếu bạn đang sở hữu OPPO Watch và không biết làm sao để kết nối với điện thoại thì tham khảo ngay dưới bài viết đây nhé!

8 mẹo dùng Adobe Illustrator giúp bạn thiết kế nhanh hơn

Adobe Illustrator là phần mềm thiết kế đồ họa tốt nhất cho cả dân chuyên lẫn nghiệp dư. Thế nhưng, cách dùng Illustrator lại có chút phức tạp. Nó có quá nhiều thứ để làm và nhiều cách để thực hiện chúng. Vì thế, nếu là

Cách tính sim thăng quan tiến chức chuẩn nhất từ chuyên gia

Sim thăng quan tiến chức là gì? Liệu sử dụng sim thăng tiến này có thể giúp người dùng gặp nhiều thuận lợi và hanh thông trong sự nghiệp công danh hay không?

Cách chuyển danh bạ từ iPhone sang Android đơn giản và nhanh nhất

Hiện nay nhu cầu chuyển từ các thiết bị iPhone sang những thiết bị chạy hệ điều hành Android là rất cao. Khi đó việc chuyển danh bạ là một trong những điều vô cùng quan trọng.

Mẹo cải thiện chất lượng âm thanh và tăng âm lượng trên Android

Tham khảo một số mẹo cải thiện chất lượng âm thanh trên smartphone Android ngay dưới đây để có được những giờ phút thư giãn, giải trí tuyệt đỉnh nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Leica CL: máy ảnh APS-C 24MP, có EVF, giá 66,9 triệu đồng

Nhân tiện khai trương Leica Boutique đầu tiên tại Hà Nội, Leica cũng đồng thời mang chiếc máy compact mới được giới thiệu là CL về Việt Nam. Đây là máy ảnh compact mới nhất của hãng, sử dụng cảm biến APS-C với độ phân

Jaguar F-Type S Convertible: Hiệu năng cao, vẻ đẹp ấn tượng và trải nghiệm lái choáng ngợp

Có nhiều yếu tố khiến Jaguar E-Type được tôn thờ và ca ngợi bởi cả fan cuồng của hãng xe Anh và những nhà báo, nhà thiết kế khó tính nhất. Đó có thể là tốc độ tối đa 240 km/h thuộc hàng